Giải Trí

Tiểu sử Đổng Tuyền – Nàng Điêu Thuyền đẹp nhất Hoa Ngữ có cuộc hôn nhân bất hạnh

Lê Hồng - 23/12/2022 14:41 GMT+7

Nhắc đến Đổng Tuyền người ta nhớ ngay hình ảnh một cô diễn viên xinh đẹp và tài năng. Thế nhưng cuộc đời cô lại chẳng được trọn vẹn khi có cuộc hôn nhân bất hạnh. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp và cuộc đời của Đổng Tuyền.

1. Đổng Tuyền là ai?

Đổng Tuyền hay còn gọi là Michelle Dong được biết đến là một nữ nghệ sĩ đa năng của Cbiz. Ngoài làm diễn viên cô còn rất nổi tiếng ở vai trò ca sĩ. Năm 2003, cô tham gia dự án đầu tay có tên “Nữ thần long hoa tuyết”  và sau đó là hàng loạt các tác phẩm ăn khách khác như: Bát đại hào hiệp, Địch Nhân Kiệt, Mỹ nữ như vân... Là một người con gái tài sắc vẹn toàn , Đổng Tuyền xứng đáng có một cuộc sống hạnh phúc thế nhưng cuộc hôn nhân của cô cùng người chồng Cao Vân Tường lại mang đến cho cô quá nhiều bất hạnh.

Đổng Tuyền - nữ nghệ sĩ đa tài của Cbiz
Đổng Tuyền - nữ nghệ sĩ đa tài của Cbiz

2. Tiểu sử Đổng Tuyền

Tên thật: Đồng Xuân

Tên khác: Michelle Dong

Ngày sinh: 5/11/1979

Quê quán: Mẫu Đơn Giang, Hắc Long Giang, Trung Quốc

Học vấn: Nhạc viện Thẩm Dương, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh

Nghề nghiệp: ca sĩ, diễn viên

Vợ/chồng: Cao Vân Tường (kết hôn 2011–2019)

Con: Xiao Jiuwo

Đổng Tuyền là ca sĩ, diễn viên tài năng
Đổng Tuyền là ca sĩ, diễn viên tài năng

3. Con đường sự nghiệp của Đồng Tuyền

3.1. Là sinh viên đa tài của trường Nhạc viện Thẩm Dương

Đổng Tuyền có tên thật là Đồng Xuân. Người đẹp sinh năm 1982 này lớn lên tại thành phố Mẫu Đơn, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Từ ngày nhỏ cô đã mơ ước trở thành một người nổi tiếng, chính vì lý do trên mà vào năm 1995, Đồng Tuyển dành hết tâm huyết của mình để thi đậu vào Học viện Âm nhạc Thẩm Dương chuyên ngành vũ đạo.

Đổng Tuyền ban đầu là một diễn viên múa
Đổng Tuyền ban đầu là một diễn viên múa

Trong suốt những năm tháng ngồi trên giảng đường, Đổng Tuyền luôn chứng minh bản thân là một người cầu tiến khi đăng kí học rất nhiều bộ môn nghệ thuật cùng lúc, từ piano, violin cho đến khiêu vũ. Khi vừa hoàn thành chương trình học, đúng dịp đoàn trưởng đoàn ca múa nhạc đang tuyển chọn nên cô đăng kí và trở thành thí sinh xuất sắc được nhận vào.

dieu-thuyen-dong-tuyen-mot-minh-nuoi-con-van-phai-ganh-no-chong-bi-bat-vi-cuong-dam-dongtuyen-1-1649174579-884-width660height990

3.2. Từ diễn viên múa đến nàng Điêu Thuyền đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ

Dành nhiều thời gian của tuổi trẻ cho bộ môn múa thế nhưng cuối cùng Đổng Tuyền lại lựa chọn trở thành một diễn viên. Nữ nghệ sĩ chính thức tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh chuyên ngành diễn xuất hệ chính quy khóa 2000. Năm 2003, Đổng Tuyền tham gia diễn xuất lần đầu tiên trong bộ phim “Nữ Thần Long Hoa Tuyết” . Dù đến với nghề diễn xuất hơi muộn nhưng vì được đào tạo bài bản nên diễn xuất của Đổng Tuyền vẫn được khán giả đánh giá cao.

