Giải Trí

Tiểu sử Võ Đăng Khoa – Diễn viên hài, nhà sản xuất phim đanh đá nhất Vbiz

Lê Hồng - 01/04/2023 12:59 GMT+7

Võ Đăng Khoa sở hữu chiều cao lý tưởng cùng vẻ ngoài đẹp trai. Anh hiện đang là diễn viên hài kiêm luôn nhà sản xuất phim. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống, công việc của Võ Đăng Khoa nhé!

1. Võ Đăng Khoa là ai?

Võ Đăng Khoa sinh năm 1994 tại Vĩnh Long. Anh chàng này từng có thời gian theo học tại Sân khấu kịch Hồng Vân. Sau này, Võ Đăng Khoa rất thành công khi chuyển hướng sang làm web drama. Những sản phẩm của anh luôn nhận về phản ứng tích cực của khán giả, trong đó có: Tay buôn, buông tay ra; Ghe bẹo ghẹo ai,..

Võ Đăng Khoa sinh năm 1994
Võ Đăng Khoa sinh năm 1994

2. Tiểu sử Võ Đăng Khoa

Tên thật: Võ Đăng Khoa

Năm sinh: 26/08/1994

Cung hoàng đạo: Xử nữ

Quê quán: Vĩnh Long

Nơi sinh sống: Thành phố Hồ Chí Minh

Nghề nghiệp: diễn viên, nhà sản xuất phim

Facebook: Võ Đăng Khoa (Kayden Wu)

Instagram: vodangkhoa2608

Youtube: Võ Đăng Khoa Officia

Bộ phim tham gia: Tay buôn, buông tay ra; Ghe bẹo ghẹo ai,..

Võ Đăng Khoa sở hữu vẻ ngoài đẹp trai
Võ Đăng Khoa sở hữu vẻ ngoài đẹp trai

3. Con đường sự nghiệp của Võ Đăng Khoa

3.1. Xuất thân là diễn viên kịch

Võ Đăng Khoa có mối quan hệ thân thiết với Hoài Linh và Trường Giang vì bố, mẹ anh thường xuyên giúp đỡ các nghệ sĩ mỗi khi họ về miền Tây đi diễn. Chính vì thế anh thường gọi 2 nghệ sĩ lớn trên là cậu.

Bước chân vào con đường nghệ thuật, Võ Đăng Khoa bắt đầu với vai trò diễn viên kịch. Trước đây, anh từng theo học tại sân khấu kịch Hồng Vân một thời gian dài nhưng chỉ được diễn nhưng vai phụ, ít có thoại. Sau 2 năm chăm chỉ làm việc, thì Võ Đăng Khoa cuối cùng cũng có nhiều vai diễn lớn, từ đó tên tuổi cũng bắt đầu được chú ý.

 Xuất thân là diễn viên kịch
Xuất thân là diễn viên kịch

3.2. Trở thành nhà sản xuất web drama triệu view

Võ Đăng Khoa nhận thấy bản thân không có duyên với sân khấu kịch nên đã quyết định xin nghỉ. Anh dành thời gian một năm để tập trung kinh doanh, vì muốn có đủ tiền để quay lại làm nghệ thuật thật tốt.

Quay trở lại sau một thời gian vắng bóng, Võ Đăng Khoa quyết định chọn web drama chính là con đường anh sẽ gắn bó lâu dài. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng anh vẫn bỏ vốn ra tự làm phim. Ban đầu, anh lập cho mình một kênh Youtube để cho ra mắt những web drama mang chủ đề quê hương miền Tây và may mắn được đón nhận rất nhiều.

Võ Đăng Khoa tạm dừng diễn xuất 1 năm
Võ Đăng Khoa tạm dừng diễn xuất 1 năm

Thừa thắng xông lên, Võ Đăng Khoa tiếp tục chi mạnh để làm web drama “Tay buôn, buông tay”. Không chỉ tham gia diễn xuất, anh còn trực tiếp chỉ đạo sản xuất chính dự án của mình. Ngoài Võ Đăng Khoa còn có sự xuất hiện của các nghệ sĩ như: NSƯT Hoài Linh, Ngân Quỳnh, Lê Quốc Nam, Huỳnh Lập, Lạc Hoàng Long, Tuấn Dũng,… Thời điểm đó, phim đạt thành tích cao với hơn 3 triệu lượt xem cho mỗi tập phim và lọt top 2 bảng xếp hạng trending Youtube. Đồng thời những thước phim này cũng nhanh chóng được mọi người chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội

Võ Đăng Khoa tự sản xuất web drama
Võ Đăng Khoa tự sản xuất web drama

Tháng 6/2019, Võ Đăng Khoa tiếp tục cho ra dự án mới với tên gọi “Ghe bẹo ghẹo ai”. Lần này anh vẫn làm chủ đề miền Tây nên khán giả vô cùng thích thú. Những thành tích phim đạt được là: ngồi vào vị trí top thịnh hành, đem về hơn 2,5 triệu view trên youtube sau mỗi tập phát sóng.

