Mẹo

6 bài tập tăng vòng 1 đơn giản, hiệu quả dành riêng cho phái đẹp

Linh An - 25/01/2022 15:09 GMT+7

Với 6 bài tập tăng vòng 1 được giới thiệu qua bài viết ngay sau đây, bạn có thể cải thiện được kích thước của vòng 1 tự nhiên, nhanh chóng ngay tại nhà mà không cần đụng đến dao kéo. Ngoài việc phát triển vòng 1, cơ thể bạn cũng trở nên dẻo dai, khỏe mạnh và quyến rũ hơn.

Những bài tập tăng vòng 1 đơn giản

1. Nguyên nhân khiến vòng 1 không phát triển

Để có phương pháp giải quyết được vấn đề tốt nhất thì đầu tiên chúng ta cần nắm được nguyên nhân sâu xa của nó. Đối với những bạn gái sở hữu vòng 1 khiêm tốn, những nguyên nhân phổ biến nhất ảnh hưởng và chi phối đến hình dáng cũng như kích thước của “núi đôi” có thể kể đến như”

- Yếu tố di truyền: Theo các nghiên cứu, các đặc điểm về size hay hình thái ngực có ảnh hưởng lớn từ gen di truyền. Vì thế, nếu người mẹ có gen ngực nhỏ thì đến 80% con gái cũng sẽ sở hữu một bộ ngực khiêm tốn giống mẹ. Ngược lại nhiều bạn dù gầy nhưng vẫn có đôi “gò bồng đào” khủng cũng chính là được di truyền từ gen.

bai-tap-tang-vong-1
Các yếu tố ảnh hưởng đến size ngực - Ảnh: Kenh14

- Hormone nội tiết tố nữ: Bước vào giai đoạn dậy thì, buồng trứng tiết ra các Estrogen làm phát triển các tuyến sữa đồng thời làm tăng những tế bào mỡ để tạo dáng cho bộ ngực. Nếu như thiếu hụt Estrogen trong thời kỳ này có thể khiến sự phát triển dáng ngực cũng như kích thước của chúng không được như ý muốn. 

- Chế độ dinh dưỡng: Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng quyết định nhiều đến sự phát triển vòng ngực. Việc ăn uống không khoa học, ăn kiêng sai cách, không đủ chất,...khiến cơ thể không được cung cấp để lượng mỡ để phát triển vòng 1, dẫn đến việc kích cỡ bầu ngực bé.

2. Các bài tập tăng vòng 1 cho nữ tại nhà

2.1. Tập hít đất tăng vòng 1

Hít đất là một trong những bài tập cơ bản nhưng có tác dụng đến toàn cơ thể, không chỉ giúp vòng 1 nở nang, căng tròn hơn đồng thời còn luyện lực cho hai cánh tay khỏe mạnh, giúp giảm cân hiệu quả, thân hình dẻo dai.

Để thực hiện bài tập này bạn thực hiện như sau

- Nằm sấp trên thảm tập Yoga hoặc trên mặt sàn bằng phẳng, chuẩn bị trong tư thế hai tay đặt chống ở hai bên lồng ngực, mũi chân đặt thẳng tiếp xúc với mặt thảm.

- Sau đó nâng toàn bộ cơ thể lên, dồn toàn bộ trọng lượng cơ thể lên hai mũi chân và hai bàn tay, từ lưng đến hai chân tạo thành một đường thẳng tiêu chuẩn, bưng siết lại tạo lực. Đây là tư thế bắt đầu chuẩn của bài tập hít đất.

bai-tap-tang-vong-1
Bài tập hít đất - Ảnh: Nhà thuốc An Khang

- Đối với những người mới tập thì từ từ hạ cánh tay xuống để thân người càng sát với mặt thảm càng tốt, trong lúc đó cần giữ các cơ ngực, cơ tay, cơ vai gồng để tạo hiệu quả luyện tập. Lưu ý, lưng và chân luôn phải thẳng.

- Giữ tư thế trên khoảng 2 giây rồi dùng lực ở vai, tay và ngực để đẩy cơ thể trở về tư thế chuẩn bị ban đầu và thở ra bằng miệng.

- Lặp lại các động tác trên 3 hiệp, mỗi hiệp từ 5 - 10 lần nếu bạn chưa quen. Giữa các hiệp nghỉ 45 giây để hồi sức.

2.2. Bài tập chống đẩy với tường

Bài tập chống đẩy với tường là một trong những cách tăng vòng 1 tại nhà cực kỳ đơn giản, được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Bài tập này có cách thực hiện khá giống với cách luyện tập hít đất, tuy nhiên nó chủ yếu tác động vào phần ngực giúp cơ ngực nở nang, săn chắc hơn.

Các bước thực hiện bài tập này như sau:

- Đứng đối diện với bức tường, hai chân khép hờ, cách tường khoảng 1,5 bước chân, giữ cơ thể thẳng từ lưng, eo đến chân đồng thời tay cũng duỗi thẳng đặt lên tường, mở rộng hơn vai.

bai-tap-tang-vong-1
Chống đẩy với tường - Ảnh: Best Slim

- Từ từ đẩy người về phía trước sát với bức tường, khuỷu tay gập lại, chân lưng đầu thành một đường thẳng chếch với tường một góc 45 độ. Giữ tư thế như trên khoảng 1 - 2 giây rồi dùng lực tay đẩy cơ thể trở về tư thế chuẩn bị ban đầu. 

