Giải Trí

Tiểu sử Chí Thiện – “Hoàng tử lai” đa tài của showbiz Việt

Lê Hồng - 08/05/2023 16:04 GMT+7

Chí Thiện là ca sĩ, diễn viên quen thuộc với thế hệ 9x, sau này anh còn lấn sân sang làm MC. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của nam nghệ sĩ Chí Thiện nhé!

1. Chí Thiện là ai?

Chí Thiện tên đầy đủ là Trần Chí Thiện, anh sinh năm 1988 tại Bình Dương. Chí Thiện là ca sĩ, diễn viên, MC nổi tiếng của Vbiz. Ngoài ra, ngoại hình trẻ trung, lãng tử của anh cũng được khen ngợi hết lời. Mọi người thường gọi anh là “Hoàng tử lai” vì có bố là người Việt còn mẹ là người Thái.

Chí Thiện tên đầy đủ là Trần Chí Thiện
Chí Thiện tên đầy đủ là Trần Chí Thiện

2. Tiểu sử Chí Thiện

Tân thật: Trần Chí Thiện

Biệt danh: Hoàng tử lai

Ngày sinh: 5/4/1988

Quê quán: TP. Hồ Chí Minh

Nghề nghiệp: ca sĩ, diễn viên, MC

Dòng nhạc: Teen pop, Ballad, Nhạc trẻ

Facebook: Chí Thiện

Bài hát nổi bật: Một lần thôi, Hãy nói yêu thôi đừng nói yêu mãi mãi, Giấc mơ không thể đánh thức,…

Phim nổi bật: Bỗng dưng muốn khóc, Giải cứu thần chết, Cô nàng bướng bỉnh,…

Anh được mệnh danh là
Anh được mệnh danh là "Hoàng tử lai"

3. Con đường sự nghiệp của nam nghệ sĩ Chí Thiện

3.1. Thành viên của nhóm nhạc La Thăng

Được biết, La Thăng thành lập lần đầu tiên vào năm 2002 với 3 thành viên: Minh Tuấn, Việt Hải và Liêu Anh Tuấn. Trong suốt thời gian hoạt động, nhóm liên tục có người rời nhóm rồi có người được thêm vào. Năm 2007, Chí Thiện gia nhập nhóm, lúc đó nhóm chỉ còn lại anh và Minh Tuấn.

Chí Thiện từng là thành viên của nhóm nhạc La Thăng
Chí Thiện từng là thành viên của nhóm nhạc La Thăng

Cũng giống như những thành viên trước, Chí Thiện hoạt động trong nhóm La Thăng được 2 năm thì ra hoạt động solo dưới sự quản lý của công ty Viet Talent Entertainment. Thời điểm này anh gây chú ý với các bạn trẻ 9x bởi những ca khúc ngọt ngào, lãng mạn như: Một lần thôi, Hãy nói yêu thôi đừng nói yêu mãi mãi, Giấc mơ không thể đánh thức,…

3.2. Tên tuổi nổi tiếng nhờ diễn xuất và MC

Mặc dù có xuất phát điểm là một ca sĩ nhưng Chí Thiện lại được đón nhận nhiều hơn khi lấn sân sang làm diễn viên và MC. Năm 2008, bộ phim đầu tay của anh mang tên “Bỗng dưng muốn khóc” thành công ngoài sức mong đợi. Cũng trong năm đó, anh tiếp tục tham gia dự án “Giải cứu thần chết” đạt 20 tỷ, trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 2009.

1245_CHI_THIEN__2

Năm 2010, tên tuổi Chí Thiện ngày càng nổi tiếng hơn khi tham gia phim “Cô nàng bướng bỉnh” sau đó là hàng loạt các dự án hot khác như: Già néo đứt dây, Ngày ấy mình đã yêu,…

Năm 2018, bộ phim “Ngày ấy mình yêu nhau” đã giúp Chí Thiện lọt vào top 5 đề cử Nam diễn viên ấn tượng của giải thưởng VTV Awards 2018. Năm 2022, Chí Thiện “comeback” với dự án phim Tết – Dâu Hổ đại chiến mẹ chồng.

Chí Thiện hiện đang tích cực tham gia đóng phim
Chí Thiện hiện đang tích cực tham gia đóng phim

Về vai trò MC, Chí Thiện cũng được khán giả đón nhận thông qua một số chương trình nổi tiếng, trong đó có: Úm ba la ra chữ gì? 100 giây rực rỡ, Thử thách cùng bước nhảy.

4. Đời tư của nam nghệ sĩ Chí Thiện

4.1. Chí Thiện có một quá khứ ăn chơi

Chí Thiện sinh ra trong một gia đình có điều kiện tại TP. Hồ Chí Minh. Khi đi học nếu các bạn chỉ có vài nghìn trong người để ăn sáng, uống nước thì anh đã có tiền triệu trong túi. Vì có sẵn tiền lại bị bạn bè rủ rê nên anh bắt đầu bước chân vào con đường ăn chơi, suốt ngày đi bar, uống rượu say xỉn.

Chí Thiện có một quá khứ ăn chơi
Chí Thiện có một quá khứ ăn chơi

Những ngày tháng ăn chơi đó cũng không kéo dài được lâu vì gia đình anh bất ngờ bị phá sản. Trở thành nghệ sĩ nổi tiếng, Chí Thiện không bao giờ dám nghĩ lại đến những ngày tháng sống bất cần đời như ngày xưa nữa.

4.2. Bị vạch trần chuyện mượn tiền không trả

Khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp thì năm 2009, Chí Thiện bất ngờ bị phóng viên vạch trần chuyện mượn tiền nhưng chưa thấy trả. Được biết, tiền này anh mượn lúc gia đình phá sản, dùng để đóng học phí cho 2 em. Khi bị chủ nợ đời thì Chí Thiện lại nói không nợ và nếu nợ thì phải có giấy tờ làm chứng. Vụ việc này từng khiến danh tiếng của anh bị ảnh hưởng, sau đó Chí Thiện đành phải lên cơ quan trả tiền và xin lỗi.

Bị vạch trần chuyện mượn tiền không trả
Bị vạch trần chuyện mượn tiền không trả

4.3. Được “đẩy thuyền” tích cực với Khổng Tú Quỳnh

Khổng Tú Quỳnh và Chí Thiện đều từng là những thần tượng tuổi teen của thế hệ 8x 9x. Năm 2012, cả hai cùng nhau hợp tác chung trong phim “Dâu Hổ Đại Chiến Mẹ Chồng” lên sóng dịp Tết 2022. Sau khi phim kết thúc, cả hai thường xuyên đăng ảnh cùng nhau, họ còn không ngần ngại để lại bình luận “thả thính” khiến fan vô cùng thích thú. Mọi người thấy cặp đôi hợp nhau nên cũn ra sức “đẩy thuyền”. Tuy nhiên, đó chỉ là mong muốn của khán giả, còn về phía Khổng Tú Quỳnh cô cho biết cả hai là đồng nghiệp, những hình ảnh chung cũng vô cùng trong sáng. 

>> Xem thêm: Khổng Tú Quỳnh là ai? Tiểu sử ca sĩ Dâu Tây hot hit một thời

Được “đẩy thuyền” tích cực với Khổng Tú Quỳnh
Được “đẩy thuyền” tích cực với Khổng Tú Quỳnh

Hoạt động trong showbiz đã 15 năm nhưng có thể khẳng định Chí Thiện ngày càng được khán giả yêu mến. Anh ít vướng vào lùm xùm đời tư, nghiêm túc làm nghệ thuật và quan trọng vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung.