Xu hướng - MXH

Sốc: Nhân viên cửa hàng Thái Express làm đổ nồi lẩu đang sôi vào người khách

Minh Anh - 30/07/2022 10:01 GMT+7

Việc nhân viên cửa hàng Thái Express làm khách hàng bỏng nặng do sự bất cẩn trong quá trình phục vụ khiến dư luận vô cùng quan tâm.

Câu chuyện về nhân viên của một cửa hàng đồ Thái nổi tiếng làm đổ cả nồi lẩu đang sôi vào người khách khiến cộng đồng mạng xôn xao, bàn tán không ngừng về nghiệp vụ cũng như cách xử lý của những người liên quan.

Theo đó, nạn nhân của vụ việc đã có những chia sẻ chi tiết trên trang cá nhân như sau: 

Screen Shot 2022-07-30 at 09.53.47

“Đi ăn lẩu Thái Express thì như thế nào?

Em xin phép cám ơn các anh/chị đồng nghiệp, bạn bè đã động viên tinh thần em trong thời gian qua. Tới hôm nay, sức khoẻ của em đã ổn định, tinh thần đã tốt hơn rồi ạ.

Tuy nhiên, hiện tại em vẫn đang phải điều trị tại nhà thêm 1 tháng nữa. Kèm điều trị thẩm mỹ 2 năm nữa mới hồi phục được 70% như trước khi tai nạn. Sau đây, em xin phép chia sẻ về tai nạn này để mọi người cùng tránh.

Chuyện là một ngày thứ 7 đẹp trời, em có đi ăn lẩu tại nhà hàng Thái Express nằm ở Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên có lượng khách ra vào gần như cao nhất Hà Nội.

Nhà em đang dùng lẩu 2 người, bạn nhân viên phục vụ có mong muốn chuyển bàn của gia đình em sang khu vực khác và em đã đồng ý. Tuy nhiên, trong lúc chuyển bàn, bạn nhân viên đã: BÊ NỒI LẨU + BẾP cùng 1 lúc dẫn tới việc đổ nguyên nồi lẩu đang sôi vào người em.

Ngay sau đó, ý thức được việc quần đã ngấm nước lẩu nóng, em đã cởi bỏ và nhờ nhân viên cửa hàng dẫn tới khu vực có nước. Nhưng thật buồn cười là 1 nhà hàng lâu đời như vậy cơ sở vật chất kèm quy trình đào tạo nhân viên quá kém, không đảm bảo an toàn cho khách hàng. 

Bỏng nước sôi thì rất cần nước mát để xả bỏng. Vậy mà khi em được dẫn vào khu vực có nước thì toàn bộ nhân viên đứng đực ra đó. Hỏi nước đâu thì kêu là vòi nước nhà em yếu, cần phải hứng. Nhờ quy trình phục vụ quá tốt và cơ sở vật chất siêu hiện đại nên em bị bỏng tận độ 2 và độ 3 nguyên nửa phần dưới.

Và tiếp tục trong quá trình tự sơ cứu chán chê, mới thấy được gọi nhân viên y tế của trung tâm thương mại lên và lúc đó e mới bắt đầu được đưa đi cấp cứu.

thai-express

Tới bây giờ em mới nhận thấy rõ toàn bộ các lỗi như sau: 

- Chuỗi hệ thống lẩu mà phục vụ lẩu để đổ nguyên nồi nước đang sôi vào người khách hàng còn không bằng quán vỉa hè. Quy trình đào tạo nhân viên quá kém, không an toàn tới sức khoẻ khách hàng.

- Khi xảy ra sự cố còn không có đủ nước để sơ cứu. Cơ sở vật chất không đủ đảm bảo an toàn.

- Khi có tai nạn nhân viên còn không biết phải gọi cấp cứu. Đào tạo xử lý rủi ro quá kém.

Và hiện tại, kể từ 3 tuần sau khi xảy ra tai nạn. Cái em nhận lại được là sự thiếu tôn trọng, coi em là ngợm chứ không phải người. 

Vậy, các anh/chị đồng nghiệp và bạn bè hết sức cẩn thận khi ra ngoài ăn uống và vui chơi. Vì khi xảy ra sự cố thì mình sẽ là người thiệt đủ đường, chứ những chuỗi hệ thống to người ta chẳng sợ gì đâu.

Em xin phép gửi 1 số hình ảnh em bị bỏng dưới đây. Các thông tin khác như camera và giấy tờ ghi lại vụ việc em sẽ cung cấp ở comment sau.

