Giải Trí

Tiểu sử Á hậu Thụy Vân – MC, BTV quen mặt của Đài truyền hình Việt Nam

Lê Hồng - 01/04/2023 13:01 GMT+7

Á hậu Thụy Vân không chỉ xinh đẹp mà còn rất tài giỏi. Cô hiện đang hoạt động tích cực trong vai trò là MC, BTV của Đài truyền hình VTV. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống và công việc của Á hậu Thụy Vân nhé!

1. Á hậu Thụy Vân là ai?

Á hậu Thụy Vân có tên thật là Nguyễn Thụy Vân, cô sinh năm 1986 tại Hà Nội. Thụy Vân chính thức trở thành Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008. Sau đó, cô quay lại con đường học tập của mình và quyết định trở thành một MC, BTV của Đài truyền hình Việt Nam.

Á hậu Thụy Vân có tên thật là Nguyễn Thụy Vân
Á hậu Thụy Vân có tên thật là Nguyễn Thụy Vân

2. Tiểu sử Á hậu Thụy Vân

Tên thật: Nguyễn Thụy Vân

Năm sinh: 1986

Quê quán: Hà Nội

Nơi sống/làm việc: Hà Nội

Học vấn: Đại học Ngoại thương

Nghề nghiệp: Á hậu, MC, BTV

Facebook: Nguyễn Thụy Vân

Thành tích: Hoa khôi ĐH Ngoại Thương 2006, Á hậu Cuộc thi hoa hậu Việt Nam năm 2008

Chương trình nổi bật: Chuyển động 24h, Bản tin Tài chính tiêu dùng, Chìa khóa thành công,…

dui-mat-khong-nhan-ra-nhan-sac-a-hau-thuy-van-trong-hinh-anh-moi-285852949_10159347330407605_4685512352956613525_n-1654921708-994-width780height1378

3. Con đường sự nghiệp của Á hậu Thụy Vân

3.1. Tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp và trở thành Á hậu Việt Nam

Thụy Vân sở hữu nhan sắc xinh đẹp nên ngay từ khi đang còn đi học cô đã thử sức rất nhiều cuộc thi sắc đẹp và may mắn lần nào cũng đạt giải cao như: Á khôi cuộc thi Hoa hậu học đường toàn quốc 2003, Hoa khôi Đại học Ngoại thương 2006.

Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của Thụy Vân đó chính là khi cô quyết định đăng kí tham gia Hoa hậu Việt Nam 2008. Trải qua nhiều vòng thi đấu, vượt qua hàng trăm thí sinh thì tại đêm chung kết, Thụy Vân chính thức trở thành Á hậu 2, đồng thời nhận giải phụ "Người đẹp ứng xử hay nhất".

Tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp và trở thành Á hậu Việt Nam
Tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp và trở thành Á hậu Việt Nam

3.2. Trở thành MC, BTV nổi tiếng của Đài truyền hình VTV

Không giống như những Hoa hậu, Á hậu khác sẽ chọn con đường người mẫu, thời trang, ban giám khảo các cuộc thi sắc đẹp,… Thụy Vân chọn cho mình một lối đi riêng. Cụ thể, cô tiếp tục hoàn thành chương trình học của mình tại trường Đại học Ngoại thương, sau đó nghiêm túc trở thành MC và BTV cho Đài truyền hình.

Đầu tiên, Thụy Vân vượt qua bài kiểm tra và được cộng tác với chuyên mục Bản Tin Tài Chính của VTV1. Sau này, nhờ làm việc chăm chỉ, có sự cầu tiến trong công việc, cô nhanh chóng được làm MC chính cho nhiều chương trình lớn như:  Chuyển động 24h, Bản tin Tài chính tiêu dùng, Chìa khóa thành công...

