Phim ảnh

Top 10+ phim anime tình yêu tuổi học trò đáng xem nhất

Quỳnh Trang - 04/11/2022 17:06 GMT+7

Tình cảm học đường luôn là một đề tài rất được các mọt phim yêu thích. Hãy cùng điểm qua 10+ bộ phim anime tình yêu tuổi học trò đáng xem nhất dưới đây nhé.

1. Lovely Complex - Rắc Rối Đáng Yêu (2007)

Thể loại: Tình cảm, học đường, hài hước

Số tập: 24 tập

Trong khi cô nàng Ritsu cao tới tận 1m70 thì cậu bạn Otani chỉ khiêm tốn với chiều cao 1m56
Trong khi cô nàng Ritsu cao tới tận 1m70 thì cậu bạn Otani chỉ khiêm tốn với chiều cao 1m56

"Rắc rối đáng yêu" là câu chuyện xoay quanh hai người bạn thân khác giới Risa và Otani. Trong khi cô nàng Ritsu cao tới tận 1m70 thì cậu bạn Otani chỉ khiêm tốn với chiều cao 1m56. Hai người chắc chắn sẽ là một cặp hoàn hảo nếu không bởi sự khác biệt chiều cao kỳ lạ này. Vốn nghĩ bản thân luôn thích người cao hơn mình, Risa bất ngờ khi nhậ ra  mình đã phải lòng Otani từ bao giờ.

2. Toradora! - Cặp Mắt Sát Thủ (2008) - phim anime tình yêu kết thúc có hậu

Thể loại: Học đường, tình yêu, hài hước

Số tập: 25 tập

Toradora! - phim anime tình yêu kết thúc có hậu
Toradora! - phim anime tình yêu kết thúc có hậu

"Cặp mắt sát thủ" là bộ phim anime tình cảm kết thúc có hậu kể về Takasu Ryuji, vì sở hữu một cặp mắt sắc bén nên luôn dọa sợ những người xung quanh. Rắc rối bắt đầu khi cậu vô tình va phải Aisaka Taiga - người được mệnh danh là hung dữ nhất trường. Nhưng qua nhiều lần tiếp xúc, Takasu nhận ra sự hung dữ chỉ là cách để cô ngụy trang bản thân trước mọi nười mà thôi.

3. Kimi Ni todoke - Gửi Đến Bạn Hiền (2009) - phim anime chuyển thể từ manga

Thể loại: Học đường, tâm lý, tình cảm

Số tập: 38 tập

Kimi Ni todoke - phim anime chuyển thể từ manga
Kimi Ni todoke - phim anime chuyển thể từ manga

"Gửi đến bạn hiền" là phim anime tình yêu tuổi học trò xoay quanh chuyện tình giữa Sawako Kuronuma và Kazehaya. Vì có một vẻ ngoài u ám mà Sawako luôn bị mọi người trong trường xa lánh, cô luôn mong mình có thể hòa đồng với mọi người như cậu bạn tốt bụng Kazehaya. Một ngày nọ, Sawako được trò chuyện cùng Kazehaya, cuộc sống học sinh của cô cũng dần thay đổi kể từ đó.

4. Sukitte Ii Na Yo - Hãy Nói Anh Yêu Em (2012)

Thể loại: Học đường, tình cảm, tâm lý

Số tập: 13 tập

Sukitte Ii Na Yo - Hãy Nói Anh Yêu Em
Sukitte Ii Na Yo - Hãy Nói Anh Yêu Em

"Hãy nói anh yêu em" xoay quanh chuyện tình giữa cô nàng trầm tính Mei Tachibana và cậu hot boy trường Yamato Kurosawa. Một lần nọ, Yamato bị Mei đá trúng vì cô tưởng anh là người đã vén váy cô. Điều này lại khiến Yamato cảm thấy thú vị và dần nảy sinh tình cảm với cô nàng.

Cậu chàng bắt đầu theo đuôi cô khắp mọi nơi, giúp đỡ cô hòa nhập hơn với mọi người. Và rồi quan hệ giữa cả hai cuối cùng cũng được tiến thêm một bước.

