Giải Trí

Hồ Quang Hiếu là ai? Tiểu sử "ca sĩ hội chợ" nhiều hit nhất nhì Vbiz

Lê Hồng - 03/03/2023 09:39 GMT+7

Hồ Quang Hiếu sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng giọng hát đẹp, ấm. Sự nghiệp ca hát của anh gắn liền với nhiều bài hit như: Con bướm xinh, Nơi ấy con tìm về,… Có sự nghiệp thành công nhưng đường chuyện đời tư của anh liên tục trở thành tranh cãi trên mạng xã hội. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, cuộc đời của Hồ Quang Hiếu.

1. Hồ Quang Hiếu là ai?

Hồ Quang Hiếu là chàng trai trẻ đến từ vùng đất Buôn Ma Thuật. Gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng ngay từ nhỏ anh đã có niềm đam mê với ca hát. Lớn lên, anh thi đậu vào trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, Hồ Quang Hiếu vào TP. Hồ Chí Minh để tìm kiếm cơ hội bước chân vào showbiz.

Anh bắt đầu bằng việc tham gia các cuộc thi ca hát và cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm âm nhạc. Một số ca khúc nổi tiếng của Hồ Quang Hiếu như: Chỉ còn lại sau cơn mưa, Không cảm xúc, Nơi ấy con tìm về,… Hơn 10 năm đi hát, hiện tại anh đã trở thành nghệ sĩ có lượng fan đông đảo cũng như có mức thu nhập khủng.

Hình ảnh về ca sĩ Hồ Quang Hiếu
Hình ảnh về ca sĩ Hồ Quang Hiếu

2. Tiểu sử Hồ Quang Hiếu

Tên đầy đủ: Hồ Quang Hiếu

Ngày sinh: 20/09/1986

Quê quán: Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, Việt Nam

Nghề nghiệp: Ca sĩ, diễn viên

Ca sĩ thường xuyên hợp tác: Nhật Kim Anh, Hồ Việt Trung, Nguyễn Đình Vũ, Lương Bích Hữu,…

Những bài hát hay: Con bướm xuân, Đổi thay, Nơi ấy con tìm về, Giá mình là người lạ, Không cảm xúc, Bí mật trái tim, …

Những năm qua, anh cũng lấn sân sang vai trò diễn viên
Những năm qua, anh cũng lấn sân sang vai trò diễn viên

3. Con đường sự nghiệp của Hồ Quang Hiếu

3.1. Quán quân trong cuộc thi "Hãy tỏa sáng”

Hồ Quang Hiếu bắt đầu theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ của mình bằng việc thi đậu vào trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội Hà Nội. Sau khi lấy được tấm bằng, Hồ Quang Hiếu quyết định chuyển vào TP. Hồ Chí Minh để làm việc và bắt đầu hành trình đi tìm kiếm cơ hội của mình.

Năm 2007, chàng trai trẻ đến từ vùng đất Buôn Ma Thuật tham gia vòng sơ tuyển cuộc thi “Thần tượng Âm nhạc Việt Nam” nhưng rất tiếc anh phải dừng lại ở top 60. Một lần thất bại chẳng thể nào dập tắt được ước mơ làm ca sĩ của anh, chính vì thế, anh tiếp tục đăng kí tham gia chương trình “Hãy tỏa sáng” năm 2010 và may mắn đạt vị trí quán quân.

Hồ Quang Hiếu lúc mới vào nghề
Hồ Quang Hiếu lúc mới vào nghề

Bước ra từ cuộc thi, Hồ Quang Hiếu tự dựa vào chính tài năng của mình để chính thức bước vào con đường trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Cụ thể, chỉ sau 1 năm trở thành quán quân anh cho ra mắt MV đầu tay mang tên “Chỉ cần em hạnh phúc”. Mới chỉ là ca khúc đầu tiên những khán giả ủng hộ rất nhiều, thậm chí bài hát còn đứng đầu trên bảng xếp hạng Zing MP3.

Sản phẩm âm nhạc của anh luôn được đón nhận
Sản phẩm âm nhạc của anh luôn được đón nhận

3.2. Ca sĩ hội chợ có nhiều bài hit nhất nhì Vbiz

Ngoài Lý Hải, Lâm Chấn Khang, Châu Khải Phong,… thì Hồ Quang Hiếu cũng được nhiều người gọi với cái tên là “ca sĩ hội chợ” vì trước đây khi chưa nổi tiếng anh đã phải chạy khắp nơi, nhiều nhất là ở các chợ đêm để đi diễn. Sau này khi đã nổi tiếng cái tên “ca sĩ hội chợ” này vẫn theo anh trong suốt chặng đường nghệ thuật.

