Giải Trí

Tiểu sử Nguyễn Quang Hải – Nam cầu thủ “đào hoa” nhất đội tuyển bóng đá Việt Nam

Lê Hồng - 01/04/2023 13:00 GMT+7

Nguyễn Quang Hải là cầu thủ tài năng nhất nhì đội tuyển bóng đá Việt Nam. Bên cạnh sự nghiệp thành công, Quang Hải còn được biết đến là anh chàng “đào hoa” khi liên tục vướng vào những lùm xùm liên quan đến chuyện tình cảm.

1. Nguyễn Quang Hải là ai?

Hiện tại Quang Hải là một trong những cầu thủ bóng đá thành công nhất Việt Nam. Năm 2018, anh vinh dự được nhận danh hiệu quả Bóng Vàng Việt Nam và giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Tài năng và có sự nghiệp nổi tiếng nhưng Quang Hải lại liên tục vướng vào những lùm xùm tình cảm khiến hình ảnh của anh cũng bị ảnh hưởng nhiều.

 Nguyễn Quang Hải
Nguyễn Quang Hải

2. Tiểu sử Nguyễn Quang Hải

Tên đầy đủ: Nguyễn Quang Hải

Sinh ngày: 12/04/1997

Nơi sinh: Đông Anh, Hà Nội, Việt Nam

Chiều cao: 1.68m

Vị trí: tiền vệ/ Tiền đạo lùi

Clb đang thi đấu: CLB Hà Nội, Độ tuyển Quốc gia Việt Nam

Facebook: Nguyễn Quang Hải

Giải thưởng nổi bật: Cầu thủ xuất sắc nhất tại giải U17 quốc gia 2014, Cầu thủ xuất sắc nhất tại giải U19 quốc gia 2014, quả Bóng Vàng Việt Nam 2018,…

Hinh-anh-Quang-Hai-mac-do-vest-dang-chinh-tay-ao

3. Con đường sự nghiệp của Nguyễn Quang Hải

3.1. Sự nghiệp bóng đá của Nguyễn Quang Hải tại nước nhà

Được biết, Nguyễn Quang Hải sinh ra trong một gia đình nghèo, bố mẹ anh làm nông nên ngay từ nhỏ nam cầu thủ đã phải phụ gia đình rất nhiều công việc. Theo lời kể của bố Quang Hải, sau khi kết hôn, vợ chồng ông chuyển ra ở riêng theo diện đất giãn dân nên hoàn cảnh mới khó khăn như vậy. Chính vì vậy mà từ nhỏ, Quang Hải đã kiệm lời và chững chạc hơn các bạn đồng trang lứa. Ngoài thời gian làm việc nhà, đi học thì tuổi thơ Quang Hải gắn liền với sân bóng.

Dấu mốc đặc biệt nhất cho sự nghiệp của Quang Hải đó là khi anh đạt danh hiệu "Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất" trong vòng loại Bắc Giang dành cho tuổi nhi đồng do nhà tài trợ Yamaha chủ trì. Thấy được đam mê và tài năng của con nên khi Quang Hải học lớp 9, gia đình đã đồng ý cho anh đi học bóng đá.

Quang Hải mê đá bóng từ nhỏ
Quang Hải mê đá bóng từ nhỏ

Năm 2007, Quang Hải được thầy Vũ Minh Hoàng – HLV của lò đào tạo trẻ Hà Nội phát hiện và tuyển chọn. Ngoài ra, Quang Hải còn được thầy nhận làm con nuôi, quan tâm và luôn chăm sóc anh như con ruột của mình. Tuy nhiên, khi anh dành được thành tích đầu tiên trong sự nghiệp thì bố nuôi qua đời, đây là cú sốc lớn với anh và cũng là động lực để anh tiếp tục theo đuổi con đường đá bóng của mình. Sau đó, cựu tuyển thủ Vũ Minh Hiếu (anh trai của Vũ Minh Hoàng) đã tiếp tục nhận Quang Hải làm con nuôi và dìu dắt anh trên con đường bóng đá.

Quang Hải mang về nhiều bàn thắng đẹp mắt
Quang Hải mang về nhiều bàn thắng đẹp mắt

Năm 2015 Quang Hải khoác áo số 7 chơi cho CLB Hà Nội. Tại đây, anh chơi ở vị trí tiền đạo V.League 2-2015. Mùa giải năm đó, ai nấy đều tự hào về Quang Hải khi anh liên tiếp ghi 4 bàn thắng và giúp đội vô địch năm 2015.

Năm 2016, Quang Hải tiếp tục “bùng nổ” khi góp 3 pha lập công ở V-League giúp đội bóng lần thứ 3 vô địch tại giải bóng đá vô địch quốc gia.

Năm 2017, nam cầu thủ quê Hà Nội tiếp tục giúp bóng đá Việt Nam được bước lên một tầm cao mới khi đóng góp 5 bàn thắng cho đội bóng thủ đô. Kết thúc mùa giải, Quang Hải nhận danh hiệu cá nhân “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” của mùa giải V-League 2017 và danh hiệu "Quả bóng đồng Việt Nam" năm 2017.

tieu-su-tuyen-thu-viet-nam-nguyen-quang-hai-ae6076f6

3.2. Sự nghiệp bóng đá của Nguyễn Quang Hải ở quốc tế

Năm 2011, khi Quang Hải 14 tuổi anh được gọi danh trong đội tuyển U16 để thi đấu tại vòng loại giải vô địch bóng đá U16 Châu Á. Tài năng của anh được thể hiện một cách rõ nét khi trở thành cầu thủ nòng cốt tại các quốc gia khác nhau như: giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á 2014, 2015, 2016. Chưa dừng lại ở đó, Quang Hải còn vinh dự trở thành nam cầu thủ chủ lực của đội tuyển U19 Việt Nam lần đầu tiên lọt vào bán kết và giành suất dự World Cup U20 năm 2017.

Sự nghiệp bóng đá của Nguyễn Quang Hải ở quốc tế
Sự nghiệp bóng đá của Nguyễn Quang Hải ở quốc tế

Tháng 2/2017, Quang Hải thể hiện đường sút của mình một cách thành công rực rỡ, đưa U20 Việt Nam tham dự Giải vô địch bóng đá U20 thế giới năm 2017. Những gì anh cống hiến cho bóng đá đã được đền đáp xứng đáng khi anh được chọn tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2017 được tổ chức tại Malaysia.

Năm 2018 quả thật là một năm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp bóng đá của Quang Hải khi ghi 5 bàn thắng tại Giải bóng đá U23 Châu Á 2018. Tại vòng loại World Cup 2020 , Nguyễn Quang Hải đã xuất sắc ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu để mang lại 3 điểm quý giá cho đội tuyển Việt Nam.

Quang Hải khi ghi 5 bàn thắng tại Giải bóng đá U23 Châu Á 2018.
Quang Hải khi ghi 5 bàn thắng tại Giải bóng đá U23 Châu Á 2018.

Nguyễn Quang Hải vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và hạng Nhì. Thành công của Quang Hải còn được chứng minh ở việc anh được bổ nhiệm làm Uỷ viên trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa VIII nhiệm kỳ 2019–2024.

quang-hai-3124

3.3. Danh sánh những giải thưởng danh giá

  • Cầu thủ xuất sắc nhất tại giải U17 quốc gia 2014
  • Cầu thủ xuất sắc nhất tại giải U19 quốc gia 2014
  • Đội hình tiêu biểu giải U23 châu Á 2018
  • Bàn thắng đẹp nhất giải U23 châu Á 2018
  • Đội hình tiêu biểu giải Đại hội Thể thao châu Á (Asiad) 2018
  • Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2017, 2018
  • Quả bóng đồng Việt Nam năm 2017
  • Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup 2018
  • Quả bóng vàng Việt Nam năm 2018
  • Bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2019
  • Cầu thủ hay nhất Đông Nam Á tại AFF Awards 2019
  • Quả bóng bạc Việt Nam năm 2019
Danh sánh những giải thưởng danh giá
Danh sánh những giải thưởng danh giá

4. Đời tư của Nguyễn Quang Hải

4.1. Nguyễn Quang Hải hẹn hò với Nhật Lê năm 17 tuổi

Người đầu tiên Quang Hải công khai hẹn hò đó chính là Nhật Lê. Cô gái này được biết đã gắn bó với nam cầu thủ từ khi anh chưa nổi tiếng. Tuy nhiên, mối tình này sau đó kết thúc vào 7/2019 sau 3 năm hẹn hò lãng mạn.

