Giải Trí

Hồ Hoài Anh bị kỷ luật cảnh cáo vì đi nước ngoài không xin phép

Minh Anh - 31/08/2022 15:08 GMT+7

Đi nước ngoài không xin phép, Hồ Hoài Anh bị Học Viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam kỷ luật cảnh cáo.

Câu chuyện liên quan đến việc Hồ Hoài Anh đi nước ngoài cùng Hồng Đăng thu hút sự quan tâm của dư luận thời gian vừa qua. Sau thời gian im lặng, sáng 31/7, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học Viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã lên tiếng thông tin về vụ việc.

Cụ thể, Hội đồng kỷ luật nhà trường sau khi bàn bạc, thống nhất đã quyết định xử lý cảnh cáo đối với giảng viên Hồ Hoài Anh. Lý do như sau: "Vi phạm quy định, nội quy, quy chế làm việc". Bên cạnh đó, nam nhạc sĩ đang bị xem xét trừ thi đua.

ho-hoai-anh
Hồ Hoài Anh bị kỷ luật cảnh cáo

Ngoài ra, Học viện cũng chờ kết quả từ phía Tây Ban Nha để tiếp tục đưa ra hình thức kỷ luật nghiêm minh đối với Hồ Hoài Anh.

Được biết, Hồ Hoài Anh là giảng viên bộ môn đàn bầu, thuộc Khoa Âm nhạc Truyền thống (Học Viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Ông Lê Anh Tuấn cho hay, đây chỉ là một bộ môn nên lịch dạy không dày, vì thế cơ quan khó lòng nắm rõ được việc nam nhạc sĩ đi nước ngoài không xin phép.

Sau một thời gian ở nước ngoài, nam nhạc sĩ được trả hộ chiếu và bay về nước. Đến 15/8, Hồ Hoài Anh đã viết bản tường trình và lên trình diện với Học viện.

Trước đó, truyền thông quốc tế đưa tin về vụ việc xảy ra ở Mallorca, Tây Ban Nha. Cụ thể, hai công dân Việt Nam 37 tuổi và 47 tuổi, là nghệ sĩ nổi tiếng bị bắt ở Mallorca với cáo buộc “tấn công tình dục” cô gái 17 tuổi người Anh.

Thông tin trên ngay lập tức khiến dư luận trong nước một phen xôn xao, bàn tán. Dù cơ quan chức năng không công bố danh tính của nạn nhân và hai đối tượng bị bắt, song thông qua những chi tiết trùng khớp, dân tình đã nhanh chóng xác định.

ho-hoai-anh-1
Nam nhạc sĩ dính ồn ào ở Tây Ban Nha

Cư dân mạng ngay lập tức suy đoán, người được nhắc đến chính là diễn viên Hồng Đăng (37 tuổi) và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (42 tuổi). Trong thời điểm kể trên, cả hai có chuyến du lịch ở Mallorca, lại dính hàng loạt sự cố như mất điện thoại, không thể liên lạc với gia đình,…

Vào ngày 5/7, Thứ trưởng Văn hóa Tạ Quang Đông cho biết hai nghệ sĩ Việt ở Tây Ban Nha đã có luật sư riêng hỗ trợ xử lý các vấn đề về mặt pháp lý. Thậm chí, Đại sứ quán Việt Nam tại đây cũng cử người xuống hỗ trợ. Sau thời gian dài làm việc cùng cơ quan chức năng, hai nghệ sĩ cũng được phép bay về nước.

Phía Học Viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam cũng đã yêu cầu ông xã Lưu Hương Giang lên giải trình ngay lập tức. Tuy nhiên, vì một số lý do khác nhau, Hồ Hoài Anh đã xin phép được dời lịch làm việc.

Hồ Hoài Anh sinh năm 1979 trong gia đình có truyền thống âm nhạc. Ngay từ khi còn nhỏ, anh đã theo mẹ học đàn bầu và đi biểu diễn ở nước ngoài. Nhưng sau khi lớn lên, anh được biết đến nhiều hơn với vai trò nhạc sĩ. Hồ Hoài Anh có nhiều ca khúc nổi tiếng như: Dẫu có lỗi lầm, Tình yêu muôn màu, Nuối tiếc, Cô gái tự tin, Với anh, Gánh hàng rau, Rơi, Bánh trôi nước...

Tin phổ biến