Giải Trí

Cây táo nở hoa vừa phát sóng tập 1 đã lọt top trending bởi những câu chuyện rất đời

An Nhiên - 07/04/2021 08:00 GMT+7

Mới chỉ phát sóng tập 1 nhưng Cây táo nở hoa đã thu hút sự quan tâm của khán giả và nhanh chóng leo vào top trending (top tìm kiếm) bởi chuyện gia đình vừa gần gũi vừa lắm trớ trêu.

Cây táo nở hoa được Việt hóa từ bộ phim truyền hình nổi tiếng What’s Wrong Poong Sang (Chuyện nhà Poong Sang). Bộ phim kể về những câu chuyện xoay quanh cuộc sống gia đình mà ở đó, hầu như ai cũng nhìn thấy mình. 

Gia đình vốn không phải là đề tài mới mẻ nhưng nó vẫn thu hút khán giả bởi sự ấm áp, gần gũi, bình dị. Bên cạnh đó, điểm riêng của Cây táo nở hoa là lấy hình ảnh của người đàn ông làm chủ đạo và khắc họa cuộc sống của một gia đình lao động với những lo toan về cơm áo gạo tiền. 

cay-tao-no-hoa-`
Cây táo nở hoa khắc họa câu chuyện gia đình với những nỗi lo cơm áo gạo tiền

Gia đình Ngọc (Thái Hòa thủ vai) bao gồm vợ chồng và anh em sống chen chúc trong một ngôi nhà chật hẹp với tiệm sửa xe máy trước nhà. Ngọc khắc khổ, bàn tay lúc nào cũng lấm lem dầu máy nhưng đổi lại, anh sở hữu đôi mắt ấm áp và chứa nhiều tình cảm.

Vợ của Ngọc là Hạnh (Hồng Ánh thủ vai), vì cuộc sống khó khăn vất vả nên không thể giữ được sự nhẹ nhàng và tế nhị khi ứng xử với chồng. Mới đầu tập 1 nhưng khán giả đã thấy cảnh Hạnh thẳng tay phóng chiếc sạn chiên cơm vào người Ngọc chỉ vì chồng có tật thơ thẩn. 

Ngoài vợ con Ngọc, trong ngôi nhà chung còn có 3 người em là Ngà (Trương Thế Vinh thủ vai), Báu (Nhã Phương thủ vai) và Dư (Song Luân thủ vai). Trong gia đình ấy, Ngà dù lớn nhưng vẫn ham ăn ham ngủ, tính tình như trẻ con. Báu thì phù phiếm và chỉ thích chăm chút đến ngoại hình. Người em út trong nhà là Dư thì luôn sống trong mặc cảm vì không nhận được sự yêu thương của cha. Chỉ có Châu là người học hành tử tế nhất, đã trở thành bác sĩ và dọn ra ngoài sống tự lập.

cay-tao-no-hoa-2
Báu ưa ăn diện và rất thích chăm chút cho ngoại hình

Sau một lần sửa xe giá rẻ giúp người khác, anh được họ tặng một cây táo nhỏ để trồng trước sân nhà. Anh cảm thấy rất vui vì cây táo gợi nhớ lại kỷ niệm thời thơ ấu mình cùng bố mẹ di cư từ Bắc vào Nam. Khi đó, bố của anh là ông Huân (NSƯT Công Ninh thủ vai) đã gửi gắm sự lạc quan thông qua lời dạy: "Nếu cuộc đời này toàn chuyện xấu xa. Tại sao cây táo nở hoa".

Ngay ở tập đầu tiên nhưng bộ phim đã khơi gợi những mâu thuẫn âm ỉ giữa các thành viên trong gia đình. Nó được thể hiện rõ nét thông qua bữa cơm nhà, khi Hạnh chỉ ăn cơm cũng không yên với chồng và những đứa em chồng.

Ngọc thường xuyên nhắc vợ phải mua đồ ăn ngon tẩm bổ cho các em, đặc biệt là em gái Châu. Tuy nhiên, Ngọc chỉ biết nghĩ đến các em nên đã quên mất vợ của mình cũng có những cảm xúc riêng.  

cay-tao-no-hoa-1
Hạnh sống lam lũ nhưng cũng có cảm xúc riêng

“Kịch bản bị nguyền rủa” Atuk: Bộ phim bỏ ngỏ và 6 cái chết ám ảnh Hollywood của những diễn viên tham gia

Tin phổ biến