- Điều chỉnh hô hấp để không mệt nhanh theo quy tắc: Xuống hít - lên thở.

- Lặp lại các động tác trên từ 5 - 10 lần, nếu bạn đã làm quen được thì có thể nâng lên thành 15 - 20 lần hoặc nhiều hơn, chú ý kết hợp cả nhịp thở đều đặn.

2.3. Tư thế cây cầu

Bài tập thực hiện theo tư thế cây cầu hay còn gọi là Bridge Pose bao gồm những động tác có cường độ mạnh, tác động chủ yếu vào phần ngực và mông. Vì thế khi luyện tập bài tập này, bạn không chỉ tăng size được cho vòng ngực mà vòng 3 cũng trở nên thon gọn, săn chắc hơn, khắc phục được tình trạng chảy xệ.

Để thực hiện bài tập này, bạn thực hiện như sau:

- Nằm ngửa ra thảm tập hoặc ra mặt sàn bằng phẳng, giữ hai tay và chân song song với mặt thảm.

bai-tap-tang-vong-1
Tư thế cây cầu - Ảnh: CafeF

- Từ từ chống hai chân cao sao cho chúng vuông góc 90 độ với mặt thảm. Đồng thời dồn lực vào vai và chân để nâng hông và lưng lên cao, giữ chúng trong tư thế thẳng, lưng hơi cong. Hai tay đan vào nhau để ở dưới lưng, sát mặt sàn.

- Giữ nguyên tư thế như trên trong vòng 1 phút, sau đó từ từ hạ người xuống và quay trở lại tư thế chuẩn bị ban đầu.

- Lặp lại các động tác trên khoảng 15 - 20 lần.

2.4. Bài tập ép ngực

Ép ngực là bài tập khá nhẹ nhàng, có thể thực hiện ngay tại nhà mà không cần bỏ thêm chi phí mua sắm dụng cụ luyện tập gì. 

Các bước thực hiện bài tập này như sau:

- Hai tay mở rộng sang ngang, khuỷu tay gập một góc 90 độ vuông góc với bả vai và hướng tay lên trên.

bai-tap-tang-vong-1
Bài tập ép ngực - Ảnh: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

- Từ từ khép hai tay lại đến vị trí trước ngực sao cho hai bàn tay và 2 khuỷu tay đồng thời chạm vào nhau, sau đó mở tay ra và ngực ưỡn về phía trước. Cần lưu ý là khuỷu tay của bạn luôn phải ở trong vị trí ngang với bả vai dù có di chuyển tay thế nào.

- Lặp lại các động tác trên 3 hiệp, mỗi hiệp 20 lần và cần kết hợp nhịp nhàng hơi thở theo quy tắc: Mở ra hít vào - đóng lại thở ra.

2.5. Bài tập giãn ngực

Đối với những chị em phụ nữ có vòng 1 khiêm tốn thì bài tập giãn ngực là một trong những bài tập giúp phát triển cơ ngực nhanh, hiệu quả mà đơn giản. 

Để thực hiện bài tập này, bạn làm như sau:

- Ngồi trên sàn hoặc trên giường ở tư thế bạn thoải mái nhất. Sau đó đưa hai tay thẳng lên cao qua đầu, tù từ gập khuỷu tay ra sau gáy sao cho hai bàn tay chạm và đan tay vào nhau.

bai-tap-tang-vong-1
Bài tập giãn ngực - Ảnh: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

- Lưu ý ngực luôn phải ưỡn về phía trước, lưng thẳng, khuỷu tay cần thẳng song song với đầu và luôn ép sát vào với tai.

- Giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt. Sau đó bạn trở về tư thế chuẩn bị ban đầu và tiếp tục lặp lại các động tác trên.

- Thực hiện bài tập này 3 hiệp, mỗi hiệp giãn 20 lần.

2.6. Tư thế rắn hổ mang

Bài tập tư thế rắn hổ mang thường được mọi người biết tới là bài tập giúp giảm mỡ bụng, tăng vòng 3 và tăng chiều cao hiệu quả. Tuy nhiên nó cũng có tác dụng lớn trong việc cải thiện size vòng 1 hiệu quả và bạn có thể thực hiện nó ngay tại nhà mà không cần dùng đến dụng cụ hỗ trợ nào.

Các bước thực hiện bài tập này như sau:

- Nằm sấp trên mặt thảm hoặc mặt đất bằng phẳng, hai tay và hai chân đặt úp xuống, duỗi thẳng thả lỏng.

