Giải Trí

Tiểu sử Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên - Miss Grand International đầu tiên của Việt Nam

Quỳnh Anh - 21/11/2022 15:40 GMT+7

Nguyễn Thúc Thùy Tiên là một trong số 2 đại diện tuyệt vời của Việt Nam tham gia cuộc thi hoa hậu thuộc Big 6 thế giới và đem được vinh quang về cho nước nhà.

1. Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên là ai?

Có khá nhiều người không biết về Nguyễn Thúc Thùy Tiên trước khi cô tham gia và đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2021 - Miss Grand International 2021 (MGI 2021) . Để có thể đi tới thành công ngày hôm nay cô đã phải nỗ lực và trau dồi bản thân rất nhiều.

Sau khi trở thành đại diện của Việt Nam đi thi Hoa hậu Quốc tế năm 2018 mà chưa gặt hái được thành công, tới năm 2021, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã âm thầm cố gắng và tạo nên một cú nổ lớn. Cùng với nỗ lực của bản thân, năm 2022, cô được Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính tặng bằng khen: Gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2021.

Hoa hậu Thùy Tiên là đại diện tài sắc vẹn toàn mang được ngôi vị cao nhất trong cuộc thi MGI 2021.
Hoa hậu Thùy Tiên là đại diện tài sắc vẹn toàn mang được ngôi vị cao nhất trong cuộc thi MGI 2021.

Cô được khán giả yêu quý không chỉ bởi nhan sắc xinh đẹp mà còn vì trí tuệ, sự tận tâm trong công việc và cả tinh thần bác ái, luôn thân thiện, quan tâm tới mọi người xung quanh. Từ khi đăng quang tới nay, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã làm việc chăm chỉ và nhận được sự công nhận của công chúng. Cô hiện là một trong những nàng hậu có tầm ảnh hưởng nhất trong giới người đẹp nói riêng và trên showbiz Việt nói chung.

Hành trình của cô khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Hành trình của cô khiến nhiều người ngưỡng mộ.

2. Tiểu sử Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

2.1. Sơ yếu lý lịch

- Tên thật: Nguyễn Thúc Thùy Tiên

- Sinh ngày: 12-08-1998

- Tuổi: 24

- Cung hoàng đạo: Sư Tử

- Nơi sống: Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

- Dân Tộc: Kinh

- Nghề nghiệp: Hoa hậu, người mẫu

- Số đo: 82-61-91

- Chiều cao: 1m71

- Cân nặng: 52,6kg

- Học vấn:

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Trường Đại học Hoa Sen

2.2. Những cuộc thi lớn tham dự

  • 2017: Hoa khôi Nam Bộ
  • 2018: Hoa hậu Việt Nam
  • 2018: Hoa hậu Quốc tế
  • 2021: Hoa hậu Hòa bình Quốc tế

2.3. Những giải thưởng đạt được

  • Á khôi Nam Bộ 2017
  • Miss International Việt Nam 2018
  • Miss Grand Việt Nam 2021

3. Sự nghiệp Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

3.1. Liên tiếp tham gia các đấu trường sắc đẹp

Là gương mặt khá trẻ thế nhưng Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên có được sự nghiệp mà nhiều người phải ngưỡng mộ. Tham gia rất nhiều các cuộc thi sắc đẹp lớn nhỏ khác nhau, mỗi lần cô nàng đều âm thầm rèn luyện để bản thân thêm phần xuất sắc. Từ năm 2017 tham dự Hoa khôi Nam bộ và đạt danh hiệu Á khôi 1, cô nàng đã nhanh chóng ghi danh vào những đấu trường sắc đẹp lớn tiếp theo. Năm 2018, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên tỏa sáng trong Top 5 Hoa hậu Việt Nam và đạt được danh hiệu Người đẹp nhân ái.

Cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2018.
Cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2018.

Cùng trong năm đó, Á hậu Thúy An vì lý do sức khỏe mà không thể đáp ứng ghi danh thi tiếp cuộc thi nhan sắc lớn hơn nên Hoa hậu sinh năm 1998 đã tới tham dự đấu trường sắc đẹp quốc tế - Miss International được tổ chức ở Nhật Bản. Thời điểm này cô đã trau dồi khá kỹ bản thân và được kỳ vọng là một đối thủ nặng ký giúp Việt Nam có được vinh quang. Tuy nhiên vì chưa đủ may mắn, cô nàng tạm thời dừng chân ở cuộc thi khá sớm với nhiều tiếc nuối.

