Giải Trí

Tiểu sử Võ Hoàng Yến – Từ “nữ hoàng thị phi” đến siêu mẫu hàng đầu Việt Nam

Lê Hồng - 13/03/2023 16:53 GMT+7

Võ Hoàng Yến là Á hậu, siêu mẫu có rất nhiều thành tích nổi bật trong sự nghiệp của mình. Trong quá trình làm nghệ thuật, có thời điểm cô đã “ngủ quên” trong chiến thắng và bắt đầu rơi vào những lùm xùm đời tư rúng động một thời. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, cuộc đời, sự nghiệp của Võ Hoàng Yến.

1. Võ Hoàng Yến là ai?

Võ Hoàng Yến sinh ra và lớn lên tại TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại cô là Á hậu, siêu mẫu, host của nhiều chương trình nổi tiếng. Hơn 10 năm hoạt động showbiz, nên cô cũng đang sở hữu cho mình khối tài sản khủng khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Về chuyện đời tư, người đẹp đang hẹn hò với bạn trai đầu bếp. Mối quan hệ của họ không có nhiều thông tin vì Võ Hoàng Yến vẫn đang chưa công bố bạn trai cho mọi người được biết.

Hình ảnh về Võ Hoàng Yến
Hình ảnh về Võ Hoàng Yến

2. Tiểu sử Võ Hoàng Yến

Tên thật: Võ Hoàng Yến

Ngày sinh: 29/10/1988

Quê quán: Hồ Chí Minh, Việt Nam

Chiều cao: 1 m 78

Nghề nghiệp: Á hậu, Siêu mẫu, Ca sĩ, Diễn viên, DJ

Thành tích nổi bật: Á hậu 1 Hoa hậu Hòa vũ Việt Nam 2008, giải vàng Siêu mẫu 2008, giải Mỹ nhân của năm 2021,...

Võ Hoàng Yến xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật
Võ Hoàng Yến xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật

3. Con đường sự nghiệp của Võ Hoàng Yến

3.1. Đạt nhiều giải thưởng danh giá tại các đấu trường sắc đẹp

Võ Hoàng Yến may mắn được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Hai chị gái của cô là  Á hậu áo dài 1995 Võ Ngọc Hoàng Hoa và người mẫu Võ Hoàng Oanh nổi tiếng ở thập niên 1990. Được thừa hưởng dòng máu nghệ thuật cùng với việc sở hữu chiều cao nổi bật, Võ Hoàng Yến luôn tìm kiếm cơ hội để trở thành một người mẫu nổi tiếng.

Nét đẹp của Võ Hoàng Yến lúc mới vào nghề
Nét đẹp của Võ Hoàng Yến lúc mới vào nghề

Cô bắt đầu thực hiện ước mơ của mình bằng việc tham gia cuộc thi "Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh vào năm 2006" và lọt vào top 10. Dù đạt được vị trí tương đối cao nhưng với một người chưa có nhiều kinh nghiệm thì Võ Hoàng Yến lúc đó vẫn không có đủ khả năng để giới thiệu tên tuổi của mình đến công chúng.

Mãi đến khi đạt giải Vàng cuộc thi "Siêu mẫu Việt Nam 2008" và đăng quang Á hậu 1 của cuộc thi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008" thì cái tên Võ Hoàng Yến chính thức “càn quét” khắp nơi trên MXH. Từ đây cô cũng được xuất hiện tại nhiều sàn diễn thời trang lớn trong nước, chụp hình tạp chí,…

Võ Hoàng Yến đi thi Hoa hậu
Võ Hoàng Yến đi thi Hoa hậu

Xinh đẹp, tài năng, Võ Hoàng Yến tiếp tục được đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2009. Dù không đạt giải cao nhưng cái tên Võ Hoàng Yến vẫn chưa bao giờ “hạ sốt” với những người thường xuyên quan tâm đến nghề người mẫu lúc bấy giờ.

saostar-qf357krrzqhu50fl

3.2. Trở thành siêu mẫu hàng đầu Việt Nam sau hàng loạt scandal rúng động

Đang trên đỉnh cao của sự nghiệp thì Võ Hoàng Yến liên tiếp dính vào scandal rúng động cả làng giải trí. Thời điểm đó, nhiều người tiếc nuối cho sự nghiệp của cô và cho rằng Võ Hoàng Yến đã có một tuổi trẻ bồng bột , ăn chơi sa đọa đến mức tự hủy hoại cả danh tiếng của mình.

