Giải Trí

Tiểu sử Hoa hậu Đỗ Thị Hà – Từ cô sinh viên ngành Luật Kinh doanh đến top 13 Miss World 2021

Lê Hồng - 21/03/2023 11:52 GMT+7

Đỗ Thị Hà vượt qua nhiều thí sinh trên cả nước để trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020. Từ khi đăng quang đến thời điểm hiện tại, nàng Hậu luôn nhận được sự yêu mến của khán giả vì sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng một trái tim nhân hậu. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, cuộc đời, sự nghiệp của Đỗ Thị Hà.

1. Đỗ Thị Hà là ai?

Đỗ Thị Hà sinh ra và lớn lên tại Thanh Hóa. Hiện tại cô đang là sinh viên ngành Luật Kinh doanh của trường Đại học Kinh tế Quốc dân với thành tích học tập tốt. Năm 2020, người đẹp đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Thời điểm chính thức trở thành Hoa hậu, Đỗ Thị Hà cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên, trong suốt nhiệm kỳ của mình cô gái này đã không làm mọi người thất vọng vì luôn chăm chỉ làm việc, tích cực tham gia công tác thiện nguyện,… Năm 2021, cô đại diện Việt Nam thi Miss World và lọt top 13 chung cuộc. 

Hình ảnh về Hoa hậu Đỗ Thị Hà
Hình ảnh về Hoa hậu Đỗ Thị Hà

2. Tiểu sử Đỗ Thị Hà

Tên thật: Đỗ Thị Hà

Sinh ngày: 20/07/2001

Cung hoàng đạo: Cự Giải

Nơi sinh: huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Chiều cao: 1,75m

Chiều dài chân: 1,1m

Facebook cá nhân:profile.php?id=100008022696735

Instagram:@doha_20.07

Học vấn: Học Luật Kinh doanh trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Hoạt động nổi bật: từ thiện tại Bệnh viện Quân y 175, từ thiện tại Thanh Hóa, làm người mẫu trong bộ sưu tập của nhà thiết kế Công Trí,…

Thành tích nổi bật: top 13 Model, Top 16 Head to Head Challenge (Thử thách Đối đầu), Top 27 Tài năng,…

Đỗ Thị Hà là cô gái đến từ Thanh Hóa
Đỗ Thị Hà là cô gái đến từ Thanh Hóa

3. Con đường sự nghiệp của Đỗ Thị Hà

3.1. Đỗ Thị Hà là sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Được biết, Đỗ Thị Hà hiện tại đang theo học ngành Luật Kinh doanh tại ngôi trường rất nổi tiếng mang tên Đại học Kinh tế Quốc dân. Với số điểm đầu vào cao, cô chọn học lớp chất lượng cao thuộc Viện Đào tạo tiên tiến. Xuất thân từ gia đình làm nông, có điều kiện kinh tế bình thường nên trong khoảng thời gian sinh viên nàng Hậu rất chăm chỉ đi làm thêm để trang trải cuộc sống.

Đỗ Thị Hà đang theo học ngành Luật Kinh tế
Đỗ Thị Hà đang theo học ngành Luật Kinh tế

3.2. Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020

Vào thời điểm năm 2 Đại học, Đỗ Thị Hà quyết định nộp đơn đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Những vòng đầu tiên, người đẹp xứ Thanh không phải là thí sinh có nhiều ấn tượng nổi bật. Trải qua từng vòng thi đấu, Đỗ Thì Hà càng chứng tỏ được phong độ của mình, đặc biệt, với đêm thi Người đẹp biển, cô may mắn là thí sinh tỏa sáng nhất đêm thi và được đề cử top 5.

Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020
Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020

Trong đêm chung kết, Đỗ Thị Hà cho thấy nhan sắc ngày càng thăng hạng, thần thái cũng tự tin lên rất nhiều. Trong câu hỏi ứng xử, người đẹp xuất sắc thể hiện tài năng ăn nói của mình trước đám đông, câu trả lời cũng cho thấy cô là một người đủ phẩm chất và có khả năng truyền cảm hứng đến những người xung quanh. Ngày 20/11/2020, Đỗ Thị Hà xuất sắc vượt qua hơn 30 thí sinh khác để đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020.

hoa-hau-do-thi-ha-da-san-sang-tham-du-miss-world-2021

Sau khi đăng quang, Đỗ Thị Hà tiếp tục công việc học tập của mình trên trường. Nhưng cũng không quên nhiệm vụ của một đương kim Hoa hậu. Đầu tiên, cô quyết định gây quỹ học bổng mang tên mình, sau đó về quê hương của mình để thăm và trao quà đến bà con nghèo nơi mình sinh ra, đi xe máy phát quà cho người vô gia cư,… Hàng năm, Đỗ Thị Hà có hàng trăm chuyến đi từ thiện đến các vùng khó khăn trên mọi miền đất nước.

