Giải Trí

Tiểu sử Lương Bằng Quang - Nam ca sĩ đa tài của V-biz và chuyện tình ồn ào với hot girl Ngân 98

Quỳnh Anh - 21/11/2022 15:34 GMT+7

Lương Bằng Quang là một trong những ca sĩ, nhạc sĩ vô cùng tài năng của showbiz Việt. Ngay từ khi còn khá trẻ, người nghệ sĩ đa tài này đã nhận được vô vàn những giải thưởng lớn.

1.Lương Bằng Quang là ai?

Chắc hẳn với nhiều người thuộc thế hệ 8X 9X, Lương Bằng Quang là một cái tên chẳng còn xa lạ gì. Ngay từ lúc nhỏ, anh đã bộc lộ tài năng thiên phú của mình và được mọi người công nhận. Sau này khi chuyển sang vai trò trở thành nhạc sĩ, Lương Bằng Quang càng gây được tiếng vang hơn bởi những tác phẩm vô cùng xuất sắc. Cùng với tài năng của mình, Lương Bằng Quang đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành tựu lớn trong sự nghiệp mà nhiều người nghệ sĩ cùng thời khác phải "đỏ mắt" ghen tị.

Lương Bằng Quang là một trong số những tài năng nổi trội được những người cùng giới ghi nhận.
Lương Bằng Quang là một trong số những tài năng nổi trội được những người cùng giới ghi nhận.

Tuy nhiên tài hoa là vậy thế nhưng đời tư của anh chàng được nhận xét là có khá nhiều tai tiếng. Nguyên nhân từ mối tình với cô bạn gái xinh đẹp Ngân 98.

>>> Xem thêm: Thực hư loạt bài đăng tung link clip nóng của Lương Bằng Quang và Ngân 98 khiến MXH náo loạn

2. Tiểu sử Lương Bằng Quang

2.1. Sơ yếu lý lịch

Tên thật: Lương Bằng Quang

Sinh ngày: 28-01-1982

Tuổi: 40

Quê quán: Tp. Hồ Chí Minh

Cung hoàng đạo: Bảo Bình

Chiều cao: ~1m75

Nghề nghiệp: Ca sĩ, nhạc sĩ

Giải thưởng nổi bật: Làn sóng xanh năm 2004, Giải Nhì Tuổi đời mênh mông.

Một số những ca khúc hit của nhạc sĩ Lương Bằng Quang: Ngôi sao chứng nhân, Nắng sân trường, Đôi chân thiên thần, Chính em, Chờ đợi quá khứ, Huyền thoại mẹ...

Anh sở hữu một lượng lớn những bài hát
Anh sở hữu một lượng lớn những bài hát "hit" trên thị trường âm nhạc.

2.2. Gia thế khủng phía sau danh xưng ca - nhạc sĩ Lương Bằng Quang

Ít ai biết được vốn Lương Bằng Quang là con trai của nhạc sĩ Lương Bằng Vinh cùng với giáo viên nhạc cụ Lâm Thị Mai. Có thể nói anh được sinh ra trong một gia đình có liên quan chặt chẽ với âm nhạc. Ngay từ khi còn nhỏ, Lương Bằng Quang đã được dạy đàn Piano, Dương cầm,... để trau dồi kỹ năng.

21668735516.png
Phía sau một tài năng về âm nhạc chính là thân phận "con nhà nòi"

Tuy sau này cha mẹ anh ly hôn tuy nhiên Lương Bằng Quang sau đó đã chuyển qua sống với mẹ. Cũng từ đây anh được mẹ nghiêm khắc chỉ bảo, kèm cặp sát sao với mong muốn tương lai Lương Bằng Quang sẽ thành tài.

Không phụ sự kỳ vọng đó, chàng nghệ sĩ đa tài đã có cơ hội bén duyên với con đường âm nhạc ngay từ khi nhỏ và sau này, Lương Bằng Quang cũng phát triển tài năng của mình một cách nhanh chóng.

3. Sự nghiệp Lương Bằng Quang

3.1. Cơ duyên với âm nhạc

Như đã biết, Lương Bằng Quang vốn thuộc "con nhà nòi". Với gen trội của bố mẹ, anh đã nhanh chóng tham gia vào con đường ca hát.

Lương Bằng Quang nổi tiếng là một người đi lên từ thực lực.
Lương Bằng Quang nổi tiếng là một người đi lên từ thực lực.

Ngay từ khi 9 tuổi, Lương Bằng Quang đã gây ấn tượng khi sáng tác ca khúc "Huyền thoại mẹ". Với bài hát này, anh đã nhận được 3 giải thưởng toàn quốc trong chương trình Hát với đàn organ. Khác với sự kỳ vọng của người vợ cũ, Lương Bằng Vinh hướng nghiệp con trai trở thành lập trình viên. Thế nhưng tới năm 18 tuổi, Lương Bằng Quang đã bỏ dở ngành học phát triển phần mềm của trường Đại học quốc gia để quay lại với niềm đam mê theo đuổi âm nhạc.

