Giải Trí

Vụ án hiếp dâm của Ngô Diệc Phàm: Xét xử kín vì quyền riêng tư của nạn nhân

Minh Anh - 11/06/2022 10:12 GMT+7

Những thông tin liên quan đến vụ việc của Ngô Diệc Phàm một lần nữa nóng trở lại khi cơ quan chức năng quyết định xét xử vụ án.

Hôm nay, ngày 11/6, cơ quan chức năng tiến hành xét xử vụ án hiếp dâm của Ngô Diệc Phàm. Tuy nhiên, vụ án không được xét xử công khai vì quyền riêng tư của nạn nhân. 

ngo-diec-pham

Tòa án nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh đã mở phiên tòa theo quy định của pháp luật xét xử vụ án của bị cáo Ngô Diệc Phàm về tội hiếp dâm và tụ tập dâm loạn. Vì liên quan đến quyền riêng tư của nạn nhân, vụ án được xét xử kín theo quy định của pháp luật. Tòa sẽ quyết định ngày tuyên án theo luật định.

Trước đó, vào tối 10/6, hàng loạt thông tin về Ngô Diệc Phàm ngay lập tức trở thành chủ đề nóng trên Weibo. Và toàn cảnh sự nghiệp của Ngô Diệc Phàm qua dòng thời gian chính thức cũng được liệt kê, cụ thể: 

- 22 giờ ngày 5/12/2020: Lấy cớ phỏng vấn tìm nữ chính cho MV mới, người họ Phùng (nữ, 28 tuổi, thời điểm này là người đại diện môi giới hợp pháp của Ngô Diệc Phàm) đã hẹn gặp cô Đô (nữ, 18 tuổi) tham dự tiệc tại nhà của anh Ngô. Hơn 10 người có mặt tại bữa tiệc cùng nhau đánh bài uống rượu.

- Từ 0 giờ đến khoảng 7 giờ sáng ngày 6/12: Những người tham gia bữa tiệc vãn dần. Tiệc rượu kết thúc, cô Đô ở lại nhà anh Ngô, hai người phát sinh quan hệ.

ngo-diec-pham-2

- 8/12: Anh Ngô gửi 32 nghìn tệ (tương đương 110 triệu đồng) cho cô Đô mua sắm online.

- Từ đó đến tháng 4/2021: Hai bên duy trì mối quan hệ qua Weibo.

- Tháng 6: Cô Đô và người bạn họ Lưu (nữ, 19 tuổi) công khai quan hệ với anh Ngô qua mạng, bắt đầu nổi tiếng.

- 13/7: Blogger mạng họ Từ (nam, 31 tuổi) vì muốn trao đổi lợi ích, liên lạc với cô Đô lên kế hoạch và để Từ viết 10 bài đăng Weibo ‘quyết chiến’.

- 14/7: Cảnh sát Triều Dương nhận thông báo của mẹ anh Ngô báo cô Đô lừa gạt, 'sách nhiễu'.

- 18/7: Nghi phạm họ Lưu (nam, 23 tuổi) bị bắt. Theo điều tra, tháng 6/2021, nghi phạm thấy tin tức của cô Đô và anh Ngô, bắt đầu nảy sinh ý đồ lừa gạt những cá nhân liên quan tới sự tình của hai bên. Lưu đã khai hết âm mưu lừa gạt.

- 31/7: Ngô (nam, 30 tuổi, quốc tịch Canada) nghi phạm tội cưỡng dâm, bị cơ quan công an Triệu Dương tạm giam theo quy định của pháp luật.

ngo-diec-pham-1

- 1/8: Weibo Ngô Diệc Phàm và ekip bị xóa.

- 2/8: Cơ quan quản lý Weibo công bố sự việc của sao nam còn không phù hợp để bàn luận, giải tán 133 nhóm trò chuyện vi phạm, cấm đăng bài và khóa 503 tài khoản.

- 2/8: Một loạt các Hiệp hội (Điện ảnh, Âm Nhạc, Nghệ thuật) Trung Quốc công bố quan điểm, kêu gọi các nghệ sĩ trong ngành tuân thủ pháp luật và ranh giới đạo đức.

- 16/8: Viện Kiểm sát Triều Dương (Bắc Kinh) thông báo, bắt giữ nghi phạm Ngô theo qui định của pháp luật.

- 10/6/2022: Vụ án công bố mở phiên tòa không công khai. Dự kiến, Cơ quan Pháp luật sẽ chọn thời điểm công bố theo quy định.

Theo: Sạp báo Hoa ngữ, Cbiz chuyển động 360

Tin phổ biến