Ở đâu?

Khám phá 8 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam được khách du lịch trong nước và quốc tế ghé thăm nhiều trong năm 2022

Lê Hồng - 21/04/2023 10:40 GMT+7

Hòn đảo đẹp nhất Việt Nam là từ khóa được nhiều khách du lịch quan tâm nhất trong thời gian qua. Được biết, đất nước hình chữ S của chúng ta có hơn 4.000 hòn đảo lớn nhỏ với những đặc điểm khác nhau nên luôn thu hút được sự tò mò, khám phá của mọi người. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ chỉ ra 8 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam hiện nay nhé!

1. Hòn đảo đẹp ở miền Bắc

1.1. Đảo Cô Tô (Quảng Ninh)

Cô Tô là một quần đảo gồm khoảng 50 đảo nằm ở phía đông của tỉnh Quảng Ninh với diện tích 46,2 km². Huyện đảo Cô Tô hiện có 1.500 hộ dân, với gần 6.000 nhân khẩu.

Cô Tô là một quần đảo gồm khoảng 50 đảo
Cô Tô là một quần đảo gồm khoảng 50 đảo

Điểm hấp dẫn nhất với du khách là Cô Tô còn có những bãi biển đẹp với bờ cát trải dài, trắng mịn như Hồng Vàn, Vàn Chảy...Thiên nhiên hoang dã, người dân địa phương thân thiện và hải sản tươi sống là những điều không thể cưỡng lại khiến hòn đảo này trở nên quyến rũ giữa vô vàn sự lựa chọn điểm đến khác. 

dao-co-to-quang-ninh-2-1

1.2. Quần đảo Cát Bà (Hải Phòng)

Chỉ cách thành phố Hải Phòng 30km, nằm trong vịnh Lan Hạ và liền kề với di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), quần đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, Hải Phòng) sở hữu tiềm năng du lịch rất lớn với sự đa dạng sinh học khó nơi nào sánh bằng. Năm 2004, quần đảo Cát Bà đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Năm 2004, quần đảo Cát Bà đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới
Năm 2004, quần đảo Cát Bà đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới

Ở Cát Bà có 3 bãi tắm tập trung đông khách du lịch nhất là Cát Cò 1, 2 và 3, do nước trong vắt và nằm gần trung tâm thị trấn. Trong đó, bãi tắm Cát Cò 1 rộng hơn cả, có ba mặt gần như được bao bọc bởi núi đá. Bãi tắm Cát Cò 2 và 3 nhỏ hơn nhưng khá yên bình. Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi. Nhiệt độ trung bình 25 độ C, kết hợp với những khu rừng nguyên sinh và những bãi biển đầy cát khiến nó trở thành một địa điểm tuyệt vời để thư giãn và khám phá. 

>> Xem thêm: Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Cát Bà thú vị nhất 2023

dao-khi-cat-ba-1_1634200418

1.3. Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh)

Đảo Quan Lạn Quảng Ninh là một hòn đảo nằm trên vịnh Bái Tử Long thuộc xã Quan Lạn và Minh Châu, cách trung tâm huyện Vân Đồn khoảng 40km. Hòn đảo này có tổng diện tích hơn 10km2, trải dài từ chân núi Vân Đồn đến Núi Gót với những dãy núi lớn nhỏ cao sừng sững vươn mình với đất trời.

41682048421.jpeg
Đảo Quan Lạn là một trong những hòn đảo đẹp ở Việt Nam vẫn còn giữ được nét hoang sơ

Biển Quan Lạn là một trong những bãi biển vẫn còn giữ được nét hoang sơ, yên bình dù đã được phát triển du lịch từ khá lâu. Không khí ở đây vô cùng trong lành, không bị ô nhiễm như nhiều bãi biển khác. Đến Quan Lạn, bạn đừng bỏ qua việc thưởng thức những món đặc sản độc đáo như sá sùng, cù kỳ, cầu gai.... 

2. Những hòn đảo đẹp ở miền Nam 

2.1. Đảo Phú Quốc (Kiên Giang)

Đảo Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam với diện tích là 561km2 thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang. Phú Quốc còn được mệnh danh là đảo Ngọc, là điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước bởi những bãi biển đẹp trải dài từ phía Bắc đến phía Nam, xa xa là những ngọn núi trập trùng, dãy rừng nguyên sinh trùng điệp,… Xung quanh hòn đảo là cát trắng, nước trong vắt, hàng cây dừa xanh và ánh nắng đẹp hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ nhất cho chuyến đi mùa hè này.

