Giải Trí

Tiểu sử MC Phương Thảo – Vợ của Giám đốc Công ty phát hành game nổi tiếng

Lê Hồng - 01/04/2023 13:01 GMT+7

Phương Thảo được biết đến là MC, BTV trẻ tuổi nhất của VTV. Không chỉ xinh đẹp, tài giỏi mà cô còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi kết hôn cùng Giám đốc Công ty phát hành game nổi tiếng.

1. MC Phương Thảo là ai?

MC Phương Thảo có tên thật là Vũ Phương Thảo, cô sinh năm 1997 tại thủ đô Hà Nội. Cô gây ấn tượng với khán giả bởi vẻ ngoài rạng rỡ, nhỏ nhắn, dễ thương và cô cũng là MC trẻ tuổi nhất đài VTV. Dù chỉ mới 26 tuổi, nhưng Phương Thảo đã có một profile khá ấn tượng, 6 năm gắn liền với các chương trình trải nghiệm của VTV. Cô nàng 9X cũng được khán giả truyền hình biết đến nhiều hơn khi dẫn các chương trinhf quen thuộc như: VTV kết nối, Khoảnh khắc yêu thương, Chuyện đêm muộn,...

Cách đây không lâu, cô đã chính thức lên xe hoa với Giám đốc Công ty phát hành game nổi tiếng khiến ai nấy đều vô cùng ngưỡng mộ.

MC, BTV Phương Thảo
MC, BTV Phương Thảo

2. Tiểu sử MC Phương Thảo

Tên thật: Vũ Phương Thảo

Năm sinh: 1997 

Quê quán: Hà Nội

Học vấn: Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Nghề nghiệp: MC, BTV

Facebook: Vũ Phương Thảo

Các chương trình nổi bật: Khoảnh khắc yêu thương, Mỗi ngày một niềm vui, Sinh ra từ làng, Chuyện đêm muộn, Đẹp 24/7, Garena Liên Quân Mobile

MC, BTV Phương Thảo xinh đẹp và tài năng
MC, BTV Phương Thảo xinh đẹp và tài năng

3. Con đường sự nghiệp của MC Phương Thảo

3.1. Quán quân của cuộc thi Speak Up 2017

Được biết, cuộc thi SPEAK UP do CLB AMC- trực thuộc Đội Văn nghệ Xung kích của trường Học viện Báo Chí Tuyên Tuyền (Hà Nội) tổ chức. Thông qua chương các thí sinh có cơ hội được cạnh tranh công bằng để chứng minh tài năng và trí tuệ của mình cho vị trí người dẫn chương trình xuất sắc nhất. Được biết, trải qua 3 vòng thi đầy khắc nghiệt thì MC Phương Thảo chính thức là người giành giải Quán quân của SPEAK UP 2017. Chính dấu mốc này đã mở ra cánh cửa sự nghiệp rộng mở cho cô sau này khi được mời làm CTV MC truyền hình ở VTV khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Vừa học vừa làm khiến cho quỹ thời gian của mình bị thu hẹp đáng kể, tuy nhiên cô vẫn cố gắng cân bằng cả hai, chăm chỉ, cầu tiến và kiên trì theo đuổi đam mê của mình.

Quán quân của cuộc thi Speak Up 2017
Quán quân của cuộc thi Speak Up 2017

3.2. Trở thành MC, BTV trẻ nhất VTV

Sau khi đạt được giải Quán quân của SPEAK UP 2017, Phương Thảo có cơ hội nhiều hơn trên con đường dẫn chương trình của mình. Với lối dẫn tự nhiên, giọng nói rõ ràng, truyền cảm hứng, Phương Thảo đã góp phần làm nên thành công cho nhiều chương trình như: Khoảnh khắc yêu thương, Mỗi ngày một niềm vui, Sinh ra từ làng, Chuyện đêm muộn, Đẹp 24/7, MC esports của Garena Liên Quân mobile.

Năm 2022, Phương Thảo đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả khi làm MC cho cả hai sự kiện Esports lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam như SEA Games 31, cụ thể là 2 bộ môn là FIFA Online 4 và Liên Quân Mobile.

Tiếp đó, tại sự kiện Arena of Valor Premier League (APL) 2022, nữ MC đã đồng hành cùng với 12 đội tuyển đến từ rất nhiều quốc gia khác nhau trong suốt một tháng diễn ra sự kiện.

Với vai trò là cầu nối giữa khán giả và các tuyển thủ tham dự APL 2022 cùng với sự nhiệt tình, thân thiện của mình, cô đã nhận được rất nhiều lời có cánh của các khán giả trên toàn thế giới. Nhờ vậy mà trang cá nhân của nữ MC tài năng đã tăng thêm 10.000 followers chỉ sau APL 2022.

Trở thành MC, BTV trẻ nhất VTV
Trở thành MC, BTV trẻ nhất VTV

Theo tiết lộ của Phương Thảo, cô chỉ cao có 1m53 nên đôi khi nó làm hạn chế công việc dẫn chương trình của cô rất nhiều. Tuy nhiên, không vì một điểm yếu này mà cô bỏ đi ước mơ của mình. Ngày nào cô cũng chăm chỉ đi làm, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp để nâng cao trình độ. Nói về ước mơ trong tương lai, Phương Thảo mong muốn mình đủ tài để trở thành nhà sản xuất chương trình tài giỏi.

chong-sap-cuoi-mc-quoc-dan-phuong-thao-vi-the-lon-trong-gioi-lien-quan-sep-cua-nhieu-kol_49726

4. Đời tư của MC Phương Thảo

4.1. MC Phương Thảo kết hôn với Lê Đức

MC Phương Thảo công khai hẹn hò với bạn trai Lê Đức - Người phụ trách mảng eSports của Liên Quân Mobile Việt Nam, giám đốc của một công ty phát hành nhiều tựa game nổi tiếng. Ngoài ra, anh chàng này còn là sếp của rất nhiều KOL nổi tiếng trong làng game. Sau khi hẹn hò được một thời gian thì cả hai chính thức kết hôn vào tháng 6/2022.

