Giải Trí

Tiểu sử Trịnh Nghiệp Thành – Mỹ nam Cbiz vạn người mê, sự nghiệp thăng tiến đi đôi với những tin đồn không hay về đời tư

Lê Hồng - 23/11/2022 09:57 GMT+7

Trịnh Nghiệp Thành có cơ hội tham gia diễn xuất từ khi còn nhỏ. Lớn lên anh theo học ngành biểu diễn Kinh Kịch và bắt đầu tìm kiếm cơ hội cho bản thân ở nhiều vai diễn khác nhau. Đến thời điểm hiện tại, Trịnh Nghiệp Thành nhanh chóng trở thành một trong những mỹ nam sở hữu ngoại hình đẹp trai, sự nghiệp thăng tiến nhưng cũng có nhiều tin đồn không hay về đời tư.

1. Trịnh Nghiệp Thành là ai?

Tính đến thời điểm này, Trịnh Nghiệp Thành đã lăn lộn trong Cbiz được gần một thập kỷ với nhiều vai diễn lớn nhỏ khác nhau. Thời gian đầu mới bước chân vào con đường diễn xuất, anh không được đánh giá cao về chuyên môn nên chỉ được đóng những vai phụ.

Mãi đến năm 2017, sau nhiều năm cố gắng Trịnh Nghiệp Thành cũng chính thức thoát mác nam phụ và được đảm nhận nhiều vai diễn chính trong các bộ phim ăn khách như: Hoa Giang Hồ Chi Bất Lương, Thịnh Đường Huyễn Dạ, Run Rẩy Đi A Bộ,… Những bộ phim trên đều có lượt xem khủng nên sự nghiệp của anh cũng nhờ đó mà lên như “diều gặp gió”. Ngoài diễn xuất hay, nhan sắc của Trịnh Nghiệp Thành cũng ngày càng thăng hạng và trở thành mỹ nam Cbiz vạn người mê.

Hình ảnh về nam diễn viên Trịnh Nghiệp Thành
Hình ảnh về nam diễn viên Trịnh Nghiệp Thành

2. Tiểu sử Trịnh Nghiệp Thành

Tên thật: Trịnh Nghiệp Thành

Tên tiếng trung: 郑业成

Biệt danh: Đại Thành, Tiểu Cam Tử

Ngày sinh: 26/08/1993

Cung hoàng đạo: Xử nữ

Chiều cao: 180 cm

Cân nặng: 65kg

Nghề nghiệp: Diễn viên

Weibo: 郑业成

Tên Fandom: Diệp Tử

Người đại diện hiện nay: Studio Tiểu Duyệt

Học vấn: Chuyên ngành biểu diễn Kinh Kịch, học viện Hí Kịch Trung Quốc

Các bộ phim tham gia: Hoa Thiên Cốt, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Hoa Giang Hồ Chi Bất Lương, Thịnh Đường Huyễn Dạ, Run Rẩy Đi A Bộ,…

Ngoài tài năng diễn xuất, anh còn được ưu ái gọi là
Ngoài tài năng diễn xuất, anh còn được ưu ái gọi là "mỹ nam Cbiz" vạn người mê

3. Con đường sự nghiệp của Trịnh Nghiệp Thành

3.1. Là sinh viên ưu tú của Học viện Hí Khúc Trung Quốc

Trịnh Nghiệp Thành may mắn hơn nhiều so với các diễn viên khác ở chỗ từ năm 7 tuổi anh đã có cơ hội được tiếp xúc với diễn xuất. Kể từ đó, anh luôn mang trong mình ước mơ trở thành một diễn viên chuyên nghiệp, được nhiều người biết đến trong tương lai.