Đảo Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam với diện tích là 561km2
Đảo Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam với diện tích là 561km2

Năm 2006, Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang bao gồm cả huyện đảo Phú Quốc được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

>>> Xem thêm: 5 nhà hàng Phú Quốc view biển sang trọng đẹp nhất 2022

chup-sau-lung-la-mot-cach-tao-dang-chup-anh-o-phu-quoc

2.2. Đảo Nam Du (Kiên Giang)

Đảo đẹp nhất Việt Nam tiếp theo mà SaoDaily muốn nhắc đến chính là Nam Du. Đây là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Giang, cách Rạch Giá hơn 80km đường biển, cách Sài Gòn 250 km đường bộ, thuộc 2 xã đảo là xã An Sơn và xã Nam Du. Đây là một điểm đến cực kì thu hút giới trẻ vì hội tụ đủ các yếu tố: cảnh đẹp, đồ ăn ngon, chi phí rẻ… nên rất được lòng những đôi chân muốn đi lang thang khám phá những vùng đất lạ.

Nam Du là quần đảo xinh đẹp bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ
Nam Du là quần đảo xinh đẹp bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ

Nam Du là quần đảo xinh đẹp bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong vịnh Thái Lan, trong đó Củ Tron là hòn lớn nhất, xa xa là hòn Dầu, hòn Ông, hòn Ngang, hòn Mấu… tạo thành một vùng non nước hữu tình. Khi tới đảo này, bạn có thể lặng im nghe sóng biển rì rào, cũng có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh từ ngọn hải đăng.

kiengiang_du-lich-nam-du-tu-tuc-15-821x1024

2.3. Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu)

Côn Đảo hay còn có tên gọi khác là Côn Lôn, Côn Sơn, là huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 1 giờ bay, Côn Đảo với diện tích khoảng 76km2 gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ với dân số chỉ có khoảng 6000 người.

Con-Côn Đảo với diện tích khoảng 76km2 gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ với dân số chỉ có khoảng 6000 người
Côn Đảo với diện tích khoảng 76km2 gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ với dân số chỉ có khoảng 6000 người

Côn Đảo nổi tiếng mê hoặc lòng người với những bãi biển dài, cát trắng nước trong tuyệt đẹp như thiên đường. Điều cuốn hút nhất ở đây làm cho du khách nhớ mãi không quên về Côn Đảo là hệ sinh vật biển rất tuyệt vời, là nơi duy nhất ở Việt Nam mà thi thoảng du khách có thể nhìn thấy loài bò biển nằm trong danh sách bảo tồn quốc gia. Hãy gạt bỏ mọi mệt mỏi, muộn phiền và tận hưởng một không gian thư giãn lành mạnh ngay tại Côn Đảo nhé!

dia_diem_check_in_o_con_dao_16

2.4. Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Lý Sơn là huyện đảo được xem là duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, cách đất liền khoảng 15 hải lý. Huyện đảo này có hai đảo là Đảo Lớn (Lý Sơn hay còn được gọi là Cù Lao Ré), Đảo Bé (cù lao Bờ Bãi) ngoài ra còn có thêm một hòn Mù Cu ở phía đông Đảo Lớn.

Lý Sơn là huyện đảo được xem là duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi
Lý Sơn là huyện đảo được xem là duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi

Lý Sơn còn hơn cả một xứ sở thần tiên ngoài đời thật. Các bãi biển có nước màu ngọc lục, những con sóng trắng bất tận cùng những ngọn hải đăng nhấp nháy tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời. Nơi này còn là địa điểm tuyệt vời để bạn có thể ngắm mặt trời mọc trên đỉnh núi Thới Lới và chụp một số hình ảnh đáng nhớ. 

du-lich-ly-son-thang-4-5

2.5. Đảo Yến (Khánh Hòa)

Hòn đảo đẹp nhất Việt Nam mang nhiều đặc điểm nổi bật phải kể đến đảo Yến thuộc Vịnh Nha Trang, Khánh Hòa, cách đất liền khoảng 25km về phía Đông Bắc. Đảo Yến thuộc quản lý du lịch của công ty Yến sào Khánh Hòa, nên muốn đi ra đảo du khách không thể tự túc mà buộc phải mua vé. Du khách tới cảng Cầu Đá, Nha Trang, để mua vé tàu với giá 350.000 đồng một người, bao gồm ăn sáng, nước yến, bánh ngọt và trái cây nhẹ buổi chiều.

