Giải Trí

Tiểu sử Angela Phương Trinh – “Nữ hoàng thị phi” nguyện bỏ hào quang để ăn chay niệm Phật

Lê Hồng - 03/03/2023 11:53 GMT+7

Angela Phương Trinh từng được biết đến là mỹ nhân đình đám của Vbiz. Cô nổi lên không chỉ vì tài năng nghệ thuật mà còn là những lùm xùm về đời tư. Hiện tại, Angela Phương Trinh rất ít hoạt động showbiz mà chủ yếu ăn chạy, đến chùa niệm Phật.

1. Angela Phương Trinh là ai?

Angela Phương Trinh tên thật là Lê Ngọc Phương Trinh. Ngay từ khi lên 7 cô đã bắt đầu tham gia nghệ thuật với vai trò là diễn viên nhí. Về sau, cái tên Angela Phương Trinh được nhiều người biết hơn vì cô tham gia thêm lĩnh vực ca sĩ, người dẫn chương trình, người mẫu,… Bên cạnh những thành công cô gặt hái được trong sự nghiệp thì những lùm xùm về đời tư cũng khiến sự nghiệp của cô nhiều lần bị “tụt dốc không phanh”. Trải qua nhiều biến cố, thời điểm này, Angela Phương Trinh chọn cách hạn chế tham gia showbiz, thời gian phần lớn cô tập trung kinh doanh, ăn chay cũng như niệm Phật.

Angela Phương Trinh tên thật là Lê Ngọc Phương Trinh
Angela Phương Trinh tên thật là Lê Ngọc Phương Trinh

2. Tiểu sử Angela Phương Trinh

Tên thật:  Lê Ngọc Phương Trinh

Năm sinh: 08/02/1995

Cung hoàng đạo: Bảo Bình

Chiều cao: 1m69

Nơi sinh: Thành phố Hồ Chí Minh

Nghề nghiệp: diễn viên, ca sĩ, người mẫu, MC

Facebook: Angela Phương Trinh(Tâm Phúc)

Tác phẩm nổi bật: Kính vạn hoa, Mùi ngò gai, Thứ 3 học trò, Bàn phím anh hùng, Đồng Hồ Cát, Gia đình phép thuật, Taxi,…

angela-phuong-trinh-thay-doi-hinh-anh-sau-chuoi-ngay-khoe-body-6-mui-842674d9

3. Con đường sự nghiệp của Angela Phương Trinh

3.1. Tham gia nghệ thuật từ năm 7 tuổi và gặt hái được nhiều thành công

Angela Phương Trinh sinh ra và lớn lên tại TP.Hồ Chí Minh trong một gia đình có thu nhập hết sức bình thường. Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, nhí nhảnh nên từ năm 7 tuổi cô đã có cơ hội được tham gia nghệ thuật. Đến năm 9 tuổi, cô đảm nhận vai diễn đầu tiên trong phim “Người mẹ nhí”. Thành công của vai diễn ngoài sức mong đợi của đoàn phim nên đến tại thời điểm hiện tại người ta vẫn gọi Angela Phương Trinh với biệt danh “bà mẹ nhí”.

Angela Phương Trinh tham gia nghệ thuật từ năm 7 tuổi
Angela Phương Trinh tham gia nghệ thuật từ năm 7 tuổi

Nhận thấy tài năng diễn xuất của Angela Phương Trinh nên nhiều đạo diễn nổi tiếng đã chọn cô vào vai chính cho hàng loạt tác phẩm “ăn khách”như: Kính vạn hoa, Mùi ngò gai, Thứ 3 học trò, Bàn phím anh hùng, Đồng Hồ Cát, Gia đình phép thuật, Taxi, Em tên gì?... Tính đến thời điểm hiện tại, cả phim truyền hình lẫn điện ảnh, Angela Phương Trinh đã vào vai 30 nhân vật với tính cách, hoàn cảnh khác nhau.