Hồ Quang Hiếu được biết đến là
Hồ Quang Hiếu được biết đến là "ca sĩ hội chợ" thành công nhất nhì hiện nay

Tuy là “ca sĩ hội chợ” nhưng bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào của anh cũng nhanh chóng trở thành hit. Trong đó phải kể đến như: Còn lại gì sau cơn mưa, Đừng buông tay anh, Nơi ấy con tìm về, Mẹ, … Thành công nhất phải kể đến bài hát “Con bướm xuân” ra mắt năm 2014. Thời điểm đó, ca khúc đạt 10,7 triệu lượt nghe trên trang âm nhạc online và 14 triệu lượt xem trên YouTube và đặc biệt nó còn được rất nhiều người cover lại.

Ca khúc
Ca khúc "Con bướm xinh" giúp tên tuổi của anh nổi tiếng

3.3. Hồ Quang Hiếu đam mê diễn xuất, đầu tư làm phim

Theo Hồ Quang Hiếu chia sẻ thì ngoài việc đam mê ca hát anh còn rất thích được đóng phim. Anh thường xuyên góp mặt trong các MV ca nhạc trong đó thành công nhất phải kể đến dự án “Giải cứu tiểu thư phần 1” kết hợp cùng ca sĩ Hồ Việt Trung. Cũng trong thời điểm trên, nam ca sĩ quê gốc Buôn Ma Thuật cho ra mắt sản phẩm phim ca nhạc "Hổ Phụ Nuôi Hổ Tử" kết hợp với nghệ sĩ Tấn Beo.

Hồ Quang Hiếu diễn xuất cùng Hồ Việt Trung
Hồ Quang Hiếu diễn xuất cùng Hồ Việt Trung

Năm 2018, giọng ca “Con bướm xuân” tiếp tục thể hiện tài năng diễn xuất của mình khi tung ra sản phẩm "Thiếu niên ra giang hồ" gồm 3 tập. Được biết, nhờ có sự đầu tư về hình ảnh, nội dung, diễn xuất mà ngay sau khi ra mắt dự án đã nhanh chóng đứng đầu top thịnh hành trên youtube sau 7 ngày công chiếu, giúp Hồ Quang Hiếu nhận được nút vàng youtube. Bên cạnh đó nhạc phim "Chúng ta là anh em" cũng được đông đảo khán giả đón nhận.

Diễn xuất của Hồ Quang Hiếu trong
Diễn xuất của Hồ Quang Hiếu trong "Thiếu niên ra giang hồ"

Năm 2019, sau 6 tháng ấp ủ, Hồ Quang Hiếu chính thức “trình làng” dự án “Hiếu bến tàu” với kinh phí lên đến 3 tỷ đồng.  Khác với hình tượng hiền lành ở ngoài đời thì trong phim này Hồ Quang Hiếu vào vai một cậu ấm có cuộc sống giàu sang ngay từ nhỏ nhưng bỗng một ngày anh trở thành con của người khác. Sự thay đổi về hoàn cảnh sống giúp diễn xuất của Hồ Quang Hiếu ngày càng trưởng thành hơn.

Nam ca sĩ trong
Nam ca sĩ trong "Hiếu bến tàu"

4. Khối tài sản của Hồ Quang Hiếu

Là một ca sĩ hoạt động chăm chỉ, có nhiều bài hit nhất nhì Vbiz nên thu nhập của Hồ Quang Hiếu cũng thuộc vào dạng khủng. Theo một số nguồn tin, mức cát-xê của anh nhận được từ năm 2015 là từ 30 triệu đồng – 50 triệu đồng/show. Thời điểm hiện tại, khi trở thành ngôi sao hạng A, được nhiều người ‘săn đón’ thì chắc chắn con số cát – xê của anh phải tăng lên gấp nhiều lần. Chính vì lý do trên mà việc nam ca sĩ sở hữu cho mình nhiều món đồ có giá trị là điều vô cùng dễ hiểu. Cụ thể:

0D284a3a9733586d0122 (1)

Trước khi dọn ra ở riêng, Hồ Quang Hiếu ở cùng mẹ trong một căn nhà có giá 4 tỷ đồng. Còn thời điểm hiện tại, nam ca sĩ đang sống một mình tại một căn biệt thự lớn với diện tích 400m2 gồm một trệt, 3 lầu. Xung quanh nhà được anh trang trí nhiều cây xanh, nội thất trong nhà hiện đại, đắt tiền.

