Giải Trí

Tiểu sử Mâu Thủy – Từ người mẫu đắt show nhất nhì Vbiz đến Á hậu “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”

Lê Hồng - 16/03/2023 11:34 GMT+7

Mâu Thủy hiện tại là người mẫu hàng đầu của Vbiz. Ngoài ra cô còn làm ban giám khảo, cố vấn cho nhiều chương trình khác. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Mâu Thủy nhé!

1. Mâu Thủy là ai?

Mâu Thủy tên đầy đủ là Mâu Thị Thanh Thủy, sinh năm 1992 tại TP. Hồ Chí Minh. Cô từng đạt giải Á hậu tại “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”. Vì sở hữu chiều cao lý tưởng cùng niềm đam mê thời trang nên cô quyết định trở thành một siêu mẫu hàng đầu Vbiz. Về chuyện tình cảm, cô vừa mới sinh con trai đầu lòng nhưng chưa tổ chức đám cưới.

Người mẫu, Á hậu Mâu Thủy
Người mẫu, Á hậu Mâu Thủy

2. Tiểu sử của Mâu Thủy

Tên thật: Mâu Thị Thanh Thủy

Năm sinh: 03/05/1992

Cung hoàng đạo: Kim ngưu

Quê quán: Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều cao: 1m77

Nghề nghiệp: người mẫu

Đoạt giải thưởng: Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt, Quán quân Vietnam's Next Top Model năm 2013

Facebook: Thuy Mau

9ebcac9b-8300-4f7e-b99e-c59a61b83afa-1676262354721624166161-1676266963719-1676266963882630108723

3. Con đường sự nghiệp của Mâu Thủy

3.1. Quán quân Việt Nam Next Top Model năm 2013

Mâu Thủy được biết đến là người mẫu mang 2 dòng máu, với bố là người Việt gốc Hoa, nhưng ngay từ nhỏ cô đã gần gũi với bên phía mẹ của mình hơn nên không biết nói tiếng Hoa. Ngay từ nhỏ, cô được mọi người nhận xét là cô gái có tính cách mạnh mẽ, yêu thời trang.

Năm 2013, Mâu Thủy quyết định đi thi “Vietnam's Next Top Model”,  vượt qua rất nhiều đối thủ từ Bắc tới Nam cuối cùng cô cũng lọt vào nhà chung. Trong một cuộc thi có tính cạnh tranh cao như thế này, Mâu Thủy đã phải cố gắng từng ngày và kết quả đã không phụ cô, Mâu Thủy chính thức chiến thắng tại chung kết cuộc thi tìm kiếm người mẫu Việt Nam. Từ đây, Mâu Thủy trở thành cái tên được mọi người kỳ vọng rất nhiều.

Quán quân Việt Nam Next Top Model năm 2013
Quán quân Việt Nam Next Top Model năm 2013

Sở hữu chiều cao lý tưởng, gương mặt sắc sảo cùng làn da ngăm, Mâu Thủy chính thức trở thành người mẫu xuất hiện trên nhiều sàn diễn thời trang trong nước lẫn quốc tế. Để tên tuổi ngày càng được nhiều người chú ý, cô cũng tham gia các gameshow giải trí nổi tiếng như: Quý ông Đại Chiến, Kẻ Thách Thức, Người Bí Ẩn, Ơn Giời Cậu Đây Rồi,…

Mâu Thủy sở hữu làn da ngăm
Mâu Thủy sở hữu làn da ngăm

3.2. Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017

Năm 2017, Mâu Thủy chính thức tham gia cuộc thi sắc đẹp tại “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” cùng với siêu mẫu Hoàng Thùy và người mẫu H’hen Niê, Mai Ngô,…Tại đây cô khiến mọi người ngạc nhiên trước một Mâu Thủy nhẹ nhàng, hòa nhã cùng trình độ học vấn cô cùng khủng. Kết quả, trong đêm chung kết, Mâu Thủy chính thức trở thành Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Sau khi trở thành Á hậu, Mâu Thủy tích cực tham gia các hoạt động giải trí. Cùng mọi người đi làm từ thiện ở những vùng núi – nơi người dân đang còn gặp rất nhiều khó khăn.

Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017
Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017

3.3. Trở thành người mẫu đắt show nhất nhì Vbiz

Với kinh nghiệm làm việc của mình trong nhiều năm qua, Mâu Thủy hiện nay đang trở thành người mẫu đắt show nhất nhì Vbiz. Cô trở thành huấn luyện viên của chương trình “The Next Face”, Hoa hậu Thể thao,  Miss Fitness Star Vietnam, Hoa hậu Hoàn vũ,…

Cô trở thành huấn luyện viên của nhiều chương trình
Cô trở thành huấn luyện viên của nhiều chương trình

4. Đời tư của Mâu Thủy

4.1. Mâu Thủy bị chỉ trích gác chân lên ghế trong rạp chiếu phim

Tháng 2/2020,  Mâu Thủy đăng tải lên mạng bức hình cô để hai chân lên trên hàng ghế phía trước trong rạp chiếu phim. Ngay lập tức hình ảnh này nhận về “cơn mưa” phẫn nộ. Nhiều người chỉ trích nữ người mẫu thiếu ý thức nơi công cộng, một người bình thường cũng không nên làm vậy, huống gì là người của công chúng. Phản hồi về sự việc trên, Mâu Thủy cho biết mình chỉ giơ chân lên chụp ảnh chứ không gác chân lên ghế.

 Mâu Thủy bị chỉ trích gác chân lên ghế trong rạp chiếu phim
Mâu Thủy bị chỉ trích gác chân lên ghế trong rạp chiếu phim

4.2. Bị chê kém duyên khi đùa giỡn Mai Phương Thúy bị “dương tính” Covid

Tháng 8/2021, Mâu Thủy quay clip về việc có một Hoa hậu "xét nghiệm dương tính" và nói rằng đó là Mai Phương Thúy. Nhưng khi xem hết clip, mọi người mới biết đó chỉ là trò đùa của nữ người mẫu. "Chị ấy bị dương tính trong phim. Phim Dương tính ấy". (sau đó Mâu Thủy đã đính chính là phim Âm tính).

Sự việc này khiến Mâu Thủy bị “ném đá” quá nhiều vì sự trêu đùa này ảnh hưởng rất nhiều người vì thời điểm đó tình hình dịch bệnh ở nước ta đang diễn biến phức tạp.

Bị chê kém duyên khi đùa giỡn Mai Phương Thúy bị “dương tính” Covid
Bị chê kém duyên khi đùa giỡn Mai Phương Thúy bị “dương tính” Covid

4.3. Mâu Thủy “hùa” vào nói xấu Trương Thế Vinh

Năm 2019, sự việc Trương Thế Vinh bị một nhãn hàng thời trang lấy hình ảnh của anh để đi quảng cáo sản phẩm mà không xin phép nhận về sự quan tâm của CĐM. Trong khi Trương Thế Vinh được dân mạng hết mực bênh vực, thì có rất nhiều nghệ sĩ vào “đá xoáy” anh trong đó có Mâu Thủy.

Cô ẩn ý chuyện đàn anh đòi 25 triệu tiền sử dụng hình ảnh từ nhãn hàng nọ. Sự việc này khiến mọi người quay lưng sang chỉ trích Mâu Thủy, trước tình hình này, người mẫu đã phải hứa sẽ chi 100 triệu cho ai chứng minh được bình luận "đá xéo" Trương Thế Vinh là của cô. 

Mâu Thủy “hùa” vào nói xấu Trương Thế Vinh
Mâu Thủy “hùa” vào nói xấu Trương Thế Vinh

4.4. Mâu Thủy sinh con trai đầu lòng

Cuối tháng 7/2022, Mâu Thủy chính thức được bạn trai cầu hôn sau thời gian ngắn tìm hiểu.Cô rất cảm động trước tình cảm của bạn trai nên đã đồng ý. Hiện tại, mọi thông tin liên quan đến bạn trai người mẫu đều vô cùng kín tiếng mặc dù anh cũng thường xuyên xuất hiện cùng cô ở các sự kiện giải trí.

Mâu Thủy được bạn trai cầu hôn
Mâu Thủy được bạn trai cầu hôn

Sáng 13/2/2023, Mâu Thủy sinh thường con trai nặng 4,1 kg tại một bệnh viện ở TP HCM. Cô và con được bạn trai, người thân túc trực, chăm sóc. Rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp và khán giả đã gửi lời chúc mừng đến cô.

Mâu Thủy sinh con
Mâu Thủy sinh con

Trên đây là những thông tin liên quan đến Á hậu, người mẫu Mâu Thủy. Mong rằng, bài viết này sẽ giúp người đọc có thêm thật nhiều thông tin hữu ích.

Tin phổ biến