Đổng Tuyền đóng vai Điêu Thuyền
Đổng Tuyền đóng vai Điêu Thuyền

Năm 2004, Đổng Tuyền đóng cùng Steve Ma trong bộ phim truyền hình “Spring Flower and Autumn Moon”. Những năm sau đó cô góp mặt dày đặc trong các dự án như: Đấu tranh cho quyền lực hoàng gia,  Gentleman’s Good Mate, Thần Điêu đại hiệp, Phật sống Tế Công, Bát đại hào hiệp,… Đặc biệt, vai Điêu Thuyền trong “Tam quốc cơ mật” đã giúp tên tuổi của cô nổi tiếng khắp Châu Á. Sau bộ phim Đổng Tuyền cũng chính thức được mệnh danh là nàng Điêu Thuyền đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ.

Sau vai Điêu Thuyền thì Đổng Tuyền được yêu thích ở khắp Châu Á
Sau vai Điêu Thuyền thì Đổng Tuyền được yêu thích ở khắp Châu Á

4. Đời tư của Đổng Tuyền

4.1. Mỹ nhân có cuộc hôn nhân bất hạnh với chồng Cao Vân Tường

Năm 2011, Đổng Tuyền quyết định tạm gác lại sự nghiệp rực rỡ của mình để kết hôn với Cao Vân Tường. Sau khi kết hôn, cô nhiều lần bày tỏ khá tiếc khi phải rời xa showbiz, cộng thêm nỗi đau khi sảy con đầu lòng khiến cô buồn trong suốt thời gian dài.

Đổng Tuyền kết hôn với Cao Tường Vân
Đổng Tuyền kết hôn với Cao Tường Vân

Khi mang bầu em bé thứ hai, Đổng Tuyền tiếp tục tăng cân mất kiểm soát. Đúng lúc này người chồng của cô cũng dính vào lùm xùm mua dâm. Cụ thể, tháng 3/2018, người phụ nữ 36 tuổi tố cáo với cảnh sát Australia khi cô cùng Cao Vân Tường và người tên Vương Tinh vào một khách sạn. Hai người này cưỡng ép cô quan hệ tình dục. Sau khi bị tố cao, Cao Tường Vân đã vị bắt tại Australia để chờ điều tra.

Thời điểm chồng vướng tin đồn, Đổng Tuyền chia sẻ trên trang cá nhân rằng: “Xin lỗi đã để mọi người lo lắng. Tôi tin anh ấy". Ngoài ra, cũng có thông tin cho biết, nữ nghệ sĩ đã phải bỏ nhiều công việc để chạy khắp nơi giúp chồng được tại ngoại.

Năm 2019, nữ diễn viên lý hôn chồng
Năm 2019, nữ diễn viên lý hôn chồng

Đến năm 2019, Đổng Tuyền và chồng Cao Tường Vân chính thức ly hôn. Do có đời tư bế bối nên mọi hợp đồng của Cao Tường Vân đều bị hủy và anh phải chịu trách nhiệm bồi thường theo đúng quy định. Dù không còn là vợ chồng nữa nhưng Đổng Tuyền vẫn đứng ra chịu trách nhiệm trả nợ thay cho chồng cũ. Sau cú sốc mà chồng gây ra, Đổng Tuyền dường như hoàn toàn “biến mất” khỏi mọi hoạt động giải trí.

Đổng Tuyển làm mẹ đơn thân
Đổng Tuyển làm mẹ đơn thân

4.2. Đổng Tuyền hẹn hò kín tiếng với bạn trai Tô Tiểu Đinh

Sau một thời gian ngắn ly hôn, tháng 7/2020, Đổng Tuyền bị bắt gặp hẹn hò cùng nam diễn viên Tô Tiểu Đinh ở quán bar. Thậm chí những hình ảnh cả hai hẹn hò tại nhà riêng cũng lan truyền trên mạng xã hội. Thời điểm đó, netizen nghi vấn cả hai đã dọn về sống chung một nhà. Theo Sohu, Tô Tiểu Đinh sinh năm 1990, kém Đổng Tuyền 8 tuổi. Nam diễn viên đình đám từng xuất hiện trong các dự án phim như: Rookie Agent Rouge, Bloody Romance, Cracking Case...

Đổng Tuyền hẹn hò kín tiếng với bạn trai Tô Tiểu Đinh
Đổng Tuyền hẹn hò kín tiếng với bạn trai Tô Tiểu Đinh

Qua bài viết trên của SaoDaily mọi người có thể thấy Đổng Tuyền là một nữ nghệ sĩ tài giỏi của Cbiz. Thế nhưng cuộc hôn nhân lại khiến cuộc đời của cô gặp phải nhiều bất hạnh trong cuộc sống. Thời điểm hiện tại, Đổng Tuyền đã lấy lại tinh thần và bắt đầu quay lại giới giải trí.