Giải Trí

Nam Trung là ai? - Tiểu sử celeb "khó tính" nhất nhì showbiz Việt

Lê Hồng - 21/02/2023 10:15 GMT+7

Nam Trung được biết đến với nhiều vai trò khác nhau như: chuyên gia trang điểm, giám đốc sáng tạo nội dung, host của chương trình thời trang. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Nam Trung nhé!

1. Nam Trung là ai?

Nam Trung tên thật là Đinh Nam Trung, sinh năm 1981 tại TP. Hồ Chí Minh. Năm 16 tuổi, anh đã bắt đầu bén duyên với nghề make up artist. Mới đầu chỉ là tay phụ trong nghề nhưng bằng sự chăm chỉ của mình, Nam Trung dần được biết đến là một chuyên gia trang điểm cho các nghệ sĩ nổi tiếng như: Ngô Thanh Vân, Hồ Quỳnh Hưng, Mỹ Linh,...Hiện tại, ngoài là một chuyên gia trang điểm, Nam Trung còn đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo nội dung, host của chương trình thời trang.

Chuyên viên trang điểm Nam Trung
Chuyên viên trang điểm Nam Trung

2. Tiểu sử Nam Trung

Tên thật: Đinh Nam Trung

Năm sinh: 5/6/1981

Quê quán: TP. HCM

Nghề nghiệp: Chuyên gia trang điểm, giám đốc sáng tạo nội dung, stylish

Instagram: @namtrung.make up.artist

Facebook: Nam Trung Đinh

namtrung-124386

3. Con đường sự nghiệp của Nam Trung

3.1. Bén duyên với nghề make up artist từ năm 16 tuổi

Nam Trung có niềm đam mê với ngành trang điểm từ khi còn trẻ. Cụ thể, năm 16 tuổi khi đang đi lang thang trên phố anh đã bắt gặp 2 người nước ngoài “họa mặt” cho nhau với những bảng phấn đầy màu sắc để chuẩn bị cho buổi chụp hình tạp chí. Lúc này sự tò mò, muốn khám phá bảng màu đó của anh vô cùng lớn.

Cơ duyên may mắn, sau đó những người thợ đó đã cho Nam Trung đi theo để làm thợ phụ. Từ đây anh chính thức theo đuổi ước mơ trở thành một nhà trang điểm chuyên nghiệp.

Bén duyên với nghề make up artist từ năm 16 tuổi
Bén duyên với nghề make up artist từ năm 16 tuổi

Để có thể theo đuổi con đường trang điểm một cách nghiêm túc, Nam Trung quyết định tham gia khóa học “Chuyên viên trang điểm quốc tế” tại Học viện Make Up For Ever tại Paris, Pháp. Sau khi ra ngoài làm việc, anh trở thành người được nhiều ngôi sao lớn trong nước tin tưởng lựa chọn trang điểm cho, trong đó phải nhắc đến: Ngô Thanh Vân, Mỹ Linh, Hồ Quỳnh Hương,…

Nam Trung từng được Ngô Thanh Vân tin tưởng lựa chọn trang điểm
Nam Trung từng được Ngô Thanh Vân tin tưởng lựa chọn trang điểm

3.2. Ban giám khảo chương trình “Vietnam’s Next Top Model”

Sự nghiệp của Nam Trung thật sự “bùng nổ” khi anh bất ngờ được chọn làm ban giám khảo chương trình nổi tiếng “Vietnam’s Next Top Model” ngay từ mùa đầu tiên. Tại chương trình, anh gây ấn tượng mạnh bởi sự “sắc xéo, chua ngoa” của mình dành cho các thí sinh đến tham dự.