3.2. Ca sĩ yêu thích thế hệ 8X 9X

Ca khúc "Chính em" đã từng làm mưa làm gió trong khoảng từ năm 2002-2004 trên khắp các mặt trận diễn đàn âm nhạc. Giới trẻ ngày ấy vô cùng bất ngờ về tài năng của chàng trai trẻ Lương Bằng Quang. Sau này sự nổi tiếng của anh càng được nhân lên khi mà hợp tác song ca cùng nữ ca sĩ Thu Thủy trong bài hát Anh không tin mình trao nhau kỷ niệm.

41668735516.png
Anh từng là tên tuổi được nhiều đồng nghiệp mến mộ.

Những bài hát của Lương Bằng Quang luôn nhận được sự yêu thích của đông đảo người hâm mộ. Những ca sĩ, nhạc sĩ thời điểm 8X, 9X luôn rất ngưỡng mộ sự tài năng của người đồng nghiệp này. Thế nhưng vì ngoại hình không nổi trội nên dù có tài nhưng Lương Bằng Quang cũng không có được sự nổi tiếng như mong đợi. Sự biết đến rộng khắp của Lương Bằng Quang thời điểm bấy giờ hoàn toàn dựa vào thực lực của bản thân.

3.3. Nhạc sĩ trẻ tài năng

Chuyển sang lĩnh vực sáng tác nhạc, Lương Bằng Quang càng gặt hái được nhiều thành tựu hơn. Lương Bằng Quang có thể sáng tác đa dạng các thể loại từ trữ tình tới hip hop, sâu lắng tới lãng mạn,... Các ca sĩ "hot" thời điểm ấy thường mua độc quyền các ca khúc của anh, nổi bật có thể nhắc tới Hương tháng Giêng của Quang Vinh, Cần một cái tên của Nhật Tinh Anh, Đôi chân thiên thần của Lam Trường,... Quyết định lấn sang sáng tác vào năm 2002 chắc hẳn là một trong số những cột mốc lớn đánh dấu sự phát triển vượt bậc trong sự nghiệp Lương Bằng Quang.

51668735516.png
Dù ở vai trò nào thì nam nhạc sĩ vẫn có được sự công nhận tới từ đồng nghiệp.

Tới thời điểm hiện tại, anh vẫn là mội cái tên có vị trí nhất định trong số những nhà sản xuất âm nhạc chất lượng được mọi người săn đón. Lương Bằng Quang sở hữu riêng cho mình một cơ ngơi vô cùng hoành tráng. Nam ca sĩ ở độ tuổi hơn 40 có một ngôi nhà 150m2 trị giá hơn 5 tỷ cùng hàng loạt các món đồ công nghệ đắt giá. Ngoài nhận show nhỏ thì hiện tại Lương Bằng Quang cũng nhận thêm công việc dạy hát cho những ai có nhu cầu. Cuộc sống cá nhân sung túc Lương Bằng Quang không ít lần đã khiến cho người hâm mộ phải kinh ngạc.

Cơ ngơi của Lương Bằng Quang.
Cơ ngơi của Lương Bằng Quang.

4. Đời tư ca sĩ Lương Bằng Quang

4.1. Lương Bằng Quang phẫu thuật thẩm mỹ để có được ngoại hình như mơ

Dù đã khá thành công với một số thành tựu nhất định thế nhưng Lương Bằng Quang vẫn tự cảm thấy bản thân chưa đạt tới đỉnh cao danh vọng. Nguyên nhân dẫn tới chuyện này được nam nhạc sĩ cho rằng vì nhan sắc của bản thân chưa đủ để khiến mọi người cảm thấy yêu thích. Cũng chính vì thế mà anh luôn muốn có sự đột phá về nhan sắc bản thân.

Ngoại hình trước và sau khi can thiệp thẩm mỹ của Lương Bằng Quang.
Ngoại hình trước và sau khi can thiệp thẩm mỹ của Lương Bằng Quang.

Lương Bằng Quang đã chi tổng cộng hơn 100 triệu đồng để có được gương mặt mà mình mong muốn. Cụ thể anh chàng đã can thiệp dao kéo tại mắt, mũi và những điểm thiếu cân đối khác trên gương mặt. Chuyện phẫu thuật thẩm mỹ luôn được Lương Bằng Quang cởi mở và chia sẻ với công chúng. Anh cũng thường xuyên chụp ảnh để khoe diện mạo mới của mình. Dù nhận về không ít những ý kiến trái chiều thế nhưng Lương Bằng Quang vẫn cảm thấy tự tin về ngoại hình hiện tại.

4.2. Mối tình đầy tiếc nuối với YaYa Trương Nhi

Ít ai biết được thực chất trước đây Lương Bằng Quang đã có một thời gian cùng YaYa Trương Nhi yêu đương. Được biết cả hai đến với nhau khi YaYa Trương Nhi vẫn là một cái tên chưa được biết đến ở showbiz Việt. Chuyện tình kéo dài suốt 6 năm và cả hai cũng từng nghĩ tới chuyện về một nhà thế nhưng sau đó vẫn chia tay trong sự nuối tiếc.