Angela Phương Trinh đã có hơn 30 vai diễn trong sự nghiệp diễn xuất của mình
Angela Phương Trinh đã có hơn 30 vai diễn trong sự nghiệp diễn xuất của mình

3.2. Chuyển hướng làm ca sĩ nhưng không được đón nhận

Dù tạo được tiếng vang trong tất cả các vai diễn thế nhưng khi chuyển hướng sang làm ca sĩ thì Angela Phương Trinh lại không nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ. Cụ thể, cô có cho ra mắt một số sản phẩm như: Ngày Anh Đến, Ngại Ngùng... Nhưng tất cả các ca khúc này đều có chung những nhược điểm đó là: giọng hát chưa tốt, kỹ thuật xử lý nốt không có.

Chuyển hướng làm ca sĩ nhưng không được đón nhận
Chuyển hướng làm ca sĩ nhưng không được đón nhận

3.3. Hạn chế tham gia showbiz để trở thành Phật tử

Năm 2018, Angela Phương Trinh thông báo đến mọi người cô quyết định ăn chay trọn đời khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Thời gian đầu, nhiều người vẫn nghĩ rằng đây là chiêu trò của nữ diễn viên, nhưng bỏ qua mọi nghi vấn, Angela Phương Trinh chọn cách im lặng một lòng thành tâm theo đuổi con đường hướng đạo. Ngoài những ngày lên chùa niệm Phật, giúp đỡ nhà chùa quét dọn thì Angela Phương Trinh còn tích cực đi từ thiện, làm chủ 3 nhà hàng chay nổi tiếng.

Angela Phương Trinh thường xuyên đi chùa
Angela Phương Trinh thường xuyên đi chùa

Dù không còn tích cực tham gia nghệ thuật như trước nữa, nhưng  Angela Phương Trinh vẫn là nữ hoàng được nhiều người “săn đón”. Những sự kiện giải trí của người thân, bạn bè chơi lâu năm mời cô vẫn đồng ý tham gia. Tuy nhiên, khác với hình ảnh hở bạo trước đây thì hiện tại mỗi khi xuất hiện Phương Trinh chọn cho mình những set đồ rất kín đáo.

Angela Phương Trinh ăn chay suốt đời
Angela Phương Trinh ăn chay suốt đời

4. Đời tư của Angela Phương Trinh

4.1. Angela Phương Trinh bị chỉ trích vì ăn mặc khoe da thịt

Từ khi đặt chân vào showbiz, Angela Phương Trinh đã nổi tiếng vì có gu ăn mặc gợi cảm. Cụ thể, có lần mỹ nhân sinh năm 1995 từng mặc một chiếc áo yếm nhưng lại lựa chọn nội y không khéo dẫn đến việc khán giả nhìn thấy những phần nhạy cảm trên cơ thể.

>> Xem thêm: Mặc áo yếm "không nội y", Angela Phương Trinh bị chê kém duyên

Angela Phương Trinh bị chỉ trích vì ăn mặc khoe da thịt
Angela Phương Trinh bị chỉ trích vì ăn mặc khoe da thịt

Hoặc vào thời điểm tháng 5/2015, Angela Phương Trinh khiến khán giả "hết hồn" khi diện chiếc đầm xuyên thấu của thương hiệu Burberry tới dự một sự kiện giải trí. Cũng trong năm 2015, tại một buổi họp báo, người đẹp cũng vấp phải chỉ trích khi diện xuyên thấu ren hoa tinh xảo, sánh vai cùng trai đẹp.

angela-phuong-trinh-khoe-vong-3-ca-met-ma-khong-can-mac-ho-untitled-7-1577700356-125-width600height750

4.2. Angela Phương Trinh bị phanh phui chuyện nói dối học vấn

Thời điểm 2012 – 2013, Angela Phương Trinh bị phanh phui chuyện nói dối học vấn. Cụ thể, có người tố cô bỏ học từ năm lớp 9 nên không hề có chuyện đã tốt nghiệp cấp 3. Giải thích cho sự việc này, “bà mẹ nhí” cho biết, cô chưa phải thi tốt nghiệp vì đã nói dối tuổi. Cô sinh năm 1995, không phải 1994 như chia sẻ trước đó.

