Giải Trí

Ngô Kiến Huy là ai? Tiểu sử nam nghệ sĩ đa tài của Vbiz

Lê Hồng - 28/02/2023 10:51 GMT+7

Ngô Kiến Huy sở hữu vẻ ngoài đẹp trai. Từ một chàng ca sĩ được các bạn trẻ yêu mến, giờ đây, Ngô Kiến Huy còn thành công khi lấn sân sang lĩnh vực diễn viên và MC. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Ngô Kiến Huy nhé!

1. Ngô Kiến Huy là ai?

Ngô Kiến Huy hay còn gọi là Bắp có tên thật là Lê Thành Dương, sinh năm 1988 tại TP. Hồ Chí Minh. Anh bước chân vào giới giải trí với vai trò ca sĩ, sau này, Ngô Kiến Huy rất thành công khi lấn sân sang làm MC, diễn viên. Hiện tại, anh đang là thành viên chủ chốt của chương trình nổi tiếng “2 ngày 1 đêm”.

Ngô Kiến Huy
Ngô Kiến Huy

2. Tiểu sử Ngô Kiến Huy  

Tên Thật: Lê Thành Dương

Năm sinh: 29/06/1988

Quê quán: TP. Hồ Chí Minh

Biệt danh: Dường Gà, anh Bắp

Nghề nghiệp: Ca sĩ, MC, diễn viên

Facebook cá nhân: Lê Thành Dương(Ngô Kiến Huy)

Ca khúc tiêu biểu: Mưa Sao Băng, Yêu Như Không Yêu, Giả Vờ Yêu, Chờ Em Trong Mỏi Mòn, Cần Một Người Hiểu, Định Mệnh Ta Gặp nhau, Nghi Ngờ, Lạc giữa nhân gian, Yêu không đường lui,...

Bộ phim tiêu biểu: Chàng trai năm ấy, Cô gái đến từ hôm qua, Em là bà nội của anh, Tía tôi là cao thủ, 49 ngày 2,…

Giải thưởng tiêu biểu: Giải nhất cuộc thi “Vươn Tới Ngôi Sao”, Giải khuyến khích cuộc thi Gương mặt điện ảnh, Giải album Vàng tháng 1/2010, Đoạt cup của chương trình Ơn Giời Cậu Đây Rồi,…

Ngo-Kien-Huy-01

3. Con đường sự nghiệp của Ngô Kiến Huy

3.1. Ca sĩ có nhiều bài hit gắn liền với thế hệ 9x

Năm 2008, Ngô Kiến Huy bước chân vào giới showbiz với vai trò ca sĩ. Một số những ca khúc gắn liền với tên tuổi của anh như: Giả vờ yêu, Mưa sao băng, yêu như không yêu,… tất cả những sản phẩm âm nhạc trên đều từng “làm mưa làm gió” với thế hệ 9x.

Ngô Kiến Huy ngày trẻ
Ngô Kiến Huy ngày trẻ

Vắng bóng thị trường âm nhạc một thời gian, năm 2019, anh cho ra mắt MV “Truyền thái y”, chỉ sau vài ngày ca khúc đã được đông đảo người nghe đón nhận và đạt được nhiều thành tích cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

MV
MV "Truyền thái y"

Cuối năm 2022, Ngô Kiến Huy chơi lớn khi ra mắt MV “Tất cả đứng im”. Sản phẩm âm nhạc này còn có sự xuất hiện của nhiều ngôi sao nổi tiếng như: HIEUTHUHAI, Lê Dương Bảo Lâm, Cris Phan… Sau thành công của ca khúc trên, Ngô Kiến Huy tiếp tục tung ra MV “Sao em rời đi anh không buồn” được sáng tác bởi nhạc sĩ Vũ Huy Hoàng. 

ntr_3406-1577163599-width960height879

3.2. Trở thành ngôi sao điện ảnh được các đạo diễn “săn đón”

Đang hoạt động trên cương vị là một ca sĩ thì Ngô Kiến Huy bắt đầu lấn sân sang diễn xuất và nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công. Thời gian đầu anh góp mặt trong một số bộ phim với vai phụ như: Chàng trai năm ấy, Thiên sứ 99, Nàng men và chàng bóng, Siêu nhân X,…

Năm 2015, anh chính thức chở thành “ông hoàng phòng vé” khi góp mặt trong bộ phim điện ảnh “Em là bà nội của anh” -  phim bùng nổ phòng vé và xếp vào danh sách những phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử phim Việt tại thời điểm đó.

Ngô Kiến Huy lấn sân sang diễn xuất
Ngô Kiến Huy lấn sân sang diễn xuất

Năm 2017, Ngô Kiến Huy đảm nhận vai chính trong phim “Cô gái đến từ hôm qua” đóng cặp cùng Miu Lê. Thừa thắng xông lên, Ngô Kiến Huy tiếp tục được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” cho các bộ phim như: Yêu đi đừng sợ, 49 ngày 2, Em là của anh,…

Ngô Kiến Huy đóng
Ngô Kiến Huy đóng "Cô gái đến từ hôm qua"

3.3. Khách mời chính của nhiều chương trình truyền hình thực tế

Ngoài vai trò là ca sĩ, diễn viên, Ngô Kiến Huy còn là MC nổi tiếng trong các chương trình như: Thách thức danh hài, Tuyệt đỉnh giác quan, Người chiến thắng,..

Năm 2019 anh trở thành người chơi chính thức của chương trình Chạy đi chờ chi cùng với các ngôi sao nổi tiếng như: Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, BB Trần,… Năm 2022, độ nổi tiếng của anh phủ sóng khắp nơi khi tham gia chương trình “2 ngày 1 đêm” cùng với Trường Giang, HIEUTHUHAI, Lê Dương Bảo Lâm,…

>> Xem thêm: Tiểu sử HIEUTHUHAI – Nam rapper đẹp trai, tài năng của Vbiz

Khách mời chính của nhiều chương trình truyền hình thực tế
Khách mời chính của nhiều chương trình truyền hình thực tế

3.4. Thử sức trong lĩnh vực kinh doanh

Để sở hữu khối tài sản khủng như hiện tại, ngoài làm nghệ thuật thì Ngô Kiến Huy còn rất thành công khi trở thành doanh nhân. Được biết, hiện tại anh cũng một số người bạn là nhà sáng lập ra Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Ginggem chuyên cung cấp thực phẩm bảo vệ sức khỏe chiết xuất từ Sâm Ngọc Linh.

Chưa dừng lại ở đó, Ngô Kiến Huy còn đầu tư kinh doanh quán cafe mang thương hiệu 'The Bunny'. Năm 2021, sau một thời gian mở bán, anh đã thành công khi mở đến cơ sở thứ 3. Theo chia sẻ của nam nghệ sĩ, trong tương lai anh sẽ mở cửa hàng cafe ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Thử sức trong lĩnh vực kinh doanh
Thử sức trong lĩnh vực kinh doanh

4. Đời tư của Ngô Kiến Huy

4.1. Ngô Kiến Huy và mối tình 8 năm với Khổng Tú Quỳnh

Ngô Kiến Huy – Khổng Tú Quỳnh gặp nhau trong dự án phim “Thiên sứ 99” vào năm 2010. Sau khi phim kết thúc cả hai vướng tin đồn “phim giả tình thật”. Mãi đến năm 2022, cặp đôi mới chính thức công khai tình cảm trước công chúng. Trong thời gian yêu nhau là 8 năm cả Khổng Tú Quỳnh – Ngô Kiến Huy gặp không ít khó khăn nhưng sau tất cả họ vẫn bên cạnh nhau, cùng vượt qua tất cả.

>> Xem thêm: Khổng Tú Quỳnh là ai? Tiểu sử ca sĩ Dâu Tây hot hit một thời

Năm 2017, cặp đôi vướng nghi án đã mua nhà, mua xe và còn đang chọn địa điểm để tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, đến tháng 8/2019, cặp đôi chính thức chia tay trước sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Ngô Kiến Huy và mối tình 8 năm với Khổng Tú Quỳnh
Ngô Kiến Huy và mối tình 8 năm với Khổng Tú Quỳnh

4.2. Vướng lùm xùm tình cảm với em gái ca sĩ Thanh Thảo

Trong khoảng thời gian từ năm 2011 – 2012 khi đang quen Khổng Tú Quỳnh thì Ngô Kiến Huy bất ngờ vướng vào lùm xùm có con với Thụy Anh – em gái ca sĩ Thanh Thảo. Lúc đầu, nam nghệ sĩ từ chối nhận con mãi đến lúc đi kiểm tra ADN, Ngô Kiến Huy mới thừa nhận con trai đầu lòng nhưng anh cho biết chuyện này không xuất phát từ tình yêu với Thụy Anh. Sự việc trên khiến Ngô Kiến Huy vướng phải sự chỉ trích của CĐM.