Trở thành MC, BTV nổi tiếng của Đài truyền hình VTV
Trở thành MC, BTV nổi tiếng của Đài truyền hình VTV

4. Đời tư của Á hậu Thụy Vân

4.1. Á hậu Thụy Vân bị nói được ưu ái tại Đài truyền hình

Tính đến thời điểm hiện tại, Thụy Vân đã có 15 năm công tác tại Đài truyền hình Việt Nam với vai trò MC, BTV. Năm 2020 là một năm rất thành công với Thụy Vân khi giao vị trí người dẫn chương trình được phát sóng trực tiếp. Trước sự thành công của Thụy Vân, nhiều khán giả luôn nghì ngờ cô nhận được sự “ưu ái”.

Trả lời về tin đồn trên, Thụy Vân cho biết gia đình luôn giáo dục cô lớn lên phải làm người có ích. Cô tin khi bản thân được lựa chọn vào bất cứ vị trí nào thì đều có sự lựa chọn kỹ vì không ai đi giao vị trí quan trọng cho những người không có năng lực cả.

Á hậu Thụy Vân bị nói được ưu ái tại Đài truyền hình
Á hậu Thụy Vân bị nói được ưu ái tại Đài truyền hình

4.2. Á hậu Thụy Vân bị đồn ly hôn chồng kinh doanh bất động sản

Thụy Vân là một trong những Á hậu, MC, BTV kín tiếng nhất của Vbiz. Mọi người chỉ biết cô kết hôn vào tháng 11 năm 2010. Được biết, chồng cô tên là Cao Hoàng làm kỹ sư xây dựng kiêm giám đốc của một công ty bất động sản lớn, sở hữu khối tài sản đáng nể. Chia sẻ về cơ duyên hai người gặp nhau, nàng hậu cho biết chồng từng có cảm tình khi xem cô dẫn chương trình Bản tin tài chính kinh doanh. Dù hồi đó đang làm việc và sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh nhưng Cao Hoàng vẫn thường xuyên di chuyển giữa hai miền Nam - Bắc để có cơ hội tiếp cận nàng hậu xinh đẹp và tài năng.

Chồng và con của MC Thụy Vân
Chồng và con của MC Thụy Vân

Sau này, khi hai người đã về chung một nhà, chồng của cô còn rất biết san sẻ công việc với vợ. Trong thời gian cô đi học Thạc sĩ, anh chính là người đưa đón cô hằng ngày. Nàng hậu chia sẻ thêm: "Bao nhiêu buổi tối đi học là chừng ấy thời gian ông xã đón tôi về. Ông xã tôi thấy học nhiều môn hay quá, cũng xin lại hết sách để nghiên cứu. Có những lúc hai vợ chồng ngồi tranh luận với nhau cả buổi. Và trong ngày tôi tốt nghiệp, ông xã đã đặt một bó hoa to để tặng nhưng lại ngần ngại không thích chụp hình chung công khai với vợ". 

Dù đã kết hôn nhưng hai vợ chồng vô cùng kín tiếng, thậm chí có người còn nghi ngờ cặp đôi đã đường ai nấy đi từ lâu. Nói về vấn đề này, nữ MC bộc bạch: "Ông xã tôi là một người kín tiếng, không muốn chia sẻ nhiều về gia đình. Thậm chí, kín tiếng đến mức có tin đồn rằng tôi đã bỏ chồng. Nhiều người đồn đến mức, mẹ chồng tôi còn phải dẫn bạn lên phòng để chứng minh tin đồn là sai sự thật. Qua đó, có thể thấy cuộc sống hôn nhân của vợ chồng tôi kín tiếng đến mức nào. Ban đầu, những tin đồn này cũng khiến tôi rất bực mình vì sai sự thât, nhưng về sau lại thấy bình thường. Với người nghệ sĩ, tin đồn là không thể tránh khỏi".

