Giải Trí

Nữ ca sĩ được yêu cầu lột đồ tại sân bay Mỹ chỉ vì một “chiếc quần”

Minh Anh - 27/04/2022 18:04 GMT+7

Câu chuyện của DJ Soda bị đuổi khỏi máy bay vì mặc quần in dòng chữ phản cảm đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mới đây, nữ DJ nổi tiếng Hàn Quốc đã có bài đăng trên Twitter để nói về những trải nghiệm tồi của mình đối với hãng hàng không American Airline. Đính kèm bài đăng, Soda còn chia sẻ một đoạn clip, nội dung về cuộc nói chuyện giữa cô và nhân viên tổ bay. 

“Hôm qua sau khi kết thúc buổi diễn ở New York, tôi lên máy bay trở về Los Angeles và bị đuổi xuống ngay trước khi xuất phát. Tôi chưa bao giờ gặp vấn đề gì khi mặc chiếc quần này trước đây. Trong nhiều tháng lưu diễn ở Bắc Mỹ, mọi người cũng không có ý kiến gì với việc tôi mặc chiếc quần lúc check-in, cũng như khi tôi ngồi vào chỗ ngồi.

dj-soda

Tôi đang ngồi ở ghế số 1 hạng thương gia và uống một ly Welcome Drink, đột nhiên một nhân viên nam tiến đến bảo tôi thu dọn hành lý và rời khỏi máy bay mà không có bất cứ lời giải thích nào. Khi tôi được hộ tống ra khỏi máy bay, họ cho rằng chiếc quần legging của tôi “không phù hợp, gây khó chịu” rồi yêu cầu tôi phải đi chuyến khác. 

Tôi có một cuộc hẹn quan trọng ở Los Angeles, nên tôi không thể bỏ lỡ chuyến bay này. Tôi cầu xin ở lại nhưng bị các nhân viên và tiếp viên phớt lờ. Tôi không còn cách nào khác ngoài việc cởi quần trước mặt toàn thể phi hành đoàn. 

Mặc dù tôi đã cởi quần nhưng nhân viên vẫn mỉa mai tôi, nói rằng tại sao tôi không cởi trước khi lên máy bay. Cuối cùng nhờ nỗ lực của các thành viên trong team, tôi đã có thể lên máy bay trở lại trong trạng thái mặc quần ngược. Sau 1 tiếng đồng hồ trì hoãn gây bất tiện cho các hành khách khác, chuyến bay cũng được khởi hành. 

Tôi bị gãy ngón tay nên đã cởi quần một cách rất khó khăn, việc vừa cởi quần vừa cầu xin trước lối vào máy bay cũng thực sự là một việc đáng xấu hổ. Trong suốt 6 tiếng đồng hồ tiếp theo, tôi rất đau đớn và run sợ cho đến khi hạ cánh. 

Đây là lần đầu tiên tôi bị đối xử bất công trong suốt 8 năm đi lưu diễn và phải cởi quần ra ngay trước mặt mọi người. Hơn nữa, tôi không thể tin được điều này lại xảy ra ở Mỹ, một đất nước nổi tiếng về quyền tự do ngôn luận và cá nhân. Kể từ bây giờ tôi sẽ tẩy chay hãng hàng không American Airlines và hy vọng điều này không bao giờ xảy ra với bất kỳ ai nữa”. 

soda-1

Đối với chia sẻ của DJ Soda, người hâm mộ bày tỏ sự đồng cảm với cô và lên tiếng chỉ trích cũng như yêu cầu hãng hàng không xin lỗi. Theo netizen, cách hành xử của American Airlines quá cứng nhắc, không tôn trọng khách hàng, thậm chí có thái độ sỉ nhục. 

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến phản đối, cho rằng nữ DJ Hàn Quốc nên nắm rõ các quy định của từng hãng hàng không để ăn mặc phù hợp nhất. Vấn đề trên không được xem là phân biệt chủng tộc bởi đã có nhiều người nổi tiếng khác gặp trường hợp tương tự. 

Hiện, bài đăng trên vẫn đang thu hút sự quan tâm của mọi người với những ý kiến trái chiều. 

Được biết, DJ Soda tên thật là Hwang So Hee, sinh năm 1986. Cô gia nhập làng giải trí vào 2013 và phát hành nhiều ca khúc nổi tiếng như: Never let you in, Think About It, Holding Back,… Vào 2019, Soda giành giải Hallyu Hàn Quốc cho hạng mục Nghệ sĩ Indie và tên tuổi của cô nàng cũng vang danh châu Á.

Nguồn dịch: K Crush

Tin phổ biến