5. Tonari No Kaibutsu-Kun - Quái Vật Bàn Bên (2012)

Thể loại: Tình cảm, học đường, hài hước

Số tập: 13 tập

Tonari No Kaibutsu-Kun - Quái Vật Bàn Bên
Tonari No Kaibutsu-Kun - Quái Vật Bàn Bên

"Quái vật bàn bên" kể về cô nữ sinh Mizutani Shizuku - một người chả quan tâm tới điều gid khác ngoài học tập. Một ngày nọ, cô được giáo viên chủ nhiệm giao nhiệm vụ đến đưa đồ cho Yoshida Haru -  người đang bị đình chỉ vì gây rối ngay ngày đầu đến trường. Haru cũng là người có ít bạn bè nên rất vui mừng khi gặp Shizuku. Cậu chàng bắt đầu quấn lấy cô mọi lúc sau khi được đến trường trở lại.

6. Ookami Shoujo To Kuro Ouji - Lang Nữ Và Hoàng Tử Hắc Ám (2014)

Thể loại: Học đường, lãng mạn, hài hước

Số tập: 12 tập

Ookami Shoujo To Kuro Ouji - Lang Nữ Và Hoàng Tử Hắc Ám
Ookami Shoujo To Kuro Ouji - Lang Nữ Và Hoàng Tử Hắc Ám

"Lang nữ và hoàng tử hắc ám" là phim anime tình yêu tuổi học trò kể về cô nàng Shinohara Erika. Vì để lấp liếm câu chuyện về anh chàng bạn trai giả, cô đã lấy ảnh của một cậu bạn và nói đó là người yêu mình. Sata Kyouya - người trong bức ảnh biết được chuyện này và ngỏ ý sẽ cùng cô đóng giả người yêu trước mặt bạn bè nếu như cô chịu làm "cún cưng" của mình.

7. Ao Haru Ride - Con Đường Mùa Xuân (2014)

Thể loại: Học đường, tình cảm, hài hước

Số tập: 12 tập

Ao Haru Ride - Con Đường Mùa Xuân
Ao Haru Ride - Con Đường Mùa Xuân

Phim anime tình yêu tuổi học trò "Con đường mùa xuân" xoay quanh chuyện tình của Yoshioka Futaba và Tanaka. Để thoát khỏi bóng ma bị cô lập và bắt nạt, Yoshioka đã thay đổi ngoại hình và đổi cả tên của mình thành Mabuchi Kou.

Cô mong có một thời học sinh thật khác tại ngôi trường mới. Ở đây, cô bất ngờ gặp lại mối tình đầu Tanaka và lại một lần nữa rơi vào lưới tình. Liệu tình cảm chân thành của Yoshioka có được đáp lại?

8. My Love Story - Chuyện Tình Của Tôi (2015)

Thể loại: Học đường. tình cảm, hài hước

Số tập: 24 tập

My Love Story - Chuyện Tình Của Tôi
My Love Story - Chuyện Tình Của Tôi

"Chuyện tình của tôi" xoay quanh chuyện tình cảm của cậu học sinh Takeo Goda cao to và nặng 100 cân. Bởi vì ngoại hình của mình, cậu không được các bạn nữ yêu thích. Một ngày nọ, Takeo đã cứu một bạn nữ khỏi biến thái, cô gái đó tên Rinko Yamato.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Takeo đã rơi vào lưới tình. Nhưng cậu không dám tỏ tình vì nghĩ ngwoif cô thích là bạn thân của mình - anh chàng hot boy Makoto Sunakawa. Thế nhưng cậu không hề biết rằng người cô dành tình cảm lại chính là mình.

9. Orange - Kỳ Tích Màu Cam (2016)

Thể loại: Đời thường, học đường, lãng mạn

Số tập: 13 tập

Orange - Kỳ Tích Màu Cam
Orange - Kỳ Tích Màu Cam

"Kỳ tích màu cam" kể về những câu chuyện xoay quanh nữ sinh Naho Takamiya. Vao ngày khai giảng lớp 11, cô nhận được một bức thư tới từ bản thân cô ở tương lai. Trong thư kể về cậu bạn Sho Naruse sắp chuyển trường tới cũng như việc cậu bị tai nạn và Naho chính là người có thể ngăn cản điều đó.

Mới đầu, Naho cho rằng đây là một trò đùa nhưng dần dần cô nhận ra đây hoàn toàn có thể là sự thật, cô cần tìm cách để cứu lấy bạn mình.

