Giải Trí

Lâm Vỹ Dạ là ai? Tiểu sử nữ diễn viên hài sáng giá của Vbiz

Lê Hồng - 08/03/2023 09:50 GMT+7

Lâm Vỹ Dạ là một diễn viên hài sáng giá của Vbiz. Ngoài ra cô còn rất thành công khi trở thành MC, ban giám khảo, tham gia gameshow,… Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Lâm Vỹ Dạ nhé!

1. Lâm Vỹ Dạ là ai?

Lâm Vỹ Dạ có tên thật là Lê Thị Vỹ Dạ, sinh năm 1989 tại Huế. Cô quen mặt với khán giả qua hàng trăm vở kịch tại sân khấu kịch Nụ cười Mới. Những năm gần đây, tên tuổi của Lâm Vỹ Dạ phủ sóng khắp nơi từ MC, ban giám khảo đến các chương trình giải trí. Về hôn nhân, cô có cuộc sống hạnh phúc bên diễn viên Hứa Minh Đạt cùng hai cậu con trai đáng yêu.

Hình ảnh Lâm Vỹ Dạ
Hình ảnh Lâm Vỹ Dạ

2. Tiểu sử Lâm Vỹ Dạ

Tên thật: Lê Thị Vỹ Dạ

Năm sinh: 1-9-1989

Cung hoàng đạo: Xử Nữ

Quê quán: Huế

Nơi sống/làm việc: TP. Hồ Chí Minhn

Học vấn: Cao đẳng sân khấu điện ảnh TP. Hồ Chí Minh

Nghề nghiệp: diễn viên hài, MC

Bộ phim tham gia: Bí mật quý ông, Nhật ký vợ chồng son, Gia đình khó dễ, Nàng tiên có 5 nhà,…

Chương trình tham gia: Ơn Giời Cậu Đây Rồi! Quý Ông Đại Chiến, Sao Hỏa Sao Kim, Đấu trường tiếu lâm,…

Giải thưởng nổi bật: Giải Mai Vàng Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất 2018, Giải Mai Vàng cho Nghệ sĩ của năm - Diễn viên hài trong chương trình 7 nụ cười xuân và Ơn giời cậu đây rồi 2019,…

tinngan_124501_052932143_0(1)

3. Con đường sự nghiệp của Lâm Vỹ Dạ

3.1. Là diễn viên của Sân khấu Nụ Cười Mới

Ngay từ nhỏ, Lâm Vỹ Dạ đã được nhận xét là một người nhanh nhẹn, có tính cách hài hước. Dù gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật nhưng sau này cô quyết định theo học tại Cao đẳng sân khấu điện ảnh TP. Hồ Chí Minh để thực hiện ước mơ trở thành một diễn viên hài trong tương lai.

Khi tốt nghiệp, Lâm Vỹ Dạ về làm việc tại Sân khấu Nụ Cười Mới của cố nghệ sĩ Hữu Lộc. Thời gian này, tên tuổi của cô cũng được biết nhiều thông qua chương trình “Đấu trường Đức Lâm” đội nghệ sĩ Đức Thịnh.

 Cô là diễn viên của Sân khấu Nụ Cười Mới
Cô là diễn viên của Sân khấu Nụ Cười Mới

3.2. Trở thành nghệ sĩ hài sáng giá nhất Vbiz

Lâm Vỹ Dạ luôn không ngừng cố gắng để sự nghiệp của bản thân ngày càng phát triển hơn. Đầu tiên, với nhiều năm kinh nghiệm của mình, cô chính thức được mời vào vị trí ban giám khảo cho chương trình “Tiếu lâm tứ trụ nhí” mùa đầu tiên. Chưa dừng lại ở đó, vai trò MC cũng được Lâm Vỹ Dạ hoàn thành xuất sắc như: Vì bạn xứng đáng, A! Đúng rồi, Tâm đầu ý hợp,…

Lâm Vỹ Dạ làm ban giám khảo
Lâm Vỹ Dạ làm ban giám khảo

Không chỉ là diễn viên sân khấu, Lâm Vỹ Dạ còn được khán giả khen ngợi về diễn xuất khi xuất hiện ở cả phim truyền hình lẫn điện ảnh như: Vòng xoáy tình yêu, Soi mình trong gương, Bí mật quý ông, Gia đình khó dễ, Nhà có 5 nàng tiên, Đích tôn độc đắc, Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp,…Bên cạnh đó là hàng chục dự án web drama đạt tỷ lệ người xem cao, trong đó có: Bố già, Giải cứu thần chết, Tui là Tư Hậu, Cuộc gọi bất khả thi, Rượu cưới ngày xuân,…

