Giải Trí

Tiểu sử Vương Tâm Lăng - Thanh xuân tươi đẹp của thế hệ 9X

Quỳnh Anh - 23/11/2022 11:40 GMT+7

Là một trong những nữ idol đời đầu thuộc thế hệ 9X. Vương Tâm Lăng thời điểm đó luôn gắn liền với hình ảnh dễ thương ngọt ngào. Tới gần đây, khi một lần nữa quay trở lại sân khấu, nữ ca sĩ vẫn giữ vững phong độ tuyệt vời của bản thân.

1. Vương Tâm Lăng là ai

Vương Tâm Lăng được biết đến là một trong những nữ nghệ sĩ đình đám một thời của Cbiz. Ở thời điểm đó, Vương Tâm Lăng theo đuổi phong cách kẹo ngọt dễ thương. Cô nhanh chóng trở nên nổi tiếng và tên tuổi cũng vì thế mà được lan rộng ra khắp Châu Á. Những ai ở độ tuổi 9X chắc hẳn sẽ nhớ về những tấm poster in hình nữ ca sĩ này. Một lần nữa xuất hiện trong chương trình "Tỷ Tỷ đạp gió rẽ sóng" ở mùa 3, Vương Tâm Lăng đã khiến cho mọi người được quay trở lại thời niên thiếu vui tươi, năng động và ngây thơ.

Vương Tâm Lăng được mệnh danh là nữ thần thanh xuân
Vương Tâm Lăng được mệnh danh là nữ thần thanh xuân

2. Tiểu sử Vương Tâm Lăng

2.1. Sơ yếu lý lịch Vương Tâm Lăng 

Tên thật: Vương Tâm Lăng 

Phiên âm tên: Wáng Xīnlíng

Tên tiếng Trung: 王心凌

Sinh ngày: 05-09-1982

Tuổi: 40

Chiều cao: 1m58

Nghề nghiệp: Ca sĩ, Diễn viên

Quê quán: Quan Tây, Đài Loan

Dân tộc: Hán

Thú vui: Ăn hoa quả

Học vấn: Trường Nghệ thuật Okazaki, Trường Nghệ thuật Hoa Cương

Ngoại ngữ: Tiếng Trung, Tiếng Hakka, tiếng Mân Nam, Tiếng Nhật, Tiếng Anh

2.2. Tuổi thơ cơ cực của nàng ca sĩ đình đám

Có thể nhiều người không biết vốn Vương Tâm Lăng  có một tuổi thơ khá cơ cực. Cô sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả. Ngay từ khi còn bé cô đã sống trong tình cảnh thiếu sự yêu thương đùm bọc của cha. Cùng em trai kém 5 tuổi và mẹ sống trong căn nhà nhỏ bé, chật chội chỉ vỏn vẹn 5m2, Vương Tâm Lăng từ đó đã hình thành nên một nguồn động lực lớn để thành tài như sau này.

Tuổi trẻ của mỹ nhân học Vương chỉ là kiếm tiền để mong có thể cho em trai và mẹ có cuộc sống tốt hơn.
Tuổi trẻ của mỹ nhân học Vương chỉ là kiếm tiền để mong có thể cho em trai và mẹ có cuộc sống tốt hơn.

Cũng vì là chị cả phải chăm lo em cho mẹ, chính vì thế Vương Tâm Lăng đã hình thành được tính tự lập ngay từ rất sớm. Sau này khi vào ngành giải trí cô nàng vẫn luôn chấp niệm việc lo chu toàn cho mẹ và em tới nơi tới chốn. Cũng bởi vì thế mà suốt cuộc đời tuổi trẻ, Vương Tâm Lăng  sống với mục tiêu cao cả nhất đó chính là "kiếm tiền".

3. Sự nghiệp Vương Tâm Lăng 

3.1. Con đường ca hát

Ngay từ khi còn nhỏ Vương Tâm Lăng  đã biết bản thân có tài năng ca nhạc. Cũng chính vì thế cô đã đăng ký tham gia học tại trường nghệ thuật Okazaki. Sau đó một thời gian, nữ ca sĩ tiếp tục theo học ở trường nghệ thuật Hoa Cương.