Ban giám khảo chương trình “Vietnam’s Next Top Model”
Ban giám khảo chương trình “Vietnam’s Next Top Model”

Những mùa “Vietnam’s Next Top Model”  về sau, dù chương trình có nhiều hay đổi nhưng Nam Trung vẫn là ban giám khảo chủ chốt trong vai trò Giám đốc sáng tạo. Ngoài ra, anh cũng đang đảm nhận trọng trách quan trọng ở vị trí “cầm cân nảy mực” chương trình thời trang nổi tiếng The Face Vietnam.

>> Xem thêm: Vũ Thu Phương, Nam Trung “nổi đóa” vì liên tục bị thí sinh "chặn họng"

Hinh-anh-chuyen-gia-trang-diem-Nam-Trung

3.3. Nam Trung là stylist, tư vấn sắc đẹp cho tạp chí thời trang thế giới

Tính đến thời điểm hiện tại, Nam Trung đã có 20 năm kinh nghiệm trong nghề trang điểm. Đó là lý do vì sao hiện nay có rất nhiều tạp chí thời trang trên thế giới mời anh về làm stylist, tư vấn sắc đẹp. Trong đó có tạp chí: Harper's Bazaar, ELLE, Tạp chí Thế giới Phụ nữ,... 

Ngoài ra, Nam Trung còn là một giảng viên giảng dạy bộ môn Trang điểm cho Trung tâm huấn luyện hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, diễn giả cho các chương trình các nhãn hàng mỹ phẩm nổi tiếng L’oreal và Maybelline tại TP.Hồ Chí Minh, Chuyên gia tư vấn Sắc đẹp (Beauty Editor) cho tạp chí FTV,…

Nam Trung là stylist, tư vấn sắc đẹp cho tạp chí thời trang thế giới
Nam Trung là stylist, tư vấn sắc đẹp cho tạp chí thời trang thế giới

4. Đời tư của Nam Trung

4.1. Dính nghi án “gạ tình” thí sinh

Vào tháng 8/2013, khi đang đảm nhận vai trò giám khảo cho chương trình Vietnam’s Next Top Model, Nam Trung bất ngờ bị một thí sinh tố có hành động khiếm nhã với mình. Cụ thể, trên trang cá nhân được cho là của người mẫu Phạm Tùng - thí sinh tham gia vòng sơ tuyển cho biết, Nam Trung đã gọi điện thoại "gạ tình" người bạn của anh, hứa giúp này nọ nhưng bị  từ chối. Trước thông tin này, Nam Trung tỏ ra rất bình thản, anh không muốn bình luận về những chuyện ngoài lề như vậy.

Dính nghi án “gạ tình” thí sinh
Dính nghi án “gạ tình” thí sinh

4.2. Bị chỉ trích vì mặc váy đi khắp nơi

Là một người làm trong lĩnh vực thời trang nhưng Nam Trung nhiều lần gây tranh cãi trên mạng xã hộ về cách ăn mặc của mình. Cụ thể, nhiều người thấy hình ảnh Nam Trung mặc váy xuất hiện trước công chúng ngày càng nhiều. Ví dụ như trong đám cưới của Ngô Thanh Vân, phần trên Nam Trung diện áo vest màu kem như bao phù rể khác, nhưng phần dưới anh lại mặc váy xếp ly bản to cực kỳ nổi bật.

Liên quan đến những bình luận kém duyên về cách ăn mặc của mình, Nam Trung ngay lập tức đã có bài viết đáp trả. Nam stylist viết: "Thế kỷ thứ bao nhiêu rồi, tầm này thì "ăn - uống là cho mình, mặc cũng phải cho mình luôn"! Từ 2011 đã tập bơi ngược dòng đủ rồi, bây giờ thì cứ xải tiếp thôi".

Bị chỉ trích vì mặc váy đi khắp nơi
Bị chỉ trích vì mặc váy đi khắp nơi

Trên đây là những thông tin liên quan đến chuyên gia trang điểm Nam Trung. Dù nổi tiếng là người “chua ngoa” trên sóng truyền hình nhưng những gì anh cống hiến cho nghề trang điểm, thời trang thì không ai có thể phủ nhận được.