Một trong những scandal của Võ Hoàng Yến là: phá vỡ hạnh phúc gia đình Hồ Ngọc Hà, cặp bồ với ông bầu Minh Chánh, nghi vấn sử dụng chất cấm, chỉ trích vì ăn mặc phản cảm,… Trước những lùm xùm trên, Võ Hoàng Yến nhanh chóng trở thành cái gai trong mắt khán giả. Thời điểm đó cô phải rút khỏi ngành người mẫu và chuyển sang làm DJ và có mở thêm lớp đào tạo người mẫu trẻ.

Võ Hoàng Yến vướng nhiều lùm xùm đời tư
Võ Hoàng Yến vướng nhiều lùm xùm đời tư

Năm 2017, sau một thời gian dài “ở ẩn”, Võ Hoàng Yến đã chính thức trở lại với làng mẫu thời trang. Cô nhận lời mời làm giám khảo cho chương trình Vietnam’s Next Top Model 2017. Sự trở lại lần này của người đẹp được khán giả công nhận vì từ cách nói chuyện, hành động đều cho thấy cô đã trưởng thành hơn rất nhiều.

Được khán giả, thí sinh, đồng nghiệp công nhận tài năng, Võ Hoàng Yến thừa thắng xông lên tiếp tục giữ vị trí host cho rất nhiều chương trình như: The Face Vietnam, Tám lạng nửa cân, Quý ông đại chiến, Nhà thiết kế tương lai nhí,…

Võ Hoàng Yến ngày càng có sự nghiệp thành công
Võ Hoàng Yến ngày càng có sự nghiệp thành công

Hơn 10 năm làm nghề, trải qua tất cả các cung bậc cảm xúc khác nhau, Võ Hoàng Yến của ngày hôm nay vẫn đang tích cực làm việc để truyền đến tất cả mọi người những năng lượng tích cực nhất. Đầu năm 2021, Võ Hoàng Yến vượt qua Á hậu Kiều Loan, siêu mẫu Minh Tú, Hoa hậu Khánh Vân và fashionista Châu Bùi để nhận cúp “Mỹ nhân của năm”.

Võ Hoàng Yến nhận giải thưởng
Võ Hoàng Yến nhận giải thưởng

3.3. Võ Hoàng Yến tham gia "Sao nhập ngũ" 2023

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh dàn sao tham gia chương trình “Sao nhập ngũ” 2023. Theo đó, sự xuất hiện của siêu mẫu Võ Hoàng Yến trong đội hình khiến fan “đứng ngồi không yên”.  Ngoài Võ Hoàng Yến ra thì mùa này còn có sự xuất hiện của: Trang Hý, Diễm My 9X, Nhã Phương, Mai Âm Nhạc, Linh Ngọc Đàm.

>> Xem thêm: Thiên Ân cùng Võ Hoàng Yến được đặt kỳ vọng khi tham gia "Sao nhập ngũ 2023"

Võ Hoàng Yến cùng các thành viên khác trong chương trình
Võ Hoàng Yến cùng các thành viên khác trong chương trình "Sao nhập ngũ" 2023

4. Đời tư của Võ Hoàng Yến

4.1. Nghi vấn Võ Hoàng Yến phá vỡ hạnh phúc của Hồ Ngọc Hà

Vào năm 2015, Võ Hoàng Yến từng vướng vào tin đồn là “người thứ 3” chen chân vào mối quan hệ yêu đương giữa Cường Đô La – Hồ Ngọc Hà. Chuyện bắt đầu khi chiếc xe hơi của Võ Hoàng Yến bị lật thì người đầu tiên cô tìm đến cầu cứu là Cường Đô La. Rồi cũng có tin đồn là Hồ Ngọc Hà cũng từng bắt gặp hình ảnh Hoàng Yến và bạn trai mình đang trong tư thế nhạy cảm. Khi thông tin này lan truyền trên mạng thì ngay lập tức người đẹp đã lên tiếng phủ nhận và khẳng định cô luôn rất yêu mến và thần tượng chị Hồ Ngọc Hà nên không có chuyện đi phá vỡ hạnh phúc của ai cả.

