Giải Trí

Tiểu sử Vũ Phụng Tiên – Nữ ca sĩ bước ra thì cuộc thi The Voice 2018

Lê Hồng - 06/04/2023 10:02 GMT+7

Vũ Phụng Tiên được biết đến nhiều qua chương trình The Voice 2018. Tên tuổi của cô ngày càng được khẳng định trên thị trường âm nhạc qua nhiều bài hit. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống, sự nghiệp của Vũ Phụng Tiên nhé!

1. Vũ Phụng Tiên là ai?

Vũ Phụng Tiên sinh năm 1999 tại Vũng Tàu. Cô gái có ngoại hình cá tính này từng tham gia cuộc thi The Voice 2018. Sau này, cô hoạt động solo và cho ra mắt rất nhiều bài hit.

Ca sĩ Vũ Phụng Tiên
Ca sĩ Vũ Phụng Tiên

2. Tiểu sử Vũ Phụng Tiên

Tên thật: Vũ Phụng Tiên

Ngày sinh: 04/03/1999

Quê quán: Khánh Hòa

Nới sống/làm việc: TP.Hồ Chí Minh

Nghề nghiệp: ca sĩ

Facebook: Vũ Phụng Tiên

Youtube: VŨ PHỤNG TIÊN

Instagram: majors.rp

Bài hát nổi bật: Lỡ thích anh mất rồi, Chẳng gì là mãi mãi, Dancing with your ghost, Không lý do,…

Nữ ca sĩ là cô gái cá tính
Nữ ca sĩ là cô gái cá tính

3. Con đường sự nghiệp của Vũ Phụng Tiên

3.1. Tham gia chương trình The Voice 2018

Vũ Phụng Tiên sinh ra trong một gia đình không ai theo con đường nghệ thuật tại Khánh Hòa. Lúc nhỏ, được gia đình cho nghe một bài nhạc nước ngoài, cô rất thích và từ đó có ước mơ sau này trở thành ca sĩ.

Năm 2018, Vũ Phụng Tiên tham gia chương trình The Voice, thời điểm đó cô được nhận xét là thí sinh mạnh của HLV Tóc Tiên. Ngoài ra, có thông tin cho biết, Vũ Phụng Tiên còn là một trong số 5 thí sinh không cần tham gia vòng casting của mùa 2018 mà lọt thẳng vào vòng giấu mặt.

 Tham gia chương trình The Voice 2018
Tham gia chương trình The Voice 2018

Vòng đối đầu cô không may mắn bị loại nhưng lại được HLV Noo Phước Thịnh cứu. Sau cố gắng thì đến vòng Đo ván, Vũ Phụng Tiên vẫn phải nói lời chào tạm biệt với chương trình. Dù không đăng quang vị trí cao nhất nhưng những phần trình diễn của cô trên sân khấu The Voice thật sự đã để lại nhiều ấn tượng tốt.

Xem thêm: Bị "cà khịa" giới tính, Noo Phước Thịnh đáp trả khiến fan Sơn Tùng "cứng họng".

Vũ Phụng Tiên ngày càng trưởng thành
Vũ Phụng Tiên ngày càng trưởng thành

3.2. Cho ra mắt hàng loạt sản phẩm âm nhạc chất lượng

Bước ra từ The Voice 2018, Vũ Phụng Tiên quyết định trở thành ca sĩ solo, cô cho ra mắt nhiều ca khúc của riêng minh cũng như các ca khúc cover như: Lỡ thích anh mất rồi, Chẳng gì là mãi mãi, Qùa của em, Không lý do, You Right, Dancing with your ghost,…

Với lợi thế từ tiếng Anh nên Vũ Phụng Tiên dễ dàng chinh phục khán giả bằng những bản nhạc cover nước ngoài vô cùng bắt tai. Thế nhưng tên tuổi của cô cũng không được nhiều người chú ý đến. Mãi đến sau này, khi kết hợp cùng Karik trong sản phẩm “Đau vậy đủ rồi” mới khiến công chúng biết đến Vũ Phụng Tiên nhiều hơn. Sự kết hợp này đã tạo nên siêu phẩm có đến 20 triệu views. Không chỉ thế Vũ Phụng Tiên và Karik còn thực hiện bộ ảnh đôi tình tứ khiến dân mạng thích thú. 

Xem thêm: Full ảnh cưới Karik và Thúy Ngân: Liệu có đám cưới bất ngờ?

Vũ Phụng Tiên kết hợp với Karik trong dự án âm nhạc
Vũ Phụng Tiên kết hợp với Karik trong dự án âm nhạc

3.3. Ca sĩ hỗ trợ cho chương trình Rap Việt mùa 2

Rap Việt là chương trình được quan tâm rất lớn tại Việt Nam. Trong tập 8 của Rap Việt mùa 2, Phụng Tiên xuất hiện với vị trí ca sĩ hỗ trợ cho hai thí sinh là 16 BrT – Mai Ngô. Nữ ca sĩ thể hiện ca khúc “Hơn cả nó kìa”. Mặc dù chỉ là ca sĩ hỗ trợ nhưng với cá tính âm nhạc mạnh mẽ cùng khả năng hát chuyên nghiệp, Phụng Tiên một lần nữa được khán giả chú ý nhiều hơn.  

Ca sĩ hỗ trợ cho chương trình Rap Việt mùa 2
Ca sĩ hỗ trợ cho chương trình Rap Việt mùa 2

4. Đời tư của Vũ Phụng Tiên

Là một ca sĩ trẻ, kín tiếng trong chuyện đời tư nên Vũ Phụng Tiên luôn nhận được sự yêu mến của khán giả. Trong suốt quá trình ca hát của mình, cô chưa vướng bào bất kỳ lùm xùm đời tư nào và cũng chưa có tin đồn hẹn hò với ai.

Vũ Phụng Tiên kín tiếng về chuyện đời tư
Vũ Phụng Tiên kín tiếng về chuyện đời tư

Trên đây là những thông tin liên quan đến cô ca sĩ trẻ Vũ Phụng Tiên. Saodaily rất mong khán giả sẽ luôn yêu mến và ủng hộ sự nghiệp ca hát của Vũ Phụng Tiên trong tương lai.

Tin phổ biến