Nàng hậu trượt khỏi top 15 cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2018
Nàng hậu trượt khỏi top 15 cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2018

3.2. Trở thành Hoa hậu Việt Nam đầu tiên đạt danh hiệu MGI

Thế nhưng đây chưa phải là sự chấm dứt trong sự nghiệp phát triển của Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Cô đã âm thầm nỗ lực và học hỏi để bản thân ngày một hoàn thiện. 13/08/2021, Nguyễn Thúc Thùy Tiên được bổ nhiệm làm Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2021 và tham gia MGI 2021.

Thùy Tiên tham dự MGI 2022
Thùy Tiên tham dự MGI 2022

Tại MGI 2021, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã thể hiện vai trò của một đại diện tới từ Việt Nam chu toàn và khéo léo. Theo đó trong phần thi này, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã có màn hùng biện vô cùng xuất sắc:

"Hòa bình giống như bầu không khí xung quanh chúng ta. Chúng ta sống với nó mỗi ngày, nghĩ về nó mỗi ngày nhưng đôi khi lại không nghĩ đến việc mình có trách nhiệm phải bảo vệ nền hòa bình. Chúng ta phải đứng lên đấu tranh cho tình yêu và hòa bình".

Việc không sống cùng bố mẹ đã dạy tôi tầm quan trọng của tình yêu. Ngày hôm nay tôi đứng ở đây để sát cánh với những ai cảm thấy mình bị bỏ rơi và cả những ai lan tỏa sự đau đớn cho người khác. Hãy để tình yêu và sự cảm thông trỗi dậy trong bạn để chiến tranh và bạo lực không còn xảy ra nữa".

Cô gây ấn tượng mạnh với fan sắc đẹp quốc tế với động tác giơ 3 ngón tay khép lại - biểu tượng về phong trào đấu tranh dân chủ, chống độc tài, ủng hộ tự do bầu cử ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ngoài ra fan sắc đẹp Thái Lan còn vô cùng ấn tượng khi cô chốt hạ bài hùng biện bằng một câu tiếng Thái: “Làm cho thế giới này trở thành nơi tốt đẹp hơn cho mọi người".

Bài thuyết trình giúp Thùy Tiên đi vào Top 5
Bài thuyết trình giúp Thùy Tiên đi vào Top 5

Trả lời phỏng vấn sau cuộc thi, người đẹp cho biết sở dĩ cô thực hiện hành động trên là bởi bản rhân nhận ra tình trạng biểu tình, tranh đấu ở đất nước này. "Tôi nghĩ những gì xảy ra ở Thái Lan đã cách nay vài tháng, giờ hơi muộn để nói về nó. Vì vậy, tôi muốn nhắn nhủ đến nhiều người hơn nữa hãy cùng nhau giúp đỡ để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.", Hoa hậu Thùy Tiên chia sẻ.

Tại phần thi chung kết, tiếp tục bài trả lời ứng xử song ngữ mạch lạc, hùng hồn, tự tin đã giúp người đẹp đại diện Việt Nam thắng ngôi vị cao nhất cuộc thi. Cô cũng trở thành nàng hậu thứ 2 của Việt Nam tham dự đấu trường quốc tế mang về vinh quang cho nước nhà.

Khoảnh khắc đầy tự hào khi Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang.
Khoảnh khắc đầy tự hào khi Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang.

3.3. Hoạt động sau đăng cai

Sau khi vẻ vang thắng tại MGI 2021, cô đã cùng chủ tịch cuộc thi - ông Nawat bay sang Peru và thực hiện các công tác thiện nguyện ở Nam Mỹ. Thời điểm đó Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã thu hút được sự chú ý của truyền thông nước ngoài. Nàng hậu còn có cơ hội đón tiếp các đại diện quan chức của nhiều quốc gia trên thế giới.

Cô tích cực hoạt động sau khi đăng cai.
Cô tích cực hoạt động sau khi đăng cai.

Tại đây cô đã cùng chủ tich MGI trao vương miện và giải băng cho Miss Grand Peru 2022 - Janet Leyva.

