Giải Trí

Tiểu sử Quách Ngọc Tuyên - diễn viên có mối tình chú - cháu lãng mạn

Lê Hồng - 10/03/2023 11:26 GMT+7

Quách Ngọc Tuyên sở hữu ngoại hình đẹp trai. Anh tham gia nghệ thuật đã lâu nhưng không tạo được tiếng vang. Mãi đến khi ra mắt series web drama “Vi cá tiền truyện” thì tên tuổi của anh mới được nhắc đến nhiều. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp và cuộc đời của Quách Ngọc Tuyên.

1. Quách Ngọc Tuyên là ai?

Trước khi có sự nghiệp nổi tiếng, Quách Ngọc Tuyên được biết đến nhiều khi có mối quan hệ yêu đương với diễn viên Nam Thư. Khi chia tay cả hai vẫn làm bạn và hỗ trợ nhau trong công việc. Chia sẻ về sự nghiệp của mình, anh cảm thấy bản thân kém may mắn vì chỉ xoay quanh những nhân vật phụ, tham gia gameshow,…

Năm 2018, nam diễn viên quyết định “tô màu” thêm cho sự nghiệp của mình bằng việc ra mắt series web drama “Vi cá tiền truyện”. Và thật may mắn dự án này đã thành công, góp phần khẳng định được tên tuổi anh trong showbiz. Ngoài sự nghiệp thành công thì hiện tại, anh cũng đang sống hạnh phúc bên bà xã kém 16 tuổi cùng một cô con gái dễ thương.

Nam diễn viên Quách Ngọc Tuyên
Nam diễn viên Quách Ngọc Tuyên

2. Tiểu sử Quách Ngọc Tuyên

Tên thật: Quách Ngọc Tuyên

Quê quán: Long An

Năm sinh: 31/01/1984

Chiều cao: 1,8 m

Cung hoàng đạo: Bảo bình

Học vấn: Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh

Nghề Nghiệp: diễn viên

Facebook: Ngọc Tuyên Quách

Youtube: Quách Ngọc Tuyên Official

Phim tham gia: Vi cá tiền truyện, Chị mười ba,...

1666941208_1
Anh từng học tại Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh

3. Con đường sự nghiệp của Quách Ngọc Tuyên

3.1. Loay hoay mãi mà chưa tạo được dấu ấn trong sự nghiệp

Quách Ngọc Tuyên sinh ra và lớn lên tại một gia đình nghèo tại Long An. Nhận thấy bố, mẹ khó khăn nuôi các con ăn học nên ngay từ khi nhỏ anh đã biết phụ kiếm tiền bằng cách lên thành phố làm thêm nhiều công việc khác nhau.

Dù cuộc sống thiếu thốn về vật chất nhưng Quách Ngọc Tuyên lúc nào cũng mơ ước mình sẽ được đi học để sau này có cuộc sống tốt hơn. Sau này khi đỗ vào hai trường Cao đẳng công nghiệp 4 và cao đẳng sân khấu điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh, Quách Ngọc Tuyên đã chọn đi theo trường sân khấu. Trong thời gian đi học, anh vẫn chăm chỉ kiếm tiền để trang trải cuộc sống.

Anh sinh ra trong một gia đình nghèo nên vừa đi học vừa đi làm thêm
Anh sinh ra trong một gia đình nghèo nên vừa đi học vừa đi làm thêm

Sau khi học xong tại trường sân khấu, anh bắt đầu tìm kiếm cơ hội cho mình tại sân khấu Nụ Cười Mới. Nếu như những đồng nghiệp khác tại đây như: Nam Thư, Trường Giang,… đều đã rất nổi tiếng thì tên tuổi của Quách Ngọc Tuyên vẫn chưa được nhiều người biết đến. Nam diễn viên từng chia sẻ, bản thân đã từng rất cố gắng chăm chỉ làm việc từ đóng MV ca nhạc, quay gameshow, tham gia phim ngắn,… thế nhưng sự may mắn chẳng hề đến với anh.