Nguyễn Quang Hải hẹn hò với Nhật Lệ năm 17 tuổi
Nguyễn Quang Hải hẹn hò với Nhật Lệ năm 17 tuổi

4.2. Nguyễn Quang Hải vướng tin đồn hẹn hò với Thảo Mi

Sau khi chia tay Nhật Lệ, Quang Hải liên tục vướng tin đồn hẹn hò với Thảo Mi. Tuy nhiên, ngay sau đó nam cầu thủ lên tiếng phủ nhận, anh cho rằng việc việc like hay thả tim ảnh trên mạng xã hội là việc bình thường.

Nguyễn Quang Hải vướng tin đồn hẹn hò với Thảo Mi
Nguyễn Quang Hải vướng tin đồn hẹn hò với Thảo Mi

4.3. Nguyễn Quang Hải nghi vấn hẹn hò với hotgirl Thanh Thủy

Người vướng tin đồn hẹn hò tiếp theo với Quang Hải đó chính là hot girl Thanh Thủy – cô gái 1m52 từng xuất hiện trên các trang báo Trung với nhiều lời khen "có cánh" dành cho hot girl này. Netizen phát hiện Quang Hải thả tim bài viết của cô nàng rất nhiều, cả hai cũng có rất nhiều bạn bè chung. Bằng chứng được cho là thuyết phục nhất là lần cả hai xuất hiện cùng nhau trong một bữa tiệc của chị gái Quang Hải. Tất cả những sự việc trên khiến tin đồn hẹn hò lan truyền khắp MXH. Trước tin đồn hẹn hò cả hai đều không lên tiếng.

Nguyễn Quang Hải nghi vấn hẹn hò với hotgirl Thanh Thủy
Nguyễn Quang Hải nghi vấn hẹn hò với hotgirl Thanh Thủy

4.4. Nguyễn Quang Hải và mối tình thị phi với Huỳnh Anh

Sau Nhật Lệ, Huỳnh Anh chính là cô gái thứ 2 được đích thân Quang Hải công khai trên trang cá nhân. Được biết, cô gái này sinh ra trong một gia đình kinh doanh giàu có tại Nha Trang. Thời điểm công khai Huỳnh Anh liên tục bị đem ra so sánh với Nhật Lê, nhưng bỏ qua mọi bình luận đó Huỳnh Anh vẫn quyết định yêu Quang Hải.

Tháng 6/2020, Facebook của Quang Hải bị hack, ngay lập tức những đoạn tin nhắn tình trường của Quang Hải bị lộ ra ngoài. Ai nấy đều vô cùng sốc trước nội dung các đoạn tin nhắn vì nam cầu thủ chỉ nói về vấn đề anh thích ngắm nhiều đối tượng, thả thính nhiều em cùng một lúc.

Tháng 11/2020, Huỳnh Anh bị tố là người thứ 3 khí có mối quan hệ tình cảm với một huấn luyện viên thể hình, cô nhanh chóng phủ nhận tin đồn trên và tuyên bố mình và Quang Hải đã chia tay được 1 tháng trước đó.

>> Xem thêm: Huỳnh Anh tâm sự muốn gặp lại Quang Hải, tiết lộ tình cảm 2 bên sau ồn ào cắm sừng

Nguyễn Quang Hải và mối tình thị phi với Huỳnh Anh
Nguyễn Quang Hải và mối tình thị phi với Huỳnh Anh

4.5. Nguyễn Quang Hải úp mở về bạn gái mới Chu Thanh Huyền

Sau những lùm xùm về chuyện tình cảm trên MXH thì thời gian gần đây, netizen phát hiện Nguyễn Quang Hải đang bí mật hẹn hò với cô gái tên Chu Thanh Huyền. Thậm chí còn có nhiều thông tin cho rằng bạn gái mới của nam cầu thủ đã về ra mắt gia đình Quang Hải. Được biết, người đẹp sinh năm 1998 hiện đang sống ở Hà Nội và làm việc trong lĩnh vực kinh doanh và marketing.

>> Xem thêm: Bạn gái liên tục tung ảnh sống ảo tại Pháp, Quang Hải lập tức khẳng định chủ quyền

 Nguyễn Quang Hải úp mở về bạn gái mới Chu Thanh Huyền
Nguyễn Quang Hải úp mở về bạn gái mới Chu Thanh Huyền

Nguyễn Quang Hải đang là cầu thủ bóng đá không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn cả quốc tế. SaoDaily tin chắc con đường sự nghiệp của anh sẽ ngày càng gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.