Phim ảnh

Review Tớ Muốn Ăn Tụy Của Cậu: Sống là để được kết nối trái tim

Quỳnh Trang - 07/11/2022 13:55 GMT+7

Mang một tựa đề có vẻ rất kinh dị, máu me nhưng anime điện ảnh "Tớ muốn ăn tụy của cậu" lại là một câu chuyện thanh xuân buồn lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả.

Vài nét về phim "Tớ muốn ăn tụy của cậu"

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: Hoạt hình, học đường, đời thường, bi kịch, tình cảm

Đạo diễn: Shinichiro Ushijima

Thời lượng: 108 phút

Ngày công chiếu: 01/09/2018

Tớ muốn ăn tụy của cậu - Let Me Eat Your Pancreas
Tớ muốn ăn tụy của cậu - Let Me Eat Your Pancreas

Tóm tắt nội dung phim "Tớ muốn ăn tụy của cậu"

"Tớ muốn ăn tụy của cậu" là bộ phim anime tình yêu có kết thúc buồn được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Yoru Sumino. Phim được kể dưới góc nhìn của một nhân vật chính giấu tên, suốt bộ phim cậu chỉ xưng bằng "tôi", cuối phim mới được tiết lộ là Shiga Haruki.

Harki chỉ là một cậu học sinh trung học bình thường, thích đọc sách và không thích tiếp xúc với quá nhiều người. Trong một lần đi thăm bệnh, Haruki vô tình nhặt được một quyển nhật ký của một người bệnh bị ung thư tuyến tụy. Trong đó ghi lại những tâm nguyện cuối đời của người này.

Tớ muốn ăn tụy của cậu - Let Me Eat Your Pancreas
Haruki nguyện ý ở bên cạnh Sakura trong những ngày cuối đời

Sau đó Haruki mới biết được chủ nhân của nhật ký hóa ra lại là cô bạn Yamauchi Sakura học cùng lớp. Bí mật về căn bệnh của Sakura luôn được giữ kín, chỉ có cô và gia đình biết, thậm chí người bạn thân nhất cũng không hay. Không biết tại sao, Haruki lại đồng ý bên cạnh Sakura trong những ngày cuối đời, giúp cô hoàn thành những tâm nguyện trong cuốn nhật ký.

Review "Tớ muốn ăn tụy của cậu": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Mô típ không mới nhưng vẫn cuốn hút

Tên phim quả thực dễ khiến người xem liên tưởng đến một bộ phim kinh dị, nhưng thực chất lại hoàn toàn ngược lại nhé. "Tớ muốn ăn tụy của cậu" là một bộ phim anime tình yêu tuổi học trò xoay quanh một cô bạn mắc bệnh nan y và một cậu bạn trầm tính. Mô típ này khá quen thuộc, bạn có thể dễ dàng nhận ra một phim anime cũng có mô típ tương tự là "Tháng tư là lời nói dối của em".

Tớ muốn ăn tụy của cậu - Let Me Eat Your Pancreas
"Tớ muốn ăn tụy của cậu" xoay quanh một cô bạn mắc bệnh nan y và một cậu bạn trầm tính

Không có những tình tiết gay cấn, hồi hộp nhưng bộ phim vẫn thu hút khán giả trước hy vọng sống mãnh liệt của cô bạn Sakura. Những dòng thư cuối cùng Sakura gửi đến Haruki hay cô bạn thân của mình quả thực là điểm nhấn hay nhất phim. Trong biết bao mong ước, Sakura lại ước một điều vô cùng giản đơn, cô mong hai người bạn quan trọng nhất của mình có thể "sống tiếp".

Tớ muốn ăn tụy của cậu - Let Me Eat Your Pancreas
Sakura mong hai người bạn quan trọng nhất của mình có thể "sống tiếp"

Chất lượng hình ảnh tương đối ổn

Không quá ấn tượng nhưng đồ họa trong phim cũng được chăm chút khá tỉ mỉ. Từng khung hình đều được chú trọng, từ con đường đầy hoa đào đến những tán cây nhẹ đung đưa trong gió đều mang đến cảm giác rất nghệ thuật. Đặc biệt, phân đoạn xem pháo hoa cũng chiếm được nhiều cảm tình từ khán giả.

Tớ muốn ăn tụy của cậu - Let Me Eat Your Pancreas
Đồ họa không quá ấn tượng nhưng được chăm chút khá tỉ mỉ

Lồng ghép triết lý nhân sinh

Xuyên suốt toàn bộ phim, đạo diễn đã khéo léo lồng ghép triết lý nhân sinh về sự sống và cái chết qua từng lời thoại của nhân vật. Tất cả được gói gọn lại trong câu trả lời của Sakura: “Sống, là có thể cùng ai đó kết nối trái tim”.

Kết phim có thể khiến nhiều người cảm thấy hụt hẫng, thậm chí là đau đớn khi Sakura bất ngờ ra đi trong một tai nạn. Nhưng đều này cũng giúp khán giả hiểu ra một chân lý, trong cuộc sống sẽ có vô vàn những điều ngoài ý muốn xảy ra, điều quan trọng là ta phải sống hết mình, trọn vẹn trong mọi khoảnh khắc để không phải tiếc nuối.

Tớ muốn ăn tụy của cậu - Let Me Eat Your Pancreas
Đạo diễn đã khéo léo lồng ghép triết lý nhân sinh về sự sống và cái chết qua từng lời thoại của nhân vật

Review "Tớ muốn ăn tụy của cậu" từ khán giả

Mặc dù có những ý kiến cho rằng "Tớ muốn ăn tụy của cậu" khá thiếu tinh tế và sự tỉ mỉ nhưng phim vẫn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả:

- "Xem xong phim mà thấy buồn gì đây á, cái kết thật bất ngờ, nhưng cũng thật buồn"

- "Xem đến lần thứ ba rồi nhưng cảm xúc vẫn như lần đầu tiên vậy"

- "Một bộ phim rất ý nghĩa và đáng xem, nhiệt liệt đề cử nha"

- "Phim mang đến nhiều xúc cảm, cũng khiến bản thân phải suy nghĩ rất nhiều về mục đích sống của mình"

- "Kết phim khá đau buồn nhưng tổng thể vẫn rất ổn, là một bộ phim hay và đáng xem"

Tuy vẫn còn nhiều thiếu sót nhưng "Tớ muốn ăn tụy của cậu" là một phim anime buồn nhẹ nhàng, bình dị rất đáng xem cho các mọt phim.