Giải Trí

Mnet lên tiếng về tranh cãi thao túng điểm số tại Queendom 2

Minh Anh - 03/06/2022 14:29 GMT+7

Liên quan đến kết quả của đêm chung kết Queendom 2, phía dư luận Hàn Quốc lên tiếng chỉ trích, yêu cầu BTC làm rõ thông tin mập mờ.

Trong trận chung kết của "Queendom 2", WJSN và LOONA đã cạnh tranh cho chức quán quân. Kết quả cuối cùng là WJSN là đội giành chiến thắng.

Người chiến thắng cuối cùng của "Queendom 2" được xác định bằng cách cộng 60.000 điểm trong vòng chung kết với 40.000 điểm từ ba vòng đấu trước. Điểm số vòng chung kết được tính như sau: 5.000 điểm video tích lũy trước khi thi đấu + 5.000 điểm fan choice + 20.000 điểm digital bài hát comeback + 30.000 điểm bình chọn trực tiếp.

queendom

Trong BXH điểm số trước khi thi đấu, Hyolyn giữ vị trí đầu tiên, tiếp theo là WJSN, Brave Girls, VIVIZ, LOONA và Kepler. Về điểm số digital bài hát comeback, LOONA đứng đầu và WJSN đứng thứ #2. Điểm số này chỉ được tính thông qua playlist chính thức của "Queendom 2" trên Spotify.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng đã đặt câu hỏi về thứ hạng chung kết, làm dấy lên nghi vấn thao túng điểm số. Theo BXH của Spotify, LOONA hạng #1, VIVIZ #2 còn WJSN #3. Thế nhưng, BXH được công bố trong tập chung kết đã có sự thay đổi.

Về vấn đề này, Mnet giải thích rằng: "Tổng điểm không bao gồm số lần stream trùng lặp của người dùng".

queendom-1

Vào ngày 3/6, 1 quan chức của show "Queendom 2" thuộc Mnet cho biết: "Chúng tôi đã biết về những tranh cãi liên quan đến việc tính điểm và đang kiểm tra lại. Chúng tôi sẽ thông báo chính thức sau khi có kết quả".

Sau khi kiểm tra lại, vào chiều cùng ngày, phía Mnet lên tiếng bác bỏ cáo buộc thao túng điểm số trong vòng chung kết "Queendom 2".

Thông báo từ đội ngũ sản xuất của "Queendom 2": "Chúng tôi đã tổng kết điểm digital âm nhạc thông qua playlist chính thức "Queendom 2" trên nền tảng nghe nhạc toàn cầu Spotify.

QUEENDOM -3

Như đã thông báo trước đó, "Playlist Queendom 2" chỉ tính 1 ID cho 1 lần stream nhạc mỗi ngày (có thể nhiều ID, không tính số lần trùng lặp). Tất cả điểm số và dữ liệu âm nhạc đều được quản lý bởi dịch vụ phát trực tuyến Spotify, sau đó điểm số cuối cùng được tổng hợp và gửi cho tổ sản xuất "Queendom 2".

Ngoài ra, các nhân viên kiểm soát việc bỏ phiếu đã xác nhận dữ liệu được công bố trong tập cuối là chính xác. Do vậy, cảm ơn các bạn đã quan tâm và ủng hộ "Queendom 2" đến cuối cùng".

Hiện, vụ việc trên vẫn tiếp tục gây tranh cãi trong cộng đồng fan K-Pop Hàn Quốc và quốc tế.

Nguồn dịch: VKR News

Tin phổ biến