Chăm chỉ làm việc nhưng anh vẫn không gây được tiếng vang
Chăm chỉ làm việc nhưng anh vẫn không gây được tiếng vang

3.2. Một bước trở thành sao nhờ series web drama “Vi cá tiền truyện”

Dù đã cố gắng rất nhiều nhưng tên tuổi vẫn không thể nổi tiếng, Quách Ngọc Tuyên không chọn cách bỏ cuộc, anh tiếp tục sự nghiệp của mình bằng việc cho ra mắt series web drama “Vi cá tiền truyện”. Những ngày đầu, dự án nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người, tập nào cũng có hàng hàng chục triệu lượt xem điều này khiến anh nhanh chóng trở thành ngôi sao được nhiều người ‘săn đón’. Thừa thắng xông lên, anh cho ra đời khá nhiều web-drama: series Thằng khờ, 3 chú Út... và thật bất ngờ những dự án trên đều đạt được thành công vượt mong đợi của nam diễn viên.

Quách Ngọc Tuyên trong
Quách Ngọc Tuyên trong "Vi cá tuyền truyện"

 Sau khi nổi tiếng hơn, Quách Ngọc Tuyên cũng được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng mời tham gia hợp tác chung. Hiện tại, anh đang quay phim “Lỡ va vào nhau” của đạo diễn Đức Thịnh. Đồng thời, anh cũng đang trong quá trình gấp rút chuẩn bị cho những dự án phim Tết 2023 của mình.

1666941218_2

3.3. Quách Ngọc Tuyên thành công kinh doanh cháo ếch Singapore, phở Ly

Không chọn thành phố Hồ Chí Minh làm nơi kinh doanh, Quách Ngọc Tuyên quyết định mở quán cháo ếch Singapore tại Cần Giuộc – Long An (quê hương của nam diễn viên). Dù có diện tích không quá lớn thế nhưng qua hình ảnh chia sẻ thì có thể thấy khách đến ăn rất nhiều, công việc kinh doanh của anh cũng thu về lợi nhuận ổn định.

Ngoài cháo ếch Singapore, Quách Ngọc Tuyên còn kết hợp với nghệ sĩ Hoàng Mèo mở quán ăn phở Ly tại quận 7. Sau khi công việc kinh doanh tốt lên thì quán mở thêm cơ sở thứ hai tại quận 3.

Nam diễn viên còn thành công kinh doanh nhà hàng ăn
Nam diễn viên còn thành công kinh doanh nhà hàng ăn

4. Đời tư của Quách Ngọc Tuyên

4.1. Quách Ngọc Tuyên xin lỗi lùm xùm từ thiện

Đầu tháng 3/2022, nam nghệ sĩ đã đứng ra kêu gọi mọi người trên mạng giúp đỡ một trường hợp khó khăn bị bệnh hiểm nghèo. Theo bài chia sẻ, em bị tắc ruột hoại tử nhiễm trùng phải gắn hậu môn phụ nhưng do gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không còn đủ tiền để làm phẫu thuật.

Sau khi Quách Ngọc Tuyên đăng bài về trường hợp này thì nhận về rất nhiều sự đồng cảm của mọi người, cộng với việc anh là người của công chúng nên ai cũng tin tưởng đóng góp, ủng hộ cho bé có tiền chữa bệnh. Trong đó, có một trường hợp chia sẻ rằng, cô đã chuyển khoản đến 100 triệu.