Angela Phương Trinh bị phanh phui chuyện nói dối học vấn
Angela Phương Trinh bị phanh phui chuyện nói dối học vấn

4.3. Angela Phương Trinh và ồn ào tình ái với bác sĩ Chiêm Quốc Thái

Chiêm Quốc Thái được biết đến là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng. Dù không làm trong nghệ thuật nhưng việc anh liên tục vướng tin đồn hẹn hò với nhiều mỹ nhân Việt cũng khiến tên tuổi của anh nổi khắp nơi. Năm 2015, Chiêm Quốc Thái công khai mối quan hệ tình cảm với Angela Phương Trinh bằng một dòng trạng thái trên trang cá nhân. Trong lúc yêu nhau, anh không tiếc tiền chi 6 tỷ mua tặng xe ô tô cho bạn gái cùng nhiều món đồ hiệu đắt tiền.

 Angela Phương Trinh và ồn ào tình ái với bác sĩ Chiêm Quốc Thái
Angela Phương Trinh và ồn ào tình ái với bác sĩ Chiêm Quốc Thái

Trước thông tin bác sĩ Chiêm Quốc Thái đưa ra thì phía Angela Phương Trinh ban đầu phủ nhận nhưng sau đó không lâu cô lại thừa nhận từng qua lại với vị bác sĩ này trong thời gian ngắn nhưng đã chia tay do bị kiểm soát. Và số tiền Angela Phương Trinh từ bác sĩ Chiêm Quốc Thái chỉ dừng lại ở 3 tỷ chứ không phải 6 tỷ. Sau những tranh cãi trên mạng xã hội thì cả hai không còn gặp nhau nữa.

4.4. Angela Phương Trinh có những phát ngôn tranh cãi về bệnh tật

Năm 2021, khi nước ta đang căng thẳng với đại dịch Covid-19 thì Angela Phương Trinh liên tục có những bài chia sẻ về cách trị bệnh bằng giun đất khiến CĐM hoang mang. Theo người đẹp, để giữ được sự sống trong đại dịch thì cần phải đào giun nuốt vội trước khi virus sinh sôi nảy nở phủ trắng phổi làm ngộp thở.

Sau đó, vài ngày, cô tiếp tục đăng tải bài viết với tiêu đề "Ca mắc Covid âm tính sau 5 ngày uống địa long". Dưới phần bình luận, người đẹp còn cung cấp địa chỉ bán địa long khiến nhiều người hoài nghi cô đang quảng cáo cho đơn vị này.

Angela Phương Trinh có những phát ngôn tranh cãi về bệnh tật
Angela Phương Trinh có những phát ngôn tranh cãi về bệnh tật

Sau khi Angela Phương Trinh chia sẻ cách trị bệnh bằng giun đất thì nhiều người đã vào chỉ trích cô, thậm chí một số người còn yêu cầu cơ quan chức năng vào làm rõ sự thật. Đến ngày, Ngày 19/10/ 2021, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM, ban hàng mức xử phạt với Angela Phương Trinh là 7,5 triệu đồng theo điểm a khoản 1 điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Angela Phương Trinh bị xử phạt hành chính
Angela Phương Trinh bị xử phạt hành chính

4.5. Angela Phương Trinh hẹn hò với Cao Thái Sơn

Đầu tháng 21/2/2022, Cao Thái Sơn bất ngờ đăng tải hai đoạn clip “cầu hôn” với Angela Phương Trinh khiến nhiều người vô cùng bất ngờ. Trong đoạn video, cả hai đã cùng nhau uống hết ly rượu trước sự chứng kiến của đông bạn bè. Đáp lại lời cầu hôn của Cao Thái Sơn, Angela Phương Trinh khẳng định một câu: “Em với anh Sơn sẽ sinh con trai trước con gái sau”. Tương tác thân mật của cặp đôi khiến người hâm mộ rần rần “đẩy thuyền”.

>> Angela Phương Trinh vừa xác nhận đang tìm hiểu, Cao Thái Sơn đã vội đặt tên cho con trai đầu lòng

Đến tối ngày 26/2/2022, Angela Phương Trinh bất ngờ thông báo ngừng tìm hiểu Cao Thái Sơn sau 6 ngày phát "cẩu lương" trên MXH vì người đẹp 9X nhận thấy thích hợp làm tri kỷ với Cao Thái Sơn hơn là người yêu.

Angela Phương Trinh hẹn hò với Cao Thái Sơn
Angela Phương Trinh hẹn hò với Cao Thái Sơn

Trên đây là những thông tin liên quan đến tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Angela Phương Trinh. SaoDaily mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về nữ nghệ sĩ 9X này.

Tin phổ biến