Trịnh Nghiệp Thành tham gia diễn xuất từ nhỏ
Trịnh Nghiệp Thành tham gia diễn xuất từ nhỏ

Vào năm 2003, khi vừa tròn 18 tuổi anh chính thức đậu vào học viện Hí Kịch Trung Quốc – chuyên ngành biểu diễn Kinh Kịch. Trong những năm tháng ngồi trên giảng đường, anh chưa bao giờ thôi cố gắng. Ngoài thời gian nghỉ ngơi, Trịnh Nghiệp Thành dốc hết sức của mình vào việc luyện giọng, trau dồi diễn xuất, tham gia tích cực học võ thuật,… với mong muốn bản thân ngày càng hoàn thiện hơn trên con đường mình đã chọn. Để con đường trở thành diễn viên nhanh chóng đến với mình thì trong khoảng thời gian này, Trịnh Nghiệp Thành cũng tham gia rất nhiều vở diễn, chẳng hạn như: Chiến Kim Sơn, Đả Thanh Long, Xuân Khuê Mộng,…

Nam diễn viên theo học tại học viện Hí Kịch Trung Quốc
Nam diễn viên theo học tại học viện Hí Kịch Trung Quốc

3.2. Trịnh Nghiệp Thành cố gắng mỗi ngày để trở thành diễn viên chuyên nghiệp

Sau 4 năm học tập tại Học viện Hí Khúc Trung Quốc, Trịnh Nghiệp Thành đã có cho mình rất nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất. Nhưng là một diễn viên mới vào nghề nên thời kỳ đầu anh chỉ được đảm nhận những vai phụ, trong đó, vai phụ Nam Huyền Nguyệt trong phim “Hoa Thiên Cốt” là gây ấn tượng mạnh nhất với khán giả. Năm 2016, anh được mọi người ưu ái gọi là “mỹ nhân sư huynh” vì có ngoại hình đẹp trai, diễn xuất hay phim “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên”.

Anh thành công với vai phụ trong phim
Anh thành công với vai phụ trong phim "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên"

Mọi sự cố gắng của anh đã được đền đáp, năm 2017, anh chính thức được mời đóng vai chính trong hàng loạt các tác phẩm ăn khách như: Hoa Giang Hồ Chi Bất Lương, Thịnh Đường Huyễn Dạ, Run Rẩy Đi A Bộ,… Nhờ vào diễn xuất chuyên nghiệp của các diễn viên mà tất cả các bộ phim trên đều nhận được sự ủng hộ lớn từ người xem. Từ đây, con đường sự nghiệp của Trịnh Nghiệp Thành chính thức có khởi sắc, anh nhanh chóng trở thành nam tài tử được cả Châu Á “săn đón”.

Nam diễn viên được đóng vai chính đầu tiên vào năm 2017
Nam diễn viên được đóng vai chính đầu tiên vào năm 2017

Năm 2020, Trịnh Nghiệp Thành trở thành “cơn sốt” trên khắp các nền tảng mạng xã hội khi đảm nhận vai chính trong hai bộ phim cổ trang là “Tam Thiên Nha Sát” và “Ly Nhân Tâm Thượng”. Thời điểm phim phát sóng, có hàng nghìn bình luận khen ngợi diễn xuất của Trịnh Nghiệp Thành ngày càng tiến bộ nhờ đó doanh thu của phim cũng được tăng lên rất nhiều.

Trịnh Nghiệp Thành đi lên bằng chính công sức làm việc của mình nên được khán giả, các đạo diễn, đồng nghiệp vô cùng tôn trọng và quý mến. Năm 2021, anh tiếp tục gây tiếng vang khi hợp tác cùng với Cúc Tịnh Y trong bộ phim “Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn”.

Tạo hình cổ trang của nam diễn viên khiến nhiều fan thích thú
Tạo hình cổ trang của nam diễn viên khiến nhiều fan thích thú

Nhìn vào con đường sự nghiệp của Trịnh Nghiệp Thành chúng ta hoàn toàn công nhận những thành công của ngày hôm nay đều là một tay anh xây dựng nên nhờ vào tài năng, sự chăm chỉ của mình. Ngoài làm diễn viên, anh cũng được biết đến với vai trò MC cho một số chương trình như: Thần Tượng Vạn Vạn Toái, Tham Gia Thanh Xuân Mango, Ta Là Đại Mỹ Nhân,…