4.3. 3 nguyên tắc cốt lõi giúp Á hậu Thụy Vân giữ "lửa hôn nhân" 

  • Sự tôn trọng và tin tưởng là chìa khóa đầu tiên của hôn nhân

Khi được hỏi về những lúc "xô bát xô đũa", vợ chồng lục đục, hai vợ chồng đã giải giải quyết như thế nào thì nàng hậu đã chia sẻ thẳng thắn: "Sự tôn trọng là chìa khóa đầu tiên của hai vợ chồng. Chỉ khi hai người tôn trọng nhau thì mới sẵn sàng lắng nghe. Đương nhiên, cuộc sống không thể tránh khỏi những lúc vợ chồng xích mích, nếu tôi sai thì chắc chắn tôi sẽ là người nhận lỗi đầu tiên. Nếu tôi nói muốn nói điều mình đang nghĩ, khi không nói trực tiếp được thì có thể nhắn tin cho nhau hoặc chờ cả hai bình tĩnh rồi mới bắt đầu nói chuyện". 

"Tôi nghĩ mình là người biết nhìn mình, nhìn người để đi đến giải pháp tốt nhất. Như mọi người nói, làm sao để lấy đại cục làm trọng, lấy hạnh phúc gia đình làm nòng cốt và là mục tiêu chung để cùng nhau phấn đấu. Còn lúc nào cũng giữ cái tôi và cho mình đúng nhất thì gia đình không thể bền được", cô chia sẻ thêm.

Á hậu Thụy Vân

Bên cạnh đó, khi nói về việc chia sẻ mật khẩu điện thoại hay tài khoản MXH riêng tư, cô cho rằng tuy cả hai không bao giờ hỏi mật khẩu của đối phương nhưng phải tin tưởng nhau, mình sẵn sàng cho người kia cầm điện thoại và ngược lại. Như mọi người vẫn nói, đã nghi thì không dùng mà đã dùng thì không nghi.

  • Phân chia tài chính, kinh tế hợp lý

Khi được hỏi về vấn đề này, cô cho hay: "Trong gia đình, tất cả những cái lớn thì ông xã lo, còn những cái nhỏ nhặt thì tôi lo. Mọi người vẫn hay đùa rằng vợ là "nóc nhà" nhưng các ông chồng sẽ là cái cột. Dù mình có là nóc nhà hay tường gì đi chăng nữa thì cái cột vẫn phải thật vững chãi. Hai vợ chồng tôi vẫn luôn thống nhất với nhau rằng anh ấy sẽ là người lo tài chính, tôi chỉ lo cái phụ, và điều đó giúp cho cuộc sống thoải mái, không bị nỗi lo cơm áo gạo tiền làm cho ngạt thở. 

  • Hi sinh bản thân để cân bằng cuộc sống gia đình và công việc

Được biết, để có được một mái ấm gia đình hạnh phúc đến bây giờ cũng như trở thành một BTV lành nghề ở Đài truyền hình, cô đã tự hi sinh thời gian của bản thân mình, hi sinh thời gian cho bạn bè nhưng đổi lại là niềm vui bên gia đình, hay hi sinh những sự kiện hoành tráng của showbiz để tiếp tục cặm cụi ở đài. Cô cũng nói thêm: "Nhưng tôi biết rằng sự hi sinh nào cũng có cái giá. Cho đến ngày hôm nay, mọi người vẫn nhìn thấy tôi là một BTV Thụy Vân ở đài truyền hình. Đó là nghề của tôi và tôi vẫn đang là người cân bằng khá tốt. Tôi là người biết đủ, sự cân bằng ở đây là đúng theo điều chúng ta chọn lựa thôi".

Á hậu Thụy Vân

Hiện tại, Á hậu Thụy Vân đã ngoài 30 và có một tổ ấm đang mơ ước bên chồng cùng con trai và vẫn tiếp tục nghề MC, BTV của mình. 

Trên đây là những thông tin liên quan đến Á hậu Thụy Vân. Mong rằng bài viết trên của Saodaily sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hưu ích về nàng hậu tài sắc vẹn toàn này!

Tin phổ biến