Chia sẻ về câu chuyện tình yêu của mình trên trang cá nhân, Phương Thảo cho biết: "2019 - đồng nghiệp. 2020 - người yêu. 2021 về sau - bạn đời! Người ta bảo có 2 thành tựu quan trọng nhất của tuổi trẻ: Là sự nghiệp và tình yêu!"

MC Phương Thảo tuyên bố kết hôn với Lê Đức.
MC Phương Thảo tuyên bố kết hôn với Lê Đức.

Cô cho biết chính game đã mang đến cho không chỉ sự nghiệp mà còn nhiều hơn thế - đó là một người cô sẽ gọi là gia đình! Ở tuổi 24, cô đã quyết định lên xe hoa sau 3 năm gắn bó cùng Lê Đức và có một tổ ấm nhỏ. Bên dưới bài đăng, cặp đôi trai tài gái sắc này nhận được nhiều lời chúc phúc từ phía đông đảo bạn bè và người hâm mộ.

Nhiều người cũng nhận ra bạn trai của cô là Lê Hồng Đức, hay còn gọi là Đức Liz, một nhân vật có vai trò quan trọng của một nhà tổ chức các giải đấu và sự kiện thể thao điện tử lớn trong khu vực Đông Nam Á. Lê Đức đảm nhận mảng Esport của một tựa game mobile nổi tiếng nhất hiện nay ở Việt Nam, đồng thời cũng là quản lý Esport vùng cho công ty tổng. 

Bài đăng của MC Phương Thảo nhận về nhiều lời chúc phúc.
Bài đăng của MC Phương Thảo nhận về nhiều lời chúc phúc.

Ngoài ra, nữ MC hạnh phúc tiết lộ rằng cô và bạn trai mình đủ thấu hiểu để làm chỗ dựa tinh thần vững chắc cho nhau trong suốt thời gian yêu. Người ấy luôn luôn ở bên cô, chứng kiến mọi khoảnh khắc vui buồn, những lúc khủng hoảng nhất cũng như những sự kiện quan trọng trong cuộc đời cô. Với Phương Thảo, tìm được đúng người để làm bạn đời là điều ưu tiên nhất, còn sớm hay muộn không quan trọng bằng.

"2 năm qua, dù là bước cạnh nhau với vai trò nào, dẫn chương trình - đạo diễn, hay người yêu, người bạn của nhau, thì có những điều vẫn chưa bao giờ thay đổi cả! Chúng tôi vẫn luôn được sánh vai trên một sân khấu, một người cầm mic, một người lặng lẽ sau cánh gà, vẫn luôn nhìn thấy được mồ hôi và cả nước mắt của nhau, những lần toả sáng hay thất bại, vẫn luôn mến mộ nhau vì những gì cả hai nỗ lực và cố gắng, trong công việc và cả cuộc sống.

Dù sau này có dắt tay nhau trên sân khấu nào của cuộc đời đi chăng nữa, tôi tin ấn tượng đẹp nhất về đối phương trong mắt chúng tôi, vẫn luôn là nhìn thấy nhau cống hiến cho tuổi trẻ! Đó cũng là lý do và ý tưởng cho bộ ảnh cưới, lấy bối cảnh sân khấu mà chúng tôi thực hiện cùng nhau. Cảm ơn Nhà hát Tuổi Trẻ đã giúp 2 bạn trẻ hiện thực hóa ý tưởng, trong một bối cảnh rất tình, rất thơ này ạ", nữ MC tâm sự thêm.

Ảnh cưới của MC Phương Thảo.
Ảnh cưới của MC Phương Thảo.

4.2. MC Phương Thảo bị nói dựa hơi vào chồng

Xinh đẹp, tài năng, kết hôn được với người tài giỏi nên những tin đồn không đúng sự thật về MC Phương Thảo cũng bắt đầu xuất hiện. Thay vì công nhận sự nỗ lực của cô nàng trong sự nghiệp thì một số antifan vào nói cô dựa hơi chồng nên mới nổi tiếng. “Có tài, nhưng một phần nhờ chồng nữa. Nghe bảo chồng Phương Thảo là sếp lớn mà. Phương Thảo có chắc không nhờ ai mà lên làm được MC VTV không vậy”, trích bình luận của một antifan. 

Không để mình bị mang tiếng xấu, cô cho biết mình đã dẫn chương trình Liên Quân và nhiều chương trình nổi tiếng khác trước khi gặp chồng nên không hề có chuyện dựa hơi ai cả.

MC Phương Thảo bị nói dựa hơi vào chồng
MC Phương Thảo bị nói dựa hơi vào chồng

Phương Thảo quả thật là một cô gái tài sắc vẹn toàn. Dù còn trẻ tuổi nhưng cô đã có sự nghiệp và hôn nhân rất viên mãn khiến ai cũng phải ngưỡng mộ. Tất cả những "trái ngọt" đó đều là kết quả cho sự chăm chỉ, phấn đầu bền bỉ và kiên trì theo đuổi đam mê của cô.

Nếu bạn yêu thích bài biết này thì hãy theo dõi Saodaily để thường xuyên cập nhật tin tức mới nhất về cô nàng này và những người nổi tiếng khác nữa nhé!