Giải Trí

Binz là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của chàng rapper theo đuổi hình tượng "bad boy"

Lê Hồng - 27/02/2023 17:36 GMT+7

Binz là một rapper nổi tiếng tại Việt Nam. Mọi người ấn tượng với anh không chỉ về âm nhạc mà còn là hình ảnh mà anh đang xây dựng – một chàng Bad Boy chính hiệu. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Binz nhé!

1. Binz là ai?

Binz có tên thật là Lê Nguyễn Trung Đan, sinh năm 1988 và lớn lên tại Gia Lai. Sở hữu giọng hát nhẹ nhàng, dễ nghe nên anh nhanh chóng nổi tiếng trong giới underground. Tên tuổi của Binz gắn liền với các hit như: They said, Sao cũng được, Gene và So Far, BlackJack,… Về chuyện tình cảm, hiện tại Binz đang hẹn hò với Châu Bùi.

Hình ảnh rapper Binz
Hình ảnh rapper Binz

2. Tiểu sử của rapper Binz

Tên thật: Lê Nguyễn Trung Đan

Biệt danh: Binz, Bin, Đan Lê, Binz Da Poet, Xuân Diệu

Ngày sinh: 24/5/1988

Quê quán: Gia Lai

Sống và làm việc: Texas, Mỹ

Nơi sống/ làm việc hiện tại: TP. Hồ Chí Minh

Nghề nghiệp: Rapper, Nhạc sĩ

Facebook cá nhân: Đan Le (Binz)

Sản phẩm nổi bật: They said, Sao cũng được, Gene và So Far, BlackJack,…

tieu-su-ca-si-binz-10

3. Con đường sự nghiệp của Binz

3.1. Giai đoạn 2017 – 2019: Phát triển sự nghiệp hát rap tại Việt Nam

Binz sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Nhưng từ nhỏ ảnh đã yêu mến ca hát và được mẹ ủng hộ hết mình. Theo chia sẻ của Binz, âm nhạc đến với anh một cách tự nhiên như cách anh sáng tác và trình diễn vậy. Chỉ từ một bài Rap tình cờ nghe được, anh đã yêu thích và theo đuổi nó.

Binz bắt đầu con đường rap tại Việt Nam từ năm 2007
Binz bắt đầu con đường rap tại Việt Nam từ năm 2007

Binz bắt đầu rap và nổi tiếng hơn tại quê nhà với bài hát “They said” vào năm 2017, đây cũng là khoảng thời gian anh chính thức gia nhập SpaceSpeakers. Đến năm 2018, anh phát hành lần lượt 3 ca khúc “Sao cũng được, Gene và So Far”. Sau này, ca khúc “So Far” có thành tích cao nhất nên Binz quyết định đầu tư tiền quay MV cho nó. Và đây cũng là MV chính hiệu đầu tiên của BinZ được quay lại Mỹ.

Năm 2020, Binz thành công với hàng loạt ca khúc do chính mình sáng tác như: Ok hay Bigcityboi và đã lọt vào top thịnh hành của nhiều quốc gia.

Binz theo đuổi hình ảnh bad boy
Binz theo đuổi hình ảnh bad boy

3.2. Giai đoạn 2020 – nay: Trở thành huấn luyện viên chương trình “Rap Việt”

Giữa năm 2020, Binz chính thức trở thành huấn luyện viên chương trình “Rap Việt”. Tại chương trình, anh thu hút khán giả bởi những lời nhận xét chân thành, đúng chuyên môn nhưng không kém phần hài hước. Đặc biệt, câu nói “Ờ mây ding, gút chóp em” (Amazing, good job) của BinZ là câu nói trending cực hot trên mạng xã hội.

Trở thành huấn luyện viên chương trình “Rap Việt”
Trở thành huấn luyện viên chương trình “Rap Việt”

Tháng 10/2020, BinZ “bùng nổ” với ca khúc “021”. Sau đó, anh hợp tác cùng với Soobin cho ra ca khúc BlackJack. Có khả năng rap và sáng tác hay, Binz cũng trở thành nghệ sĩ được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng mời hợp tác trong đó có: Orange, Mỹ Tâm, Hoàng Thùy Linh,…  Năm 2022, Binz tiếp tục quay lại “Rap Việt” mùa 2 để làm huấn luyện viên cùng với Touliver, Rhymastic, JustaTee, SlimV và Tín Lê.

binz-chuyen-gia-mac-do-bat-chap-thoi-tiet-de0-5286603-1602290148944690798469

4. Đời tư của rapper Binz

4.1. Binz bị chỉ trích thậm tệ khi biến thí sinh thành “badboy”

Tại chương trình “Rap Việt” mùa 2, khi thí sinh Sol7 bất ngờ bị loại thì netizen bắt đầu chỉ trích Binz. Nguyên nhân xuất phát từ việc mọi người cho rằng chính chính Binz đã biến Sol7 trở thành một chàng trai đậm chất badboy”.

Vốn nổi tiếng là người nội tâm,Sol7 đã hóa thành dân chơi trong ca khúc mới nhất mang tên "Nhập gia tùy tục". Điều này vô tình khiến Sol7 không được thể hiện đúng hình ảnh của bản thân. Trước những lời chỉ trích trên, Sol7 đã lên tiếng bênh vực Binz.

