Giải Trí

Luật sư Giang Nguyễn kiến nghị: Giới nghệ sĩ muốn trong sạch cần có sự vào cuộc của công an

Minh Anh - 14/09/2021 16:27 GMT+7

Sau loạt bài đăng “gây sốc” trên trang cá nhân, luật sư Giang Nguyễn kiến nghị công an vào cuộc để làm rõ và trả lại sự trong sạch cho nghệ sĩ nếu không có sai phạm.

Với loạt bài đăng liên quan đến câu chuyện từ thiện của giới nghệ sĩ, luật sư Giang Nguyễn đã có kiến nghị công an vào cuộc để làm rõ những lùm xùm liên quan nhằm minh bạch thông tin.

nghe-si-tu-thien
Luật sư Giang Nguyễn có nhiều bài đăng liên quan đến câu chuyện từ thiện của giới nghệ sĩ.

Trong bài đăng của mình, luật sư Giang Nguyễn chia sẻ: “Cộng đồng đã cực lực lên án những hành vì "ăn chặn" từ thiện của một số đối tượng ca sỹ, MC, nghệ sỹ hài cùng nhiều đối tượng có liên quan. Hồ sơ bên phía CA cũng đã đầy đủ hoặc nếu chưa đầy đủ thì chỉ cần một lệnh tra soát gửi các ngân hàng là hoàn toàn đầy đủ. Với một làn sóng dư luận dữ dội như vậy cùng với những biểu hiện "tội phạm" rõ rệt cũng đủ để cơ quan Công An thực sự vào cuộc. 

Tín hiệu bật đèn xanh của Tướng Tô Ân Xô mang lại niềm tin rất lớn cho cộng đồng về một chiến dịch bạch hóa "đại án" 1000 tỷ. Nếu xét về mặt pháp lý thì loại hành vi này có thể dẫn tới những cấu thành tội phạm lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, gây hậu quả nghiêm trọng. Hậu quả ở đây là sự mất niềm tin lớn của cộng đồng vào những kẻ có dấu hiệu ăn chặn tiền từ thiện của nhân dân. Xét về mặt dư luận xã hội, đông đảo cộng đồng người Việt trong nước và hải ngoại vô cùng phẫn nộ với những kẻ nói trên. Đến giờ phút này, việc còn lại là của cơ quan thi hành pháp luật.”

>> Thêm một người tố “Thuỷ Tiên ăn chặn trên 700 tỷ, Trấn Thành hơn 200 tỷ” và hàng loạt con số khủng liên quan đến giới nghệ sĩ

nghe-si-tu-thien-1
Bài đăng trên Facebook của luật sư.

Vị luật sư này cũng đưa ra 7 điều để chứng minh cho giả thuyết của mình đặt ra và khẳng định sự vào cuộc của Bộ Công an có ý nghĩa rất lớn:

Thứ nhất, việc CA điều tra, bạch hóa tiền đóng góp của nhân dân vào tài khoản cá nhân của các đối tượng này chính là một cách minh oan, trả lại sự trong sạch cho họ. Cộng đồng không thể tin vào lời nói của những đối tượng này biện minh cho hành vi bất minh của họ. 

Thứ hai, việc điều tra bạch hóa sẽ giải tỏa bức xúc của dư luận, đem lại niềm tin của đông đảo nhân dân vào pháp luật, vào chính cá nhân của những đối tượng nói trên và giới nghệ sỹ chân chính nói chung, tiến tới lành mạnh hóa hoạt động từ thiện tự phát, phát huy truyền thống nhường cơm sẻ áo, lá lành đùm lá rách. 

Thứ ba, việc điều tra bạch hóa của Bộ CA sẽ tạo tiền lệ răn đe cho những cá nhân, hội nhóm đang hoạt động từ thiện, từ đó giảm thiểu hành vi lợi dụng hoạt động từ thiện trong những đợt lũ lụt thiên tau, dịch bệnh, hoặc hoạt động từ thiện thường xuyên để trục lợi. 

Thứ tư, việc điều tra bạch hóa và truy tố sẽ giúp cho việc tổng kết thực thực thi pháp luật góp phần sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện tội danh mới vào Bộ Luật Hình Sự 2015. 

Thứ năm, việc điều tra bạch hóa thể hiện năng lực phản ứng nhanh, tinh thần trách nhiệm của cơ quan thi hành pháp luật trước những vấn đề gây bức xúc trong nhân dân. 

Thứ sáu, việc điều tra bạch hóa thể hiện sự tiếp thu, hành động theo chỉ đạo của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng về đấu tranh chống tham nhũng. 

Thứ bảy, việc điều tra bạch hóa truy tố hoặc trả lại sự trong sạch cho các cá nhân bị dư luận tiến bộ lên án chính là một bước đi đầu tiên trong việc cải tổ nền Văn Nghệ Việt Nam thế kỷ 21”

Luật sư kết luận: “Với bảy đề xuất trên, tôi mạnh dạn kiến nghị Bộ CA vào cuộc đưa vụ việc ra ánh sáng, trả lại sự trong sạch cho giới nghệ sỹ, trấn an dư luận, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng”.

nghe-si-tu-thien
Giới nghệ sĩ điêu đứng về việc sao kê từ thiện, minh bạch số tiền kêu gọi.

Trước đó, luật sư này từng gây chấn động với lời khẳng định đanh thép: “Đã có hồ sơ ghi rõ Đàm Tướng *** ăn chặn 96 tỷ, Trấn *** ăn chặn hơn 200 tỷ, Hề ăn chặn 266 tỷ, Thủy *** ăn chặn trên 700 tỷ. Kịch bản của chúng là dùng nhiều số tài khoản trong cùng 1 ngân hàng để cộng đồng khó phát hiện. Riêng Đàm Tướng *** dùng 1 tài khoản ngân hàng nhưng lại có cả một chương trình truyền hình kêu gọi. *** ăn chặn của nhân dân VN quá nhiều. *** đã đến lúc phải đền tội. Cộng đồng hãy tỉnh táo trước nước mắt và chiều trò của *** này. Rồi cộng đồng sẽ được rõ hết mọi chuyện. Tôi nói luôn để cộng đồng rõ facebook này của tôi từ nay được dùng để lên án vụ đại án này. Ngòi bút của tôi không từ một đứa nào bất lương. Tôi sẵn sàng chiến đấu nếu *** muộn kiện tụng. Ngòi bút của tôi là vì cộng đồng”.