Giải Trí

Trịnh Đình Quang - Tiểu sử chàng ca sĩ, nhạc sĩ tài năng của Vbiz

Lê Hồng - 07/04/2023 09:55 GMT+7

Trịnh Đình Quang là nghệ sĩ đa tài quê Thanh Hóa. Anh không chỉ hát hay mà còn sáng tác rất giỏi. Sự nghiệp âm nhạc của anh gắn liền với nhiều bài hit. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống, sự nghiệp của Trịnh Đình Quang nhé!

1. Trịnh Đình Quang là ai?

Trịnh Đình Quang sinh năm 1990 tại Thanh Hóa. Hiện tại, anh đang rất thành công với vai trò ca sĩ lẫn nhạc sĩ. Những sản phẩm âm nhạc gắn liền với tên tuổi của anh phải kể đến như: Thất Tình, Nếu em còn tồn tại, Thế giới ảo tình yêu thật,… Để phát triển con đường sự nghiệp của mình hơn nữa, Trịnh Đình Quang còn sở hữu một công ty sản xuất nhạc Qstudio.

Trịnh Đình Quang sinh năm 1990
Trịnh Đình Quang sinh năm 1990

2. Tiểu sử Trịnh Đình Quang

Tên thật: Trịnh Đình Quang

Năm sinh: 03/22/1990

Quê quán: Thanh Hóa

Nơi sống/ làm việc: TP. Hồ Chí Minh

Chiều cao: 1m71

Học vấn: Khoa Piano trường Đại học Văn hóa nghệ thuật

Nghề nghiệp: ca sĩ, nhạc sĩ

Facebook: Trịnh Đình Quang

Bài hát nổi bật: Thất Tình, Nếu em còn tồn tại, Thế giới ảo tình yêu thật,…

Ca sĩ, nhạc sĩ đến từ Thanh Hóa
Ca sĩ, nhạc sĩ đến từ Thanh Hóa

3. Con đường sự nghiệp của Trịnh Đình Quang

3.1. Nam tiến lập nghiệp đầy khó khăn

Trịnh Đình Quang sinh ra trong một gia đình không ai theo đuổi nghệ thuật. Sau khi tốt nghiệp khoa Piano của trường Đại học Văn hóa nghệ thuật thì anh quyết định vào Nam để tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân, theo đuổi ước mơ ca nhạc.

Ban đầu vào Nam, anh chỉ có vỏn vẹn 600.000vnđ trong người. Để trang trải cuộc sống anh bắt đầu tìm kiếm việc làm, từ công việc chân tay nặng nhọc đến nhân viên phục vụ nhà ăn,… Trịnh Đình Quang đều đã làm qua hết. Vì không có đủ tiền để thuê nhà nên tối về anh thường xuyên ngủ tại kênh Nhiêu Lộc.

Trịnh Đình Quang từng làm rất nhiều nghề kiếm sống
Trịnh Đình Quang từng làm rất nhiều nghề kiếm sống

Có thời điểm anh đã từng xin việc tại một phòng thu âm nhưng chỉ mới làm trong một thời gian ngắn thì anh đã quyết định xin nghỉ do áp lực công việc lớn nhưng lương lại quá bèo bọt.

May mắn chỉ thực sự đến với anh khi anh tham gia ứng dụng hát trực tuyến CCtalk. Tại đây, anh được khán giả khen ngợi giọng hát, những ca khúc anh thể hiện cũng dần được đón nhận.

tieu-su-ca-si-trinh-dinh-quang-9761

Ngoài đam mê ca hát, Trịnh Đình Quang còn có khả năng sáng tác ra nhạc. Anh là cha đẻ của 1 số ca khúc do các ca sĩ nổi tiếng khác trình bày như: Hồ Quang Hiếu – Một Tình Yêu Đúng Nghĩa, Tìm Em, The Men với ca khúc Nếu Không Thể Đến Với Nhau, Chu Hiểu Minh với ca khúc Anh Vẫn Luôn Là Anh,… 

Xem thêm: Hồ Quang Hiếu đăng đàn tìm người, bị lừa đảo số tiền lớn?

3.2. Thành lập công ty sản xuất nhạc Qstudio

Để phát triển con đường âm nhạc của mình, Trịnh Đình Quang làm việc ngày đêm để có tiền mở cho mình một phòng thu riêng và thể hiện những ca khúc của mình. Những sản phẩm âm nhạc của anh sau này được đầu tư chỉnh chu cả về hình ảnh lẫn chất lượng giọng hát.

Trịnh Đình Quang đều tự thể hiện những ca khúc do anh sáng tác. Hiện tại, anh sở hữu nhiều sản phẩm đạt hàng trăm triệu lượt nghe và giữ thứ hạng cao trên bảng xếp hạng như: Thất tình, Phụ tình, Buồn lắm em ơi, Thế giới ảo tình yêu thật, Nếu em còn tồn tại…

Thành lập công ty sản xuất nhạc Qstudio
Thành lập công ty sản xuất nhạc Qstudio

3.3. Một số sản phẩm âm nhạc nổi bật của Trịnh Đình Quang

3.3.1. Những bài hát hay

  • Nếu em còn tồn tại
  • Thế giới ảo tình yêu thật
  • Thất tình
  • Con Nợ Mẹ
  • Mưa Trong Lòng
  • Nếu Không Thể Đến Với Nhau
  • Nỗi Đau Mình Anh
  • Bố Trẻ Con
  • Tìm Em
  • Gã Điên Cua Gái
  • Sầu Tím Thiệp Hồng

3.3.2. Các album nổi tiếng

  • Em Biết (2017)
  • Ngày Em Trở Về (2017)
  • Mưa Trong Lòng (2016)
  • Gã Điên Cua Gái (2015)
  • Thế Giới Ảo Tình Yêu Thật (2015)
  • Con Nợ Mẹ (2014)

4. Đời tư của Trịnh Đình Quang

4.1. Trịnh Đình Quang phẩu thuật thẩm mỹ

Năm 2018, Trịnh Đình Quang bất ngờ công khai chuyện anh phẩu thuật thẩm mỹ. Anh tiết lộ bộ phận đụng đến dao kéo chính là hàm vì trước đó anh bị vẩu. Cũng giống như nhiều nghệ sĩ khác, sau khi biết chuyện nam ca sĩ quê Thanh Hóa phẩu thuật thẩm mỹ thì có rất nhiều netizen bắt đầu chỉ trích anh.

Chia sẻ về việc thay đổi ngoại hình, Trịnh Đình Quang cho biết sau khi làm xong anh thấy mình thay đổi nhiều quá đến mức người thân đến nhà chơi còn không nhận ra anh. Anh phẩu thuật vì trước hết muốn bản thân đẹp lên, muốn mình bớt tổn thương vì những lời chê bai, những khán giả thiếu một chút lịch sự. Sau cùng anh khẳng định nguyên nhân lớn vẫn do anh muốn gửi đến khán giả một Trịnh Đình Quang chỉnh chu nhất cả về ngoại hình lẫn âm nhạc.

Trịnh Đình Quang phẩu thuật thẩm mỹ
Trịnh Đình Quang phẩu thuật thẩm mỹ

4.2. Những hình ảnh mới nhất của Trịnh Đình Quang

2
4
trinh-dinh-quang

Trịnh Đình Quang hoạt động nghệ thuật đã hơn 10 năm nhưng chưa hề để xảy ra bất cứ lùm xùm nào liên quan đến đời tư. Đó chính là lý do anh ngày càng được các bạn trẻ yêu mến. Mong rằng bài viết này của Saodaily đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích.