Giải Trí

Tiểu sử MC Việt Hoàng – Tác giả của rất nhiều màn “cà khịa” đỉnh cao đang hot trên MXH

Lê Hồng - 01/04/2023 13:00 GMT+7

Những ai thường xuyên theo dõi Đài truyền hình VTV thì chắc có lẽ MV Việt Hoàng không còn là người xa lạ gì nữa. Thời gian gần đây, anh nổi tiếng là MC “mặn nhất” VTV vì có những màn “cà khịa” vô cùng nổi tiếng.

1. MC Việt Hoàng là ai?

MC Việt Hoàng có tên đầy đủ là Trần Việt Hoàng. Anh hiện đang đảm nhận vai trò MC, BTV nổi tiếng tại Đài truyền hình Việt Nam. Sự nghiệp truyền hình của anh gặt hái được rất nhiều thành công, năm 2020, anh vinh dự nhận giải người “Dẫn chương trình ấn tượng” tại Ấn tượng VTV.

MC Việt Hoàng có tên đầy đủ là Trần Việt Hoàng
MC Việt Hoàng có tên đầy đủ là Trần Việt Hoàng

2. Tiểu sử MC Việt Hoàng

Tên thật: Trần Việt Hoàng

Biệt danh: Anh Da Nâu, Hoàng Brown

Quê quán: Hà Nội

Nơi sống/làm việc: Hà Nội

Nghề nghiệp: Biên tập viên, người dẫn chương trình

Chương trình nổi bật: Cuộc hẹn cuối tuần, Chuyển động 24h, Zlife…

Facebook: Tran Viet Hoang

Hiện tại anh đang là MC, BTV
Hiện tại anh đang là MC, BTV

3. Con đường sự nghiệp của MC Việt Hoàng

3.1. Sinh trong gia đình có 3 đời làm nghề truyền thông

MC Việt Hoang may mắn khi sinh ra trong một gia đình có truyền thống học tập mà cụ thể là ngành báo chí. Được biết, bố anh chính là Trần Bình Minh, ông nguyên là nhà báo, Cựu Tổng Giám độc Đài truyền hình Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, ông của nam MC chính là nhà báo nổi tiếng Trần Lâm, Cựu TGĐ Đài truyền hình Việt Nam.

Được tiếp xúc với những người làm trong nghề truyền thông, nhà báo từ nhỏ nên Việt Hoàng cũng đam mê nghề tử nhỏ. Lớn lên anh chăm chỉ học tập và được sự ủng hộ tuyệt đối của gia đình.

Sinh trong gia đình có 3 đời làm nghề truyền thông
Sinh trong gia đình có 3 đời làm nghề truyền thông

3.2. Trở thành MC “mặn nhất” Đài truyền hình VTV

Trải qua quá trình học tập, làm việc nghiêm túc và vượt qua các cuộc thi tuyển chọn, Việt Hoàng đã chính thức trở thành MC, BTV của Đài truyền hình VTV. Tính đến nay anh đã có hơn 10 năm làm nghề, góp mặt ở nhiều chương trình nổi tiếng như: Chuyển động 24h, Cuộc hẹn cuối tuần, Zlife…

 Trở thành MC “mặn nhất” Đài truyền hình VTV
Trở thành MC “mặn nhất” Đài truyền hình VTV

MC Việt Hoàng tạo được ấn tượng riêng với khán giả thông qua cách dẫn chương trình dí dỏm, hài hước. Mỗi khi nhắc đến anh, người ta chẳng thể nào quên được những màn “cà khịa” đỉnh cao khiến ai nấy đều phải bật cười khi nghe. Trong đó phải kể đến câu: “Nhà tôi ba đời làm truyền thông…”, trực tiếp cà khịa những video quảng cáo thuộc tràn lan trên mạng xã hội. Và cũng nhờ cách dẫn hài hước, gần gũi với gen Z mà từ đó đã có rất nhiều bạn trẻ nói đùa với nhau rằng sẽ chăm xem thời sự hơn.

mc-viet-hoang-ca-khia-ca-the-gioi-nhung-len-nhan-cup-lai-run-ray-963cf3e5

Hơn 10 năm cống hiến cho Đài truyền hình, anh cũng đem về cho mình những giải thưởng danh giá như:  “Người dẫn chương trình ấn tượng nhất” tại Ấn tượng VTV 2020. Năm 2021, anh cũng đã được đề cử cho giải thưởng này.

Nam MC nhận giải thưởng
Nam MC nhận giải thưởng

Trên sóng truyền hình "mặn mà" là thế nhưng "anh da nâu" bất ngờ chia sẻ rằng: "Ngoài đời, tôi là một người rất bình thường, không có gì nổi bật ngoài làn da của mình. Nếu các bạn gặp trực tiếp sẽ phải thốt lên rằng: "Ôi, sao ông này nhạt thế!"". 

Từng chia sẻ với Vietnamnet, BTV Việt Hoàng cho hay: "Tôi thấy mình quá may mắn khi để laị được chút ấn tượng với khán giả. Và chính vì mọi người ưu ái gọi đó là "mặn" nên điều đó càng thấy rõ. Bởi nếu là khán giả lâu năm của VTV, mọi người sẽ biết ngay có rất nhiều thế hệ phóng viên, BTV trước kia mặn mà và sâu sắc ra sao.

Chỉ vì hiện giờ tôi đang được sống trong giai đoạn mạng xã hội bùng nổ nên các sản phẩm được tiếp cận đến đông đảo các khán giả hơn thôi. Trình độ của tôi vẫn còn kém hơn các tiền bối đó. Thậm chí, bây giờ, có rất nhiều đàn anh ở Đài mà tôi vô cùng ngưỡng mộ và luôn học hỏi từ các sản phẩm của họ như BTV Quốc Khánh hay nhà báo Hồng Quang".

BTV Việt Hoàng nhận thấy mình phải học hỏi thêm nhiều từ đồng nghiệp.
BTV Việt Hoàng nhận thấy mình phải học hỏi thêm nhiều từ đồng nghiệp.

Chia sẻ thêm về công việc của mình, nam BTV cho biết việc làm mục Điểm tuần cũng giống như một người đàn ông phải mò mẫm vào bếp nấu cơm vậy. Lúc làm thì vật vã, chán ghét và rối bời. Lúc xong, nếu may mắn có được thành công thì thấy hân hoan, thỏa mãn và thanh thản. Nhưng nếu thất bại thì vừa bực, vừa cay cú thế nên dù anh làm công việc này được nhiều năm rồi thì cảm giác đó vẫn còn vẹn nguyên.

4. Đời tư của nam MC Việt Hoàng

4.1. MC Việt Hoàng kết hôn với vợ làm cùng nghề

MC Việt Hoàng rất hiếm khi chia sẻ về chuyện riêng tư của mình. Mọi người chỉ biết anh kết hôn với bà xã đang hoạt động tại VTV. Tuy nam MC không khoe vợ quá nhiều nhưng qua một số hình ảnh trên trang cá nhân có thể thấy vợ anh sở hữu nhan sắc ngọt ngào và vóc dáng nhỏ nhắn. Cho đến hiện tại, gia đình nhỏ có thêm hai nhóc tì đáng yêu gồm một trai và một gái.

BTV Việt Hoàng và hai nhóc tì đáng yêu.
BTV Việt Hoàng và hai nhóc tì đáng yêu.
BTV Việt Hoàng có vợ là đồng nghiệp.
BTV Việt Hoàng có vợ là đồng nghiệp.

4.2. MC Việt Hoàng là đại gia ngầm của VTV

Lên sóng truyền hình, MC Việt Hoàng luôn xuất hiện với hình ảnh giản dị nhưng ít ai biết rằng anh đang sở hữu cơ ngơi vô cùng lớn, nhiều người còn bình luận cho rằng anh chính là đại gia ngầm của VTV. Bước vào nhà, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng bộ sưu tập mô hình Marvel vô cùng đồ sộ của anh. Trong một tập Vlog của MC Khánh Vy, "anh da nâu" bật mí đã sưu tầm bộ mô hình được 3 năm. Có thể thấy trong căn phòng tiện nghi, những mô hình được anh xếp vô cùng ngay ngắn và bắt mắt trong các tủ kính. Được biết, mô hình này thấp nhất có giá 10 triệu có con lên đến 100 triệu, đó là còn chưa kể có những món phải săn lùng tận nước ngoài thì cũng mới có được.

MC Việt Hoàng là đại gia ngầm của VTV
MC Việt Hoàng là đại gia ngầm của VTV
BTV Việt Hoàng sở hữu bộ sưu tập Marvel đắt tiền.

Những thông tin liên quan đến tiểu sử MC Việt Hoàng đã được SaoDaily tổng hợp trong bài viết này. Mong rằng, sự nghiệp của anh ngày càng nhận được sự yêu mến từ nhiều khán giả.