Giải Trí

MC Phí Linh nói gì khi bị dư luận phản ứng vì nói về đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam

Hà My - 24/12/2022 20:21 GMT+7

Theo MC Phí Linh, những người đẹp tham gia đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 gặp vấn đề về việc làm chủ giọng nói. Bài đăng của người đẹp Hà thành vấp phải phản ứng của dư luận.

Tối 23/12, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 đã diễn ra thành công và tìm được chủ nhân của chiếc vương miện mới là Huỳnh Thị Thanh Thủy. Sau cuộc thi, bên cạnh những thông tin về Tân Hoa hậu, những câu chuyện bên lề cuộc thi cũng gây được chú ý không kém.

Trên trang cá nhân, MC Phí Linh đăng tải bài viết nêu quan điểm riêng cho rằng, các thí sinh và MC của đêm chung kết Hoa hậu gặp vấn đề trong việc làm chủ giọng nói. Được biết, hai MC nữ trong đêm chung kết Hoa hậu là Lương Thùy Linh và Mai Phương.

MC Phí Linh nói gì khi bị dư luận phản ứng vì nói về đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam
MC Phí Linh.

Cụ thể, trên trang cá nhân, Phí Linh cho rằng: "Xem Chung kết Hoa hậu Việt Nam và thấy việc làm chủ giọng nói để truyền tải được đúng ý mình muốn nói, thật là quan trọng và cũng thật khó. Làm sao để vừa chân thật, vừa đủ cool, nhưng cũng phải ấm áp khi cần. Kinh nghiệm không phải là tất cả, nhưng có lẽ cũng khá hữu ích, mình sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình để hỗ trợ nếu các bạn cần".

Tuy nhiên, bài đăng của Phí Linh lại vấp phải phản ứng của dư luận. Dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng đã phản bác lại quan điểm của MC Phí Linh.

Một tài khoản tên Hanh Vu đăng quan điểm: "Để trưởng thành và bản lĩnh như bạn, cần bao nhiêu năm, 12 năm à. Sau cầu vồng, có MC nổi tiếng nào đăng đàn chê những chương trình bạn dẫn không?

Nếu các thí sinh Hoa hậu họ được như bạn nói thì họ thành hoa hậu hết rồi, thành MC, người truyền cảm hứng chuyên nghiệp hết rồi, không cần đi thi... Bạn không cần quan tâm tâm lý của họ khi đứng ở một cuộc thi lớn quốc gia à?

Kể cả 2 MC nữ, họ cũng đều là mới, đến MC lâu năm còn mắc lỗi nữa là... Bạn nên xem lại, khi bạn vào nghề đc 2,3 năm thì bạn có hơn họ không?

Đừng có đăng đàn kiểu như này, làm như mình muốn truyền kinh nghiệm, đây là chê thẳng vào mặt người khác! Nên cân nhắc, vì họ cũng là người đã có chỗ đứng trong xã hội.

Ai chẳng có thời gian non nớt, không chuyên. Hiện tại, bạn mới đang thiếu chuyên nghiệp đấy!"

MC Phí Linh nói gì khi bị dư luận phản ứng vì nói về đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam
MC trong chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022.

Trả lời người này, MC Phí Linh thẳng thắn cho biết: "Bạn không cần phải là hoa hậu, mc, người truyền cảm hứng chuyên nghiệp mới nói được. Có nhiều người do nhịp thở tốt họ đã nói đc rất truyền cảm, từ người nông dân đến bác sĩ, kỹ sư… ai cũng có thể. Chỉ cần có ý thức và để ý thêm một chút. Mình chia sẻ để mọi người cùng hiểu đó là thứ thay đổi được. Bạn có quyền phán xét, còn mình vẫn cần nói điều mình nghĩ. Và khi đây là vấn đề không chỉ của một mà nhiều em, mà chỉ cần nhận ra vấn đề và có ý muốn sửa nó, thì các bạn không cần phải tới 12 năm như mình". 

Ý kiến của Phí Linh được nhiều người ủng hộ và đồng ý với quan điểm của nữ MC 8X. Tài khoản Trang Estel đồng tình với Phí Linh và giải thích thêm: "Mình nghĩ cuộc sống quý báu nhất là những người chỉ cho mình những điểm mình có thể khắc phục được bạn ơi. Có những điều dù nhỏ nhưng có người mất nhiều năm mới nhận ra, có thể họ phải trả giá rất nhiều để có nó, vậy những kinh nghiệm quý báu ấy được truyền ngay cho những người mới thì có phải thật quý không? Những người mới ấy có thể đi thật nhanh mà không cần trải qua những bài học đắt, không cần thiết.

Bài viết của Linh nêu ra sự thật khách quan trong chương trình hôm qua thôi, bạn đọc bình luận bên dưới cũng sẽ thấy các anh/chị nói về vấn đề này mà. Nếu chỉ là một bạn ừ thì có thể nhắn tin riêng chia sẻ (nếu thân quen) chứ đây nhiều người cùng mắc phải thì một cái stt như này là hợp lý quá trên cương vị nghề nghiệp của Linh mà đúng không".

MC Phí Linh nói gì khi bị dư luận phản ứng vì nói về đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam
Nhiều đồng nghiệp, người nổi tiếng và khán giả đồng tình với quan điểm của Phí Linh.

"Từ bao giờ góp ý lại bị chỉ trích vậy", "Chia sẻ tich cực chứ bạn, không áp lực sao thành công được", "Từ khi nào từ lời khuyên, góp ý chân thành lại bị chỉ trích. Bạn nói vậy sau không ai thèm góp ý nữa vì có những người suy nghĩ như bạn", "Tớ cần xin kinh nghiệm của siêu MC Phí Linh", "Chị mở lớp thì em là học sinh đầu tiên ạ", "Đồng ý với chị, từ cả MC tới thí sinh... cần lắm những hỗ trợ từ đội ngũ public speaking chuyên nghiệp", ... là những bình luận đồng tình với MC Phí Linh.

Bên cạnh những chỉ trích, nhiều người nổi tiếng cũng mong muốn được Phí Linh chỉ dạy thêm. Á hậu Kiều Loan cho biết: "Em cũng bị vấn đề đó. Rèn hoài nhưng ở mỗi hoàn cảnh lại ghìm hông nổi", CEO Trần Việt Bảo Hoàng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam viết: "Làm liền đi chị ơi em gửi em và 100 học viên", chân dài Hồng Quế: "Chị nói chuẩn",...