Mong anh/chị bạn bè đọc được stt này thì share giúp em kèm có thể hướng dẫn e cách xử lý chuỗi nhà hàng này nhé ạ

Em cảm ơn”. 

Ngay sau bài đăng đầu tiên, nạn nhân lại tiếp tục chia sẻ thông tin mới. Cụ thể như sau: 

Screen Shot 2022-07-30 at 09.56.40

“Em rất cám ơn các anh/chị bạn bè, đồng nghiệp và các anh/chị trên cộng đồng MXH đã tư vấn và hỗ trợ em phương án xử lý phù hợp đối với vụ việc tại nạn bỏng giữa em và nhà hàng Thai Express.

Tới nay, gia đình em đã tiếp tục làm việc với bên Thai Express để giải quyết tiếp vụ việc: Nhân viên phục vụ Thai Express BÊ NỒI LẨU + BẾP cùng 1 lúc dẫn tới việc đổ nguyên nồi lẩu đang sôi vào người em.

Tuy nhiên, với thông cáo báo chí mới nhất được đăng tải trên fanpage của Thai Express, phía em và gia đình xin phép được đính chính vài thông tin như sau:

“Dear Anh/Chị Ban Lãnh Đạo Thái Express,

Có 1 số thông tin Anh/Chị cần đính chính lại như sau vì có thể Anh/Chị không ở tại hiện trường nên không nắm rõ:

Về viện phí, chi phí người chăm sóc….: Nếu ai nằm tại viện bỏng quốc gia Lê Hữu Trác sẽ rõ, khu vực tầng 6 của viện này, không cho người ra vào, và chỉ được ra vào khoảng 1 tiếng lúc buổi trưa hoặc chiều. Đồng thời, mỗi bệnh nhân chỉ được 1 người nhà chăm sóc. Vậy, trong thời gian tôi nằm bệnh, gia đình tôi luôn có 1 người túc trực, nên không thể ra tận ngoài phố mua đồ đạc cần thiết hay rút tiền, đóng tiền được. Do đó phía công ty có cử bạn quản lý ở bên ngoài hỗ trợ gia đình tôi.

Tuy nhiên, các chi phí cá nhân mà bạn quản lý tạm ứng cho tôi như viện phí, mua đồ…. đã được gia đình tôi thanh toán đầy đủ kể cả tiền ăn uống. Vì vậy, việc phía công ty công bố là đã thanh toán toàn bộ chi phí viện phí cho tôi là chưa chính xác (Có uỷ nhiệm chi gia đình thanh toán đầy đủ).

295650405_5317025061727563_6100909935518559526_n
Nạn nhân bị bỏng nặng

2. Về biên bản sự việc, chúng tôi yêu cầu rất nhiều lần và liên hệ rất nhiều người mới được Anh/Chị phía Thái Express trả lại biên bản sự việc. Chứ không đơn giản là tự dưng các Anh/Chị chủ động đưa cho gia đình tôi.

3. Đúng là phía gia đình tôi có yêu cầu dừng thoả thuận do nhận thấy phía công ty coi thường sức khoẻ và tính mạng của khách hàng, không đảm bảo quyền lợi cho Khách hàng. Và trước khi đưa ra quyết định này, chúng tôi có gọi cho đại diện phía Thái Express mà chúng tôi đang làm việc nhưng anh/chị không nghe điện thoại. Tuy nhiên, anh/chị có hẹn sẽ gọi lại cho chúng tôi nhưng không gọi. Vì vậy, ngày 28/7 chúng tôi đã chủ động gọi cho Anh/Chị.

Kết lại: Anh/Chị vui lòng đưa các chi tiết thông tin chính xác!

Đại diện Gia đình Khách hàng bị bỏng.”

Note: Phía gia đình đã comment đính chính trên bài đăng thông cáo của Thai express nhưng chế độ hiển thị đang bị lọc comment. Do vậy, em xin phép được đính chính trên facebook cá nhân.

Vậy, em rất cám ơn các anh/chị bạn bè, đồng nghiệp, cộng đồng MXH đã giúp em, hỗ trợ e đưa ra được các phương án xử lý cho vụ việc này”. 

Hiện, vụ việc trên đang được mọi người hết sức quan tâm. Mọi sự chú ý đều đổ dồn vào cách hành xử của cửa hàng Thái Express.