Binz bị chỉ trích thậm tệ khi biến thí sinh thành “badboy”
Binz bị chỉ trích thậm tệ khi biến thí sinh thành “badboy”

4.2. Tranh cãi chuyện Binz làm nhạc tiếp tay cho tệ nạn

Tháng 3/2019, Binz cho ra mắt MV "Thôi anh không chơi", bên cạnh sự ủng hộ của fan thì một số người cũng để lại bình luận chỉ trích anh vì làm nhạc tiếp tay cho tệ nạn xã hội. Nguyên nhân vì hình ảnh của anh trong MV đúng chất một "bad boy" chính hiệu, hình ảnh nhạy cảm cũng xuất hiện nhiều.

Trước những lời chỉ trích đó, Binz đã lên tiếng. Anh cho biết ca khúc chính là sự đổi mới cần phải có trong nền âm nhạc Việt. Và đó cũng là những gì anh đang muốn theo đuổi trên con đường ca hát của mình sau này.

Tranh cãi chuyện Bizn làm nhạc tiếp tay cho tệ nạn
Tranh cãi chuyện Bizn làm nhạc tiếp tay cho tệ nạn

4.3. Liveshow của SpaceSpeakers "phản cảm”

Tháng 11/2022, liveshow của SpaceSpeakers đã diễn ra với sự góp mặt của Binz cùng một số nghệ sĩ khác như: Touliver, Rhymastic, Kimmese, Binz, JustaTee, SOOBIN, 16 Typh, GONZO... Sau khi diễn ra, liveshow bị chỉ trích vì khâu dàn dựng có yếu tố 18+ gây phản cảm.

Cụ thể, khi Binz thể hiện ca khúc “They said” anh xuất hiện bên chiếc giường cùng một người phụ nữ. Đỉnh điểm của sự phản cảm đó là nam rapper đã đổ rượu lên ngực người phụ nữ này. Thời điểm đó không chỉ có người lớn mà rất nhiều trẻ em cũng xuất hiện nên Binz nhanh chóng trở thành trung tâm của sự chỉ trích.

>> Xem thêm: Đạo diễn show 18+ của SpaceSpeakers lên tiếng nhận mọi trách nhiệm

Liveshow của SpaceSpeakers
Liveshow của SpaceSpeakers "phản cảm”

4.4. Binz hẹn hò với Cassie Trinh Võ

Người con gái đầu tiên Binz công khai hẹn hò đó chính là Cassie Trinh Võ. Được biết, cô nàng là hot girl Việt Kiều, sinh năm 1996, hiện đang sống và làm việc tại California, Mỹ. Lướt trang cá nhân, mọi người nhận ra cô nàng này rất thích theo đuổi phong cách sexy nên vô cùng hợp với Binz. Tuy nhiên, netizen cũng soi ra được cả hai đã chia tay nhau từ khá lâu rồi.

Binz hẹn hò với Cassie Trinh Võ
Binz hẹn hò với Cassie Trinh Võ

4.5. Nghi vấn hẹn hò với Jolie Nguyễn

Tháng 9/2018, trên mạng xuất hiện hình ảnh thân mật giữa Binz và Jolie Nguyễn – Hoa hậu con nhà giàu. Chính vì thế netizen nghi ngờ cặp đôi đang bí mật hẹn hò. Dù cả hai chưa bao giờ lên tiếng xác nhận nhưng mọi người vẫn tích cực “đẩy thuyền” vì quá đẹp đôi.

Binz hẹn hò với Vũ Phương Hồng 
Nghi vấn hBinz hẹn hò với Vũ Phương Hồng ẹn hò với Jolie Nguyễn

4.6. Binz hẹn hò với Vũ Phương Hồng 

Hình ảnh Binz – Vũ Phương Hồng thân thiết với nhau từng gây chú ý với netizen. Được biết, cô nàng là một hot girl – doanh nhân trẻ có cuộc sống rất sang chảnh. Bản thân bạn gái của Binz cũng có thân hình quyến rũ nên ai cũng cho rằng họ rất đẹp đôi.

39962618_158085205081018_6208103247563980800_n-2319

4.7. Binz công khai hẹn hò với Châu Bùi

Binz và Châu Bùi bị netizen soi ra nhiều bằng chứng hẹn hò với nhau từ tháng 7/2020.Thỉnh thoảng, họ cũng úp mở mối quan hệ hoặc ngầm nhắc đến đối phương trên trang cá nhân. Cuối tháng 11/2022, Binz chính thức công khai tình cảm với Châu Bùi bằng việc sáng tác tặng bài hát mang tên “Sao cũng được”. Vào dịp 14/2 năm nay, cặp đôi chính thức đăng tài những bức hình ngọt ngào bên nhau – chính thức đánh dấu chủ quyền, trở thành một cặp đôi mới của showbiz Việt.

>> Xem thêm: Tiểu sử Châu Bùi – Người mẫu ảnh kiêm fashionista nổi tiếng nhất nhì showbiz Việt

Binz công khai hẹn hò với Châu Bùi
Binz công khai hẹn hò với Châu Bùi

Binz là một một rapper, nhạc sĩ tài năng. Dù các ca khúc của anh vẫn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều nhưng anh vẫn là một trong những nghệ sĩ được “săn đón” nhiều nhất hiện nay.