Cô có thời gian học tập về chuyên môn
Cô có thời gian học tập về chuyên môn

Vào năm 2000, Vương Tâm Lăng thành công đạt giải quán quân cuộc thi "Giọng ca trẻ tài năng Đài Loan". Cũng từ đây mà các công ty âm nhạc biết tới và mang tới nhiều cơ hội nổi tiếng cho nữ ca sĩ. Cô chính thức trở thành giọng ca thuộc công ty quản lý Aver vào năm 2003.

Sau khi gia nhập công ty, Vương Tâm Lăng đã được cử đi Nhật Bản để học vũ đạo trong khoảng 3 tháng. Nhận giấy chứng nhận thành công, nữ ca sĩ đã quay trở về quê nhà và ra mắt. Ngay từ lúc ban đầu cô nàng đã có được sự yêu thích của khán giả.

Về sau, Vương Tâm Lăng càng thu về được nhiều fan hơn nữa bởi tài năng xuất chúng. Suốt 5 năm làm việc từ khi debut, Vương Tâm Lăng đã chính thức cho ra mắt tổng cộng 8 studio album với 3 đĩa nhạc tổng hợp. Ngoài ra cô cũng là nữ ca sĩ có nhiều show diễn ngoài trời ấn tượng ở thời điểm đó.

Cô nhanh chóng trở nên nổi tiếng
Cô nhanh chóng trở nên nổi tiếng (Ảnh: Người nổi tiếng)

Sự nỗ lực không ngừng đã giúp Vương Tâm Lăng nhanh chóng trèo lên vị trí sao hạng A của CBiz. Khi công ty quản lý Avex kết thúc hợp đồng, Vương Tâm Lăng đã đầu quân tiếp cho Daystar trong khoảng 3 năm, và cuối cùng công ty Universal Music Taiwan chính là nơi mà cô lựa chọn kế tiếp cũng như kéo dài tới hiện tại. 

Trong sự nghiệp ca hát của mình cô đã nhận được nhiều giải thưởng nhất định cũng như những sự công nhận của khán giả. TSau những năm hoạt động miệt mài, Vương Tâm Lăng được biết tới là người có được doanh số bán hàng cá nhân lên tới con số hơn 10 triệu đĩa trên toàn Châu Á.

Thành tích khi đó của cô là điều ai cũng muốn có.
Thành tích khi đó của cô là điều ai cũng muốn có.

3.2. Sự nghiệp diễn xuất

Bộ phim đầu tiên mà Vương Tâm Lăng tham gia đó chính là The Car Is In Pursuit vào năm 2000. Được biết trước đó cô cũng từng thử sức qua vai trò này thông qua việc đóng trong các bộ phim truyền hình địa phương của Đài Loan. Một số những bộ phim sau khi chính thức gia nhập Cbiz mà cô nàng đóng có thể kể tới như: Thiếu Niên Tây Nhai vào năm 2003, Áo cưới thiên quốc vào năm 2004, Big Beer Doctor vào năm 2005,... Tuy tham gia khá nhiều thế nhưng ở thời điểm đó các tác phẩm cô tham dự chưa gây được tiếng vang lớn như nàng ca sĩ hi vọng.

Ban đầu cô không có được nhiều thành tích về sự nghiệp diễn xuất.
Ban đầu cô không có được nhiều thành tích về sự nghiệp diễn xuất.

Chỉ khi đóng với vai trò nữ chính phim Tình cờ năm 2006, Vương Tâm Lăng mới thật sự đạt được dấu mốc đầu tiên cho sự nghiệp diễn xuất của bản thân. Sau đó những tác phẩm như Tiểu muội đào hoa, Áo cưới,... mà Vương Tâm Lăng tham gia mới thu về được những thành tích nhất định. Nhiều người cho rằng đây chính là thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp của cô nàng. Ở CBiz thời điểm đó sẽ khó có thể thấy được ai vượt qua Vương Tâm Lăng về số giải thưởng hay độ nổi tiếng của thương hiệu cá nhân.

Dàn sao phim Tình Cờ
Dàn sao phim Tình Cờ

Không chỉ nổi tiếng ở trong nước mà Vương Tâm Lăng cũng nhanh chóng ghi dấu ấn tốt đẹp đối với fan quốc tế. Vương Tâm Lăng được người hâm mộ đặt với những biệt danh như nữ thần thanh xuân châu Á hoặc là nữ giáo chủ xinh đẹp nhất xứ Đài. 

