Giải Trí

Minh Triệu là ai - Tiểu sử siêu mẫu cá tính nhất làng mốt Việt

Lê Hồng - 27/02/2023 17:03 GMT+7

Minh Triệu là cái tên không còn xa lạ với những ai yêu mến thời trang. Sở hữu gương mặt cá tính, body quyến rũ cùng chiều cao lý tưởng nên Minh Triệu nhanh chóng trở thành siêu mẫu hot nhất làng mốt Việt Nam. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp đời tư của Minh Triệu.

1. Minh Triệu là ai?

Minh Triệu sinh năm 1988 tại vùng đất Phú Yên. Sử hữu chiều cao lý tưởng cùng khả năng sân khấu nên cô nhanh chóng trở thành người mẫu đình đám. Năm 2008, Minh Triệu bắt đầu sự nghiệp của mình ở các sàn diễn thời trang lớn trong nước. Thời điểm hiện tại, Minh Triệu ít tham gia nghệ thuật nhưng tên tuổi của cô vẫn vô cùng có sức hút. Ngoài làm người mẫu, cô cũng rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh.

Hình ảnh về người mẫu Minh Triệu
Hình ảnh về người mẫu Minh Triệu

2. Tiểu sử Minh Triệu

Tên đầy đủ: Phạm Đình Minh Triệu 

Năm sinh: 22/04/1988

Quê quán: TP. Tuy Hòa (Phú Yên)

Chiều cao: 1m76

Học vấn: Khoa Quan hệ Quốc tế, Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM

Nghề nghiệp: Siêu mẫu, diễn viên, kinh doanh 

Danh hiệu: Giải đồng Siêu mẫu Việt Nam 2008

Facebook: Pham Dinh Minh Trieu

Instagram: _minhtrieu_

Thành tích nổi bật: Giải đồng Siêu mẫu Việt Nam năm 2008, Hình thể đẹp nhất tại Nữ hoàng đêm hội Model’s Day năm 2008, Top 5 Người mẫu thế hệ mới nổi bật nhất 2013,…

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

3. Con đường sự nghiệp của Minh Triệu

3.1. Minh Triệu từng là “gà cưng” của Vũ Khắc Tiệp

Xuất thân trong một gia đình có truyền thống kinh doanh thế nhưng Minh Triệu lại quyết tâm theo đuổi con đường trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Năm 2008, trong đêm hội Model’s Day của công ty Venus Fashion do Vũ Khắc Tiệp tổ chức, Minh Triệu đã đạt giải Hình Thể Đẹp Nhất. Đây chính là cơ duyên giúp Minh Triệu trở thành “gà cưng” của ông bầu Vũ Khắc Tiệp trong 2 năm.

Minh Triệu từng là “gà cưng” của Vũ Khắc Tiệp
Minh Triệu từng là “gà cưng” của Vũ Khắc Tiệp

Sau khi về đầu quân cho Vũ Khắc Tiệp, Minh Triệu được vinh dự đi tham dự cuộc thi “Siêu Mẫu Việt Nam” và kết quả là cô đạt được giải Đồng. Dù đạt được nhiều thành công trên con đường người mẫu nhưng Minh Triệu vẫn thấy buồn vì không được gia đình ủng hộ theo đuổi ước mơ.

3.2. Nghe lời gia đình dừng sự nghiệp người mẫu

Xuất thân trong một gia đình có truyền thống kinh doanh nên ai cũng muốn cô trở thành một doanh nhân thành đạt trong tương lai. Trước sự phản đối gay gắt từ bố, mẹ nên từ năm 2009 – 2010, Minh Triệu quyết dừng hẳn sự nghiệp người mẫu để đi học trở lại. Trong khoảng thời gian đi học, mỗi lần đọc hoặc xem tin tức về thời trang, đi diễn là Minh Triệu lại cảm thấy vô cùng buồn.