Đảo Yến thuộc quản lý du lịch của công ty Yến sào Khánh Hòa
Đảo Yến thuộc quản lý du lịch của công ty Yến sào Khánh Hòa

Đảo Yến là nơi sinh sống của loài chim yến có vóc dáng nhỏ nhắn mà vô cùng quý hiếm. Khi đến tham quan du khách sẽ được ngắm chim yến chao lượn rồi đậu trên những mỏm đá ngoài khơi hay đậu trên những ngôi nhà nhỏ cheo leo trên vách núi và được thấy rất nhiều tổ yến bám dày đặc ở vách núi.

Ngoài ra, du khách cũng sẽ phải choáng ngợp, ngây ngất với bãi tắm đôi. Làn nước trong nhìn tận đáy, bãi cát trắng khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ trước những ưu đãi mà thiên nhiên ban tặng nơi đây. Khi đến đảo Yến, du khách cũng không thể bỏ qua hoạt động đi tàu kính ngắm san hô, rất thú vị đấy nhé!

66997-dao-yen-nha-trang-700x874

2.6. Đảo Kỳ Co (Bình Định)

Hòn đảo đẹp nhất Việt Nam được nhiều khách du lịch tìm đến chính là Kỳ Co, nó nằm dưới chân núi Phương Mai, thuộc xã đảo Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn tầm 20 km. Là điểm đến chưa hề được khai thác du lịch nhưng cũng chính nhờ thế mà Kỳ Co vẫn giữ được vẻ đẹp tinh khôi.

Hòn đảo đẹp nhất Việt Nam được nhiều khách du lịch tìm đến chính là Kỳ Co
Hòn đảo đẹp nhất Việt Nam được nhiều khách du lịch tìm đến chính là Kỳ Co

Thiên nhiên ưu ái cho Kỳ Co dải cát vàng ôm lấy biển, bọc thành một hình cung, mềm mại như dải lụa uốn lượn, ôm trọn lấy làn nước trong xanh tận đáy. Những hòn đá với nhiều hình dáng và kích thước khác nhau trải dài vô tận, những vách đá cheo leo vươn thẳng ra biển tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ.

Nước biển ở đây có hai màu rõ rệt, ở gần bờ là là màu xanh lam trong vắt, có thể nhìn thấy tận đáy, đi dần ra xa nước biển có màu xanh đậm như dải lụa nhấp nhô quyến rũ vô cùng. Nếu bạn đam mê nhiếp ảnh thì chắc chắn nơi đây sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho bạn.

5-kinh-nghiem-du-lich-ky-co

3. Lưu ý khi đi du lịch ở đảo

Muốn di chuyển ra các đảo này hầu hết bạn phải đi bằng phà hoặc cano. Vì vậy, nếu say sóng thì bạn nên chuẩn bị trước thuốc chống say nhé. 

Ra đến các đảo bạn có thể thuê xe máy để di chuyển tới các địa điểm trên đảo, hãy chuẩn bị giấy tờ cần thiết. 

Chuẩn bị sẵn tiền mặt vì nhiều đảo không có cây ATM cho bạn. Ngoài hải sản thì các đồ dùng, hàng hóa trên đảo chủ yếu được vận chuyển từ đất liền ra, nên giá cả có thể sẽ cao hơn bình thường. 

Đừng quên kem chống nắng, mang theo những vật dụng cần thiết như mũ, kính mát vì nắng sẽ gay gắt hơn nếu đi vào mùa hè và một số đồ y tế phòng thân. 

171682048422.jpeg
Một số lưu ý khi đi du lịch đảo

Trên đây là top 9 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam, đang thu hút khách du lịch trong nước lẫn quốc tế về đây khám phá, nghỉ dưỡng. Mỗi một hòn đảo chắc chắn sẽ mang đến cho chúng ta những trải nghiệm thú vị khác nhau nên những ai đang có dự định đi một trong số những hòn đảo trên thì hãy xách balo lên và đi thôi nào.

