Phim ảnh

Top 10+ phim anime buồn, cảm động lấy đi nước mắt của người xem

Quỳnh Trang - 12/05/2023 11:58 GMT+7

Bạn yêu thích những bộ anime có nội dung sâu sắc, cảm động và giàu tính nhân văn? Đừng bỏ qua những bộ phim anime buồn và cảm động nhất dưới đây nhé.

Dựa trên cảm nhận cá nhân và những review, đánh giá của các mọt phim, SaoDaily tổng hợp giúp bạn 10+ phim anime buồn nhất dựa trên những tiêu chí như hình ảnh, âm thanh, nội dung phim, thông điệp truyền tải.... theo danh sách dưới đây: 

1. Phim anime buồn về tình yêu

1.1. 5 Centimet Trên Giây (2007) - phim anime tình yêu có kết thúc buồn

Thể loại: Đời thường, tình cảm, tâm lý

Thời lượng: 65 phút

Điểm IMDb: 7.6/10

5 centimet trên giây
5 centimet trên giây

"5 centimet trên giây" là phim anime tình yêu kể về mối tình giữa Takaki Toono và Akari Shinohara. Họ là bạn thời thơ ấu và tình đầu của nhau. Nhưng do sống cách xa nhau, tình cảm giữa họ dần phai nhạt, tất cả còn lại chỉ là nhưng hồi ức.

Kết thúc phim là hình ảnh đường ray xe lửa khiến người xem không khỏi bồi hồi, thổn thức và tiếc nuối. Có những đoạn tình cảm thật đẹp đẽ, nhưng rồi cũng phải bỏ lỡ nhau. Người ta vẫn bảo rằng, 5cm/s không chỉ là vận tốc rơi của cánh hoa anh đào mỏng manh, mà còn tượng trưng cho sự chóng vánh khi cả hai lặng lẽ bước đi.

Vào năm 2007, bộ phim vinh dự giành được giải thưởng Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải điện ảnh châu Á Thái Bình Dương.

>>>> Xem thêm: Review 5 Centimet Trên Giây: Tình đầu luôn là mối tình khó phai nhất

1.2. Lạc vào khu rừng đom đóm (2011)

Thể loại: Lãng mạn, Kỳ ảo, siêu nhiên

Thời lượng: 44 phút

Điểm IMDb: 7.9/10

lac-vao-khu-rung-dom-dom

"Lạc vào khu rừng đom đóm" xoay quanh một chuyện tình buồn giữa một con người và một linh hồn. Trong một lần đi lạc, cô bé Takegawa Hotaru 6 tuổi đã được một linh hồn đeo mặt nạ tên là Gin giúp đỡ. Sau đó, hai người đều sẽ gặp nhau khi Hotaru được nghỉ hè. Nhưng mối tình ngắn ngủi của họ nhanh chóng kết thúc khi Gin tan biến vì chạm vào người Hotaru.

1.3. Tháng tư là lời nói dối của em (2014) - phim anime âm nhạc

Thể loại: Âm nhạc, lãng mạn, bi kịch

Số tập: 22 tập

Điểm IMDb: 8.6/10

Tháng tư là lời nói dối của em
Tháng tư là lời nói dối của em

"Tháng tư là lời nói dối của em" là bộ phim anime âm nhạc xoay quanh cậu học sinh Kousei Arima. Tuy là một thần đồng piano, nhưng cậu đã từ bỏ mọi thứ sau cú sốc về cái chết của mẹ. Mọi thứ bắt đầu thay đổi khi cậu gặp được cô gái yêu âm nhạc Kaori Miyazono.

Arima đã tìm lại được tình yêu âm nhạc trong mình và quay trở lại sân khấu. Trớ trêu thay, khi mọi chuyện đang dần tốt lên thì một căn bệnh quái ác đã cướp đi tia sáng của đời cậu.