Sau thành công lớn của web-drama "Gheo bẹo ghẹo ai", "Mến gái miền Tây" là phần tiếp theo về cuộc đời thăng trầm của Mến (Võ Đăng Khoa đóng chính). Phim đã quy tụ dàn diễn viên như: NSND Kim Xuân, Hoài Linh, Đại Nghĩa,... Ngay khi vừa ra mắt, phim mới của anh đã nhận về không ít đánh giá, khen chê đều có cả. Có nhiều ý kiến cho rằng nam diễn viên đã biết nắm bắt xu hướng hiện nay, cụ thể là chủ đề LGBT đang nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người hiện nay.

Võ Đăng Khoa trong vai Mến.
Võ Đăng Khoa trong vai Mến.

Tuy nhiên, sau khi ra rạp, không ít người cho rằng dự án này khai thác không đủ sâu, lấy vấn đề đồng tính ra tấu hài, câu nước mắt. Trước vấn đề này, Võ Đăng Khoa bày tỏ: "Nếu chuyện tình của nam và nữ có thể làm bạn khóc được thì chuyện tình đồng tính cũng có thể làm được. Câu nước mắt là sao? Mọi người có đặt câu hỏi tương tự về chuyện tình nam nữ không? Nếu không thì khuyên mọi người đừng cho rằng bộ phim lấy đồng tính câu nước mắt. Còn nếu khi coi mà bạn cảm thấy khóc được, bạn đồng cảm được với nhân vật thì đó là thành công của phim".

1561262969-321-img_9678-min-1561096596-width2688height1792

3.3. Võ Đăng Khoa phát hành MV ca nhạc

Không chỉ có diễn xuất, Võ Đăng Khoa còn muốn thử sức ở lĩnh vực ca hát. Trước đó không lâu, anh cho ra mắt MV tên “Yêu chi nghiệp quá”. Không chỉ thực hiện vũ đạo tốt, anh còn khiến khán giả sốc khi hát tiếng Thái và bắn rap.

Tuy nhiên sau khi MV lên sóng, sản phẩm của Võ Đăng Khoa đã vấp phải nhiều ý kiến tranh cãi và chỉ trích vì không biết anh hát tiếng Việt hay tiếng Thái, nội dung thì nhảm nhí. Mọi người khuyên anh nên tập trung vào diễn xuất thay vì đi hát.

. Võ Đăng Khoa phát hành MV ca nhạc
. Võ Đăng Khoa phát hành MV ca nhạc

4. Đời tư của Võ Đăng Khoa

4.1. Võ Đăng Khoa thiếu tôn trọng Lê Dương Bảo Lâm

Trong chương trình “Nhanh như chớp” phát sóng vào tháng 8/2019. Võ Đăng Khoa đã chia sẻ với Trường Giang rằng: : “Em nghe em sợ thật, nhưng anh Lâm lên là em thách đấu với anh Lâm”. Sau đó, MC Trường Giang đọc câu hỏi về phân biệt cua đực và cua cái, nam diễn viên tiếp tục lôi đàn anh vào: “Nếu anh hỏi về anh Lâm thì em không biết chứ cua thì em biết”. 

Những từ ngữ của Võ Đăng Khoa khiến khán giả cảm giác như anh đang coi thường, thiếu tôn trọng Lê Dương Bảo Lâm. Hàng loạt bình luận chỉ trích Võ Đăng Khoa xuất hiện. Chưa hết, trong chương trình nam diễn viên liên tục gọi Trường Giang là cậu khiến anh bị mỉa mai là thích nịnh bợ.

Trước những lời chỉ trích của khán giả, Đăng Khoa đã lên tiếng giải thích rằng cả mình và Lê Dương Bảo Lâm có mối quan hệ thân thiết, thường xuyên trêu đùa nhau sau cánh gà như vậy. Đồng thời, anh cũng xin lỗi đến khán giả và hứa sẽ rút kinh nghiệm cho lần sau.

Võ Đăng Khoa thiếu tôn trọng Lê Dương Bảo Lâm
Võ Đăng Khoa thiếu tôn trọng Lê Dương Bảo Lâm

4.2. Nghi vấn Võ Đăng Khoa hẹn hò với Khả Như

Đầu năm 2022, Võ Đăng Khoa – Khả Như xuất hiện tin đồn hẹn hò với nhau. Rất nhiều lần cặp đôi không ngần ngại chụp ảnh thân thiết "má kề má", thậm chí cháu trai Hoài Linh còn thoải mái hôn Khả Như. Mặc cho tin đồn hẹn hò vẫn cứ lan truyền, Võ Đăng Khoa cùng Khả Như ngày càng thân thiết hơn. Họ cũng không lên tiếng giải thích hay xác nhận về mối quan hệ.

>> Xem thêm: Tiểu sử Khả Như – Từ mỹ nhân làng hài đến CEO công ty đầu tư làm phim Ruby Media

Nghi vấn Võ Đăng Khoa hẹn hò với Khả Như
Nghi vấn Võ Đăng Khoa hẹn hò với Khả Như

Võ Đăng Khoa là nghệ sĩ mới của Vbiz, dù có nhiều sản phầm thành công nhưng tên tuổi của anh vẫn chưa thật sự quá nổi tiếng. Nên SaoDaily chúc cho anh ngày càng gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Tin phổ biến