Vướng lùm xùm tình cảm với em gái ca sĩ Thanh Thảo
Vướng lùm xùm tình cảm với em gái ca sĩ Thanh Thảo

4.3. Ngô Kiến Huy được “đẩy thuyền” với Sam

Thường xuyên xuất hiện cùng nhau trên sóng truyền hình lại có mối quan hệ thân thiết ngoài đời nên Ngô Kiến Huy và Sam thường xuyên được dân tình “đẩy thuyền”. Nhiều nguồn tin cho rằng, Ngô Kiến Huy và Sam đang là người yêu của nhau. Tuy nhiên, cả hai đã lên tiếng phủ nhận tin đồn và khẳng định chỉ xem nhau như đồng nghiệp.

Ngô Kiến Huy được “đẩy thuyền” với Sam
Ngô Kiến Huy được “đẩy thuyền” với Sam

4.4. Vướng tin đồn hẹn hò với Võ Kim Thành

Tháng 12/2019, thông tin Ngô Kiến Huy đang hẹn hò với Võ Kim Thành lan truyền trên MXH. Nguyên nhân xuất phát từ việc netizen soi ra cả hai mặc áo đôi, check-in đi du lịch cùng một địa điểm,… Sau khi tin đồn này lan truyền, phía Kim Thành phủ nhận giữa hai người không hề có chuyện hẹn hò. Về phía Ngô Kiến Huy, anh cũng quyết liệt phủ nhận tin đồn tình cảm với thành viên nhóm S-Girls.

Vướng tin đồn hẹn hò với Võ Kim Thành
Vướng tin đồn hẹn hò với Võ Kim Thành

4.5. Ngô Kiến Huy vướng tin đồn hẹn hò với hot girl Ribi Sachi

Năm 2020, Ngô Kiến Huy - Ribi Sachi vướng nghi vấn đang hẹn hò với nhau. Nguyên nhân xuất phát từ việc nam ca sĩ thường xuyên tương tác với Ribi Sachi trên mạng xã hội, đi du lịch chung ở nước ngoài, Không những thế, tài khoản Instagram của Ngô Kiến Huy chỉ theo dõi mỗi Ribi Sachi là thành viên của FAPtv.  Sâu chuỗi lại tất cả netizen cho rằng cặp đôi đang bí mật hẹn hò.

Ngô Kiến Huy vướng tin đồn hẹn hò với hot girl Ribi Sachi
Ngô Kiến Huy vướng tin đồn hẹn hò với hot girl Ribi Sachi

4.6. Nghi vấn Ngô Kiến Huy ở chung nhà với Uyên Endy

Năm 2021, Ngô Kiến Huy lại tiếp tục vướng tin đồn tình cảm với Uyên Endy – một hot girl nổi tiếng người Lâm Đồng. Dù không theo dõi nhau trên mạng xã hội nhưng netizen soi ra được sự trùng hợp giữa những bức hình cả 2 đăng tải, từ chú mèo cưng đến không gian nhà hay bộ bát đĩa có hoa văn trùng khớp... Điều này làm rộ nghi vấn cả hai không những đang hẹn hò mà còn sống chung. Tuy nhiên, sau đó không lâu cả hai đã lên tiếng phủ nhận tin đồn hẹn hò.

Nghi vấn Ngô Kiến Huy ở chung nhà với Uyên Endy
Nghi vấn Ngô Kiến Huy ở chung nhà với Uyên Endy

Ngô Kiến Huy hiện tại là một ngôi sao sáng của làng giải trí Vbiz. Không những thế anh còn là một doanh nhân thành đạt. Dù vướng tin đồn hẹn hò với nhiều mỹ nhân nhưng hiện tại, Ngô Kiến Huy vẫn đang lẻ bóng một mình.