Ngoài ra cô cũng đi nhiều nước khác nhau và tham dự với vai trò khách mời của nhiều cuộc thi sắc đẹp. Trên hành trình công tác, cô đã trao vương miện cho nhiều người đẹp, tiếp bước ước mơ đặt chân tới đấu trường nhan sắc quốc tế của mọi cô gái.

4. Đời tư Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

4.1. Tình trạng hôn nhân

Hiện nay, chưa một nguồn tin nào cho biết Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã hay không có nửa kia của cuộc đời. Tuy nhiên nhìn lịch trình bận rộn tới mức phải nhập viện, nhiều người cũng hiểu được sự vất vả mà nàng hậu phải trải qua và vì thế mà có lẽ cô nàng chưa muốn để tới chuyện yêu đương.

Tuy nhiên sau chuyến thiện nguyện ở Angola, nàng hậu được cư dân mạng hết lòng "chèo thuyền" với Phạm Quang Linh hay còn gọi là Quang Linh Vlog - chàng trai trẻ khởi nghiệp tại Angola và là người giúp cho người dân bản địa có cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

>> Xem thêm: Rộ tin đồn Hoa hậu Thùy Tiên đã có người yêu là đại gia, thuyền tình với Quang Linh Vlog chính thức “toang”?

Dù thừa nhận cả hai chỉ coi nhau là bạn nhưng cộng đồng mạng vẫn tích cực
Dù thừa nhận cả hai chỉ coi nhau là bạn nhưng cộng đồng mạng vẫn tích cực "ship" cặp đôi này"

4.2. Tranh cãi ồn ào Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên "bùng" nợ

Sau khi công bố trở thành đại diện của nước nhà tham dự cuộc thi MGI 2021, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã bị chị gái Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 Đặng Thu Thảo - Đặng Thùy Trang tố nợ 1,5 tỷ.

Nàng hậu bị khơi lại ồn ào quỵt nợ.
Nàng hậu bị khơi lại ồn ào quỵt nợ.

Theo đó trong một đoạn clip được tung ra hồi tháng 5/2019 cho thấy Thùy Trang khẳng định Hoa hậu Thùy Tiên đã vay cô số tiền là 1,5 tỷ đồng nhưng lại trốn tránh "bùng" nợ. Thỏa thuận được cả hai ký hồi tháng 7/2017 với thời hạn sau 1 năm, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên sẽ phải trả hết toàn bộ số tiền cho cô. Nhưng ngay trong đoạn clip, nàng hậu cũng vô cùng bức xúc mà khẳng định chị gái Hoa hậu Đặng Thu Thảo đang lừa cô chứ không phải giúp đỡ. Vì quá bực tức nên trong lúc nói chuyện, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã giật lấy biên bản thỏa thuận và xé đi.

Vì quá tức giận nên cô đã xé thỏa thuận.
Vì quá tức giận nên cô đã xé thỏa thuận.

Sau khi tranh cãi nổ ra, cả hai bên đã nhờ tới sự can thiệp của Công an phường. Theo đó, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cho hay hành động của bà Đặng Thùy Trang đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng của cô. Đồng thời cô cũng xin lỗi người hâm mộ, bạn bè,... đã quan tâm tới mình.

>> Xem thêm: Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên nói gì về clip xé giấy nợ 1,5 tỷ VNĐ?

111668822673.png
Nàng hậu khẳng định do bản thân bị gài.

Tới tháng 10/2022, Đặng Thùy Trang đã nộp đơn khởi kiện Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên lên Tòa án nhân dân quận Gò Vấp (Thành phố Hồ Chí Minh) để giải quyết và đòi mức bồi thường là 2,4 tỷ.

Bên Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng không để yên như trước. Trên trang cá nhân của mình cô đã lên tiếng để kể về toàn bộ câu chuyện mà mình gặp phải. Theo đó cô cho hay cô sẽ theo kiện tới cùng và tuân thủ theo tinh thần thượng tôn pháp luật. Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng nói rằng dù tại vụ kiện cô có điểm bất lợi thế nhưng cô vẫn muốn lên tiếng bởi ngoài bản thân thì còn rất nhiều cô gái khác cũng gặp phải hoàn cảnh tương tự. Nàng hậu không mong muốn sẽ có những người đẹp khác là nạn nhân của vụ lừa đảo này và đánh mất đi nhiều cơ hội.

Tin phổ biến