Giải Trí

Viên Minh là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của vợ cầu thủ Công Phượng

Lê Hồng - 08/03/2023 11:15 GMT+7

Viên Minh có tên đầy đủ là Tô Ngọc Viên Minh. Dù không có ngoại hình xinh đẹp như hot girl nhưng cô cũng khiến nhiều người phải ngưỡng mộ vì gia thế, thành tích học tập cũng như cuộc hôn nhân hạnh phúc bên cầu thủ Công Phượng. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của Viên Minh nhé!

1. Viên Minh là ai?

Tô Ngọc Viên Minh được nhiều người biết đến khi được Công Phượng công khai mối quan hệ tình cảm trên mạng xã hội. Sau một thời gian yêu nhau kín tiếng thì cặp đôi đã chính thức nên duyên vợ chồng vào tháng 11/2020. Sau khi kết hôn, Viên Minh lựa chọn cuộc sống kín tiếng, ít xuất hiện cùng chồng tại các sự kiện.

Hình ảnh về Viên Minh
Hình ảnh về Viên Minh

2. Tiểu sử Viên Minh

Tên thật: Tô Ngọc Viên Minh

Năm sinh: ?-?-1993

Cung hoàng đạo: Đang cập nhật

Quê quán: TP. Hồ Chí Minh

Nghề Nghiệp: Kinh doanh

Học vấn: Đại học RMIT chuyên ngành Quản trị kinh doanh, du học Bỉ

Viên Minh có thành tích học tập xuất sắc
Viên Minh có thành tích học tập xuất sắc

3. Con đường sự nghiệp của Viên Minh

Theo chia sẻ, Tô Ngọc Viên Minh được sinh ra trong một gia đình có điều kiện. Gia đình cô có công ty riêng, bố cô là ông Tô Duy Lâm – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh.

Bản thân Viên Minh cũng là người có nhiều thành tích đáng tự hào. Trong những năm tháng đi học cô luôn xuất sắc đạt được điểm cao. Sau khi tốt nghiệp xong chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại trường Đại học RMIT thì Viên Minh tiếp tục sang Bỉ du học và tốt nghiệp chuyên ngành loại xuất sắc. Sau khi hoàn thành xong các chương trình học, Viên Minh vào công ty gia đình làm việc.

Viên Minh từng đi du học Bỉ
Viên Minh từng đi du học Bỉ

Sau khi kết hôn với cầu thủ Công Phượng, Viên Minh cùng với chồng của mình sáng tạo ra một thương hiệu thời trang riêng dành cho giới trẻ có tên PM Official. Được biết, ngoài tham gia vào khâu vận hành thì Viên Minh còn trực tiếp tham gia thiết kế những mẫu thời trang nổi tiếng tại cửa hàng khiến nhiều người hết sức ngưỡng mộ.

Là fan lâu năm của Công Phượng chắc chắn nhiều người sẽ nhận ra Viên Minh chính là  "người quản lý" của tiền đạo gốc Nghệ An. Hiện cô cũng giữ vai trò Quản trị viên các fanpage, group chính thức và cả FC của Nguyễn Công Phượng dưới cái tên Ming Chen (tên Facebook của Viên Minh).

Hiện tại, Viên Minh đang kinh doanh và làm tại công ty của gia đình
Hiện tại, Viên Minh đang kinh doanh và làm tại công ty của gia đình

4. Đời tư của Viên Minh

Năm 2019, chuyện tình cảm của Viên Minh và Công Phượng lần đầu được tiết lộ. Theo chia sẻ, cặp đôi quen biết nhau từ khi nam cầu thủ Nghệ An sang Bỉ tập huấn và thi đấu trong màu áo của U19 Việt Nam. Trong suốt thời gian gian hẹn hò từ năm 2016 – 2019, Công Phượng – Viên Minh vô cùng kín tiếng, dường như chỉ có những người thân cận bên cạnh mới biết rõ được chuyện tình cảm của cả hai.

Viên Minh - Công Phượng yêu nhau từ năm 2016
Viên Minh - Công Phượng yêu nhau từ năm 2016

Sau gần một năm công khai hẹn hò thì cuối tháng 11/2020 đám cưới của cặp đôi cũng đã chính thức được tổ chức. Theo đó, hôn lễ của Công Phượng – Viên Minh được diễn ra tại ba địa điểm khác nhau gồm: nhà gái tại Gem Center TP HCM; tiệc cưới quy tụ dàn khách mời khủng từ cầu thủ đến người nổi tiếng trong showbiz và cuối cùng là tiệc nhà trai diễn ra tại Nghệ An.

Tháng 8/2021, Công Phượng – Viên Minh đón con trai đầu lòng. Được biết, bé sinh ra nặng 3,3kg có tên ở nhà là Mito. Từ khi sinh ra cho đến thời điểm hiện tại, con trai của cặp đôi vẫn được giữ kín dung mạo.

>>> Xem thêm: Công Phượng và Viên Minh đang sở hữu khối tài sản trị giá bao nhiêu?

Năm 2020, cặp đôi chính thức kết hôn
Năm 2020, cặp đôi chính thức kết hôn

Trên đây là những thông tin liên quan đến tiểu sử của Viên Minh. Hiện tại vợ của Công Phượng có cuộc sống rất kín tiếng. Cô chủ yếu dành thời gian cho công việc và chăm sóc gia đình nhỏ của mình.