Người đẹp bị nghi vấn là
Người đẹp bị nghi vấn là "người thứ 3'

Về sau câu chuyện này vẫn luôn làm ảnh hưởng rất nhiều đến danh tiếng của Võ Hoàng Yến khiến cô một lần nữa lại phải giải thích. Theo đó, người đẹp khẳng định luôn "Tôi bị hãm hại trong câu chuyện với Cường Đô la". Bản thân cô không biết Cường Đô La là ai và cũng chưa bao giờ được gặp mặt. Để chấm dứt câu chuyện trên nhanh chóng, Hoàng Yến còn điện thoại trực tiếp cho Hồ Ngọc Hà – Cường Đô La nhưng không nhận được phản hồi từ hai người này.

Đã 7 năm trôi qua, không ai biết thời điểm đó có chính xác Võ Hoàng Yến là “người thứ 3” hay không? Nhưng thời điểm này, người đẹp và chị Hồ Ngọc Hà vẫn làm việc chung và có mối quan hệ rất thân thiết với nhau.

Võ Hoàng Yến phủ nhận tin đồn quen Cường Đô La
Võ Hoàng Yến phủ nhận tin đồn quen Cường Đô La

4.2. Võ Hoàng Yến bị đồn sử dụng “chất cấm”

Lùm xùm “người thứ ba” chưa kịp lắng xuống thì Võ Hoàng Yến tiếp tục vướng vào tin đồn sử dụng “chất cấm”. Theo hình ảnh lan truyền trên mạng, người đẹp đang nằm mơ màng trong khói thuốc, đi đứng thì liêu xiêu. Nói về tin đồn này, Võ Hoàng Yến vô cùng bức xúc vì đây là những thông tin ác ý nhằm mục đích hủy hoại danh tiếng. Cô khẳng định không dùng thuốc vì nếu dùng thì làm sao cô có đủ sức khỏe, đủ tỉnh táo để tham dự rất nhiều sự kiện giải trí, đi catwalk,…

Hình ảnh được cho là người đẹp đang dùng
Hình ảnh được cho là người đẹp đang dùng "chất cấm"

4.3. Võ Hoàng Yến chuẩn bị kết hôn với bạn trai kín tiếng

Những năm qua Võ Hoàng Yến đang vô cùng hạnh phúc khi có mối tình đẹp với bạn trai Việt kiều đang định cư tại Mỹ. Được biết, anh hơn cô 13 tuổi, đang kinh doanh trong lĩnh vực đầu bếp, ẩm thực. Tuy đã hẹn hò được 4 năm nhưng Võ Hoàng Yến chưa bao giờ tiết lộ khuôn mặt của bạn trai. Nhưng qua những hình ảnh chia sẻ trên mạng có thể thấy anh sở hữu thân hình khỏe mạnh, săn chắc. Hiện tại, cả hai đã đang lên kế hoạch tổ chức đám cưới và được mọi người chờ đón rất nhiều.

>> Xem thêm: Võ Hoàng Yến khoe ảnh kỷ niệm cùng chồng doanh nhân hơn 13 tuổi, chính thức gia nhập đại hội “phát cẩu lương” Vbiz

Võ Hoàng Yến và bạn trai Việt Kiều
Võ Hoàng Yến và bạn trai Việt Kiều

Trên đây là những thông tin liên quan đến Võ Hoàng Yến. Mong rằng sự nghiệp, cuộc sống, tình yêu của người đẹp ngày càng thành công hơn nữa.

Tin phổ biến