Căn nhà trị giá 23 tỷ của Hồ Quang Hiếu
Căn nhà trị giá 23 tỷ của Hồ Quang Hiếu

Trong một lần trả lời phỏng vấn vào năm 2019, Hồ Quang Hiếu từng cho biết anh mua được khá nhiều đất chủ yếu ở các khu trung tâm nơi anh đang sống. Khi mua đất, anh chỉ quan tâm đến việc tiện di chuyển nên không quan tâm nhiều về giá cả cho lắm. Ngoài sở thích mua bất động sản, Hồ Quang Hiếu cũng tậu cho mình được xe sang. Trên trang cá nhân anh thường xuyên check-in bên chiếc xe màu trắng sang trọng với giá trị không hề nhỏ.

hoquanghieu22_wtpu

Tính đến thời điểm hiện tại, Hồ Quang Hiếu được xếp vào một trong số ít nghệ sĩ đi du lịch nhiều nhất hiện nay. Vào năm 33 tuổi, anh đã chính thức đi được 161 quốc gia. Trong thời gian tới, Hồ Quang Hiếu chắc chắn sẽ dành thời gian và tiền bạc của mình để tiếp tục hành trình khám phá nhiều quốc gia khác nữa trên thế giới.

Hồ Quang Hiếu chi tiền nhiều cho những chuyến du lịch đắt đỏ
Hồ Quang Hiếu chi tiền nhiều cho những chuyến du lịch đắt đỏ

5. Đời tư của Hồ Quang Hiếu

5.1. Hồ Quang Hiếu bị vợ cũ tố có tính vũ phu

Hồ Quang Hiếu có sự nghiệp thăng hoa, gia tài giàu có thế nhưng đường tình duyên của anh lại khá chắc trở. Năm 2013, anh kết hôn cùng với Ivy Le – cô gái sinh năm 1992, là hot girl có ngoại hình xinh đẹp, quyến rũ từng được biết đến với vai trò người mẫu, diễn viên.

Tuy nhiên, cặp đôi chỉ sống với nhau được 10 ngày thì chính thức ly hôn. Năm 2016, vợ cũ của Hồ Quang Hiếu chính thức lên tiếng xác nhận thông tin trên và còn tiết lộ thêm cô bị nam ca sĩ tác động vật lý sau khi cưới, đó cũng chính là lý do cả hai quyết định dừng lại. Trước những lời tố cáo của vợ cũ, Hồ Quang Hiếu lên tiếng phủ nhận, tuy tiên vì lùm xùm này mà tên tuổi anh cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Hồ Quang Hiếu kết hôn vào năm 2013
Hồ Quang Hiếu kết hôn vào năm 2013

Sau 8 năm ly hôn, người ta lại nhìn thấy Hồ Quang Hiếu và vợ cũ xuất hiện bên nhau như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Vì có sự thân thiết trở lại nên nhiều người đồn đoán có thể cả hai đang muốn nối lại tình xưa.

Nam ca sĩ và vợ cũ xuất hiện cùng nhau sau 8 năm ly hôn
Nam ca sĩ và vợ cũ xuất hiện cùng nhau sau 8 năm ly hôn

5.2. Hồ Quang Hiếu yêu ca sĩ Bảo Anh

Năm 2016, thông tin Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh quen nhau lan truyền khắp trên mạng xã hội. Theo đó, một số người bắt gặp nữ ca sĩ qua đêm nhà Hồ Quang Hiếu, sau đó là những bức hình đi du lịch cùng chụp chung một địa điểm. Sau nhiều lần phủ nhận tin đồn hẹn hò thì đến ngày 15/10/2016, Bảo Anh lần đầu lên tiếng xác nhận chuyện tình cảm với Hồ Quang Hiếu.

Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh từng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả khi công khai hẹn hò
Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh từng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả khi công khai hẹn hò

Từ khi công khai chuyện tình cảm, cả hai thường xuyên xuất hiện cùng nhau tại các sự kiện. Có bạn trai là người đam mê du lịch nên Bảo Anh cũng thường xuyên xuất hiện cùng Hồ Quang Hiếu trong những chuyến đi chơi ở nước ngoài. Tưởng như chuyện tình yêu này sẽ có một cái kết đẹp thế nhưng đến tháng 1/2017, Hồ Quang Hiếu bất ngờ viết status dài trên trang cá nhân thể hiện tình cảm đang gặp vấn đề. Và như mọi người suy đoán, cả hai đã chính thức chia tay sau 2 năm hẹn hò.

