Giải Trí

Tiểu sử Hòa Minzy - Nữ ca sĩ tài hoa nhưng thiếu thời của V-biz

Quỳnh Anh - 17/11/2022 08:59 GMT+7

Là một trong số những nữ ca sĩ thực lực của showbiz Việt thế nhưng nhiều người lại cho rằng Hòa Minzy vẫn chưa có được sự "bùng nổ" trong sự nghiệp của mình.

1. Hòa Minzy là ai?

Trong showbiz Việt có lẽ Hòa Minzy là một trong số những ca sĩ thực lực có ít scandal nhất. Dù là những sự kiện, chương trình hát live thì Hòa Minzy cũng chẳng thể nào làm khó được cô. Từ chức danh quán quân của chương trình Học viện Ngôi sao, tới nay nữ ca sĩ đã ra rất nhiều bài hát và nhận được sự đón nhận của đông đảo khán giả. Tuy nhiên với thực lực mà cô nàng sở hữu, nhiều người vẫn cảm thấy hòa Minzy xứng đáng với nhiều cơ hội tốt hơn.

Hòa Minzy là một trong những ca sĩ trẻ được nhiều người yêu thích.
Hòa Minzy là một trong những ca sĩ trẻ được nhiều người yêu thích.

2. Tiểu sử Hòa Minzy

2.1.Sơ yếu lý lịch 

Tên thật: Nguyễn Thị Hòa

Nghệ danh: Hòa Minzy

Ngày sinh: 31/05/1995

Chiều cao: 1m55

Cung hoàng đạo: Song Tử

Tuổi: 27

Nguyên quán: Bắc Ninh

Nghề nghiệp: Ca sĩ

Năm hoạt động: Năm 2014 tới nay.

Lĩnh vực ca nhạc sở trường: Ballad

2.2. Các giải thưởng trong sự nghiệp:

  • Quán quân học viện ngôi sao (2014)
  • Thí sinh được yêu thích nhất Gương mặt thân quen (2016)
  • Nữ ca sĩ triển vọng Làn sóng xanh (2017)
  • Á quân Cặp đôi hoàn hảo (2017)
  • Top 5 ca sĩ được yêu thích ZMA (2017)
  • Ca khúc Pop/ Ballad được yêu thích (2018)
  • Nữ ca sĩ được yêu thích (2018)
  • Zing Music Awards (2020)
  • MV của năm tại Làn Sóng Xanh (2020)

3. Sự nghiệp Hòa Minzy

3.1. Quán quân Học viện Ngôi sao

Lớn lên trong một gia đình đông anh chị em, ngay từ nhỏ Hòa Minzy đã phải sống tự lập. 11 tuổi nàng ca sĩ đã rời nhà lên thành phố để lao động mưu sinh phục vụ cho việc chi trả tiền học thanh nhạc. Số tiền đầu tiên mà cô kiếm cũng từ những công việc như hát phòng trà, quán cà phê.

Tên tuổi nữ ca sĩ bắt đầu được mọi người chú ý khi mà cô tham gia chương trình Học viện Ngôi sao. Từ khi bắt đầu, Hòa Minzy đã là một thí sinh tiềm năng được ban giám khảo công nhận và các thành viên khác dè chừng. Không phụ sự kỳ vọng, đêm chung kết cô nàng đã thực sự bùng nổ để trở thành quán quân Học viện Ngôi sao, vượt qua những đối thủ nặng ký khác là Hoàng Yến Chibi và Bảo Kun.

Hòa Minzy đạt giải quán quân Học viện Ngôi sao.
Hòa Minzy đạt giải quán quân Học viện Ngôi sao.

Cuối năm 2014, cô nàng phát hành MV Chưa Gửi Anh, tiếp sau đó một tháng, ca khúc Gửi cũng được ra mắt công chúng.

3.2. Bản hit đầu tiên trong sự nghiệp

Năm 2015, Hòa Minzy lần đầu hợp tác với Mr. T phát hành Mv Ăn gì đây. Đây được xem là ca khúc ghi dấu tên tuổi trong sự nghiệp cô nàng. Ca khúc không chỉ có giai điệu vui tươi, bắt tai mà còn vô cùng sôi động. Thậm chí bài hát này được cô trình diễn cả bằng tiếng Thái và tiếng Nhật.

Hòa Minzy với cú hit đầu tiên trong sự nghiệp của mình.
Hòa Minzy với cú hit đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

3.3.Tham gia game show, thử sức với nhiều vai trò

Năm 2016, Hòa Minzy đã xuất sắc gây ấn tượng mạnh với khán giả khi thể hiện tài năng trong chương trình Gương mặt thân quen. Bằng giọng hát nội lực cùng cá tính hài hước, cô đã thành công thu về cho mình một lượng fan không nhỏ. Những lần hóa trang đầy tài tình khiến cho cô nàng trở thành thí sinh được mọi người dự đoán cho chức quán quân. Tuy nhiên trong tập 12, thật đáng tiếc khi tập đó cô đã phải dừng chân vì ban giám khảo cho rằng buổi diễn không hề phù hợp với tiêu chí của chương trình. Kết quả này đã gây tranh cãi lớn đối với khán giả, nhiều người cho rằng ban giảm khảo đã thiên vị và làm vụt mất một tài năng.

