Phim ảnh

Top phim Mỹ lãng mạn được xem nhiều nhất năm 2022 (phần 1)

Lê Hồng - 28/07/2022 08:51 GMT+7

Phim Mỹ lãng mạn đang trở thành xu hướng được mọi người yêu thích. Với nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên đẹp, diễn xuất tốt phim mỹ được fan quốc tế đón nhật một cách nồng nghiệt trong những năm gần đây. Bài viết hôm nay, Saodaily sẽ điểm lại những bộ phim Mỹ lãng mạn được mọi người xem nhiều nhất năm 2022.

Phim lãng mạn là gì?

Phim lãng mạn hay còn gọi là phim tình cảm - là những câu chuyện tình lãng mạn được ghi lại trên các phương tiện thị giác để phát sóng trên sân khấu và trên TV.

Phim tình cảm thường khám phá những chủ đề quan trọng như: tình yêu từ cái nhìn đầu tiên, tình yêu giữa hai người chênh lệch tuổi, tình yêu không được đáp lại, tình yêu ám ảnh, tình yêu đơn thuần, tình cảm tâm linh, tình yêu bị cấm đoán, tình cảm platonic, tình dục đam mê, tình yêu hy sinh, tình yêu bùng nổ và mang tính phá hoại, và bi kịch tình yêu.

phim-lang-man-la-nhung-cau-chuyen-tinh-cam-duoc-ghi-lai-de-chieu-len-cac-kenh-truyen-hinh-rap-chieu-phim
Phim lãng mạn là những câu chuyện tình cảm được ghi lại để chiếu lên các kênh truyền hình, rạp chiếu phim

Trong loạt phim truyền hình lãng mạn, sự phát triển của các mối quan hệ lãng mạn như vậy có thể diễn ra trong nhiều tập phim, và các nhân vật khác nhau có thể trở nên đan xen vào nhau trong các đoạn phim với các cung bậc tình cảm lãng mạn khác nhau.

Những bộ phim Mỹ lãng mạn bạn không nên bỏ qua

Nếu bạn là fan trung thành của loạt phim Mỹ đề tài tình cảm lãng mạn chắc hẳn không thể nào bỏ qua những tác phẩm đã từng công phá nhiều phóng vé tại các rạp chiếu phim khắp thế giới cũng như các kênh truyền hình nổi tiếng. Dưới đây là danh sách những bộ phim tình yêu lãng mạn và cực kì ý nghĩa mà bạn nhất định phải xem một lần trong đời.

phim-my-lang-man-duoc-fan-quoc-te-rat-thich
Phim Mỹ lãng mạn được fan quốc tế rất thích

The Notebook – Nhật ký tình yêu

Thông tin về bộ phim

Thời lượng: 123 phút

Đạo diễn: Nick Cassavetes

Diễn viên: Gena Rowlands, James Garner, Rachel McAdams

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, Phim lẻ,

Phát hành: 2004

IMDB: 7.8

phim-tinh-yeu-lang-man-The-Notebook

Nội dung bộ phim

Phim Mỹ lãng mạn này xoay quanh câu chuyện tình yêu lãng mạn thông qua giọng kể của một cụ ông. Ngày ngày, ông cụ vẫn ngồi đọc cho bà cụ nghe tại viện dưỡng lão câu chuyện về tình yêu của một đôi nam nữ là Allie Hamilton và Noah Calhoun. Họ gặp nhau tình cờ tại một đêm ở lễ hội và lập tức yêu nhau ngay từ ánh mắt đầu tiên.

Tình cảm của 2 nhân vật chính phải vượt qua rất nhiều những gian nan, trở ngại và hiểu lầm bởi khoảng cách thân phận. “The Notebook” đã mang đến cho khán giả dư vị lãng mạn, bình yên của một tình yêu vững bền, không đổi thay theo năm tháng.

phim-dem-den-mot-tinh-yeu-ben-chat
Phim đem đến một tình yêu bền chặt

 Me before you – Trước ngày em đến

Thông tin về bộ phim

Điểm IMDb: 7.4/10

Ngày ra mắt: 03/06/2016

Thời lượng: 110 phút

Đạo diễn: Thea Sharrock

Diễn viên chính: Emilia Clarke, Jenna Coleman, Charles Dance, Matthew Lewis, Ben Lloyd- Hughes  và Janet McTeer,…

Giải thưởng: Giải Sự lựa chọn của Công chúng cho Phim chính kịch được yêu thích nhất

me-before-you

Nội dung của bộ phim

Phim Mỹ lãng mạn này dựa trên cuốn sách cùng tên của Jojo Moyes được viết năm 2012. Nội dung kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa Louis Clark (Emilia Clarke) - cô gái vui vẻ lạc quan phải làm việc vất vả để giúp đỡ gia đình và Will Traynor (Sam Claflin) - chủ nhà băng trẻ tuổi, giàu có nhưng không may bị liệt nửa người, phải gắn chặt đời mình trên chiếc xe lăn.

