Giải Trí

Tranh luận chuyện đạo diễn "Squid Game" đi phong bì hiếu hỉ chỉ 2 triệu đồng

Minh Anh - 05/09/2022 10:39 GMT+7

Cư dân mạng nhiệt tình bàn luận chuyện phong bì hiếu hỉ sau khi thông tin liên quan đến đạo diễn "Squid Game" Hwang Dong Hyuk được công khai.

Những ngày qua, dư luận Hàn Quốc xôn xao, bàn tán câu chuyện phong bì đám cưới của người nổi tiếng. Trong đó, đáng chú ý là đạo diễn "Squid Game" Hwang Dong Hyuk và vấn đề đi phong bì hiếu hỉ 100.000 won (khoảng 2 triệu đồng).

Theo bài đăng trên K Crush, chuyện trên đang gây ra tranh luận trên các nền tảng mạng xã hội với nhiều luồng ý kiến khác nhau.

dao-dien-squid-game

Số tiền đi phong bì hiếu hỉ 100.000 won của đạo diễn Squid Game Hwang Dong Hyuk đã gây xôn xao bàn tán. Cư dân mạng chia làm 2 phe, một bên “hơi keo kiệt, dù gì thì cũng kiếm được nhiều mà, nên thoải mái hơn chứ”, một bên “dù gì cũng chỉ mang tính có qua có lại thôi, bao nhiêu tiền quan trọng đến thế sao”?

Một nhà sản xuất phim nêu ý kiến: “Bây giờ đi 50.000 won thì đúng là đáng xấu hổ. 100.000 won gần như đã trở thành mức cơ bản rồi, thế nên đã là đạo diễn của phim Squid Game thì nên đi nhiều hơn chút chứ".

Một tác giả kịch bản khác quan niệm: “Dù biết là không phải mối quan hệ thân thiết nên việc bị mời đến có hơi… nhưng mà đi 100.000 won thì có chút quá đáng. Tuy nhiên hoàn cảnh và lập trường của mỗi người mỗi khác, nên vấn đề này thật ra cũng chả có câu trả lời rõ ràng được".

Phía bên phản đối những ý kiến trên cũng có nhiều người tham gia. Một người quen cùng tham gia sản xuất “Silenced” và ”Miss Granny” với đạo diễn Hwang Dong Hyuk tiết lộ: “Theo tôi được biết thì hoàn cảnh lúc nhỏ của đạo diễn rất khó khăn. Sống ở vùng ven khu Kang Bok, anh ấy đã rất nỗ lực học hành để thoát nghèo và đỗ vào trường đại học Seoul. Nhân vật Sang Woo (trong “Squid Game” do Park Hae Soo đảm nhiệm) chính là phản ánh một phần chuyện đời của anh ấy. Anh ấy không hề mua xe hay đồng hồ, hay bất cứ kỳ thứ gì cho bản thân khi nhận được khoản tiền không nhỏ từ tác phẩm “Miss Granny”. Có thể anh ấy có một tiêu chí riêng trong khoản chi cho việc ma chay cưới xin".

dao-dien-squid-game-1

Một nhà sản xuất phim 30 năm yêu cầu giấu tên cũng nói: “Cuộc đời có lúc lên lúc xuống, càng lúc ăn nên làm ra thì càng phải quản lý việc chi tiêu hợp lý thì mới bảo vệ được số tiền kiếm được. Cứ ăn chơi thỏa thích thì kiểu gì cũng chẳng còn đồng nào. Tôi càng lớn lại càng stress vì vấn đề tiền hiếu hỉ, nhưng mà không phải cứ càng đi nhiều tiền là càng tốt đâu.

Quy mô kinh doanh ngày càng thu hẹp đồng nghĩa với việc số tiền kiếm được càng ít. Chính những người trong trường hợp này lại kêu ca phàn nàn, cảm thấy áp lực chuyện tiền bạc khi nhận được lời mời đám cưới hay tin nhắn cáo phó từ những người trước đây đã từng bỏ phong bì cho họ số tiền lớn ngoài tầm chi trả của họ. Suy cho cùng cũng là dựa trên tình cảm của các mối quan hệ, việc cho đi nhận lại đã là một phần đức rồi, vậy thì tại sao không dừng việc tạo áp lực cho nhau?”.

Những người nổi tiếng hay ngôi sao thường đi phong bì bao nhiêu? Con số này rơi vào khoảng 300.000 won đến 1 triệu won won tùy thời điểm. Lúc đi đám cưới của Moon Hee Jun, Kim Gura đã bỏ phong bì 20 triệu won (tương đương 400 triệu).

dao-dien-squid-game-2

Được biết một số Chủ tịch tập đoàn lớn cũng đi tầm khoảng 100.000 won đến 300.000 won tiền riêng. Một số người còn không bỏ phong bì với lập luận “Tôi có đi đâu mà phải bỏ?”.

Cư dân mạng Việt Nam cũng bàn tán không ngừng về vấn đề trên, phần lớn mọi người đều cho rằng, chuyện tiền hiếu hỉ nên phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của bản thân và các mối quan hệ. Mỗi người có một suy nghĩ và quy chuẩn riêng, vì thế không nên áp đặt ai bất kỳ vấn đề gì cả.

Nguồn dịch: K Crush