Tuy nhiên sau năm 2007, các bộ phim cô nàng tham gia không nhận được nhiều phản hồi tốt như trước. Các bộ phim liên tiếp "chìm nghỉm" khiến cho cô cảm thấy vô cùng khó khăn. Cũng chính vì thế không lâu, nữ ca sĩ đã quay trở về với con đường âm nhạc.

4. Scandal để đời của Vương Tâm Lăng 

Với vẻ ngoài xinh đẹp, thật không lạ khi nàng Vương Tâm Lăng gặp phải nhiều rắc rối xung quanh. Cũng bởi vậy mà cuộc sống cá nhân của cô nàng luôn là một đề tài khiến truyền thông nhòm ngó.

Khoảng thời gian bước chân vào CBIz, Vương Tâm Lăng  có quen và hẹn hò với Phạm Thực Vỹ. Trong khoảng thời gian bên nhau, anh chàng đã nhiều lần có những hành vi quá phận như đánh đập và lăng nhăng. Với các cô gái khác chắc chắn sẽ từ bỏ người đàn ông này. Thế nhưng cũng có thể vì ngay từ nhỏ đã thiếu bóng sự yêu thương của cha nên Vương Tâm Lăng vẫn luôn tha thứ cho người yêu.

Trong thời gian yêu đương Phạm Thực Vỹ đã nhiều lần động tay động chân với Vương Tâm Lăng
Trong thời gian yêu đương Phạm Thực Vỹ đã nhiều lần động tay động chân với Vương Tâm Lăng

Sau 5 năm bên nhau thì cặp đôi quyết định đường ai nấy đi. Thế nhưng điều đáng buồn là khoảng 4,5 năm sau đó, Vương Tâm Lăng  bất ngờ rơi vào đoạn thời gian tăm tối khi mà những bức hình nhạy cảm của cô cùng Phạm Thực Vỹ bất ngờ bị lan truyền khắp mạng xã hội khi ấy.

Hơn nữa điều mà người hâm mộ cảm thấy bất ngờ khi mà tình đầu quốc dân đã không còn "lần đầu" khi cùng Thực Vỹ nói chuyện yêu đương. Bạn trai đầu tiên là Âu Định Hưng cũng nói rằng anh chưa hề quá phận với bạn gái. Cũng từ đây nhiều người hâm mộ cảm thấy vô cùng thất vọng về hình tượng cô gái ngọt ngào, đáng yêu, ngây thơ mà Vương Tâm Lăng xây dựng. Danh tiếng của cô nàng cũng đặc biệt sa sút với 2 scandal lộ ảnh nhạy cảm và tin đồn đồng tính.

Những hình ảnh nhạy cảm của cô và tình cũ khiến sự nghiệp bao năm gây dựng bỗng đứt đoạn.
Những hình ảnh nhạy cảm của cô và tình cũ khiến sự nghiệp bao năm gây dựng bỗng đứt đoạn.

Nhưng đời tư của cô từ đây cũng là thời điểm tăm tối nhất. Sự nghiệp tuy thành công nhưng mỹ nhân 8X lại khá lận đận tình duyên. Gặp phải nhiều người đàn ông không tốt khiến cho Vương Tâm Lăng  cũng dần không muốn nói tới chuyện yêu đương hay lập gia đình.

5. Lần trở lại ngoạn mục

Cứ ngỡ Vương Tâm Lăng cứ vậy mà rời ngành giải trí thế nhưng khi tham gia chương trình Tỷ Tỷ rẽ sóng đạp gió mùa 3, một lần nữa cô lại gợi lên ký ức về tuổi thanh xuân hồn nhiên của bao người. Dù đã ở độ tuổi 40, thế nhưng nụ cười ngọt ngào của cô khi trình diễn ca khúc yêu anh vẫn khiến cho bao người cảm thấy bồi hồi nhớ lại một tuổi trẻ đam mê thần tượng tới nhường nào.

Nữ thần thanh xuân Vương Tâm Lăng tỏa sáng trở lại
Nữ thần thanh xuân Vương Tâm Lăng tỏa sáng trở lại

Phong cách trình diễn của cô vẫn không khề kém trước đây, cũng vì thế mà cái tên ngay lập tức quay trở lại đường đua hotsearch. Dường như ở thời điểm ấy, Vương Tâm Lăng đã được quay về thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp của mình.

Tin phổ biến