Giải Trí

Tiến Luật là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư chồng của "hoa hậu hài" Thu Trang

Lê Hồng - 17/03/2023 10:55 GMT+7

Tiến Luật là diễn viên hài nổi tiếng của showbiz Việt. Anh kết hôn cùng với “hoa hậu hài” Thu Trang. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Tiến Luật nhé!

1. Tiến Luật là ai?

Tiến Luật là nam diễn viên hài sở hữu lối diễn xuất tự nhiên, giản dị, chân thật. Ngoài làm diễn viên hài, anh còn tham gia đóng phim truyền hình, phim điện ảnh, sản xuất phim, chơi gameshow, làm ban giám khảo. Về cuộc sống riêng tư, anh kết hôn cùng nữ diễn viên hài Thu Trang và có với nhau một cậu con trai rất ngoan.

Diễn viên hài Tiến Luật
Diễn viên hài Tiến Luật

2. Tiểu sử Tiến Luật

Tên thật: Nguyễn Tiến Luật

Sinh ngày: ?/?/1982

Quê quán: Tp.Hồ Chí Minh

Nơi sống và làm việc: Tp. Hồ Chí Minh

Nghề nghiệp: diễn viên

Vợ: diễn viên hài Thu Trang

Phim nổi bật: Thập Tam Muội, Bệnh viện ma, Tình người duyên ma...

Tiến Luật đã có 15 năm tham gia nghệ thuật
Tiến Luật đã có 15 năm tham gia nghệ thuật

3. Con đường sự nghiệp của Tiến Luật

3.1. Con đường diễn xuất ban đầu gặp nhiều khó khăn

Tiến Luật bắt đầu sự nghiệp diễn hài của mình vào năm 2003. Theo chia sẻ của anh, con đường đến với nghệ thuật ban đầu gặp muôn vàn khó khăn, nhưng anh chưa một lần có ý định từ bỏ vì quá đam mê với nghề.

Để có tiền trang trải cuộc sống cũng như tìm kiếm cơ hội cho bản thân, Tiến Luật chấp nhận đi diễn khắp nơi, từ trại cai nghiện, quán bar đến vỉa hè. Khó khăn chưa dừng lại ở đó, nhiều hôm di chuyển rất xa để đi diễn, nhưng sau đó khán giả không những không cười mà còn dùng chai lọ ném vào người Tiến Luật để anh nhanh xuống khỏi sân khấu.

Tiến Luật ngày trẻ
Tiến Luật ngày trẻ

3.2. Trở thành nghệ sĩ đa năng sau 15 năm

Sự nghiệp của Tiến Luật bắt đầu khởi sắc khi năm 2017, anh được mời đóng vai Chí Phèo trong phim “Chí Phèo” ngoại truyện khiến. Năm 2020, Tiến Luật tiếp tục góp mặt trong phần 2 của phim “Chị Mười Ba - 3 ngày sinh tử”. Bên cạnh đó, anh còn tham gia hàng loạt dự án phim nổi tiếng như: Gia đình là số 1 (phần 2), Dân chơi không sợ con rơi, Nắng,… Nhân vật của nam diễn viên thường là yếu tố gây cười, tạo nên khoảnh khắc hài hước cho phim. Sự góp mặt của Tiến Luật chúng chính là yếu tố giúp những phim trên đạt được doanh thu cao.

Tiến Luật trong phim
Tiến Luật trong phim "Dân chơi không sợ con rơi"

Ngoài đóng phim thì nam diễn viên còn tích cực đóng các tiểu phẩm hài và tham gia gameshow như: 7 nụ cười xuân, Thách thức danh hài, Ai dám hát… Trở thành MC của nhiều chương trình “ăn khách” hiện nay.

Tiến Luật đóng phim truyền hình, phim điện ảnh
Tiến Luật đóng phim truyền hình, phim điện ảnh

3.3. Là cánh tay đắc lực giúp vợ kinh doanh thành công

Ngoài tham gia nghệ thuật, Thu Trang còn lấn sân sang kinh doanh. Cô mở công ty giải trí chuyên sản xuất phim chiếu mạng (Web Drama),  clip hài, phim điện ảnh,... Ngoài ra, đôi vợ chồng nhà Tiến Luật còn kinh doanh cả mảng làm đẹp.

Theo chia sẻ của Thu Trang, Tiến Luật chính là tay phải đắc lực giúp cô rất nhiều trong công việc kinh doanh. "Anh Luật không chỉ nhiệt tình hỗ trợ Trang về mặt tinh thần mà còn giúp Trang quảng bá sản phẩm bằng cách livestream hay đăng các bài viết trên Facebook cá nhân. Anh Luật khiến Trang luôn cảm thấy được bảo vệ, che chở, yêu thương", “Chị Mười Ba” tâm sự.

Tiến Luật giỏi kinh doanh
Tiến Luật giỏi kinh doanh

4. Tiến Luật kết hôn với “hoa hậu hài” Thu Trang

Tiến Luật – Thu Trang gặp nhau khi cả hai còn tay trắng. năm 2011, cặp đôi chính thức nên duyên vợ, chồng, sau đó không lâu mái ấm nhỏ đó có thêm tiếng cười của một cậu con trai. Hơn 10 năm sống chung cùng nhau, cặp đôi cũng từng xảy ra nhiều mâu thuẫn, nhưng sau tất cả bằng sự thấu hiểu cả Tiến Luật – Thu Trang vẫn ở bên nhau để gây dựng nên sự nghiệp vững chắc như thời điểm hiện tại.

>> Xem thêm: Thu Trang - Tiến Luật: Kẻ khóc người cười vì chiếc xe moto

Gia đình nhỏ của Tiến Luật
Gia đình nhỏ của Tiến Luật

Sau 15 làm nghề, Tiến Luật giờ đã trở thành ngôi sao được nhiều người “săn đón”. Mong rằng bài viết này sẽ giúp khán giả hiểu hơn về cuộc đời, sự nghiệp của nam diễn viên hài.

Tin phổ biến