Giải Trí

Tại sao phim remake 'Itaewon Class' của Nhật lại thua kém bản gốc của Hàn?

Minh Anh - 30/07/2022 11:13 GMT+7

"Tôi thà xem bản gốc". Đây là nhận xét điển hình được đưa ra bởi những khán giả đã xem bản remake 'Itaewon Class' của Nhật Bản.

'Roppongi Class' của Nhật Bản được làm lại từ bộ phim truyền hình K-drama nổi tiếng 'Itaewon Class'. Phim được phát hành thông qua nền tảng phát video trực tuyến Netflix và đài truyền hình Nhật Bản TV Asahi. 

Roppongi Class

Tuy nhiên, 'Roppongi Class' đã bị đánh giá kém và xếp hạng thấp. Trái ngược với kỳ vọng ban đầu, nhiều khán giả đã thất vọng, thậm chí truyền thông Nhật Bản còn chỉ trích bản làm lại dựa trên tiêu chuẩn của bản gốc. 

'Roppongi Class' được công chiếu trên Netflix Nhật Bản vào ngày 7/7 và phát hành các tập mới mỗi tuần. Ngay sau khi tập đầu tiên ra mắt, bộ phim đã chiếm vị trí thứ 4 trên kênh Netflix Nhật Bản, lọt vào top 10 chương trình ăn khách. 

Itaewon Class

Tuy nhiên, phim đã liên tục tụt xuống bảng xếp hạng hàng tuần và không còn được tìm thấy trong top 10. Thay vào đó, 'Itaewon Class' bản gốc đang trở lại phổ biến khi có nhiều người tìm xem.  

Tính đến ngày 29/7, 'Itaewon Class' đã đạt hạng nhất trên hạng mục phim truyền hình hàng đầu của Netflix Nhật Bản. Có vẻ như nhiều khán giả đang xem lại bộ phim K-drama gốc sau khi bản làm lại của Nhật Bản được phát sóng gây thất vọng. 

Roppongi Class

'Itaewon Class' được phát sóng tại Hàn Quốc vào năm 2020 và dựa trên loạt webtoon cùng tên. Bộ phim kể về câu chuyện của những người trẻ trưởng thành, họ phải đối mặt với những khó khăn, thử thách khi điều hành một nhà hàng nhỏ. 

Lần đầu tiên phát sóng, bộ phim đã nhận được sự yêu thích ở Hàn Quốc và châu Á. Với quyết định làm lại, 'Roppongi Class' của Nhật Bản quyết định giữ nguyên các kiểu tóc và thời trang từ bản gốc.

Tuy nhiên, đã có rất nhiều ý kiến ​​cho rằng, bộ phim làm lại không hay và không diễn đạt được ý tưởng của bản gốc. Ngoài ra, diễn viên ngôi sao đang nổi - Ryoma Takeuchi cũng bị nhiều người chỉ trích kỹ năng diễn xuất, so với bản Hàn lại càng thua kém. 

Roppongi Class-1

Cư dân mạng Nhật Bản đánh giá: 

- Bộ phim truyền hình Hàn Quốc 'Itaewon Class' nhận được nhiều sự yêu thích và thành công vang dội. Nhưng 'Roppongi Class' đang giảm tỷ suất người xem qua mỗi tập phim mới. 

- Sẽ tốt hơn nếu họ làm lại thành anime thay vì live-action.

- Các diễn viên phụ và nhân vật phản diện đang thể hiện rất xuất sắc nhưng nam nhân vật chính lại không đáp ứng được. 

Tin phổ biến