Bài kêu gọi ủng hộ của nam diễn viên
Bài kêu gọi ủng hộ của nam diễn viên

Tuy nhiên, một thời gian sau, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin em bé được kêu gọi giúp đỡ trên đã mất. Đã có kẻ lừa đảo mạo danh gia đình, lấy hình ảnh của em để làm điều xấu. Ngay sau khi xác minh thông tin trên, Quách Ngọc Tuyên đã chính thức gửi lời xin lỗi đến mọi người. Anh cho biết, do bản thân chỉ muốn cứu bé gấp nên chỉ kịp gọi đến số điện thoại được cung cấp rồi xin chia sẻ lại bài chứ không hề đi tìm hiểu sự việc chi tiết. Ngoài xin lỗi ra thì anh cũng đã trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Ngay sau xác minh sự việc, nam diễn viên lên tiếng xin lỗi
Ngay sau xác minh sự việc, nam diễn viên lên tiếng xin lỗi

4.2. Quách Ngọc Tuyên có mối tình 6 năm bên diễn viên Nam Thư

Quách Ngọc Tuyên – Nam Thư quen nhau khi là sinh viên của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM. Thời gian đó, nam diễn viên mới về sinh hoạt tại sân khấu Nụ Cười Mới và được biết đến là cậu họ trò ngoan của danh hài Hoài Linh, cố nghệ sĩ Hữu Lộc.

Cặp đôi lúc mới yêu nhau
Cặp đôi lúc mới yêu nhau

Theo chia sẻ của nam diễn viên, cả hai gia đình đều rất nghèo nên lúc yêu nhau cả hai rất khó khăn. Vừa học vừa làm nhưng có những tháng còn không có tiền đóng tiền nhà nhưng chưa bao giờ hai người xảy ra bất kỳ mẫu thuẫn nào cả. Tưởng như cùng nhau vượt qua sóng gió thời trẻ cả hai sẽ có một cái kết hạnh phúc thì sau 6 năm yêu nhau họ quyết định chia tay. Khi được hỏi về lý do, cả hai đều cho biết đến tận thời điểm này vẫn không biết nguyên nhân gì dẫn đến chuyện chia tay là gì.

>> Xem thêm: Dàn sao Việt khoe mâm cỗ cúng thần tài đầu năm mới: Nam Thư, Quách Ngọc Tuyên gây chú ý!

Cả hai vẫn giữ mối quan hệ đồng nghiệp tốt
Cả hai vẫn giữ mối quan hệ đồng nghiệp tốt

4.3. Quách Ngọc Tuyên hạnh phúc bên bà xã kém 16 tuổi

Hiện tại, bên cạnh sự nghiệp thành công thì Quách Ngọc Tuyên còn khiến nhiều người ngưỡng mộ vì có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên bà xã kém 16 tuổi. Được biết, bà xã anh là Hân Hồ sinh năm 2000, cô cùng Quách Ngọc Tuyên biết nhau từ khi cô theo mẹ ruột làm phục trang ở sân khấu. Năm 12 tuổi khi theo mẹ đi làm việc nhìn thấy Quách Ngọc Tuyên thì cô gái này đã lên ý định “cưa đổ” nam diễn viên khi chỉ mới 12 tuổi.

Nam diễn viên và bà xã
Nam diễn viên và bà xã

Tròn năm 18 tuổi, Hân Hồ quyết định công khai mối quan hệ yêu đương với Quách Ngọc Tuyên. Sau đó cả hai cũng lên tiếng xác nhận có em bé và chào đón một bé gái đáng yêu vào năm 2019. Sau hơn 3 năm bên nhau, cả hai vẫn thường xuyên trao cho nhau những cử chỉ thân mật, Quách Ngọc Tuyên cũng luôn chứng tỏ mình là một người cha cực kỳ yêu chiều con gái.

Gia đình nhỏ của nam diễn viên
Gia đình nhỏ của nam diễn viên

>>Xem thêm: Quách Ngọc Tuyên tiết lộ độ “sộp” của Hoài Linh, dân mạng mỉa mai “1 tỷ có là gì so với 14 tỷ”

Trên đây là những thông tin liên quan đến diễn viên Quách Ngọc Tuyên. Mong rằng bài viết này của SaoDaily sẽ giúp các bạn hiểu hơn về nam diễn viên này nhé!

Tin phổ biến