Đỗ Thị Hà tích cực làm từ thiện sau khi đăng quang
Đỗ Thị Hà tích cực làm từ thiện sau khi đăng quang

Đăng quang Hoa hậu cũng giúp Đỗ Thị Hà có nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong sự nghiệp như: tần suất đi sự kiện dày đặc, hợp đồng quảng cáo nhiều,… Ngoài các sự kiện giải trí, nàng Hậu còn chính thức trở thành người mẫu chuyên nghiệp cho các show thời trang lớn trong nước.

Đỗ Thị Hà làm người mẫu
Đỗ Thị Hà làm người mẫu

3.3. Đỗ Thị Hà lọt top 13 Miss World 2021

Với chiều cao lý tưởng, nhan sắc ngày càng thăng hạng cùng một trái tim nhân hậu luôn hướng về cộng đồng, Đỗ Thị Hà ngay lập tức được chọn để tham gia thi đấu tại Miss World 2021 được tổ chức tại Puerto Rico. Tại hạng mục Top Model , Đỗ Thị Hà đã tự tin thể hiện phần thi catwalk của mình một cách xuất sắc và chính thức lọt vào top 13 – Đỗ Thị Hà cũng chính là người Châu Á duy nhất lọt vào danh sách này khiến khán giả vô cùng tự hào.

Đỗ Thị Hà thi Miss World 2021
Đỗ Thị Hà thi Miss World 2021

4. Đời tư của Đỗ Thị Hà

4.1. Bị chỉ trích khi về thăm trường Đại học

Sau khi đăng quang Hoa hậu, Đỗ Thị Hà đã có chuyến thăm trường Đại học Kinh tế Quốc dân – nơi cô đang theo học ngành Luật Kinh tế. Xuất hiện tại phòng tiếp đón, Đỗ Thị Hà diện áo dài màu vàng, đội vương miện đang ngồi nghiêm trang trên ghế chủ tọa. Hình ảnh này ngay lập tức trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng tại đó có rất nhiều người lớn tuổi, có cả giảng viên nên việc nàng Hậu “ngồi chỗm chệ” là thiếu tinh tế, không có sự tôn trọng người lớn hơn mình.

Nàng hậu về thăm trường
Nàng hậu về thăm trường

 Trước sự lên án của dư luận, phía công ty đại diện và nhà trường đã phải lên tiếng giải thích và khẳng định đây là một buổi chào đón tân Hoa hậu giản dị, mọi chuyện diễn ra rất thoải mái, tự nhiên nên không hề có chuyện Đỗ Thị Hà thiếu tôn trọng mọi người.

Bị chỉ trích vì hành động không tôn trọng người lớn
Bị chỉ trích vì hành động không tôn trọng người lớn

4.2. Bị chỉ trích vì nhận xét tân hoa hậu Miss World 2021 không có gì nổi bật

Đại diện Việt Nam dự thi Miss World 202, Đỗ Thị Hà một lần nữa khẳng định tài năng của mình tại đấu trường nhan sắc quốc tế. Dù không đạt được vị trí cao nhưng sau cuộc thi cô cũng có nhiều fan hâm mộ hơn. Được biết, người đăng quang Miss World 2021 là Karolina Bielawska đến từ đất nước Ba Lan.

 Karolina Bielawska đến từ đất nước Ba Lan.
Karolina Bielawska đến từ đất nước Ba Lan.

Trong một buổi livetream, Đỗ Thị Hà gây tranh cãi khi nhận xét về tân Hoa hậu Miss World 2021. Cụ thể, người đẹp xứ Thanh cho biết đại diện Ba Lan rất đẹp, mọi thứ đều hoàn hảo. Nhưng trong tất cả các vòng thi phụ thì cô ấy không thể hiện được tài năng gì nổi bật. Việc Karolina Bielawska đăng quang khiến Đỗ Thị Hà có chút bất ngờ nhưng nhìn lại thì thấy bạn ấy hoàn toàn xứng đáng, không có gì để tranh cãi.

Được biết, tân Hoa hậu Karolina Bielawska luôn được khán giả quốc tế nhận xét có vẻ ngoài quá xinh, bên cạnh đó thành tích học tập cũng vô cùng đáng ngưỡng mộ khi cô chính là cử nhân ngành Khoa học Quản lý tại Đại học Công nghệ Lodz (Ba Lan), đạt nhiều giải thưởng về nghiên cứu khoa học,… Nên nhận xét “rất đẹp nhưng không có gì nổi bật” của Đỗ Thị Hà khiến cô bị “ném đá” rất nhiều trên mạng xã hội.

>>> Nhan sắc khác "một trời một vực" của Đỗ Thị Hà qua cam thường và ảnh tự đăng

Đỗ Thị Hà gây tranh cãi khi nhận xét về tân Hoa hậu Karolina Bielawska
Đỗ Thị Hà gây tranh cãi khi nhận xét về tân Hoa hậu Karolina Bielawska

Trên đây là những thông tin liên quan đến Hoa hậu Đỗ Thị Hà. Mong rằng, con đường sự nghiệp của cô gái xứ Thanh này mãi mãi được mọi người yêu thương và ủng hộ.

Tin phổ biến