Giải Trí

Tiểu sử Hoàng Tôn – Nam ca sĩ, nhạc sĩ gắn liền với thế hệ 8x, 9x

Lê Hồng - 10/04/2023 09:45 GMT+7

Hoàn Tôn có rất nhiều bài hit gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x. Hiện tại, anh vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật và nhận được sự yêu mến của đông khán giả. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Hoàng Tôn nhé!

1. Hoàng Tôn là ai?

Hoàng Tôn tên thật là Nguyễn Hoàng Tôn. Anh sinh năm 1988 tại Hà Nội. Những bạn trẻ thuộc thế hệ 8x, 9x sẽ vô cùng quen thuộc với những ca khúc của anh như: Để em rời xa, Dành cho em, Yêu em rất nhiều,… Ngoài ca hát, Hoàng Tôn còn là một nhạc sĩ tài năng.

Hoàng Tôn tên thật là Nguyễn Hoàng Tôn
Hoàng Tôn tên thật là Nguyễn Hoàng Tôn

2. Tiểu sử Hoàng Tôn

Tên thật Nguyễn Hoàng Tôn

Nghệ danh: Hoàng Tôn

Ngày sinh: 15/11/1988

Quê quán: Hà Nội

Nơi sống/ làm việc: Hà Nội

Nghề nghiệp: ca sĩ, nhạc sĩ

Facebook cá nhân: Nguyễn Hoàng Tôn

Bài hát nổi bật: Để em rời xa, Dành cho em, Yêu em rất nhiều,…

Giải thưởng nổi bật: Đề cử Top 10 Làn sóng xanh 2011, Top 10 Pepsi Talent Show 2010, Top 2 nhóm Hát tự nhiên Vfresh,…

Hoàng Tôn sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật
Hoàng Tôn sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật

3. Con đường sự nghiệp của Hoàng Tôn

3.1. Hoàng Tôn gây bất ngời lớn tại “Giọng hát Việt” 2013

Hoàng Tôn may mắn sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật khi có bố là nhạc công guitar còn mẹ là giảng viên Nhạc viện Hồ Chí Minh. 

Năm 2013, chương trình “Giọng hát Việt” tiếp tục được công chúng đón nhận khi có sự góp mặt của dàn thí sinh chất lượng gồm có: Vũ Cát Tường, Trần Vũ Hà My, Phạm Hà Linh,… Và nổi bật trong số đó không thể không nhắc đến Hoàng Tôn. Dù không đạt được vị trí cao trong cuộc thi nhưng sau đó tên tuổi của anh cũng được mọi người nhớ đến qua hàng loạt bài hit như: Em không quay về, Dành cho em, Bài hát tặng em…

Tham gia chương trình “Giọng hát Việt” 2013
Tham gia chương trình “Giọng hát Việt” 2013

3.2. Thành viên nhóm nhạc đình đám FB Boiz

Không chỉ phát triển sự nghiệp ca hát cá nhân của mình mà Hoàng Tôn còn tham gia nhóm nhạc FB Boiz cùng với: Phúc Bồ, Hưng JC, Bảo Kun. Thời gian đó, Hoàng Tôn thường xuyên kết hợp cùng Bảo Kun cho ra mắt các sản phẩm đình đám như: Chỉ có em (15 triệu lượt xem trên YouTube), Mọi sự là vì em, Only U,… Đang được mọi người chú ý đến vì có nhiều bài hát hay nhưng nhóm bất ngờ tan rã vì các thành viên xảy ra những mâu thuẫn không thể nào giải quyết được.

Thành viên nhóm nhạc đình đám FB Boiz
Thành viên nhóm nhạc đình đám FB Boiz

3.3. Trở thành nhạc sĩ sáng tác được nhiều người yêu thích

Bên cạnh con đường ca hát thành công thì ít người biết rằng Hoàng Tôn còn là nhạc sĩ rất giỏi. Anh từng hợp tác với nhiều ca sĩ nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Min St.319 để cho ra đời các sản phẩm âm nhạc chất lượng rất được yêu thích.

Và những ca khúc anh sáng tác phải kể đến như: Tìm, Chàng baby milo, Aloha, Nỗi nhớ đầy vơi,... Tại cuộc thi “Tuyệt đỉnh tranh tài” anh còn tự tay sáng tác ca khúc See you again (nhạc phim Fast and Furious 7).

Trở thành nhạc sĩ sáng tác được nhiều người yêu thích
Trở thành nhạc sĩ sáng tác được nhiều người yêu thích

4. Đời tư của Hoàng Tôn

4.1. Hoàng Tôn phẫu thuật thẩm mỹ

Năm 2016, Hoàng Tôn bất ngờ lên mạng “cầu cứu” gương mặt của mình. Nguyên nhân xuất phát từ việc gương mặt của anh có những dấu hiệu không tốt sau khi can thiệp dao kéo. Chia sẻ về việc có hối hận khi phẩu thuật thẩm mỹ hay không, Hoàng Tôn thằng thắn cho biết anh không hối hận. Anh làm vì muốn bản thân tự tin và để tôn trọng khán giả. “Tôi không hối hận mà chỉ tiếc là lựa chọn không đúng người, giao bản thân cho một nơi không đáng tin”, Hoàng Tôn nói.

>> Xem thêm: Hoàng Tôn xuất hiện sau lỗi phẫu thuật, gương mặt có cải thiện hơn xưa?

Hoàng Tôn phẫu thuật thẩm mỹ
Hoàng Tôn phẫu thuật thẩm mỹ

4.2. Hoàng Tôn vướng nghi vấn hẹn hò Quỳnh Kool

Năm 2020, Hoàng Tôn – Quỳnh Kool vướng tin đồn hẹn hò với nhau. Cả hai vô cùng thân mật khi chụp hình chung với nhau. Trước tin đồn hẹn hò này, Hoàng Tôn đã thẳng thắn phủ nhận chuyện hẹn hò với Quỳnh Kool. Nam ca sĩ cũng cho biết anh và nữ diễn viên chỉ là bạn bè thân thiết lâu năm. Về phía Quỳnh Kool, nữ diễn viên ngay sau đó cũng lên tiếng phủ nhận mối quan hệ.

Hoàng Tôn vướng nghi vấn hẹn hò Quỳnh Kool
Hoàng Tôn vướng nghi vấn hẹn hò Quỳnh Kool

Những năm gần đây, Hoàng Tôn ít tham gia nghệ thuật nhưng vẫn ra mắt sản phẩm âm nhạc để gửi tặng đến khán giả yêu mến mình. SaoDaily chúc cho con đường nghệ thuật của anh sẽ ngày càng thành công hơn.

Tin phổ biến