- Hít sâu đồng thời từ từ di chuyển bàn tay lên ngang với vai, dùng lực đẩy thân người nâng lên cao, ngẩng cao đầu, hai vai mở rộng. Lưu ý là bụng của bạn không được chạm đất, tay phải thẳng và nửa thân trên ưỡn lên.

bai-tap-tang-vong-1
Tư thế rắn hổ mang - Ảnh: Bác sĩ Đông y tư vấn

- Siết cơ bụng lại để tăng hiệu quả giảm mỡ cho vòng 2, hai chân thẳng và chạm sát với mặt thảm. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 15 - 30 giây, kết hợp điều chỉnh hơi thở nhịp nhàng để tránh cơ thể xuống sức nhanh.

- Sau đó từ từ hạ thân người xuống, thả lỏng cơ thể và trở về tư thế chuẩn bị ban đầu, hít thở đều. Bạn thực hiện bài tập này từ 15 - 20 lần, khi đã quen thì có thể nâng thời gian giữ tư thế ưỡn người từ 1 - 2 phút.

3. Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học

3.1. Chế độ dinh dưỡng

Có một chế độ dinh dưỡng khoa học cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc tăng kích cỡ vòng 1 của bạn. Các loại thực phẩm nên ăn thường xuyên:

- Các thực phẩm từ đậu nành: Trong đậu nành có chứa các hoạt chất có khả năng tăng kích thước vòng 1 như phytoestrogen - hay còn gọi là estrogen “thực vật”. Ngoài ra, loại chất này cùng với chất isoflavone trong đậu nành còn được công nhận bởi tính có lợi trong việc chống lại bệnh ung thư vú, giúp làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa.

bai-tap-tang-vong-1
Các hoạt chất trong đậu nành giúp tăng kích cỡ vòng 1 - Ảnh: Vinmec

- Đu đủ xanh: Trong thành phần của đu đủ xanh đều có một loại enzyme có khả năng kích thích cơ thể tiết ra nội tiết tố nữ estrogen, nhờ đó mà lượng mô mỡ ở tuyến vú phát triển và kích thước vòng 1 được cải thiện đáng kể. Ngoài ra các vitamin ở đu đủ cũng giúp ngăn ngừa tình trạng ngực chảy xệ, trẻ hóa làn da và tốt cho sức khỏe. 

- Bưởi: Bưởi là loại trái cây rất phổ biến ở Việt Nam, trong loại quả này rất giàu các vitamin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà đặc biệt là chất phytochemical giúp cơ thể bài tiết các yếu tố độc hại. Ngoài ra bưởi còn chứa các chất chống oxy hóa như lycopene và limonene giúp “núi đôi” tăng trưởng và làm săn chắc vòng ngực.

- Chân giò: Trong chân giò có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho việc phát triển vòng 1 thêm nở nang như protein, chất béo, cystine, myoglobin, collagen...

3.2. Chế độ sinh hoạt lành mạnh

Bên cạnh việc tập luyện và có chế độ ăn uống khoa học, bạn cũng nên chú ý tới những yếu tố sau đây để vòng 1 tăng trưởng:

- Tránh xa đồ ăn nhanh: Các đồ ăn nhanh, chiên rán tuy ngon miệng nhưng rất nhiều dầu mỡ và lượng muối cao khiến lượng estrogen trong cơ thể tăng lên nhiều. Tuy nhiên lượng mỡ này không có lợi đối với vòng 1 mà trái lại nó còn khiến cho bạn mắc bệnh béo phì, các mô tuyến ở ngực trở nên chảy xệ và kém săn chắc.

- Không lạm dụng trà, cà phê, đồ uống có cồn: Trong trà xanh và cà phê có chất caffeine, nếu bạn uống chúng quá nhiều trong một ngày, bạn không chỉ khó ngủ mà còn khiến cơ thể mất nước, các mô mỡ ở ngực bị tiêu hao và vòng 1 giảm kích cỡ đáng kể. Đối với đồ uống có cồn cũng vậy, nó không chỉ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe mà còn khiến bạn bị tiêu giảm mỡ ở “núi đôi”.

bai-tap-tang-vong-1
Không nên lạm dụng trà xanh và cà phê - Ảnh: Điện Máy XANH

- Mặc áo ngực đúng size: Việc mặc áo ngực sai cách, mua áo quá chật hoặc dùng loại không có gọng để thoải mái đều ảnh hưởng xấu tới việc tăng trưởng kích cỡ vòng 1. Nếu mặc quá chật thì vòng 1 không có không gian để phát triển, mặc quá rộng thì ngực bạn sẽ bị chảy xệ.

- Không nằm ngủ sấp: Thói quen nằm sấp khi ngủ khiến ngực của bạn bị đè ép, không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn khiến cho vòng 1 không phát triển được.

Trên đây là những bài tập tăng vòng 1 đơn giản nhưng rất hiệu quả, bạn có thể tự luyện tập tại nhà, không cần đi đâu xa nhưng vẫn cải thiện được đáng kể kích thước của “núi đôi”, giúp bạn sở hữu vòng 1 nở nang, căng tròn như mong muốn. 

>> Bật mí kinh nghiệm ăn gì để tăng vòng 1 an toàn, hiệu quả dành cho phái đẹp

>> Bí quyết làm tăng vòng 1 tại nhà cực hiệu nghiệm dành riêng cho phái đẹp