  • Top 15 địa điểm du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến một lần

    Top 15 địa điểm du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến một lần

    Địa điểm du lịch gần Hà Nội luôn được mọi người tìm đến vào những dịp cuối tuần, ngày lễ trong năm. Đến nơi có không gian yên tĩnh giúp chúng ta thư giãn, trải nghiệm nhiều điều thú vị, tái tạo năng lượng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý những địa điểm du lịch yên bình gần Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua.
  • Bật mí top 10 quán ăn Hàn Quốc tại Hà Nội 'ngon nhức nách'

    Bật mí top 10 quán ăn Hàn Quốc tại Hà Nội "ngon nhức nách"

    Quán ăn Hàn Quốc tại Hà Nội luôn đem lại sức hút lạ thường đối với thực khách với cách trang trí đẹp mắt, nhiều màu sắc, cùng với đó là gia vị được nêm nếm đậm đà, ăn nhiều mà không hề bị ngán. Để bữa đi ăn được đúng chuẩn hương vị và phong cách Hàn Quốc thì các bạn đừng bỏ qua những quán SaoDaily giới thiệu trong bài viết này nhé!
  • Top 8 khách sạn Mộc Châu view đẹp, giá rẻ tốt nhất năm 2023

    Top 8 khách sạn Mộc Châu view đẹp, giá rẻ tốt nhất năm 2023

    Những năm gần đây, Mộc Châu trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn cả khách trong nước lẫn quốc tế. Chính vì lý do trên mà hệ thống khách sạn nơi đây cũng được đầu tư phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của tất cả mọi người. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn những khách sạn Mộc Châu tốt nhất hiện nay.
  • Nhà tù Hỏa Lò – Kinh nghiệm tham quan từ A-Z khu di tích lịch sử nổi tiếng tại Hà Nội

    Nhà tù Hỏa Lò – Kinh nghiệm tham quan từ A-Z khu di tích lịch sử nổi tiếng tại Hà Nội

    Khu di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò được coi là địa chỉ đỏ, là nơi hướng về để được bồi đắp, dưỡng dục tinh thần yêu nước, truyền thống cao đẹp và lý tưởng sống cao đẹp của nhiều thế hệ người Việt Nam. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ review chi tiết nhà tù Hỏa Lò cho các bạn hiểu rõ hơn nhé!
  • Top 10 địa điểm du lịch SaPa siêu đẹp cho tín đồ mê sống ảo

    Top 10 địa điểm du lịch SaPa siêu đẹp cho tín đồ mê sống ảo

    Sapa có gì đẹp? Review địa điểm du lịch Sapa? Các địa điểm du lịch ở Sapa 1 ngày? Đây chắc hẳn là những câu hỏi mà du khách luôn tìm kiếm mỗi khi du lịch Sapa đúng không nào! Vậy thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top 10 địa điểm du lịch Sapa hot nhất hiện nay.
  • Villa Đà Nẵng: Top 14 địa chỉ sang-xịn-mịn nhất hiện nay

    Villa Đà Nẵng: Top 14 địa chỉ sang-xịn-mịn nhất hiện nay

    Tại Đà Nẵng mỗi năm có khoảng vài trăm căn villa được ra đời. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng làm hài lòng được khách du lịch. Hiểu được khó khăn của người đi du lịch Đà Nẵng lần đầu nên SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn Top 14 địa chỉ đáng để trải nghiệm nhất.
  • Top 9 homestay Tây Ninh giá rẻ, view đẹp, thuận tiện nhất 2023

    Top 9 homestay Tây Ninh giá rẻ, view đẹp, thuận tiện nhất 2023

    Những năm gần đây, Tây Ninh được biết đến là vùng đất phát triển ngành du lịch rất tốt. Bên cạnh các dịch vụ vui chơi, ăn uống thì hệ thống homestay cũng được chú trọng đầu tư. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top những homestay Tây Ninh hot nhất hiện nay.
  • 10+ địa điểm du lịch Tây Ninh cực hot cho team mê xê dịch

    10+ địa điểm du lịch Tây Ninh cực hot cho team mê xê dịch

    Tây Ninh là một trong những địa điểm du lịch hot nhất hiện nay. Từ thiên nhiên, ẩm thực đến con người nơi đây đều sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng mới. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top những địa điểm du lịch Tây Ninh được nhiều người lựa chọn đến nhất hiện nay.
  • Top 9 homestay Huế view đẹp, giá rẻ, gần trung tâm uy tín nhất