Cô đóng phim truyền hình và điện ảnh
Cô đóng phim truyền hình và điện ảnh

Nhắc đến Lâm Vỹ Dạ thì chúng ta không thể quên được hình ảnh một nữ diễn viên hài chơi hết mình trên các chương trình giải trí nổi tiếng, đó là: Ơn giời cậu đây rồi, 7 nụ cười xuân, Thiên đường ẩm thực, Hàng xóm lắm chiêu,…

1955_Lam_VY_DY

3.3. Lâm Vỹ Dạ được đóng Táo Quân 2021

Lâu nay Táo Quân chỉ hội tụ những diễn viên miền Bắc tuy nhiên, năm 2021 thông tin Lâm Vỹ Dạ vào vai Bắc Đẩu khiến ai nấy đều bất ngờ. Thời điểm đó, có thể nói cô chính là nghệ sĩ  hài miền Nam đầu tiên tham gia chương trình. Dù lần đầu xuất hiện với vai trò mới, nhưng Lâm Vỹ Dạ không làm khán giả thất vọng, cô được nhận xét diễn xuất tự nhiên, thoại trôi chảy, nhấn nhá câu chữ tốt, không mắc lỗi.

>> Xem thêm: Táo Quân bắt đầu ghi hình: Bắc Đẩu, Lâm Vỹ Dạ tạo hình “nổi bần bật”, có nhiều phát ngôn “hot”

Lâm Vỹ Dạ được đóng Táo Quân 2021
Lâm Vỹ Dạ được đóng Táo Quân 2021

4. Đời tư của Lâm Vỹ Dạ

4.1. Lâm Vỹ Dạ hẹn hò Anh Đức

Lâm Vỹ Dạ - Anh Đức quen nhau khi cả hai cùng học chung tại trường Sân Khấu. Theo chia sẻ của diễn viên Anh Đức chính nữ diễn viên hài là người chủ động tán tỉnh anh trước. Ấn tượng về sự cá tính, vui vẻ của Lâm Vỹ Dạ nên anh đã đồng ý quen nhau. Trải qua một thời gian yêu nhau, cả hai kết thúc trong êm đẹp và trở thành bạn bè, đồng nghiệp tốt đến tận thời điểm hiện tại.

Lâm Vỹ Dạ hẹn hò Anh Đức
Lâm Vỹ Dạ hẹn hò Anh Đức

4.2. Lâm Vỹ Dạ kết hôn với Hứa Minh Đạt  

Được biết, trong thời gian yêu Anh Đức, Lâm Vỹ Dạ cũng nhiều lần tiết lộ bản thân vô cùng thần tượng Hứa Minh Đạt. Sau khi chia tay Anh Đức, nữ diễn viên mới chính thức làm quen và sau đó kế hôn cùng thần tượng của mình. Trong chương trình "Chị em chúng mình" , Hứa Minh Đạt khẳng định với anh, vợ lúc nào cũng bé bỏng. Do đó, anh thậm chí gọi bà xã là "bé Dạ".

Dù đã kết hôn được hơn 10 năm nhưng tình cảm gia đình của cặp đôi vẫn mặn nồng như những ngày đầu mới yêu. Sự xuất hiện của hai cậu con trai cũng giúp cho Lâm Vỹ Dạ - Hứa Minh Đạt ngày càng cố gắng hơn cả trong công việc và đời sống tình cảm.

 Lâm Vỹ Dạ kết hôn với Hứa Minh Đạt  
Lâm Vỹ Dạ kết hôn với Hứa Minh Đạt  

4.3. Lâm Vỹ Dạ bị lập group antifan

Năm 2020, hàng loạt nghệ sĩ của Vbiz bị lập group antifan trong đó có Lâm Vỹ Dạ. Cụ thể, trên mạng xuất hiện một "Hội những người không yêu chị Dậm" với hình ảnh của Lâm Vỹ Dạ. Đây là nơi tập hợp những người không thích bà mẹ 2 con. Mục đích của những người này là muốn “tẩy chay” Lâm Vỹ Dạ vì cô xuất hiện khá nhiều trên các chương trình giải trí.

Một số khác lại cho rằng, cô chơi các gameshow khá “bẩn” khiến khán giả cảm thấy khó chịu hay việc Lâm Vỹ Dạ thường xuyên lôi chuyện “người yêu cũ” trên sóng truyền hình cũng khiến một số người chê bai. Trước lùm xùm trên, Lâm Vỹ Dạ không lên tiếng. Cô âm thầm tắt tính năng bình luận trên trang cá nhân để tránh những thị phi.

Lâm Vỹ Dạ bị lập group antifan
Lâm Vỹ Dạ bị lập group antifan

Trên đây là những thông tin liên quan đến tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Lâm Vỹ Dạ. Mong rằng, bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về nữ diễn viên.