Cặp đôi chia tay sau hai năm bên nhau
Cặp đôi chia tay sau hai năm bên nhau

5.3. Nghi vấn hẹn hò với Lý Nhã Kỳ

Cuối tháng 3/2022, thông tin Hồ Quang Hiếu đang hẹn hò với Lý Nhã Kỳ nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Theo đó, có người chia sẻ: bên gái là một diễn viên nổi tiếng, giỏi, không có gì ngoài kim cương,… nhưng vẫn ế ở tuổi 40. Còn phía nhà trai kém 4 tuổi, thường xuyên quay tiktok với những clip hài hước. Sau khi soi các chi tiết trên thì netizen cho rằng đó chính là cặp đôi Hồ Quang Hiếu – Lý Nhã Kỳ. Trước tin đồn trên, Lý Nhã Kỳ khẳng định mình vẫn ế còn Hồ Quang Hiếu cho biết, giữa anh và chị Kỳ chỉ là bạn bè thôi.

Hồ Quang Hiếu và Lý Nhã Kỳ vướng tin đồn hẹn hò
Hồ Quang Hiếu và Lý Nhã Kỳ vướng tin đồn hẹn hò

5.4. Nghi vấn hẹn hò với DJ Trang Sarah

Năm 2020, Hồ Quang Hiếu dính tin đồn hẹn hò với DJ Trang Sarah vì thường xuyên xuất hiện cùng nhau thân thiết trong nhiều khung hình. Kèm theo những bức hình chụp chung là những câu thơ về tình yêu vô cùng ngọt ngào. Tuy nhiên, nữ DJ cho biết cả hai chỉ là bạn bè. Vì thấy Hồ Quang Hiếu hiền lành, dễ gần nên chơi khá thân với nhau.

DJ Trang Sarah và Hồ Quang Hiếu
DJ Trang Sarah và Hồ Quang Hiếu

5.5. Bị tố quấy rối phụ nữ rồi phủi bỏ trách nhiệm

Cuối năm 2019, Hồ Quang Hiếu vướng vào lùm xùm đời tư lớn nhất trong sự nghiệp ca hát của mình. Theo đó, có một cô gái tên T.X đã đăng tải bài viết cho biết Hồ Quang Hiếu rủ rê nhóm bạn của mình đi bar sau đó lợi dụng lúc cô không tỉnh táo để thực hiện hành vi đồi bại. Để chứng minh cho lời nói của mình là đúng cô gái còn đưa ra ảnh chụp màn hình tin nhắn qua Zalo.

Hồ Quang Hiếu bị một cô gái lạ mặt tố quấy rối
Hồ Quang Hiếu bị một cô gái lạ mặt tố quấy rối

Trước đó cô gái nghĩ do sự cố cả hai đều say nên bỏ qua mọi chuyện nhưng về sau cô phát hiện mình bị nam ca sĩ và nhóm bạn “gài” nhưng không hề có bất kỳ lời xin lỗi nào gửi đến cô. Thái độ thiếu trách nhiệm của Hồ Quang Hiếu khiến cô gái tức giận và quyết định công khai chuyện này lên mạng xã hội. Trước những lời tố cáo trên, phía Hồ Quang Hiếu lên tiếng phủ nhận và đang trong quá trình xác minh danh tính cô gái trên để làm rõ sự việc.

Hồ Quang Hiếu phủ nhận thông tin trên
Hồ Quang Hiếu phủ nhận thông tin trên

5.6. Hồ Quang Hiếu lộ ảnh "ăn chơi bay lắc"

Cũng trong thời điểm cuối năm 2019, Hồ Quang Hiếu tiếp tục vướng vào lùm xùm lộ ảnh “ăn chơi bay lắc”. Qua hình ảnh lan truyền trên MXH, có thể thấy nam ca sĩ đang sử dụng chất kích thích cùng một cô gái lạ. Mặc dù phía đại diện đã lên tiếng phủ nhận nhưng scandal này chính thức khiến sự nghiệp của Hồ Quang Hiếu ngày càng đi xuống.

Lộ hình ảnh nam ca sĩ dùng chất kích thích
Lộ hình ảnh nam ca sĩ dùng chất kích thích

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu. Mong rằng con đường nghệ thuật của anh trong tương lai sẽ ngày càng thành công hơn nữa.

Tin phổ biến