1.4. Ký ức người máy (2015)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, trinh thám, xuyên không

Số tập: 12 tập

Điểm IMDb: 8.5/10

Ký ức người máy
Ký ức người máy

"Ký ức người máy" là bộ phim anime buồn xoay quanh những người máy (android) có hình dạng giống con người. Trong một tương lai giả tưởng, con người đã thành công chế tạo một loại người máy có những cảm xúc và phẩm chất y hệt con người. Tuy nhiên, tuổi thọ của những con robot này lại không kéo dài được lâu do các vấn đề về kỹ thuật.

1.5. Thị trấn nơi chỉ mình tôi lưu lạc (2016) - phim anime buồn chuyển thể từ manga

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, trinh thám, xuyên không

Số tập: 12 tập

Điểm IMDb: 8.5/10

Thị trấn nơi chỉ mình tôi lưu lạc
Thị trấn nơi chỉ mình tôi lưu lạc

"Thị trấn nơi mình tôi lưu lạc" xoay quanh hành trình ngược về quá khứ của một họa sĩ truyện tranh có tên Satoru Fujinuma. Trong khi đang vật lộn tìm lại danh tiếng ở cái tuổi 29, Satoru bị buộc tội sát hại mẹ mình. Đúng lúc đó, Satoru phát hiện mình có khả năng quay trở lại quãng thời gian 18 năm trước. Anh cũng điều tra ra được cái chết của mẹ mình có liên qua đến vụ án của người bạn Kayo Hinazuki năm xưa.

1.6. Dáng hình thanh âm (2017)

Thể loại: Học đường, lãng mạn, chính kịch

Thời lượng: 129 phút

Điểm IMDb: 7.4/10

Dáng hình thanh âm
Dáng hình thanh âm

"Dáng hình âm thanh" là phim anime buồn kể về cậu học sinh cấp ba Shoya Ishida. Trước đây, cậu thường xuyên bắt nạt Shoko Nishimiya - cô bạn khiếm thính cùng lớp tiểu học đến mức cô bé phải chuyển trường. Cho đến khi lên cao trung, hai người lại học cùng trường, nỗi áy náy đeo bám Ishida nhiều năm khiến cậu muốn làm mọi thứ để bù đắp cho Shoko.

1.7. Tớ muốn ăn tụy của cậu (2018)

Thể loại: Học đường, bi kịch, tình cảm

Thời lượng: 108 phút

Điểm IMDb: 7.9/10

Tớ muốn ăn tụy của cậu
Tớ muốn ăn tụy của cậu

"Tớ muốn ăn tụy của cậu" là phim anime tình yêu tuổi học trò xoay quanh chuyện tình ngắn ngủi của Shiga Haruki và Yamauchi Sakura. Phim được kể dưới góc nhìn của Haruki, tên của cậu không được tiết lộ cho đến tận cuối phim.

Trong một lần đến thăm bệnh, Haruki đã vô tình nhặt được một cuốn nhật ký. Đó là của một người đang mắc ung thư tuyến tụy tên Yamauchi Sakura, và cũng là bạn cùng trường với Haruki. Để thỏa mãn các nguyện vọng của Sakura, Haruki đồng ý làm bạn với cô và hứa sẽ giữ bí mật về bệnh tình của cô.

>>>> Xem thêm: Review Tớ Muốn Ăn Tụy Của Cậu: Sống là để được kết nối trái tim

1.8. Hồi ức không quên (2020) - phim anime buồn chuyển thể từ light novel

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, tình cảm

Thời lượng: 140 phút

Điểm IMDb: 8.4/10

Hồi ức không quên
Hồi ức không quên

"Hồi ức không quên" kể về hành trình cô cô người máy Violet sau khi chiến tranh kết thúc. Để tìm hiểu ý nghĩa 3 từ “Tôi yêu em" của Gilbert, Violet đã lang bạt khắp nơi, trở thành một người viết thư hộ. Cùng lúc đó, cô cũng biết được rằng thực ra thiếu tá Gilbert vẫn còn sống. Lần này, cô quyết tâm phải đến tìm anh cho bằng được và nói cho anh biết tấm lòng của mình.

