Giải Trí

Đan Trường tiếp tục bị tố sử dụng trái phép ca khúc “Từng Yêu” suốt 2 năm qua, nhạc sĩ lên tiếng “gắt”

Minh Anh - 09/06/2022 07:57 GMT+7

Nam ca sĩ Đan Trường tiếp tục bị tố sử dụng ca khúc của người khác trong thời gian dài mà không xin phép.

Liên quan đến câu chuyện bản quyền ầm ĩ thời gian gần đây, nam ca sĩ/ nhạc sĩ Đình Dũng đã có chia sẻ trên trang cá nhân, nói về việc Đan Trường sử dụng trái phép ca khúc Từng Yêu trong hơn 2 năm qua. 

Screen Shot 2022-06-09 at 07.50.47

Theo Đình Dũng: “Ca sĩ Đan Trường hơn 2 năm sử dụng trái phép ca khúc Từng Yêu. Bài hát Từng Yêu. Đình Dũng viết dành tặng riêng cho Phan Duy Anh. Bản quyền thuộc về Đình Dũng, ACV Entertainment. Bất cứ cá nhân hay tập thể nào muốn sử dụng ca khúc với mục đích thương mại đều phải được chủ sở hữu cấp phép. 

Mọi người đừng hiểu lầm giữa việc mọi người đi hát vui vẻ trên mạng xã hội, hát ở nhà, hay đi hát karaoke với việc hát thương mại của các ca sĩ. Đã hơn 2 năm ca sĩ Đan Trường sử dụng trái phép ca khúc Từng Yêu biểu diễn với mục đích kiếm tiền mà không một lời xin phép với tôi và công ty. 

Screen Shot 2022-06-09 at 07.50.59

Tôi khẳng định bài hát này tôi chưa uỷ quyền cho vcpmc cấp phép biểu diễn. Vì vậy ngoài việc xin phép chủ sở hữu là tôi – Đình Dĩnh, thì không một ai, một đơn vị nào có quyền cấp phép cho ca sĩ thể hiện ca khúc “Từng yêu”. Chúng tôi sẽ làm rõ chuyện này theo đúng pháp luật”.

Cũng liên quan đến câu chuyện bản quyền, ACV từng chỉ đích danh Đan Trường sử dụng ca khúc Ai Chung Tình Được Mãi cho mục đích thương mại mà không xin phép. Với lời cáo buộc trên, phía Đan Trường và ông bầu Hoàng Tuấn đã phản bác lại, khẳng định đã xin phép VCPMC về việc sử dụng cũng như đóng tác quyền cho Ai Chung Tình Được Mãi.

Screen Shot 2022-06-09 at 07.51.09

Hoàng Tuấn thông tin:”…Đối với bài Ai Chung Tình Được Mãi, Anh Tuấn đã xin phép quay để up Youtube từ tháng 3/2022 và xin phép đi biểu diễn từ 26/05 (tất cả 12 show). Bên Trung tâm bản quyền đã kiểm tra và đồng ý cấp phép cho Đan Trường biểu diễn 12 nơi.

Ngoài ra, dựa trên quy trình thì ca sĩ hay nhà sản xuất muốn sử dụng một ca khúc nào đó phải liên hệ với Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC). Sau khi kiểm tra, ca khúc nào thuộc quyền quản lý của mình, thì VCPMC sẽ tiến hành báo chi phí. Nếu mình đồng ý thì VCPMC sẽ lên hợp đồng, cũng như tiến hành đóng tiền và VCPMC sẽ cấp phép. Vì vậy, HT Productions đã thông báo xin phép sử dụng ca khúc "Ai chung tình được mãi" trên VCPMC. Do đó, việc nói Đan Trường hát không xin phép là không đúng, gây ảnh hưởng đến tên tuổi của Đan Trường. Việc còn lại là thỏa thuận giữa tác giả và VCPMC, bên ê kíp Đan Trường không can thiệp được”. 

Screen Shot 2022-06-09 at 07.51.21

Còn về ca khúc Từng Yêu, ông bầu Hoàng Tuấn cũng đưa ra bằng chứng, cho biết nam ca sĩ Đan Trường đã trao đổi trực tiếp với Phan Duy Anh, đạt được thỏa thuận giữa 2 bên suốt thời gian qua. Để tránh gặp rắc rối, phía Đan Trường cũng tuyên bố xóa bản cover Từng Yêu Ai Chung Tình Được Mãi trên YouTube và không bao giờ trình diễn 2 ca khúc này nữa dù có đủ 12 hợp đồng đầy đủ và đóng tiền biểu diễn cho VCPMC.

Screen Shot 2022-06-09 at 07.51.33

Những ngày qua, Đan Trường liên tiếp bị réo tên vào ồn ào bản quyền đối với các nghệ sĩ thuộc ACV Entertainment. Nam ca sĩ cũng lên tiếng đáp trả, tung những bằng chứng liên quan để làm rõ vụ việc. 

dan-truong

Cùng chờ đợi những diễn biến tiếp theo của câu chuyện trên nhé!