10. Relife - Làm Lại Cuộc Đời (2016)

Thể loại: Đời thường, hóc đường, tình cảm

Số tập: 13 tập

Relife - Làm Lại Cuộc Đời
Relife - Làm Lại Cuộc Đời

"Làm lại cuộc đời" kể về anh chàng thất nghiệp Kaizaki Arata được tham gia vào một thí nghiệm tái sinh mang tên "ReLIFE". Arata được cho uống một viên thuốc giúp anh quay trở lại hình dáng năm 17 tuổi. Từ đây, anh bắt đầu cuộc sống mới tại một trường cấp ba. Khi che giấu thân phận của mình, Arata phát hiện rất có thể trong những người bạn của mình cũng có một người được tái sinh giống anh.

11. I Want To Eat Your Pancreas - Tớ Muốn Ăn Tụy Của Cậu (2018) - phim anime tình yêu kết thúc buồn

Thể loại: Học đường, tình cảm

Thời lượng: 108 phút

I Want To Eat Your Pancreas - phim anime tình yêu kết thúc buồn
I Want To Eat Your Pancreas - phim anime tình yêu kết thúc buồn

"Tớ muốn ăn tụy của cậu" là câu chuyện về nhân vật tôi - sau được tiết lộ là Shiga Haruk. Một lần đến bệnh vienj thăm người thân, cậu tình cờ nhặt được cuốn nhật ký của một bệnh nhân mắc ung thư tuyến tụy. Sau đó cậu phát hiện ngwoif đó lại chính là cô bạn Sakura Yamauchi cùng lớp. Cậu đồng ý giúp cô giữ bí mật mọi chuyện, đồng thời nguyện ý cùng cô hoàn thành tâm nguyện trong những ngày cuối đời.

12. 3D Kanojo: Real Girl - Bạn Gái 3D (2018)

Thể loại: Học đường, tình cảm, hài hước

Số tập: 24 tập

3D Kanojo: Real Girl - Bạn Gái 3D
3D Kanojo: Real Girl - Bạn Gái 3D

"Bạn gái 3D" kể về anh chàng otaku Hikari Tsutsui - cậu học sinh cấp ba chỉ thích đắm chìm vào thế giới ảo. Một nhày nọ, vì đến muộn mà cậu bị phạt quét dọn chung với hoa khôi của trường - cô nàng Iroha xinh đẹp. Rắc rối bắt đầu khi Iroha tỏ tình và ngỏ ý muốn làm bạn gái cậu. Không có nhiều kinh nghiệm với phái nữ, Hikari tỏ ra vô cùng ngỡ ngàng và khó hiểu tại sao cô lại thích mình.

13. Kaguya-Sama: Love Is War - Cuộc Chiến Tỏ Tình (2019)

Thể loại: Học đường, tâm lý, tình cảm, hài hước

Số tập: 24 tập (2 phần)

Kaguya-Sama: Love Is War - Cuộc Chiến Tỏ Tình
Kaguya-Sama: Love Is War - Cuộc Chiến Tỏ Tình

"Cuộc chiến tỏ tình" là bộ phim anime tình yêu tuổi học trò xoay quanh hai học sinh giỏi nhất trường, lại còn là hội trưởng và hội phó của hội học sinh. Mặc dù thích thầm đối phương, nhưng không ai cam tâm ngỏ lời trước. Thế rồi một trận đấu trí giữa hai người nổ ra, cả hai đều dùng mưu kế của mình để ép đối phương phải tỏ tình trước.

14. Horimiya - Một Tình Cờ Nhỏ (2021)

Thể loại: Học đường, tình cảm

Số tập: 13 tập

Horimiya - Một Tình Cờ Nhỏ
Horimiya - Một Tình Cờ Nhỏ

"Horimiya" kể về chuyện tình giữa anh chàng trầm tính Izumi Miyamura và cô nàng hoàn hảo Kyouko Hori. Nhưng đây là tính cách của họ khi ở trường thôi. Một lần tình cờ, hai người phát hiện ra một khía cạnh khác mà đối phương không hề để lộ trên lớp. Họ bắt đầu thu hút nhau từ đó và trở thành một cặp trước sự ngỡ ngàng của tất cả các học sinh trong trường.

Trên đây là những bộ phim anime tình yêu tuổi học trò lãng mạn, nhẹ nhàng dành cho các mọt phim. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây thư giãn khi xem những bộ anime này.

Tin phổ biến