Sự nghiệp người mẫu của cô từng bị gia đình không ủng hộ
Sự nghiệp người mẫu của cô từng bị gia đình không ủng hộ

Thấy bản thân không thể không theo đuổi nghề người mẫu nên Minh Triệu đã xin gia đình từ 1 – 2 năm để chứng minh bản thân. Thấy con gái quyết tâm nên bố, mẹ cô đồng ý. Cuối năm 2011, Minh Triệu chính thức trở lại sàn diễn thời trang.

minh-trieu-la-ai-trong-showbiz-c2084b

3.3. Thành công khi thử sức mình ở vai trò diễn viên

Là một cô gái hiện đại, cá tính, luôn muốn khám phá bản thân nên Minh Triệu cũng thử sức mình ở vai trò diễn viên. Dù không được đào tào về diễn xuất nhưng thần thái và cách diễn của cô luôn được khán giả đánh giá cao. Một số bộ phim làm nên tên tuổi của Minh Triệu phải kể đến như: Vòng eo 56, Vu quy đại náo, Tìm chồng cho mẹ,…

Minh Triệu trong phim
Minh Triệu trong phim "Vu quy đại náo"

3.4. Minh Triệu trở thành doanh nhân thành đạt

Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, Minh Triệu còn rất thành công khi kinh doanh. Năm 2013, cô cùng người bạn của mình mở một phòng trà. Với số vốn ban đầu là 60% nên cô là người đứng ra quản lý và phát triển phòng trà.

Năm 2018, Minh Triệu quyết định dừng kinh doanh phòng trà và chuyển sang một lĩnh vực cô yêu thích nhất đó chính là kinh doanh thời trang. Đây cũng chính là nguồn thu nhập giúp cô có được cuộc sống giàu có, sang chảnh như hiện nay.

Minh Triệu trở thành doanh nhân thành đạt
Minh Triệu trở thành doanh nhân thành đạt

4. Đời tư của Minh Triệu

4.1. Nhiều lần bị chỉ trích vì ăn mặc hở bạo

Là một siêu mẫu hàng đầu Việt Nam nên phong cách ăn mặc của Minh Triệu khiến dân tình nhiều lần phải trầm trồ khen ngợi. Tuy nhiên, trong một vài khoảnh khắc cô cũng bị chỉ trích vì ăn mặc quá hở. Cụ thể, hình ảnh Minh Triệu dùng trái táo che bộ phận nhạy cảm, gần như phô diễn trọn vòng một trước ống kính đã nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi vì nó quá phản cảm.

>> Xem thêm: Sốt rần rần bộ ảnh nude táo bạo của siêu mẫu Minh Triệu

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

4.2. Nghi vấn Minh Triệu hẹn hò với Hoa hậu Kỳ Duyên

Năm 2019, Minh Triệu và Kỳ Duyên cùng tham gia chương trình “Cuộc đua kỳ thú”. Cả hai đã kết hợp ăn ý với nhau khi cùng chung một đội. Bước ra khỏi cuộc thi cặp đôi ngày càng nhận về sự quan tâm đông đảo của người hâm mộ. Đồng thời netizen cũng phát hiện cả Minh Triệu – Kỳ Duyên cũng ngày càng thân thiết hơn ở ngoài đời.

Về sau, mối quan hệ của Minh Triệu – Kỳ Duyên bị nhiều người bàn tán vì quá đỗi thân thiết. Thậm chí có nhiều tin đồn cho rằng cả hai đang hẹn hò. Mỗi khi được hỏi về điều này, cả Minh Triệu - Kỳ Duyên điều không lên tiếng khẳng định hay phủ nhận mà chỉ khéo léo từ chối trả lời chuyện cá nhân. Tính đến thời điểm hiện tại, Minh Triệu – Kỳ Duyên vẫn như hình với bóng, cùng nhau đồng hành trong các sự kiện giải trí lẫn cuộc sống hằng ngày.

>> Xem thêm: Rộ tin đồn mua nhẫn chuẩn bị hỏi cưới Minh Triệu, Kỳ Duyên đích thân lên tiếng làm rõ

Kỳ Duyên - Minh Triệu
Kỳ Duyên - Minh Triệu

Minh Triệu là nữ siêu mẫu cá tính của showbiz Việt. Dù không còn tham gia nhiều các sự kiện thời trang nhưng tên tuổi của cô chưa bao giờ có dấu hiệu “hạ nhiệt”. SaoDaily chúc cho Minh Triệu ngày càng thành công hơn nữa nhé!