Yaya Trương Nhi và Lương Bằng Quang thời điểm còn bên nhau.
Yaya Trương Nhi và Lương Bằng Quang thời điểm còn bên nhau.

Nguyên nhân đường ai nấy đi với YaYa Trương Nhi theo Lương Bằng Quang chia sẻ đó chính là vì cả hai đều mong muốn bản thân có thể tập trung hơn cho sự nghiệp. Còn phía nhà gái lại cho biết cô cảm thấy vô cùng tự trách khi bản thân không thể giành toàn bộ thời gian chăm sóc và yêu đương với bạn trai. Tuy nhiên mãi tới một chương trình sau này, YaYa Trương Nhi mới tiết lộ rằng lý do thực sự không thể cùng bạn trai đi tới đoạn kết là do cô phát hiện người ấy ngoại tình.

Khi yêu nhau khá yên ả tuy nhiên hậu chia tay, cặp đôi này lại gặp nhiều ồn ào thị phi tranh cãi đấu tố lẫn nhau. Quá mệt mỏi về chuyện này mà YaYa Trương Nhi đã từng bức xúc lên tiếng mong 5 năm sau chia tay có thể chấm hết mọi chuyện và "cạch" cái tên Lương Bằng Quang ra khỏi cuộc đời mình.

4.3. Mối tình ồn ào với Ngân 98

Mối lương duyên với cô nàng Ngân 98 mới thực chất là đoạn đời tư thị phi nhất mà Lương Bằng Quang gặp phải trong cuộc đời của mình. Chuyện tình chú - cháu ngay từ khi bắt đầu đã nhận về nhiều sự chú ý của công chúng.

Ngay từ khi bắt đầu chuyện tình của cả hai đã nhận về nhiều sự quan tâm.
Ngay từ khi bắt đầu chuyện tình của cả hai đã nhận về nhiều sự quan tâm.

Được biết cả hai nên duyên khi mà Ngân 98 tới studio của Lương Bằng Quang học tập. Tiếp xúc lâu ngày, cả hai dần có tình cảm và trở thành người yêu. Đây cũng là sự bắt đầu cho những thị phi sau này.

>>> Có thể bạn quan tâm: Lương Bằng Quang: “Sự trinh trắng suốt 40 năm bị Ngân 98 phá vỡ”

Trong suốt thời gian bên cạnh nhau, Lương Bằng Quang cùng Ngân 98 đã thường xuyên có những hình ảnh, lời nói được đánh giá là không phù hợp với chuẩn mực. Từ hứng thú dần dà khán giả cảm thấy vô cùng ngán ngẩm về những hành động đi quá giới hạn của cặp đôi này. Những thị phi kiểu cặp đôi bị tố quỵt tiền, lộ clip nhạy cảm, tố cáo đối phương có nhân tình,... đã một thời gian khiến showbiz dậy sóng. Câu chuyện của cặp đôi này đã từng là chủ đề nóng được truyền thông khai thác trong suốt khoảng thời gian khá dài.

Cả hai cùng nhau phẫu thuật thẩm mỹ.
Cả hai cùng nhau phẫu thuật thẩm mỹ.

Tuy nhiên cả hai sau đó vẫn quay lại và tiếp tục tạo ra những thị phi mới. Như câu chuyện cô nàng từng vị Sở Văn Hóa và Thể Thao Hà Nội xử phạt vì có mặc trang phục đi diễn quá mức phản cảm. Tuy nhiên Lương Bằng Quang lại cho rằng trang phục đó hoàn toàn bình thường và anh luôn ủng hộ gu ăn mặc của người yêu.

Gần đây nhất cả hai đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng với phát ngôn của Ngân 98 cho rằng bản thân sẽ không nhận "mã gen" của Lương Bằng Quang vì sợ con sau này xấu giống anh. Thế nhưng điều đáng ngạc nhiên hơn là Lương Bằng Quang hoàn toàn đồng tình với suy nghĩ đó của bạn gái.

Ngân sợ đẻ con ra giống chú Quang. Hồi xưa ổng chưa thẩm mỹ sợ lắm. Cho nên Ngân với chú Quang đang có ý định qua nước ngoài để mua tinh trùng của người nước ngoài về cấy, sinh ra con ra cho nó đẹp”, phát ngôn gây sốc của Ngân 98.

Nhiều lần người hâm mộ phải choáng váng trước phát ngôn của cặp đôi này.
Nhiều lần người hâm mộ phải choáng váng trước phát ngôn của cặp đôi này.

Mong rằng với những thông tin cơ bản trên các bạn có thể hiểu thêm về ca - nhạc sĩ Lương Bằng Quang cùng quá trình phát triển sự nghiệp của anh chàng. Sắp tới cặp đôi Lương Bằng Quang - Ngân 98 đang lên kế hoạch để tổ chức một hôn lễ hoành tráng. Chúc cho cặp đôi sẽ có được cái kết viên mãn.