    Top 9 homestay Huế view đẹp, giá rẻ, gần trung tâm uy tín nhất

    Hằng năm, Huế đón tiếp hàng triệu khách du lịch trong nước lẫn quốc tế đến tham quan. Bên cạnh những địa điểm đẹp, nhà hàng ngon thì homestay tại đây cũng được quan tâm rất nhiều. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn những địa chỉ có view đẹp, decor phòng xinh, giá thành rẻ đến bất ngờ.
  • Top 7 địa điểm du lịch Cao Bằng đáng trải nghiệm nhất 2023

    Top 7 địa điểm du lịch Cao Bằng đáng trải nghiệm nhất 2023

    Những năm qua, Cao Bằng trở thành một địa điểm lý tưởng để mọi người đến tham quan, nghỉ dưỡng. Nơi đây có thiên nhiên hùng vĩ, con người thân thiện cùng nhiều món ăn mang đậm hương vị vùng Tây Bắc. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn 7 địa điểm du lịch Cao Bằng có nhiều người đến nhiều nhất hiện nay.
  • Bánh xèo Hà Nội: Top địa chỉ có hương vị thơm ngon, đông khách, giá thành hợp lý nhất hiện nay

    Bánh xèo Hà Nội: Top địa chỉ có hương vị thơm ngon, đông khách, giá thành hợp lý nhất hiện nay

    Bánh xèo Hà Nội là một món ăn nổi tiếng, được tất cả mọi người yêu thích. Vỏ bánh giòn rụm, béo ngậy, nhân bánh nhiều thịt cùng khả năng pha nước chấm điêu luyện của chủ quán đã giúp món ăn này trở nên vô cùng đặc sắc. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top những quán bánh xèo Hà Nội ngon nhất hiện nay.
  • Top 7 địa điểm câu cá tự nhiên ở Hà Nội nhiều cá, dễ câu nhất

    Top 7 địa điểm câu cá tự nhiên ở Hà Nội nhiều cá, dễ câu nhất

    Địa điểm câu cá tự nhiên ở Hà Nội nhưng năm qua luôn nhận được sự quan tâm của những người yêu thích bộ môn này. Khoảng thời gian ngồi câu cá chính là lúc bạn được thả mình vào thiên nhiên, tận hưởng sự thanh bình khác xa với sự ồn ào nơi đô thị. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn tất tần tật những địa điểm câu cá tự nhiên ở Hà Nội nhé!
  • Top 7 địa điểm du lịch Ba Vì trong lành, hấp dẫn nhất 2023

    Top 7 địa điểm du lịch Ba Vì trong lành, hấp dẫn nhất 2023

    Nằm khá gần với trung thành phố Hà Nội, Ba Vì trở thành một trong những điểm đến du lịch được rất nhiều người lựa chọn vì có vị trí đắc địa, lại mang trong mình vẻ hoang sơ, thơ mộng mà kiêu sa. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch Ba Vì nổi tiếng nhất năm 2023 nhé!
  • 8 quán cafe yên tĩnh ở Hà Nội để học,làm việc không bị làm phiền

    8 quán cafe yên tĩnh ở Hà Nội để học,làm việc không bị làm phiền

    Quán cafe yên tĩnh nhất tại Hà Nội là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều trong thời gian này. Bởi, trong cuồng quay của bộn bề cuộc sống, thứ con người ta cần nhất chính là một cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top 8 những quán cafe yên tĩnh nhất Hà Nội năm 2022 nhé!
  • Top 9 quán bánh đúc nóng Hà Nội thơm ngon, nóng hổi cho ngày đông

    Top 9 quán bánh đúc nóng Hà Nội thơm ngon, nóng hổi cho ngày đông

    Bánh đúc nóng Hà Nội là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích mỗi khi mùa đông về. Món này nổi tiếng có độ mềm mịn, thơm ngon, phần nhân bánh được làm từ thịt nạc xay nhỏ xào cùng mộc nhĩ, hành lá, đậu phụ chiên,…Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top 9 quán bánh đúc có không gian sạch sẽ, hương vị thơm ngon giá thành bình dân.
Tin phổ biến