Hòa Minzy gây ấn tượng mạnh tại chương trình Gương mặt thân quen.
Hòa Minzy gây ấn tượng mạnh tại chương trình Gương mặt thân quen.

Bên cạnh làm ca sĩ thì Hòa Minzy cũng từng thử sức ở vai trò MC cho các chương trình của YanTV.

Vào đúng ngày sinh nhật năm 2016, cô nàng phát hành ca khúc Vì anh và phim ngắn cùng tên. Theo đó Hòa Minzy đã tự tay đạo diễn và dàn dựng cũng như là nhân vật chính trong bộ phim ấy. Tuy nhiên khác hẳn với sự kỳ vọng, phim ngắn được ra mắt với hầu hết những ý kiến trái chiều.

Cuối năm 2016, nữ ca sĩ tiếp tục cho ra mắt MV Sống không hối tiếc. Trong lần ra MV này, Hòa Minzy đã có cuộc cải cách mới, thay đổi toàn bộ phong cách bản thân theo đuổi trước đó.

Đầu năm 2017, Hòa Minzy đã phát hành ca khúc Tìm một nửa cô đơn trong ngày valentine trắng. Ca khúc lần này cũng chưa tạo được cú hit như mong đợi nhưng cũng được đánh giá là chỉn chu về cả mặt hình ảnh, âm thanh.

Hòa Minzy luôn nỗ lực trong sự nghiệp của mình.
Hòa Minzy luôn nỗ lực trong sự nghiệp của mình.

3.4. Gia đình Hoa Dâm Bụt

Tháng 11/2017, Bộ ba nhà Hoa Dâm Bụt bao gồm Hòa Minzy, Đức Phúc và Erik đã có màn biểu diễn vô cùng xuất thần trên sân khấu MAMA Premiere in Viet Nam. Bản mashup này đã khiến cho không chỉ những khán giả có mặt ngày hôm đó mà còn những khán giả theo dõi qua truyền hình phải hết mực khen ngợi.

Bộ ba gây náo động sân khấu MAMA Premiere in Viet Nam.
Bộ ba gây náo động sân khấu MAMA Premiere in Viet Nam.

3.5.Sự nghiệp "lên hương" với MV Rời bỏ

Đầu năm 2018, cô cùng đàn em Đức Phúc cùng bắt tay cho ra MV Thế là Tết. Tại buổi họp báo ra mắt sản phẩm cô đã thông báo rằng trong năm nay nếu không thành công cô sẽ dừng việc hoạt động nghệ thuật trong 1 năm.

Thật quả như mong đợi, tháng 5/2018, cô đã thật sự thành công khi ra mắt MV Rời bỏ. Bản ballad nhẹ nhàng và thể hiện được đúng tâm trạng của một cô gái yêu dành hết mình cho tình yêu đã đánh vào tâm lý của các bạn trẻ thời điểm ấy. Ngay sau khi phát hành, ca khúc đã nhanh chóng leo lên đứng trên Top BXH zingchart của Zingmp3.

Rời bỏ đã mang tới nhiều thành công mới trong sự nghiệp của nàng ca sĩ.
Rời bỏ đã mang tới nhiều thành công mới trong sự nghiệp của nàng ca sĩ.

Tới tháng 7, tiếp tục thành công của Rời bỏ, Hòa Minzy cho ra mắt Mv Nàng tiên cá. Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa là người sáng tác ra ca khúc mới lạ này. Ngay sau khi phát hành, cư dân mạng đã để lại nhiều ý kiến trái chiều vì cho rằng bài hát có phần "đáng sợ" và "không phù hợp".

Tháng 10/2018, nữ ca sĩ phát thành MV Chấp nhận (Rời bỏ 2). Sản phẩm lần này lại được khán giả đón nhận vô cùng nhiệt tình và được đánh giá là phụ hợp với thị hiếu.

Chỉ trong tháng đầu tiên của năm 2019, cô nàng ra liên tiếp 3 sản phẩm âm nhạc Viral Clip được kết hợp với nhiều nghệ sĩ như Đức phúc, Trường Giang, Justatee,... 3 ca khúc đó là: Để khoảnh khắc mãi đong đầy, Hết Mana và Tự tin là chính tôi. Các sản phẩm này đều thu hút được sự chú ý của đông đảo công chúng và đạt tới con số triệu view trong thời gian ngắn.

