Giải Trí

Tiểu sử MC Phí Linh – Người dẫn chương trình đắt show nhất hiện nay

Lê Hồng - 01/04/2023 13:01 GMT+7

MC Phí Linh là gương mặt khá quen thuộc với khán giả, cô thường xuyên dẫn chương trình cho rất nhiều show nổi tiếng. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống và sự nghiệp của MC Phí Linh nhé!

1. MC Phí Linh là ai?

MC Phí Linh sở hữu ngoại hình xinh đẹp, phong thái đĩnh đạc, nụ cười tươi cùng giọng nói truyền cảm nên được khán giả vô cùng yêu thích. Những chương trình cô dẫn đều nằm trong top kiếm kiếm nhiều nhất hiện nay. Gần đây, cô thu hút rất nhiều sự chú ý khi vinh dự được dẫn chương trình cho lễ khai mạc SEA Games 31 tại Việt Nam. Không chỉ có sự nghiệp thành công, nữ MC còn đang có cuộc hôn nhân vô cùng hạnh phúc.

MC Phí Linh
MC Phí Linh

2. Tiểu sử MC Phí Linh

Tên thật: Phí Nguyễn Thùy Linh

Năm sinh: 1989

Quê quán: Hà Nội

Nơi sống/làm việc: Hà Nội

Học vấn: Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Nghề nghiệp: MC

Chồng: Lê Hoàng Linh

Facebook: Phí Linh (Phi Nguyen Thuy Linh)

Chương trình dẫn nổi bật: Giọng hát Việt, Me Xanh VTV2, Muôn màu showbiz, Xưởng thời trang,…

Phí Linh là nữ MC xinh đẹp, tài năng
Phí Linh là nữ MC xinh đẹp, tài năng

3. Con đường sự nghiệp của MC Phí Linh

3.1. Dẫn chương trình từ năm học lớp 12

MC Phí Linh có năng khiếu dẫn chương trình từ nhỏ, bằng chứng là từ hồi học lớp vỡ lòng, cô đã cùng các bạn tham gia chương trình "Những bông hoa nhỏ" để ca hát, biểu diễn và đọc thơ. Sau đó, cô được các anh chị ở phường chú ý đến và chọn đi múa hát, kể chuyện và dẫn chương trình cho các lễ tổng kết sinh hoạt hè.

Cô yêu thích dẫn chương trình từ nhỏ
Cô yêu thích dẫn chương trình từ nhỏ

Thời điểm lên lớp 12, Phí Linh được chọn là người dẫn chương trình của “Me Xanh” trên VTV2.  Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Phí Linh chọn Học viện Báo chí và Tuyên truyền là nơi cô học tập, rèn luyện để theo đuổi ước mơ trở thành nữ MC trong tương lai.

Bắt đầu từ năm 2 Đại học, Phí Linh đã xin đi làm cộng tác cho rất nhiều tờ báo tuổi teen, phiên dịch cho báo nước ngoài. Bên cạnh đó, Phí Linh từng có khoảng thời gian tham gia xây dựng và làm trợ lý thư ký ở tòa soạn Mặt Trời Nhỏ. Ngoài ra, cô còn từng hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo MC chuyên nghiệp ở trường John Robert Power.

Cô là sinh viên trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Cô là sinh viên trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền

3.2. Trở thành Á quân chương trình “Cầu vồng”

Được biết, cuộc thi “Cầu vồng” ra đời nhằm mục đích tìm kiếm những gương mặt xuất sắc trong lĩnh vực diễn viên, MC, nhà thiết kế thời trang,… Năm 2012, cô gái sinh năm 1989 quyết định đăng kí dự thi, vượt qua nhiều thí sinh khác Phí Linh chính thức trở thành Á quân của chương trình. Thành công này chính là bước đệm vững chắc giúp cô ngày càng tiến xa hơn trên con đường trở thành MC được nhiều người yêu mến.

 Trở thành Á quân chương trình “Cầu vồng”
Trở thành Á quân chương trình “Cầu vồng”

3.3. Là MC tài năng nhất của Vbiz

Có trình độ chuyên môn cao, kiến thức sâu rộng, Phí Linh trở thành MC cho rất nhiều chương trình “ăn khách” hiện nay như: Muôn màu showbiz, Xưởng thời trang, Gương mặt mới (vtv6), Quán quân âm nhạc (vtv3), Thay đổi cuộc sống, Giọng hát Việt, Sing my song, Cặp đôi hoàn hảo, Thần tượng Bolero, Khi đàn ông mang bầu,…

Hơn 10 năm cầm mic dẫn chương trình, Phí Linh cũng đem về cho mình nhiều giải thưởng danh giá. Cụ thể, trong 3 năm từ 2017 – 2019 Phí Linh được vinh dự lọt vào danh sách đề cử tại VTV Awards 2019 ở hạng mục MC ấn tượng.

