Giải Trí

Quang Tèo là ai? Tiểu sử nam diễn viên hài có khối tài sản kếch xù nhất miền Bắc

Lê Hồng - 08/05/2023 14:06 GMT+7

Quang Tèo là diễn viên kịch và diễn viên hài nổi tiếng tại miền Bắc. Thành công lớn nhất trong sự nghiệp của nam nghệ sĩ đó chính là được phong tặng danh hiệu NSƯT. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của nghệ sĩ Quang Tèo nhé!

1. Quang Tèo là ai?

Quang Tèo có tên thật là Nguyễn Tiến Quang, nam nghệ sĩ sinh năm 1962 tại Hà Nội. Tính đến thời điểm hiện tại, Quang Tèo đã hoạt động nghệ thuật được 40 năm với vai trò là diễn viên kịch và diễn viên hài. Thành công lớn nhất của ông chính là nhận được sự yêu mến của khán giả cả nước cũng như đạt được danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Quang Tèo có tên thật là Nguyễn Tiến Quang
Quang Tèo có tên thật là Nguyễn Tiến Quang

2. Tiểu sử của nghệ sĩ Quang Tèo

Tên thật: Nguyễn Tiến Quang

Nghệ danh: Quang Tèo

Sinh năm: 24/04/1962

Quê quán: Hà Nội

Học vấn: Trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật Quân đội

Nghề nghiệp: diễn viên hài, diễn viên kịch

Facebook: Quang Tèo

Tác phẩm nổi bật: Gala cười, Gặp nhau cuối tuần, Đại gia chân đất, Làng ế vợ,…

Quang Tèo quê gốc tại Hà Nội
Quang Tèo quê gốc tại Hà Nội

3. Con đường sự nghiệp của Quang Tèo

3.1. Được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú

Khán giả miền Bắc chắc không còn xa lạ với nghệ sĩ Quang Tèo, anh tham gia đóng phim truyền hình, diễn nhiều vở kịch sân khấu cùng các tiểu phẩm hài Tết. Đa số những vai diễn của nam nghệ sĩ đều là anh nông dân thật thà, hoàn cảnh nghèo khổ.

Trong hài kịch, Quang Tèo cùng cố nghệ sĩ Lê Hồng Giang hay còn gọi là Giang Tèo trở thành một cặp bài trùng khét tiếng vào những năm đầu của thập niên 2000.

Quang Tèo đóng kịch, phim tết, phim truyền hình
Quang Tèo đóng kịch, phim tết, phim truyền hình

40 năm hoạt động nghệ thuật, Quang Tèo đã cống hiến cho nền nghệ thuật nước ta không ít tác phẩm hay, trong đó phải kể đến như: Gala cười, Gặp nhau cuối tuần, Đại gia chân đất, Làng ế vợ, Ấp sậu lúc hoàng hôn, Quán vắng, Thời gian không im lặng,… 

Năm 2012, Quang Tèo chính thức được Nhà nước công nhận Danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Đây là giải thưởng hoàn toàn xứng đáng với những gì ông đã cố gắng cho hàng chục vai diễn của mình.

Quang Tèo được Nhà nước công nhận Danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú
Quang Tèo được Nhà nước công nhận Danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú

3.2. Quang Tèo ngoài đời mang hàm Thượng tá

Ngoài đời, Quang Tèo được biết đến là mang quân hàm Thượng tá. Sau khi tốt nghiệp khoa Chèo trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội thì Quang Tèo ra làm diễn viên hát chèo. Được một thời gian thì ông chuyển sang công tác tại Nhà hát Kịch Quân đội (1986 – 2015).

Quang Tèo ngoài đời mang hàm Thượng tá
Quang Tèo ngoài đời mang hàm Thượng tá

4. Đời tư của nghệ sĩ Quang Tèo

4.1. Quang Tèo làm bố sau 13 năm chữa hiếm muộn

Quang Tèo từng có cuộc sống nghèo khổ, ông sống trong căn nhà chặt khoảng 16m2 tại một khu tập thể. Khó khăn hơn khi vợ chồng anh kết hôn mãi mà chưa sinh được con và phải bỏ ra 13 năm để chạy chữa. Năm 2004, Quang Tèo và vợ của mình vỡ òa hạnh phúc khi sinh đôi một trai một gái. Đây chính là “tài sản” lớn nhất mà nghệ sĩ Quang Tèo luôn muốn khoe với mọi người.

Gia đình nhỏ của nghệ sĩ Quang Tèo
Gia đình nhỏ của nghệ sĩ Quang Tèo

4.2. Quang Tèo sở hữu cơ ngơi triệu đô ở tuổi U60

Từ một nghệ sĩ nghèo, Quang Tèo giờ đây khiến ai cũng phải ngưỡng mộ vì sở hữu cho mình khối tài sản khủng. Hiện tại, ông sở hữu 3 căn nhà có giá trị bạc tỷ tại thành phố Hà Nội gồm: Căn nhà trị giá hơn 7 tỷ đồng tại khu Mỹ Đình, ngôi nhà vườn rộng khoảng 1000m2 ước chừng gần 3 tỷ đồng ở ngoại thành Hà Nội và một căn nhà vườn ở trung tâm Hà Nội.

Chưa dừng lại ở đó, nam nghệ sĩ cũng là người chịu chơi khi chi mạnh tậu rất nhiều xe đẹp. Thậm chí Quang Tèo còn hài hước nhận định mình là một trong những nghệ sĩ hài đầu tiên của miền Bắc có được ô tô.

Quang Tèo sở hữu cơ ngơi triệu đô ở tuổi U60
Quang Tèo sở hữu cơ ngơi triệu đô ở tuổi U60

Quang Tèo là nghệ sĩ không vướng bất kỳ lùm xùm nào trong suốt 40 năm hoạt động nghệ thuật. Giờ đây nam nghệ sĩ viên mãn cả trong công việc lẫn cuộc sống hôn nhân.