Giải Trí

Tiểu sử NSND Trung Hiếu – Nam nghệ sĩ đa tài đang là Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội

Lê Hồng - 06/04/2023 11:22 GMT+7

NSND Trung Hiếu thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim hài Tết. Ngoài làm diễn viên, hiện tại anh còn đang đảm nhận vị trí Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống, công việc của NSND Trung Hiếu nhé!

1. NSND Trung Hiếu là ai?

NSND Trung Hiếu sinh năm 1973 tại Thái Bình. Ban đầu anh đến với nghệ thuật trong vai trò diễn viên truyền hình và nghệ sĩ kịch. Trải qua một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ thì hiện tại anh đang đảm nhận vai trò Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội. Về chuyện riêng tư, anh kết hôn khá muộn cùng người vợ kém nhiều tuổi. Hôn nhân kín tiếng của nam nghệ sĩ hiện đang vô cùng hạnh phúc.

NSND Trung Hiếu sinh năm 1973
NSND Trung Hiếu sinh năm 1973

2. Tiểu sử NSND Trung Hiếu

Tên thật: Nguyễn Trung Hiếu

Ngày sinh: 26/02/1973

Quê quán: Thái Bình

Nơi sống/làm việc: Hà Nội

Nghề nghiệp: Diễn viên, nghệ sĩ sân khấu, đạo diễn kịch, diễn viên lồng tiếng

Phim nổi bật: Hà Nội 12 ngày đêm, Một giờ làm quan, Đại gia chân đất, Heo may về qua phố, Sitcom Hai trái tim vàng,…

Giải thưởng nổi bật: Huy chương vàng tại “Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc”, giải nhất trong “Liên hoan phim truyền hình toàn quốc”, trao tặng danh hiệu NSND,…

NSND Trung Hiếu quê gốc ở Thái Bình
NSND Trung Hiếu quê gốc ở Thái Bình

3. Con đường sự nghiệp của NSND Trung Hiếu

3.1. Nam diễn viên đa tài của showbiz Việt

Nhắc đến NSND Trung Hiếu thì khán giả miền Bắc vô cùng tự hào về anh. Được biết, khi mới bước qua đầu 2 anh đã có cơ hội được làm việc tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Khán giả biết nhiều đến Trung Hiếu với các phim truyền hình như: Một giờ làm quan (vai Hàn), Ngõ lỗ thủng (anh gù), Đường đời (Khang), Mưa bóng mây (Lân),…

NSND Trung Hiếu đóng phim truyền hình
NSND Trung Hiếu đóng phim truyền hình

Mặc dù thường xuyên xuất hiện trên phim truyền hình nhưng tài năng vượt trội của anh lại ở mảng sân khấu kịch. Những tác phẩm kinh điển giúp Trung Hiếu được được nhiều người yêu mến đó là: vở kịch Tôi và chúng ta, Thiện Thiêm trong Ngôi sao lạc trời, Tống Thoại trong Cát bụi, Tình trong Xuân tím, Năm Sài Gòn trong Bỉ vỏ,…

Tài năng của NSND Trung Hiếu còn được thể hiện khi anh trở thành một diễn viên hài vô cùng duyên dáng. Có những năm Trung Hiếu tham gia tới 3-4 phim hài và “Đại gia chân đất” chính là bộ phim đưa tên tuổi của anh ngày càng đến gần hơn với công chúng.

NSND Trung Hiếu đóng phim hài
NSND Trung Hiếu đóng phim hài

3.2. Giám đốc điều hành Nhà hát kịch Hà Nội 

NSND Trung Hiếu mặt nào cũng giỏi, từ đóng phim truyền hình, sân khấu kịch cho đến diễn viên hài. Cống hiến không ngừng nghỉ cho nghệ thuật nên anh là một trong những diễn viên trẻ nhất được phong tặng danh hiệu NSND vào tháng 1/2016.

Cũng trong năm 2016, anh chính thức được bổ nhiệm vị trí Giám đốc điều hành Nhà hát kịch Hà Nội thay NSND Hoàng Dũng. Trong thời gian đảm nhiệm vị trí này, anh cho hay mình đã có nhiều thay đổi trong tính cách: "Mình sống nhẫn nhịn hơn, nền nã hơn và cũng dịu dàng hơn. Nhưng tôi vẫn thích một Trung Hiếu làm nghệ sĩ tự do tự tại, phóng khoáng hơn là một Trung Hiếu làm quản lý".

Cuối năm 2019, anh cùng tất cả nhân viên Nhà hát kịch nhận Huân chương Lao động hạng Ba và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Xem thêm: Đám tang NSND Hoàng Dũng: Sao Việt tề tựu đông đủ tiễn đưa tại Hà Nội, lễ hạ thổ vắng vẻ tại quê nhà Hưng Yên.

Giám đốc điều hành Nhà hát kịch Hà Nội 
Giám đốc điều hành Nhà hát kịch Hà Nội 

Có thể thấy, dù ở bất kì vai trò nào, NSND Trung Hiếu luôn cố gắng, nỗ lực giữ lửa nghề và không quên truyền lửa đến các hậu bối phía sau. Tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021, vở "Làng song sinh" do anh đạo diễn đã giành huy chương Vàng vở diễn, anh giành giải Đạo diễn xuất sắc.

4. Đời tư của NSND Trung Hiếu

4.1. NSND Trung Hiếu kết hôn với vợ kém tuổi và cuộc sống sau hôn nhân

 Năm 2019, NSND Trung Hiếu chính thức kết hôn với người vợ xinh đẹp sinh năm 1992. Được biết vợ anh tên là Thu Hà, đang làm nhân viên ngân hàng và từng có thời gian làm diễn viên múa. Trước khi kết hôn cặp đôi đã có thời gian hẹn hò là 4 năm. 

NSND Trung Hiếu kết hôn với vợ kém tuổi
NSND Trung Hiếu kết hôn với vợ kém tuổi

Lấy vợ ở tuổi 45, nam nghệ sĩ chia sẻ cuộc sống của anh đã thay đổi rất nhiều: "Khi có vợ, cuộc sống của tôi rất hạnh phúc và tuyệt vời. Ngày chưa lập gia đình riêng, tôi vẫn thường đi sớm về khuya, ăn uống không đúng bữa, để mẹ phải chờ đợi nhiều. Sau khi kết hôn, tôi bắt đầu thương mẹ, thương vợ nhiều hơn nên cố gắng dành thêm thời gian cho gia đình".

Ngoài ra, NSND Trung Hiếu cũng hạnh phúc tiết lộ rằng bà xã rất thấu hiểu và thông cảm cho tính chất công việc của anh. 

4.2. Một số hình ảnh mới nhất của NSND Trung Hiếu

phan-hoi-viec-nghe-si-nhan-ho-tro-covid-19-giam-doc-nha-hat-kich-ha-noi-toi-da-kien-nghi-them-ho-tro-dot11
nsnd-trung-hieu-hoa-hau-thuy-tien-cung-nhau-chia-se-ve-mua-doan-tu-4
nsnd-trung-hieu

NSND Trung Hiếu đã có hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật với nhiều vai trò khác nhau như: diễn viên truyền hình, diễn viên hài đến sân khấu kịch. Là một người có tài năng, cộng thêm đời tư không vướng bất cứ lùm xùm nào nên anh ngày càng được khán giả yêu mến.

Trên đây là toàn bộ thông tin về sự nghiệp cũng như đời tư của NSND Trung Hiếu. Nếu bạn đọc thấy bài viết hữu ích thì hãy theo dõi Saodaily để cập nhật các bài viết khác thường xuyên nhé!