Cùng thời điểm này, nàng ca sĩ lần đầu tiếp nhận vai trò trở thành Huấn luyện viên trong chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí năm 2019. Ngoài ra cô cũng ra hai ca khúc khác ngay trong năm đó là Chỉ tình cờ và Điều buồn nhất khi yêu.

Hòa Minzy lần đầu thử sức trong vai trò Huấn luyện viên
Hòa Minzy lần đầu thử sức trong vai trò Huấn luyện viên

3.6. MV Không thể cùng nhau suốt kiếp thành công vang dội

Tới năm 2020, cô tiếp tục thu về thành công trong sự nghiệp với MV Không thể cùng nhau suốt kiếp. MV là sự kết hợp giữa âm nhạc và việc tái hiện lại lịch sử Việt Nam. Cũng nhờ bản hit này mà cô đã nhận được giải Ca khúc Pop Ballad được yêu thích nhất tại Zing Music Awards 2020 và giải MV của năm tại Làn Sóng Xanh 2020.

Cuối năm 2020 và đầu năm 2021, cô đã hợp tác với nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, ca sĩ Anh Tú cùng 3 thành viên khác trong chương trình Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân và nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả.

Hòa Minzy gây dấu ấn cá nhân trong Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân.
Hòa Minzy gây dấu ấn cá nhân trong Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân.

4. Đời sống cá nhân

Trong suốt thời gian tham gia vào showbiz, Hòa Minzy được nhận xét là ca sĩ ít scandal nhất. Tuy nhiên cũng có một số ồn ào cô nàng từng gặp phải như chuyện tình cảm với chàng cầu thủ Nguyễn Công Phượng hay drama xâm phạm đời tư BTS.

4.1. Chuyện tình ồn ào với Công Phượng

Chuyện tình cô cùng Công Phượng được cho là chuyện tình ồn ào nhất làng bóng đá bởi trước đó cả hai được mọi người ủng hộ vô cùng nhiệt tình. Cô còn từng xăm tên cầu thủ Công Phượng lên phần ngực trái và tuyên bố không xóa hình xăm. Tuy nhiên sau khi công khai chuyện tình cảm thì sự nghiệp của Công Phượng thời điểm đó có phần chững lại và nhiều người cho rằng đó là vì anh lơ là mải chuyện yêu đương. Tới cuối năm 2016, cặp đôi đã tuyên bố chia tay, chàng cầu thủ cho biết anh muốn tập trung hơn cho sự nghiệp của mình.

Chuyện tình ồn ào của cả hai đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều thời điểm đó.
Chuyện tình ồn ào của cả hai đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều thời điểm đó.

4.2. Scandal xâm phạm đời tư nhóm nhạc BTS

Còn scandal xâm phạm đời tư nhóm nhạc nổi tiếng BTS là do nhiều người cho rằng hành động khi Hòa Minzy đeo thẻ ban tổ chức rồi rời khỏi phòng chờ của nghệ sĩ khi các thành viên BTS xuất hiện là đang "quá phận". Hành động này khiến fan K-Pop thời điểm đó lên án vô cùng mạnh mẽ. Trước đó cô cũng "ghi thù" với  Army khi khoe album có chữ ký của nhóm nhạc nổi tiếng này nhưng bị cho là hàng fake. Trước sức ép của dư luận, nữ ca sĩ trẻ đã đăng tải clip xin lỗi fandom của BTS về hành động của mình. Ngoài ra cô cùng xin lỗi fan của mình vì đã để họ luôn lo lắng trong suốt thời gian qua.

Hòa Minzy trong vụ ồn ào trà trộn vào đội ngũ nhân viên để theo đuổi idol.
Hòa Minzy trong vụ ồn ào trà trộn vào đội ngũ nhân viên để theo đuổi idol.

4.3. Chuyện tình với thiếu gia Minh Hải 

Tháng 3/2021, lần đầu nữ ca sĩ đăng hình của Bo - con trai của Hòa Minzy cùng thiếu gia Minh Hải. Cậu bé đáng yêu hiểu chuyện đã nhận được sự quan tâm của mọi người. Tuy nhiên tới tháng 2/2022, nữ ca sĩ đã lên tiếng cho biết bản thân cùng bạn trai đã đường ai nấy đi sau 5 năm gắn bó.

>> Xem thêm: Hoà Minzy xác nhận chia tay thiếu gia Minh Hải sau 5 năm bên nhau

Hòa Minzy có thời gian cùng thiếu gia Minh Hải yêu đương.
Hòa Minzy có thời gian cùng thiếu gia Minh Hải yêu đương.
Hiện tại hai mẹ con đang có cuộc sống vô cùng hạnh phúc.
Hiện tại hai mẹ con đang có cuộc sống vô cùng hạnh phúc.
Tin phổ biến