Giải Trí

Tiểu sử Ricky Star - Nam rapper triệu view thành công sau "Rap Việt"

Lê Hồng - 21/03/2023 10:50 GMT+7

Ricky Star hiện tại đang là một trong những rapper nổi tiếng nhất hiện nay. Ngoài những sản phẩm âm nhạc cá nhân, anh còn rất thành công khi kết hợp cùng các nghệ sĩ nổi tiếng khác. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu thêm về tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của nam rapper Ricky Star.

1. Ricky Star là ai?

Ricky Star sinh ra và lớn lên tại Cần Thơ. Ngay từ nhỏ anh đã rất đam mê những người trong giới underground nên khi học cấp hai, Ricky Star đã bắt đầu rap những bài đầu tiên nhưng lúc đó vẫn chưa nhiều người biết đến. Đến khi ca khúc “Lý Cây Bông” do anh sáng tác trở nên hot trên mạng xã hội thì bắt đầu cái tên Ricky Star mới được chú ý.

Năm 2020, anh đánh dấu bước ngoặt sự nghiệp của mình khi trở thành thí sinh nổi bật nhất chương trình “Rap Việt”. Thời điểm hiện tại, Ricky Star đã trở thành nghệ sĩ nổi tiếng được mọi người “săn đón”.

Hình ảnh nam rapper Ricky Star
Hình ảnh nam rapper Ricky Star

2. Tiểu sử Ricky Star

Tên thật: Trần Tiến

Năm sinh: 26/6/1994

Cung hoàng đạo: Cự giải

Quê quán: Cần Thơ

Nghề Nghiệp: Rapper

Facebook: Trần Tiến

Instagram: @damnrickystarsodope

Kênh youtube: Ricky Star So Dope

Bài hát nổi bật: Lý cây bông, Sống song song, Tài Lanh, Thương Thầm,...

Nam nghệ sĩ sinh năm 1994 có nhiều bản hit
Nam nghệ sĩ sinh năm 1994 có nhiều bản hit

3. Con đường sự nghiệp của Ricky Star

3.1. Bắt đầu sự nghiệp rap từ năm học cấp hai

Ngay từ nhỏ Ricky Star đã có niềm đam mê với âm nhạc. Lên lớp 9, anh đem lòng thích một cô gái, để gây sự chú ý với người con gái ấy anh quyết định tự sáng tác một bài hát. Tưởng như những ngôn từ, giai điệu mà anh tự nghĩ ra có thể khiến cô gái chấp nhận tình cảm của mình, nhưng, ngược lại với suy nghĩ đó thì cô gái lập tức từ chối và còn nhận xét bài hát rất dở.

Học cấp hai anh đã bắt đầu sáng tác nhạc
Học cấp hai anh đã bắt đầu sáng tác nhạc

Đến năm lên lớp 10, Ricky Star vẫn dành thời gian của mình với niềm đam mê rap. Và “trái ngọt” đầu tiên đã đến với anh khi vào thời điểm này anh chính thức kiếm được số tiền đầu tiên từ niềm đam mê của mình. Nhận số tiền 500.000vnđ, anh vui mừng đến mức không dám tiêu, giữ lại làm động lực để viết ra nhiều bài hát hay hơn nữa.

Nếu như các bạn khác sau khi học hết cấp 3 sẽ thi Đại học thì Ricky Star lại chọn cho mình một lối đi khác. Anh dành hết thời gian để rèn luyện và hoàn thiện kỹ năng rap của mình. Sáng tác “Lý Cây Bông” của Ricky Star và Pjpo chính là sản phẩm giúp tên tuổi của anh lần đầu tiên được đến gần với khán giả.

Ca khúc
Ca khúc "Lý cây bông" đưa tên tuổi anh đến với khán giả

3.2. Trở thành thí sinh nổi bật trong chương trình “Rap Việt” năm 2020

Đến với con đường rap, Ricky Star may mắn được học hỏi từ nhiều đàn anh đi trước trong đó có rapper Phúc Bồ - người đã đưa Ricky Star vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.

Năm 2020, sự nghiệp của anh bước sang một trang mới đầy màu sắc. Sự kết hợp của anh cùng với ca sĩ 10x AMEE trong bài hát “Sao anh chưa về nhà” đã làm khuấy đảo cộng đồng mạng suốt một thời gian dài.

 Ricky Star và AMEE kết hợp với nhau
Ricky Star và AMEE kết hợp với nhau

Dù đã có tên tuổi trong giới âm nhạc, nhưng Ricky Star vẫn muốn thử thách chính bản thân mình, anh quyết định đăng kí tham gia chương trình “Rap Việt” năm 2020. Ở vòng thi đầu tiên, màn trình diễn “Bắc Kim Thang” của Ricky Star khiến cả bốn huấn luyện viên thích thú và quăng nón vàng lựa chọn. Trong những vòng thi đấu tiếp theo, Ricky Star luôn giữ phong độ tốt, âm nhạc của anh đem đến chương trình cũng nhận được sự đồng cảm đến từ người nghe. Dù không trở thành quán quân nhưng tên tuổi của Ricky Star ở thời điểm đó lại vô cùng nổi.

 Ricky Star tại chương trình
Ricky Star tại chương trình "Rap Việt" năm 2020

Sau chương trình, Ricky Star được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Phạm Quỳnh Anh, Đàm Vĩnh Hưng, Hoàng Dũng, Á hậu Kiều Loan,… mời hợp tác để ra mắt các sản phẩm chất lượng. Ngoài ra, anh cũng tích cực tham gia các show giải trí, đóng quảng cáo, tham gia sự kiện giải trí.

ricky_star_UPNL

4. Đời tư của Ricky Star

Tính đến thời điểm hiện tại, nam rapper Ricky Star chỉ để lộ hint hẹn hò với Xesi – chủ nhân của ca khúc đình đám “Túy âm”. Theo nhiều nguồn tin, cặp đôi đã yêu nhau được hơn 1 năm. Cô cũng là tài khoản cá nhân duy nhất được nam rapper theo dõi trên Instagram của mình. Chưa dừng lại ở đó, Ricky Star – Xesi còn thường xuyên tương tác tình cảm trên mạng xã hội, những đoạn clip hai người ngồi hát chung cũng nhận về “cơn bão” lời khen ngợi vì quá đẹp đôi.

Ricky Star – Xesi đã hẹn hò được hơn một năm
Ricky Star – Xesi đã hẹn hò được hơn một năm

Trên đây là thông tin đầy đủ nhất về tiểu sử, sự nghiệp và chuyện đời tư của nam rapper Ricky Star. Đi lên bằng chính tài năng, nói không với lùm xùm cá nhân nên chắc chắn con đường sự nghiệp của anh trong tương lai sẽ còn thăng tiến hơn nữa.