2. Phim anime buồn về tình cảm gia đình 

2.1. Mộ đom đóm (1988) - phim hoạt hình Ghibli

Thể loại: Chính kịch, chiến tranh, bi kịch

Thời lượng: 96 phút

Điểm IMDb: 8.5/10

Mộ đom đóm - Grave of the Fireflies
Mộ đom đóm

Phim hoạt hình Ghibli "Mộ đom đóm" là một trong những bộ phim anime buồn kinh điển mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Nosaka Akiyuki, kể về số phần đẫm nước mắt của hai anh em trong chiến tranh.

Trong chiến tranh thế giới thứ 2, bố của Seita và Setsuko đang ở chiến trường, mẹ mất vì mưa bom bão đạn, vì vậy hai anh em Seita và Setsuko đã phải đến ở nhờ nhà dì. Cái tôi quá lớn của Seita không thể chịu được sự khó chịu của người dì khi hai anh em ở nhà, và không lao động. 

Cậu dẫn em mình dựng chòi sống trong một căn hầm trú bỏ hoang. Cuộc sống của hai đứa bé trôi qua trong nghèo đói. Cuối cùng Setsuko đã qua đời trước khi Seita kịp mang thức ăn về. Bộ phim đã phản ánh hiện thực đau thương của hàng triệu đứa trẻ mất đi sự bảo bọc của cha mẹ khi chiến tranh nổ ra. Cái chết của hai anh em Seita và Setsuko đã để lại nỗi buồn thương khôn nguôi cho mỗi người xem và phần nào lên án được sự tàn ác của chiến tranh.

2.2. Những đứa con của sói (2012)

Thể loại: Gia đình, tình cảm, giả tưởng

Thời lượng: 117 phút

Điểm IMDb: 8.1/10

"Những đứa con của sói" là phim anime buồn kể về cặp chị em Ame và Yuki. Hai người có mẹ là người và cha là sói, mặc dù không giống nhưng gia đình bình thường nhưng họ vẫn trải qua một cuộc sống hạnh phúc, bình dị.

Khi người cha qua đời, mẹ của hai chị em phải tự mình gánh vác tất cả mọi việc trong nhà. Tính cách của hai người cũng có thay đổi rất lớn, trong khi cô chị Ame luôn tìm cách để hòa nhập với xã hội thì cậu em Yuki lại để cho bản năng người sói trong mình được tự do.

Bộ phim là khúc ca tươi đẹp, ngọt ngào về tình yêu mãnh liệt không phân biệt xuất thân, về tình mẫu tử bao dung vô bờ bến với 2 đứa con nửa người nửa sói, tình người đầm ấm và niềm hy vọng đặt vào tương lai!

 

3. Phim anime buồn về bạn bè

3.1. Đóa hoa ngày ấy (2011)

Thể loại: Tình cảm, kỳ ảo, siêu nhiên

Số tập: 11 tập

Điểm IMDb: 8.2/10

Đóa hoa ngày ấy
Đóa hoa ngày ấy

"Đóa hoa ngày ấy" là câu chuyện xoay quanh Menma - linh hồn của một cô bé. Qua đời trong một tai nạn nhưng cô vẫn chưa thể siêu thoát sau 10 năm. Menma đã hiện thân trước mặt Jinta - cậu bạn thời thơ ấu và kể về mong ước của mình. Sau đó, Jinta đã tập hợp lại những người bạn cũ là Poppo, Anaru, Tsuruko và Yukiatsu để cùng giúp Menma thực hiện tâm nguyện.

Trên đây là những bộ phim anime buồn và cảm động dễ dàng lấy đi nước mắt của người xem. Hy vọng bạn sẽ có những giây phút giải trí đầy thư giãn vào cuối tuần.

Tin phổ biến