Tai nạn ập đến bất ngờ khiến Will mất hết lòng tin và nghị lực sống, khi mọi chuyện tưởng chừng hết hy vọng thì Louis xuất hiện, trở thành bước ngoặt làm thay đổi cuộc đời cũng như trái tim Will.  Như hai nam châm trái dấu thường hay hút nhau, ở chung với nhau lâu ngày, 2 người dần nảy sinh tình cảm. Từ đó câu chuyện tình cao thượng của hai người bắt đầu.

bo-phim-giup-chung-ta-co-them-nhieu-niem-tin-vao-tinh-yeu
Bộ phim giúp chúng ta có thêm nhiều niềm tin vào tình yêu

A Star Is Born – Vì Sao Vụt Sáng

Thông tin về bộ phim

Điểm IMDb: 7.6/10

Ngày ra mắt: 5/10/2018

Thời lượng phim: 136 phút

Đạo diễn: Bradley Cooper

Diễn viên chính: Lady Gaga, Bradley Cooper, Sam Elliott Giải thưởng nổi bật:

Giải Sự lựa chọn của Các nhà phê bình điện ảnh cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Giải Oscar cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất

gaga

Nội dung bộ phim

Bộ phim kể về chuyện tình của anh chàng nghệ nhạc đồng quê Jackson Maine và Ally – một cô nàng sở hữu giọng hát đầy lôi cuốn. Tình cảm của hai người vẫn luôn đẹp và lãng mạn. Thế nhưng, tình yêu của họ đã gặp quá nhiều thử thách khi sự nghiệp của Ally ngày càng thăng tiến thì con đường sự nghiệp của Jack dần bị xuống dốc. Dù mang một đề tài không còn mới, nhưng bộ phim tình cảm này vẫn được ngợi ca nhờ việc tạo ra những dấu ấn riêng nhằm mang lại một hơi thở đương đại cho câu chuyện tình đã trở thành kinh điển đúng như tên gọi bộ phim.

bo-phim-duoc-khan-gia-don-nhan-nhiet-tinh
Bộ phim được khán giả đón nhận nhiệt tình

Breathe – Trong từng nhịp thở

Thông tin về bộ phim

Thể loại: Tiểu sử, lãng mạn

Ra mắt: 27/10/2017

Đạo diễn: Andy Serkis

Diễn viên chính: Andrew Garfield, Claire Foy Điểm IMDb: 7/10

Giải thưởng: Giải Archie – Phim điện ảnh xuất sắc nhất; Giải phim điện ảnh cảm động nhất; Hóa trang xuất sắc nhất; Âm thanh xuất sắc nhất.

db949923-1577-4759-b297-7cae52e1edfd

Nội dung của bộ phim

Phim Mỹ lãng mạn “Breathe” lấy cảm hứng từ chuyện tình của Robin và Diana Cavendish, một cặp vợ chồng đã không bỏ cuộc khi đối mặt với căn bệnh quái ác. Robin bị giam trên giường bệnh bởi căn bệnh bại liệt vào năm 28 tuổi và chỉ còn sống được vài tháng. Thế nhưng, với tình yêu chân thành và quyết tâm không bỏ cuộc của Diana và những ý tưởng đột phá của nhà phát minh Teddy Hall, Robin đã chiến đấu chống lại căn bệnh quái ác. Cả hai quyết định rời khỏi bệnh viện để tìm kiếm một cuộc sống trọn vẹn hơn, đồng thời giúp đỡ các bệnh nhân bại liệt khác.

Câu chuyện cảm động của “Breathe” được kể lại dựa trên nhân vật và sự kiện có thật, qua phần trí nhớ ghép nhặt của Jonathan - người con trai duy nhất của ông bà Cavendish - trong vai trò nhà sản xuất của bộ phim. Bộ phim do đó còn mang ý nghĩa như một món quà dành tặng cha mẹ của ông, sau tất cả những nỗ lực, hy sinh mà họ dành cho Jonathan.

bo-phim-duoc-xay-dung-tren-cau-chuyen-tinh-yeu-co-that
Bộ phim được xây dựng trên câu chuyện tình yêu có thật

One Day – Một ngày để yêu

Thông tin về bộ phim

Điểm IMDb: 7.0/10

Thể loại: tình cảm, lãng mạn Đạo diễn: Lone Scherfig

Diễn viên: Anne Hathaway, Jim Sturgess, Patricia Clarkson,…

Quốc gia: Mỹ

Thời lượng: 1 giờ 47 phút

one-day-review-phim

Nội dung bộ phim

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả David Nicholls, One Day xoay quanh Emma- một cô gái thuộc tầng lớp lao động nguyên tắc. Là một người theo chủ nghĩa lý tưởng từ những giáo dục khiêm tốn, cô ấy mơ ước biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người. Vào đêm tốt nghiệp của mình, Emma gặp Dexter, một kẻ giàu có và đào hoa. Khác với cô, ​​anh ấy mong chờ một tương lai thoải mái và đặc ân.

Họ nhanh chóng thu hút lẫn nhau và qua đêm tại căn hộ của nữ chính. Thay vì câu chuyện tình một đêm thường thấy, hai con người đặc biệt này đã tạo ra một chuyện tình “một ngày” nhưng lặp lại trong rất nhiều năm. Trong One day, chúng ta thấy một tình yêu không chạy đua vật chất, không thề non hẹn biển hay phù phiếm cao sang.

bo-phim-the-hien-mot-tinh-yeu-khong-co-su-chay-dua-ve-vat-chat
Bộ phim thể hiện một tình yêu không có sự chạy đua về vật chất

Qu bài viết trên, SaoDaily mong rằng các bạn sẽ chọn cho mình được một bộ phim Mỹ lãng mạn để thưởng thức cùng người yêu, gia đình và bạn bè nhé!

>>>> Xem thêm: Top phim Mỹ lãng mạn được xem nhiều nhất năm 2022 (phần 2)