Phim ảnh

Top phim Mỹ lãng mạn được xem nhiều nhất năm 2022 (phần 2)

Quỳnh Trang - 30/07/2022 08:47 GMT+7

Nếu đã chán những bộ phim drama nhiều tập dài lê thê thì bạn có thể chuyển qua xem phim Mỹ lãng mạn. Những tựa phim dưới đây đều rất thích hợp để bạn xem vào mùa hè đấy.

1. Before Trilogy (Phần 1 - 1995, Phần 2 - 2004, Phần 3 - 2013)

Thể loại: Lãng mạn, chính kịch

Diễn viên: Ethan Hawke, Julie Delpy

Thời lượng: 101 phút (Phần 1), 80 phút (Phần 2), 109 phút (Phần 3)

Phần phim đầu tiên là "Before Sunrise" lấy bối cảnh tại Vienna. Jess, một gã người Mỹ bị bồ đá đang đi du lịch châu Âu để giải khuây. Anh bắt gặp cô nàng người Pháp xinh đẹp Celine trên một chuyến tàu tới Paris. Họ gặp lại nhau tại Vienna và dành cả buổi để lang thang khắp các con phố. Cuối cùng hai người vẫn tách nhau ra và hẹn gặp lại trong tương lai.

Before Sunrise
Before Sunrise

Phần 2 mang tên "Before Sunset" diễn ra vào thời điểm 9 năm sau phần 1. Jess lúc nàu là một tiểu thuyết gia nổi tiếng và đã có gia đình. Anh gặp lại Celine trong chuyến quảng sách tại Paris. Hai người gặp lại nhau, tình cảm chôn sâu dưới đáy lòng lại nổi lên. Cuối cùng Jess quyết định ở bên Celine.

Before Sunset
Before Sunset

Phần cuối cùng "Before Midnight" là 9 năm sau kể từ phần 2. Jess và Celine đã kết hôn và có một cặp song sinh. Tuy nhiên, lúc này cả hai lại đang mâu thuẫn với nhau trong chuyến nghỉ dưỡng ở Hy Lạp. Jess muốn về Mỹ để gần co trai Hank trong khi Celine muốn tiếp tục sự nghiệp tại Pháp.

Before Midnight
Before Midnight

Đây là một series phim Mỹ lãng mạn rất nổi tiếng, ba phần phim tượng trưng cho 3 giai đoạn của một mối quan hệ. Tuy không có plot twist hay những tình tiết kịch tính và chủ yếu chỉ có các đoạn hội thoại của hai diễn viên chính nhưng bộ phim vẫn khiến người xem không thể rời mắt.

2. 50 Lần Hẹn Hò Đầu Tiên - 50 First Dates (2004)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Adam Sandler, Drew Barrymore, Rob Schneider, Sean Astin, Dan Aykroyd

Thời lượng: 99 phút

"50 lần hẹn hò đầu tiên" là một bộ phim Mỹ lãng mạn rất thích hợp xem vào dịp hè. Bộ phim lấy bối cảnh tại hòn đảo Hawaii xinh đẹp, kể về câu chuyện tình yêu của cặp đôi Henry và Lucy. Henry là bác sĩ thú y trong một công viên thủy sinh tại Hawaii. Một lần nọ, anh bị hư xe giữa đường và phải ghé quán café Hukilau chờ đội cứu hộ tới. Anh đã gặp Lucy tại đây và nhanh chóng bị cô thu hút.

50 Lần Hẹn Hò Đầu Tiên - 50 First Dates
50 Lần Hẹn Hò Đầu Tiên - 50 First Dates

Tuy nhiên, ngày hôm sau khi anh quay lại thì cô lại không hề nhớ ra anh. Qua lời kể của bố cô, Henry mới biết được rằng từ sau khi gặp một tai nạn nghiêm trọng Lucy bị mắc chứng mất trí nhớ ngắn hạn. Chấn thương ở não trái khiến cô không thể nhớ thêm gì từ lúc đó, mỗi khi ngủ dậy cô đều sẽ quên hết mọi chuyện xảy ra. Từ đó, Henry quyết tâm chinh phục cô, khiến cô yêu anh mỗi ngày.

3. Giai điệu hạnh phúc - Mamma Mia! (Phần 1- 2008, Phần 2 - 2018)

Thể loại: Ca nhạc, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Meryl Streep, Pierce Brosnan, Colin Firth, Stellan Skarsgård, Julie Walters, Dominic Cooper, Amanda Seyfried, Christine Baranski

Thời lượng: 109 phút (Phần 1), 114 phút (Phần 2)

"Mamma Mia" là một bộ phim nhạc kịch kể về bà mẹ đơn thân Donna và cô con gái Sophie vừa tròn 20 tuổi. Hai mẹ con sống ở một hòn đảo tại Hy Lạp, Donna là chủ của một khách sạn nhỏ tại đây. Sophie đang dọn dẹp đồ đạc chuẩn bị cho hôn lễ của mình thì tìm thấy nhật ký của mẹ, trong đó có ảnh ba người bạn trai của mẹ cô. Cảm thấy một trong 3 người có khả năng là bố mình, Sophie đã gửi thiệp cưới đến cả 3 để có thể tìm cách xác nhận ai là bố thật sự của mình.

Giai điệu hạnh phúc - Mamma Mia!
Giai điệu hạnh phúc - Mamma Mia!

Phần 2 của bộ phim tiếp tục câu chuyện nhưng là vào khoảng thời gian nhiều năm sau đó. Lúc này bà Donna đã mất, Sophie tiếp nhận việc quản lý khách sạn. Khi chồng cô đang công tác xa nhà, Sophie phải một mình vừa tân trang khách sạn vừa chăm sóc bản thân và đứa con trong bụng. Cô cũng tìm hiểu thêm về mẹ và cách mà bà chăm sóc cô lúc nhỏ từ các ông bố. Phần 2 có những phân cảnh đan xen giữa quá khứ và hiện tại, giữa bà Donna khi còn trẻ và Sophie.

4. 500 Ngày Yêu - 500 Days of Summer (2009)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Joseph Gordon-Levitt, Zooey Deschanel, Chloë Moretz, Geoffrey Arend, Matthew Gray Gubler, Clark Gregg

Thời lượng: 95 phút

500 Ngày Yêu - 500 Days of Summer
500 Ngày Yêu - 500 Days of Summer

Nhắc đến những bộ phim Mỹ lãng mạn thích hợp xem hè này thì không thể không kể đến cái tên "500 ngày yêu". Bộ phim xoay quanh anh chàng Tom, một người có tay nghề kiến trúc nhưng lại làm việc ở công ty viết thiệp. Anh đã phải lòng cô thư ký xinh đẹp tên Summer. Tom theo đuổi, yêu và chia tay Summer trong vỏn vẹn 500 ngày. Quãng thời gian này chất chứa những niềm vui, nỗi buồn và những cung bậc cảm xúc khác nhau của Tom.

5. Gọi Em Bằng Tên Anh - Call Me by Your Name (2017)

Thể loại: Lãng mạn, chính kịch

Diễn viên: Armie Hammer, Timothée Chalamet, Michael Stuhlbarg, Amira Casar, Esther Garrel, Victoire Du Bois

Thời lượng: 132 phút

Gọi Em Bằng Tên Anh - Call Me by Your Name
Gọi Em Bằng Tên Anh - Call Me by Your Name

"Gọi em bằng tên anh" cũng là một bộ phim Mỹ lãng mạn không thể bỏ qua. Lấy bối cảnh những năm 80 tại miền Bắc nước Ý, bộ phim là câu chuyện tình lãng mạn giữa cậu thiếu niên Elio Perlman, với anh chàng nghiên cứu sinh Oliver. Hai người có tính cách trái ngược nhau. Elio có tâm hồn nhạy cảm và ham đọc sách trong khi đó thì Oliver lại vô cùng vô tư và cởi mở. Nhưng điều này lại thu hút họ đến với nhau, mở ra mối tình ngang trái trong mùa hè năm ấy.

Trên đây là những bộ phim Mỹ lãng mạn rất thích hợp cho bạn "cày" trong dịp hè. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây xem phim thư giãn và vui vẻ.

>>>> Xem thêm: Top phim Mỹ lãng mạn được xem nhiều nhất năm 2022 (phần 1)

>>>> Xem thêm: Top 5 phim chiếu rạp tháng 8/2022 mà bạn không nên bỏ lỡ