Anh cũng là một MC nổi tiếng
Anh cũng là một MC nổi tiếng

3.3. Giải thưởng trong sự nghiệp diễn xuất của Trịnh Nghiệp Thành

Năm 2016: Ngôi sao mới của năm

Năm 2016: Người mới của năm

Năm 2018: Nam diễn viên  chính xuất sắc nhất

Năm 2019: Diễn viên tiềm năng của năm

Trịnh Nghiệp Thành tự hào khi có nhiều giải thưởng trong sự nghiệp diễn xuất của mình
Trịnh Nghiệp Thành tự hào khi có nhiều giải thưởng trong sự nghiệp diễn xuất của mình

4. Đời tư của Trịnh Nghiệp Thành

4.1. Trịnh Nghiệp Thành bị nghi vấn đã ly hôn vợ

Khi sự nghiệp ngày càng thăng tiến thì cũng là lúc Trịnh Nghiệp Thành vướng vào một số tin đồn trong đó nhiều người cho rằng trước đó anh đã có vợ. Cả hai kết hôn với nhau vì bạn gái mang thai. Tuy nhiên, sau một thời gian chung sống do không hợp nhau, thường xuyên xảy ra tranh luận nên nam diễn viên quyết định ly hôn.

Theo một số thông tin trên mạng, sau khi ly hôn anh sẽ giành quyền nuôi con và sẽ gửi cho bố mẹ mình chăm sóc em bé. Trước những tin đồn trên, phía đại diện của Trịnh Nghiệp Thành chưa một lần chính thức lên tiếng giải thích nên hiện tại vẫn chưa có thông tin chính xác về sự việc này.

Có thông tin nam diễn viên đã kết hôn và thời điểm này cũng đã ly hôn
Có thông tin nam diễn viên đã kết hôn và thời điểm này cũng đã ly hôn

4.2. Trịnh Nghiệp Thành “phim giả tình thật” với bạn diễn Viên Băng Nghiên

Trịnh Nghiệp Thành và Viên Băng Nghiên được biết đến khi tham gia chung dự án phim “Chúc Khanh Hảo”. Khi xem hậu trường cũng như nội dung phim khán giả nhận ra cả hai kết hợp rất ăn ý, có nhiều phản ứng “hóa học bùng nổ” khiến cộng đồng mạng nghi vấn cả hai đang trong mối quan hệ “phim giả tình thật”. Sau khi bộ phim kết thúc, cả hai cũng luôn dành cho đối phương những lời khen ngợi, đồng thời tỏ ý muốn được hợp tác nhau trong nhiều dự án tiếp theo.

Trịnh Nghiệp Thành và Viên Băng Nghiên từng xuất hiện tin đồn hẹn hò
Trịnh Nghiệp Thành và Viên Băng Nghiên từng xuất hiện tin đồn hẹn hò

4.3. Trịnh Nghiệp Thành hẹn hò trong khách sạn với cô gái lạ mặt

Dù đã khẳng định sẽ không dùng chiêu trò để nổi tiếng thế nhưng Trịnh Nghiệp Thành vẫn vướng vào những tin đồn không hay về đời tư. Cụ thể, nam diễn viên từng bị tung bằng chứng đi vào khách sạn với một cô gái lạ mặt vào năm 2017. Ngoài ra, cũng có thông tin anh rất thường xuyên cùng người con gái này hẹn hò với nhau tại phim trường Hoàng Điếm. Cũng như những lần trước, sau khi tin đồn hẹn hò lan truyền trên mạng xã hội thì phía công ty của Trịnh Nghiệp Thành một lần nữa không lên tiếng giải thích.

Phía nam diễn viên không lên tiếng giải thích về những tin đồn liên quan đến đời tư
Phía nam diễn viên không lên tiếng giải thích về những tin đồn liên quan đến đời tư

Trên đây là tất cả tiểu sử, cuộc đời, sự nghiệp của nam diễn viên Trịnh Nghiệp Thành mà SaoDaily muốn giới thiệu đến bạn đọc. Chúc cho con đường sự nghiệp của anh ngày càng thuận lợi, được khán giả khắp nơi yêu mến.