Là MC tài năng nhất của Vbiz
Là MC tài năng nhất của Vbiz

4. Đời tư của MC Phí Linh

4.1. MC Phí Linh kết hôn với chồng Lê Hoàng Linh

Năm 2019, MC Phí Linh bất ngờ thông báo lên xe hoa. Được biết, chồng của cô là là Lê Hoàng Linh sinh năm 1986, quê Nam Định. Chồng của Phí Linh hiện đang làm Phó trưởng phòng tiếng Anh của VTV4 và nhiều chương trình nổi tiếng khác như: Talk Vietnam, Gala ngày trở về,... Cuối năm 2019, cả hai đón chào em bé đầu lòng.

MC Phí Linh kết hôn với chồng Nguyễn Hoàng Linh
MC Phí Linh kết hôn với chồng Nguyễn Hoàng Linh

Năm 2021, MC Phí Linh được nhận lời mời tham gia với tư cách khách mời tại chương trình "Chọn đâu cho đúng" và trong hậu trường, cô đã có nhiều tâm sự về cuộc sống hôn nhân của mình. Nữ MC cho hay kể từ lập gia đình, cuộc sống và đặc biệt là công việc của cô ít nhiều đã có sự thay đổi. Cụ thể, vì có sự xuất hiện của cô con gái bé nhỏ mà tần suất "chạy show" của cô đã giảm đáng kể, không còn có "mỗi ngày lên sóng truyền hình" như trước kia. 

Chia sẻ về ông xã, MC Phí Linh hào hứng tiết lộ rằng mình đã và đang có một cuộc hôn nhân hạnh phúc khi hai vợ chồng vẫn giữ được thói quen lãng mạn như nắm tay đều đặn và hôn môi nhau vào mỗi sáng. Cô cũng tiết lộ thêm giữa hai vợ chồng đôi khi cũng có những bất đồng nho nhỏ: "Thật ra hai vợ chồng mình thỉnh thoảng cũng không cùng quan điểm trong việc chi tiêu tài chính do lối sống không tương đồng đôi chút. Còn chuyện bất đồng trong gia đình không đến từ hai người mà đến từ những thành viên khác".

MC Phí Linh ngọt ngào bên chồng.
MC Phí Linh ngọt ngào bên chồng.

Nhắc đến vấn đề tài chính, nữ MC thẳng thắn bày tỏ: "Linh không có ý định giữ tiền của chồng. Vì theo cá nhân Linh thì người chồng được quyền tự do tài chính của mình. Khi đó, anh ấy sẽ chủ động hơn trong việc phấn đấu kinh tế cho gia đình lẫn công việc. Và đó cũng là cách người đàn ông giữ trách nhiệm trong việc "làm phình to" ví tiền ra.

4.2. Bị chỉ trích khi phát ngôn về Chung kết Hoa Hậu Việt Nam, MC Phí Linh nói gì?

Cuối năm 2022, MC Phí Linh bất ngờ nhận về sự chỉ trích từ khán giả khi có phát ngôn liên quan đến chung kết Hoa hậu Việt Nam. Cô nhận thấy các thi sính và 2 MC nữ là Lương Thùy Linh, Mai Phương đang gặp vấn đề trong việc làm chủ giọng nói. Cuối bài đăng, nữ MC còn nói bản thân sẽ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình nếu các bạn cần.

>> Xem thêm: MC Phí Linh nói gì khi bị dư luận phản ứng vì nói về đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam

Sau khi đăng tải dòng trạng thái này, MC Phí Linh bị chỉ trích, một số người cho rằng cô tự tin thái quá. Trước sự công kích của mọi người, Phí Linh cũng không ngần ngại đáp trả, cô cho biết bản thân chia sẻ vì muốn mọi người được tốt lên.

Bị chỉ trích khi phát ngôn về Chung kết Hoa Hậu Việt Nam
Bị chỉ trích khi phát ngôn về Chung kết Hoa Hậu Việt Nam

Trên đây là những thông tin liên quan đến tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của MC Phí Linh. Là một người cầu tiến, SaoDaily tin rằng cô sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Tin phổ biến